รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/qUIm5wu6LAAog/source.gif

♥ ฮัลโหลสาวๆ ชาวSistaCafeสายเมคอัพทุกคนเลยค่า ♥เวลาเห็นเน็ตไอดอล ดารา นางแบบตากลมโตสวยหวาน ขนตาหนายาวงอนเป็นแพ บางทีเราก็แอบอิจฉาเหมือนกันนะ เราเคยอ่านเจอว่า ใบหน้าของมนุษย์เนี่ย จุดโฟกัสหลักๆ ว่าหน้าจะดูดีขึ้นไหมก็หนีไม่พ้น ' ดวงตา 'ถ้าเกิดมามีตาสวย ใสปิ๊งๆ มีขนตารับกัน ก็จะช่วยส่งเสริมให้ส่วนอื่นๆ บนใบหน้าดูดีไปด้วย ทั้งถ่ายรูปขึ้น ดูเป็นมิตร เป็นสาวหวาน จะส่งสายตาอ้อนเพื่อนอ้อนแฟนก็ดูน่ารักสุดๆ เหมือนเป็นเจ้าลูกหมาตัวน้อย แงหันกลับมามองตัวเอง เห้ออ ก็เกิดมาเป็นสาวหมวยอะเนอะ ตาเล็กแถมสองชั้นหลบใน ก็แอบนอยด์บ้างบางเวลาเหมือนกัน และเชื่อว่าสาวซิสหลายๆ คนก็เจอปัญหาเหมือนเราจะออกงานหรือไปเดต ไปเจอเพื่อนก็อยากมีลุคสาวตาโตบ้าง แต่ก็ไม่อยากใส่คอนแทกต์เลนส์ กลัวกระจกตาถลอก ใส่แล้วแสบตาอะไรใดๆ เราเลยไปเซิร์ชหาวิธีที่ไม่ต้องใส่คอนแทกต์ดูจึงได้มาเป็น' 7 ทริคแต่งหน้าให้ดวงตากลมโต มีเสน่ห์ ด้วยการแต่งหน้าล้วนๆ 'ในบทความนี้ ลองทำดูแล้วคิดว่าได้อยู่ เลยนำมาบอกต่อสาวๆ กันค่ะ ต้องทำยังไงบ้างเราไปดูกันเลยย

7 เทคนิคแต่งตาให้ดูกลมโต total look ดูน่ารัก สดใส มีแต่คนอยากสบตา!

1. ใช้อายไลเนอร์สีอะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่ ' สีดำ '

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/11d1b02f0b3dfe5a79c1425844747cc8.jpg

ทริคแรก ถ้าสาวซิสคนไหนเวลากรีดตา ยังใช้อายไลเนอร์ ' สีดำ ' เขียนขอบตากันอยู่ บอกเลยว่าพักก่อน ยูโกโฮม! ( เสียงติช่า ) เพราะสีดำเนี่ย

ถ้าจำได้ ในวิชาศิลปะถ้าเอาไปตัดเส้น ตัดขอบอะไร มันจะเน้นให้สิ่งนั้นชัดขึ้นใช่ไหมคะ? เพราะฉะนั้นหากเอามาใช้ในการแต่งหน้า มันก็จะยิ่งเน้นว่าดวงตาของพวกเธอน่ะมันเล็กจิ๋วสุดๆ ยิ่งขีดเส้นหนาคือสู่ขิตจ้า ตาเหลือขีดเส้นเดียวแน่นอน

เราเคยทำมาแล้ว พอกรีดอายสีดำ ตอนถ่ายรูปเห็นสีอายไลเนอร์ แต่ไม่เห็นลูกตาฉันเลย ตาฉันอยู่ไหน!! ร้องไห้หนักมากส์

ดังนั้นกฎข้อแรกของการเป็นสาวตาโตทิพย์ของเราคือ

ใช้อายไลเนอร์สีใดก็ได้ที่ไม่ใช่สีดำค่ะซิสขาา จะเป็นสีน้ำตาล สีน้ำเงินเข้ม สีเขียว สีส้ม สีชมพู สีสายรุ้งจากเทือกเขาโอลิมปัสอะไรก็ได้ แต่อย่าใช้สีดำน้า ด้วยความหวังดี นอกจากสีอ่อนเหล่านี้จะช่วยเน้นให้ดวงตาเล็กๆ ดู ' โต ' ขึ้นแทนแล้ว ยังทำให้ตาใสปิ๊ง เปล่งประกายมากขึ้นด้วยค่ะ


ทริคคือถ้าอยากตาใสสุดๆ ให้เลือกอายไลเนอร์ที่สีเหมือนสีดวงตาของเธอเองถ้าสาวไทยก็น่าจะสีน้ำตาลเข้มเนอะ แต่บางคนก็ตาสีน้ำตาลอ่อนตามธรรมชาติ ก็เลือกที่แมทช์กับสีตาได้เลยค่ะ

2. ใช้ ' อายแชโดว์สีขาว ' ไฮไลท์เปลือกตาให้กลมโตยิ่งขึ้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/d2c2ad88414c9c4d532cdd6737706ce5.jpg

มาถึงข้อที่สอง บางทีการกรีดตาด้วยอายไลเนอร์สีๆ อย่างเดียวอาจไม่พอ เพราะมันจะได้แค่สีขอบ แต่ไม่ได้ช่วยทำให้ดวงตา pop up เด้งชัดแจ่มแมวอะไรขนาดนั้น

ดังนั้นอีกไอเทมที่จะมาช่วยกู้ชีพเราก็คือ ' อายแชโดว์โทนสีขาว ' เพื่อมาไฮไลท์ผิวเปลือกตาและบริเวณโดยรอบ ให้ตาแบ๊วตาใสกรุบ

ใช้ตาคู่นี้ไปอ้อนผู้ที่เล็งอยู่ก็คือใจละลายยวบๆ ยั่วๆ เลยค่า #ว่าซั่น!

จะเป็นสีขาวล้วน สีขาวอมทอง สีงาช้าง ( ivory ) สีเทาอ่อน โทนประมาณนี้ได้หมดเลยนะคะ เนื้อแมตต์เนื้อชิมเมอร์ก็ไม่ติด

ลองหาในกรุดู ถ้าเป็นคนแต่งหน้าอยู่แล้วน่าจะมีอยู่สักตลับแหละ ถ้าไม่มีก็ไปซื้อ! คราวนี้อ่านเคล็ดลับกันให้ดีๆ

ทริคคือใช้แปรงแตะเนื้ออายแชโดว์ แล้วนำไปเกลี่ยที่ขอบตาด้านใน, โหนกคิ้ว ( ใต้คิ้ว ) และกึ่งกลางเปลือกตา

สามจุดนี้เลยแบบปังๆ รับรองตาดูเปิด ดูโต ดูตื่น รับบทสาวนอนครบ 8 ชั่วโมง ไม่ใช่คนอดนอนซดกาแฟเป็นลังเหมือนในชีวิตจริงแน่นอน //ว่าแล้วก็ขอสั่งกาแฟรอบบ่ายหน่อยซิ...

3. เวลาเขียนตา อย่ากรีดเส้นให้ ' หนา ' เกินไป

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/5e6ad16ced291a7ccdd195d5fcaca608.jpg

สาวหมวยคนไหนที่ตาก็เล็กอยู่แล้ว แต่อยากรับบทสาวร็อก สาวพังก์อีโม หรือแค่อยากคัดเบ้าให้ตาเป็นนางแมวป่าดูเซ็กซี่อะไรก็แล้วแต่ ฝนอายไลเนอร์กับลูกตาอย่างกับใช้ดินสอ 2B ฝนกระดาษคำตอบในข้อสอบก็ขอให้งดก่อน ( งดที่แปลว่าทำไม่ได้! )

เพราะแม้จะได้ฟีลแม่สาวน้อยยั่วๆ สมใจ แต่เวลาถ่ายรูปหรือมองตัวเองในกระจก

ถ้าไม่หลอกตัวเอง เธอต้องรู้แหละว่าตามันเล็กลงมาก อย่างที่บอกไปข้อแรกว่ายิ่งเน้นเส้นยิ่งดูเล็ก

เขียนเส้นหนาเป็นเมตรมันจะเหลือเหรอ...

ทริคเขียนตาของเราก็คือ

ใช้อายไลเนอร์เนื้อลิควิดที่ปลายเป็นปากกาพู่กัน เขียนแล้วเป็นเส้นเล็กเรียว ( อย่าเป็นแบบทู่ๆ หรือหัวใหญ่เพราะมันคุมยาก! ) จากนั้นเขียนหรือระบายเส้นเล็กๆ ที่ขอบบนของตา หรือขอบล่างของตา เลือกเอาสักอย่างนะคะ อย่าเขียนทั้งบนทั้งล่าง จะยิ่งเหมือนตีกรอบให้ตาเล็กกว่าเดิม


แต่ถ้าบางคนไม่มั่นว่าเขียนแค่เส้นเดียวแล้วจะรอด แนะนำให้เขียนขอบตาบนด้วยอายไลเนอร์ แต่ขอบตาล่างให้ใช้อายแชโดว์โทนสีน้ำตาลแทน เลือกที่เนื้อแมตต์ๆ หน่อย จะได้ไม่เลอะง่ายเนอะ =w=

4. รู้กฎการเขียนตาแบบ ' สามส่วนสี่ '

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/39331cf3952dff64e56c18829b4f3c88.jpg

อะ งงล่ะสิว่าอะไรคือการเขียนตาแบบ ' 3/4 ' แน่นอนว่าไม่ใช่ชื่อสถานีชานชาลาเตรียมไปฮอกวอตส์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ( นั่นมันเก้าเศษสามส่วนสี่! ) อย่างไรก็ตาม


มันคือชื่อเรียกความยาวของการ ' เขียนตาให้กลมโต ' นั่นเองค่ะ


สาวๆ หลายคนอาจจะเขียนตาไม่ค่อยเก่ง ไม่รู้ว่าควรลากเส้นยาวเท่าไหร่ดี แล้วคือบางคนลากเส้นยาวมากแม่ เลยจากขอบตาไปนู่น กรุงเทพถึงสุไหงโกลกแบบนั้นน่ะยิ่งทำให้ตาเล็กจิ๋วแบบหายวับไปเลย ต้องหยุดหาทำนะ!

กฎเขียนตาเพื่อทำให้ตาแบ๊วเหมือนเจ้าลูกหมาน้อยก็คื้ออ ' กรีดอายไลเนอร์ขอบตาบนเพียงความยาว 3/4 ของขอบตาทั้งหมด '

คือปกติเราจะกรีดจากหัวจรดหางกันใช่ไหมคะ แต่ครั้งนี้ให้เริ่มจากกึ่งกลางขอบตาแล้วลากออกมาข้างๆ นิดหน่อยพอ เว้นช่วงหัวตาไว้ ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน

วิธีนี้จะทำให้ดวงตาดู ' กว้าง ' ขึ้น หรือพูดอีกอย่างก็คือ มันหลอกตาว่ามีพื้นที่ดวงตาเยอะขึ้น มองรวมๆ จึงดูตาโตขึ้นไปโดยปริยายนั่นเอง นะน้องนะ

5. เลือกโทนสีอายแชโดว์ ' โทนอ่อน โทนพาสเทล ' ช่วยได้!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/210a59cc4229e2aede5dbd28fba03d72.jpg

สาวซิสคนไหนที่เวลาแต่งตาที ก็จะเลือกสีเข้มๆ ไว้ก่อน สีน้ำตาลเข้ม สีดำ สีกรมท่า สีเขียวมะกอกเอยไรเอย เพราะอยากให้ลุคดูสุขุมเป็นผู้ใหญ่ ก็อาจจะได้ลุคนั้นจริงค่ะ แต่ก็ต้องยอมรับนะว่ามันจะทำให้ตาเล็ก มันเป็นคู่ขนานกันอะ เธอจะทาตาเข้มทั้งที่อยากตาโตไม่ได้!

ถ้าเป็นลูกครึ่งฝรั่งหรือตาโดตามธรรมชาติอยู่แล้วยังไงก็รอดแหละ เพราะถึงตาจะเล็กลงบ้างเขาก็ยังตาโตอยู่ดีไง แต่ถ้าเป็นสาวหมวยอย่างเราๆ ก็คือขุดหลุมฝังกลบตัวเองไปเลยกรุบ เพราะงั้นอย่านะคะ อย่านะคะ //เสียงองค์แม่พิมรี่พาย

เรามาหลอกตาเพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้อง และคนทั้งประเทศว่าเรามีตากลมโต อื้อหือ อู้หูวว ด้วย ' อายแชโดว์สีอ่อน ' จะช่วยทำให้ตาโตได้ดีที่สุด

ไม่จำเป็นต้องทาทั้งเปลือกตาด้วยสีขาวขนาดนั้น อันนั้นก็พยายามเกิ๊น มันจะดูเหมือนฝุ่นติดตามากกว่า

แค่ใช้โทนสีนู้ดๆ สีครีม สีพีช สีชมพู ก็เริ่ดแล้วค่ะ พวกสีเข้มเอาไว้เน้นขอบตาล่างอย่างเดียวก็พอ หรือถ้าไม่เซลฟ์กับสีหวานพวกนั้นจริงๆ สีน้ำตาลอ่อนก็พอได้นะ

6. ใช้คู่กับมาสคาร่าสูตร ' เพิ่มความยาวของขนตา '

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/a1e4327317fbb0cad0614ac77e2207d2.jpg

ไล่มาตั้งแต่อายแชโดว์ อายไลเนอร์ ก็ใช้กันไปหมดแล้วเนอะ เน้นพื้นที่ดวงตาให้กว้างใหญ่ไพศาลไปมากล่ะ

คราวนี้เราขออัญเชิญไอเทมกู้ชีพ ที่จะมาเสริมแต่งขนตาให้ดวงตาสวยวิ้งวับ หวานจ๋อยเหมือนเติมน้ำผึ้งเข้าไปสามลิตรก็คือ ' มาสคาร่า ' นั่นเองง

เพราะถ้าตากลมโตเชียว แต่ขนตาสั้นๆ หรอมแหรมมันก็ไม่ปังถูกมะ แล้วมันจะดูตลกด้วย ถ้าเบิกตาสุดฤทธิ์แต่ไม่มีขนตาอ่า เพราะงั้นห้ามลืมปัดนะคะ!

จะเป็นมาสคาร่ายี่ห้อไหนก็ได้ ไปหาอ่านรีวิวในเว็บกันเอาเอง แต่แนะนำให้เลือกเป็น

' มาสคาร่าสูตรเพิ่มความยาว '

( แต่ถ้าใช้คู่กับสูตรเพิ่มความหนาได้ก็จะยิ่งปังปุริเย่นะ )

ทริคของเราคือ ให้เธอใช้ไพรเมอร์ปัดขนตา ที่เป็นเนื้อใสๆ เหมือนเซรั่ม ปัดไปก่อนรอบนึง หลังจากนั้นค่อยใช้มาสคาร่าปัด โดยปัดตั้งแต่โคนไล่มาถึงปลาย ปัดสักสองสามรอบกำลังดี


ทุกครั้งที่เริ่มปัดใหม่ทีละรอบ ให้เช็ดแปรงให้สะอาดก่อนด้วยน้า ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเหตุการณ์' ขนตาแมลงสาบ 'เกาะกันเป็นก้อนได้ค่า

7. ใช้ ' อายไลเนอร์สีเข้ม / สีขาว ' ให้ถูกจุด ดวงตาก็ Pop Up ปั๊บ!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/14a3989f5926c906e22f41b17132d193.jpg

จริงๆ ก็น่าจะสอนไปเยอะแล้วแหละกับเรื่องอายไลเนอร์ แต่มาถึงข้อสุดท้ายแล้วก็ขอย้ำอีกหน่อยว่า พวกอายไลเนอร์สีเข้มๆ ถึงจะไม่ใช่สีดำก็เถอะ ' อย่าเอาไปเขียนที่ขอบตาด้านใน หรือที่ฝรั่งเรียกว่า waterline เด็ดขาด!! '


เพราะส่วนนั้นยิ่งไปฝน ไประบายมัน ก็จะยิ่งทำให้ดวงตาดูเล็ก ดูหด เหมือนซักเสื้อผ้าราคาถูกๆ มาแล้วมันหดอะแหละ ฟีลนั้น ถ้าจะเขียน ให้เขียนข้างล่างขอบตาแบบที่เห็นภายนอกได้แทนนะคะ

พื้นที่ขอบตาด้านใน เราขอมอบมงให้' อายไลเนอร์สีขาวหรือสีนู้ด 'เท่านั้น ย้ำว่าเท่านั้นจริงๆ! ทริคก็คือใช้นิ้วกลางกับนิ้วนางดึงหนังตาลง เพื่อให้เห็นขอบตาข้างใน แล้วระบายทับด้วยอายไลเนอร์สีขาวซะ!

หรือถ้าอยากแอดวานซ์กว่านั้นอีกสักนิด เวลาเผลอเขียนอายไลเนอร์สีเข้มเลยขอบตามา แต่ไม่อยากลบทิ้ง เธอจะใช้สีขาวกรีดด้านล่างเพื่อเพิ่มความกว้างให้ดวงตาก็ยังได้! #เริ่ดมากแม่

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/JSf51ChnoltKM/giphy.gif

----------------------------------

ทริคแต่งหน้าให้ตากลมโต น่ารัก เพิ่มความเป็นมิตรก็จะมีประมาณนี้ ไม่ยากเลยเนอะ! เอาจริงๆ ก็ต้องบอกตรงนี้ก่อนว่า มันอาจจะไม่ช่วยขยายดวงตาให้โตแบบว้าววว เหมือนการ์ตูนอนิเมะขนาดนั้นนะ อันนั้นยังไงก็ต้องพึ่งคอนแทกต์บิ๊กอายส์ค่ะในบทความนี้จะเป็นวิธีปรับแต่งรูปตา จัดแสงเงาให้เวลาส่องกระจก หรือเพื่อนๆ มองเราแล้วตาดูโตขึ้นมากกว่า ซึ่งมันก็ใช้ได้ผลพอสมควรเลย เวลาถ่ายรูปตาจะไม่เป็นขีดเดียวให้ต้องพึ่งแอป meitu อีกต่อไปป!!แอบเสริมนิดนึงว่า การติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้นก็ช่วยยกตาให้ดูโตขึ้นได้ด้วยเช่นกันนะ

ลองไปหาทำกันดูนะคะ

ขอให้ได้เป็นสาวสวยหวานกันทุกคน สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายยย จุ๊ฟ