ฮายยย~ ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยค่ะ (ノ^∇^)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/29/1a/a6/291aa620fe6e72747ec956154f491715.jpg

ก่อนจะไปเริ่มเม้าท์มอยกันยาวๆ เราขอถามสาวๆ หน่อยสิคะเธอเคยสังเกตตัวเองตอนเวลานั่งเรียน นั่งทำงาน หรือนั่งเล่นชิลล์ๆ บ้างรึเปล่าว่า เธอชอบนั่งท่าไหนเป็นประจำกันนะ?!ที่เราถามแบบนี้ไม่ได้เพื่อจะเช็คความเป๊ะ หรือให้คะแนนว่าใครนั่งสวยที่สุดอะไรแบบนั้นหรอกนะแต่ท่านั่งที่สาวซิสนั่งกันเป็นประจำแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นท่านั่งหลังตรง นั่งขัดสมาธิ นั่งไขว่ห้าง นั่งพับเพียบ ฯลฯ ที่เป็นท่าประจำของแต่ละคน มันสามารถบ่งบอกบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ภายในตัวเองได้น่ะสิแล้วถ้าสาวคนไหนอยากรู้ว่าท่านั่งของตัวเองมันจะบอกใบ้ถึงตัวตนของเธอยังไงบ้าง… ก็ตามไปที่เราหยิบมาให้ลองเช็คทั้งหมด 7 ท่าทาง พร้อมกันกันได้เลยจ้าาา

.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆


① ท่านั่งขัดสมาธิ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/79/0a/e3/790ae36d3b9694a765be07ae5bc77e4d.jpg

มาเริ่มต้นทายนิสัยจากท่านั่งประจำตัวท่าแรกอย่างท่านั่งขัดสมาธิก่อนเลยค่ะ เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต่อให้จะนั่งบนพื้น หรือนั่งบนเก้าอี้ / โซฟา พวกเธอก็คงจะรู้สึกสบายตัว สบายใจ เวลานั่งขัดสมาธิมากกว่าท่านั่งอื่นๆซึ่งมันก็บอกใบ้ได้ว่าเธอเป็นพวกเปิดกว้างกับสิ่งต่างๆ แล้วยังชอบใช้ชีวิตแบบสนุกสนาน ไร้ความกังวลใจใดๆนั่นเลยทำให้เธอเป็นพวกที่มีความกระตือรือร้น และพร้อมที่จะเปิดรับความรู้ใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลานอกจากนี้ท่านั่งขัดสมาธิยังแสดงให้เห็นด้วยว่าเธอเป็นคนที่ควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีแถมยังปรับเปลี่ยนอารมณ์ไปตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปได้ดีด้วยนะ


② ท่านั่งหลังตรง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/33/ca/8533ca4dd2f4b5e6b54eb1c6c5e8c4f2.jpg

ไม่ได้ดึง ( หลัง ) มันตึงเองโว้ยยย!!! เราเข้าใจดีเลยค่ะว่าสาวๆ คนไหนที่นั่งหลังตรงจนติดเป็นนิสัย ก็คงจะแอบโดนเพื่อนหรือคนรอบข้างแซวอยู่บ่อยๆ ว่า" จหนังหลังตรงไปไหนคะซิส?! "/" ทำไมไม่นั่งชิลล์ๆ ให้มันสบายๆ กว่านี้ล่ะ? "แต่แหม… การที่นั่งหลังตรงบ่อยๆ เป็นประจำมาตั้งแต่เด็ก พอทิ้งก้นลงบนเก้าอี้ปุ๊บ หลังมันก็ตรงปั๊บแบบไม่รู้ตัวเลยนี่นา >//<ใครที่ชอบนั่งหลังตรงเป็นประจำก็อาจตีความหมายได้ว่าเธอมีความมั่นใจในตัวเองสูงนอกจากนี้ยังเป็นคนที่แข็งแกร่งและพึ่งพาได้หากคนรอบตัวมีปัญหาก็มักจะพากันมาขอความช่วยเหลือจากเธอก่อนเสมอถึงแม้ภายนอกเธอจะเป็นคนที่ดูเพอร์เฟกต์ไร้ที่ติแต่ลึกๆ แล้วภายในเธอก็ยังมีมุมที่สนุกสนาน และรู้จักใช้ชีวิตแบบมีสีสันไม่แพ้คนอื่นเลยล่ะ


③ ท่านั่งเอนหลัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/25/8c/d3/258cd3c70722f3c95280a72ef4be5bf2.jpg

ใครรู้ตัวว่าตัวเองชอบนั่งเอนหลังแบบใช้มือยันพื้นบ้างคะ ยกมือขึ้นเร็ววว!!! เอ้าาา ถึงแม้ว่าท่าทางการนั่งแบบนี้มันจะมีความชิลล์เบอร์แรงแต่จริงๆ แล้วกลับแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นพวกชอบคิดวิเคราะห์ และชอบสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัวคนนึงเลยนะเพราะการนั่งเอนไปด้านแล้วเอามือยันพื้นไว้ มันจะเปิดโอกาสให้เธอได้มองนู่นมองนี่ไปเรื่อยๆ และสังเกตเห็นทั้งบรรยากาศ ผู้คน หรือสิ่งของรอบตัวชัดเจนมากกว่าคนอื่นๆ ไงล่ะที่สำคัญเธอยังเป็นคนที่ชอบระมัดระวังตัว ชอบสังเกตการณ์ดูให้ดีๆ ก่อนที่จะเอาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้าแล้วด้วยนิสัยของช่างสังเกตเลยทำให้เธอค่อนข้างเป็นคนขี้เกรงใจ และมักจะจับความรู้สึกหรือความคิดของคนอื่นรอบตัวได้ดีมากๆ เลยทีเดียว


④ ท่านั่งไขว่ห้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/01/2a/57012a78be49f4d023d2d576a4266145.png

คราวนี้ได้เวลาของท่านั่งไขว่ห้างที่เรียกได้ว่าเป็นท่าประจำยอดฮิตสำหรับผู้หญิงเราบ้างดีกว่าค่ะถ้าสาวๆ สังเกตตัวเองแล้วรู้ว่าเธอชอบนั่งไขว่ห้างพร้อมเขย่าขาไปด้วย นั่นอาจบอกใบ้ตัวตนภายในของเธอว่าเป็นคนเจ้าระเบียบและตรงต่อเวลามากๆ คนนึงเลยล่ะหากเธอได้สัญญาอะไรกับใครไว้ก็มักจะจำและทำตามสัญญานั้นให้ได้ทุกครั้งแล้วยังเป็นคนที่มีความใจเย็นสูงมาก ถึงแม้ว่าจะต้องอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่วุ่นวายสุดๆ ก็ตามสาวๆ ที่ชอบนั่งไขว่ห้างพร้อมเขย่าขาอยู่บ่อยๆ ยังเป็นคนช่างใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆเลยทำให้เธออ่านคนออก และพร้อมให้ความช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอด้วยนะ


⑤ ท่านั่งพับเพียบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/22/12/36/2212366d290ab11cb8ec1305b7e326af.jpg

คุณสาวๆ คะ เคยได้ยินประโยคที่ว่า" พับเพียบเรียบร้อย "กันรึเปล่า? เราขอบอกเลยนะว่าสาวคนไหนที่ชอบนั่งพับเพียบเป็นประจำ ไม่ว่าจะพับเพียบไปทางซ้ายหรือทางขวาเธอก็มีเกณฑ์จะเป็นคนที่มีน้ำใจ ช่างเอาใจใส่คนอื่นๆ และยังเป็นคนที่อ่อนหวานมากๆแบบนี้ใครที่ได้อยู่ใกล้กับเธอเลยรู้สึกอุ่นใจและสบายใจมากๆ ด้วยเหมือนกันแล้วถ้าหากว่าเธอนั่งพับเพียบโดยหันหน้าอกและหัวเข่าเข้าหาคนที่กำลังพูดคุยด้วยอยู่ ก็เหมือนเป็นการส่งสัญญาณอ่อยเบาๆ ว่า" ฉันสนใจเธออยู่นะ! "แถมยังบอกใบ้ว่าตัวเธอเอง#โสดโปรดจีบอีกต่างหากแหมๆ เรียกได้ว่าเป็นท่านั่งที่สื่อความหมายได้หลายทางเลยนะเนี่ย


⑥ ท่านั่งไขว้เท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/83/94/ef/8394ef4a3c8f54fff32cef3809af30c7.jpg

ท่านั่งไขว้เท้าก็ถือเป็นอีกหนึ่งท่าทางการนั่งที่สาวๆ หลายคนทำกันเป็นประจำเลยก็ว่าได้ ซึ่งลักษณะการนั่งแบบนี้ก็คือการใช้เท้าไขว้กันไว้ โดยจะเอาเท้าซ้ายหรือเท้าขวาไขว้ไว้ข้างหน้าเท้าอีกข้างนึงก็ได้นั่นเองซึ่งท่าทางการนั่งแบบนี้ก็บ่งบอกบุคลิกของคนคนนั้นได้ว่า เป็นคนที่มีความสง่างามตามสไตล์ผู้ดีอยู่ในตัวเองแต่ก็ไม่ได้เริ่ดหรูจนถึงขั้นจับต้องไม่ได้ ออกจะเป็นคนที่ดูงดงามแต่ก็เปิดเผยและเข้าถึงง่ายซะมากกว่าด้วยซ้ำโดยการที่เธอนั่งไขว้เท้าจะให้ความรู้สึกเหมือนนางพญาที่แผ่พลังไปสู่คนรอบข้างและทำให้เขาเหล่านั้นรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย#ตัวแม่มาเอง


⑦ ท่านั่งกอดอก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/34/a0/e1/34a0e1c611f49f4405b34929354bd1e2.jpg

ปิดท้ายด้วยท่านั่งประจำตัวท่าสุดท้ายอย่างท่านั่งกอดอกเลยละกันนะคะ สาวซิสที่รู้ว่าตัวเองชอบนั่งกอดอกเป็นประจำ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตามขอให้รู้ไว้เลยนะว่าท่าทางการนั่งแบบนี้ มันเป็นสัญญาณที่สื่อถึงความแข็งแรง การปกป้อง และความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูงหรือไม่อย่างนั้นหากจู่ๆ เธอก็ยกมือขึ้นมากอดอก ก็อาจแสดงให้เห็นว่าเธอต้องการป้องกันตัวเองจากสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ด้วยการใช้สองมือกอดอกเอาไว้ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนที่ชอบนั่งกอดอกอยู่บ่อยๆ ก็มีแนวโน้มว่าจะมีนิสัยเป็นคนช่างคิด เอาจริงเอาจัง และชอบวิเคราะห์สิ่งต่างๆ รอบตัวเองด้วยนั่นเอง


.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆

เห็นมั้ยล่ะคะว่านอกจากท่านั่งประจำของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน มันจะสามารถแสดงให้เห็นถึงบุคลิกภายนอกของคนคนนั้นได้แล้ว ก็ยังบอกใบ้ตัวตนที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ภายในของสาวๆ แต่ละคนได้เหมือนกันนะ เช่น คนที่ชอบนั่งกอดอกมักจะเป็นคนที่จริงจัง คนที่ชอบนั่งพับเพียบมีแนวโน้มจะเป็นคนอ่อนหวาน คนที่ชอบนั่งหลังตรงอาจเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง เป็นต้นเพราะฉะนั้นสาวๆ เลยสามารถใช้ไปใช้ทายนิสัยได้กับทั้งตัวเองรวมทั้งคนอื่นๆ รอบตัว มันอาจช่วยให้เธอได้รู้จักตัวตนของพวกเขาเหล่านั้นมากขึ้น แถมไม่แน่ว่าอาจจะเป็นมุมที่เธอไม่เคยรู้มาก่อนก็ได้นะ(✿^-^)