สวัสดีค่าาา ใครกำลังขาดความหวานในชีวิต ก็รีบตามมาทางนี้ได้เลย (ノ^∇^)ノ゚

ขอแอบถามสาวSistaCafeหน่อยสิคะว่ามีใครชอบดูภาพยนตร์แนวรักๆ ใคร่ๆ ที่มันชุ่มฉ่ำหันใจกันบ้างรึเปล่า??? หูยยย เสียงตอบอย่างพร้อมเพียงกันว่า‘ ชอบมากกก! ’มันดังระงมไปทั่วทิศทางเลยนะคะถึงแม้ว่าสาวๆ บางคนจะยังไม่มีแฟนหรือคนที่แอบกิ๊กกั๊กด้วยก็จริง แต่พอเปิดหนังรักดูทีไรมันก็รู้สึกทั้งฟิน ทั้งอิน แถมยังอดมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะ ><แล้วถ้าพูดถึงหนังรักสไตล์หวานๆ ใสๆ โดนใจวัยรุ่น ประเทศญี่ปุ่นก็ผลิตหนังรักดีๆ ออกมาให้คนดูอย่างเราได้ฟินกันหลายเรื่องเชียวนะ

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะรวมลิสต์7 หนังรักญี่ปุ่นแนววัยรุ่น / วัยเรียนเรื่องเด็ดที่ไม่ควรพลาดมาแนะนำกัน มัดรวมมาให้ทั้งเรื่องเก่าและเรื่องใหม่คอนเฟิร์มเลยว่าเปิดดูแล้วต้องฟินจิกหมอนแตกไปหลายใบ ที่สำคัญยังทำให้หัวใจของสาวๆ พองโตเหมือนกับได้ย้อนวัยกลับไปสมัยเอ๊าะๆ อีกครั้งแน่นอน

⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑


➀ L-DK Hitotsu Yane no Shita, “Suki” ga Futatsu

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8b/7f/83/8b7f837883f7c6a422bf873ac5717a0e.jpg

มาเริ่มเปิดความฟินแบบใสๆ กันด้วยหนังรักญี่ปุ่นเรื่องแรกอย่างL-DK Hitotsu Yane no Shita, “Suki” ga Futatsuก่อนเลยค่ะ สาวๆ คนไหนที่ชอบดูซีรีส์หรือภาพยนตร์ญี่ปุ่นอยู่แล้วก็คงจะคุ้นหูกับชื่อเรื่องกันอย่างแน่นอนเพราะว่าหนังเรื่องนี้สร้างจากมังงะเรื่องดังชื่อเดียวกัน ที่ทำเป็น Live Action ฉบับคนแสดงไปเมื่อปี 2014 แล้วด้วยกระแสความปังเลยถูกนำมารีเมคอีกครั้งในปี 2019 ที่ผ่านมาโดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวระหว่างนักเรียนสาว ม.ปลาย และหนุ่มป๊อบของโรงเรียนอย่างคุกายามะ ชูเซย์คู่กัดที่ไม่ค่อยถูกกันแต่กลับต้องจับพลัดจับผลูย้ายมาอยู่ห้องพักเดียวกันด้วยเหตุผลบางอย่าง จนก่อเกิดเป็นความรักสุดน่ารักระหว่างทั้งสองคนซึ่งในหนังเวอร์ชันล่าสุดก็จะเน้นเล่าเรื่องราวหลังจากที่ทั้งคู่ตกลงคบกันแล้ว แถมยังมีตัวละครเข้ามาเพิ่มความวุ่นวายแนวรักสามเส้าเราสามคนด้วยล่ะ


➁ Ui rabu, We love

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/67/1e/bf/671ebf4707e63a588099592bb573cc3a.jpg

มาเติมความหวานให้น้ำตาลสูงปรี๊ดกันต่อด้วยหนังรักญี่ปุ่นเรื่องที่สองที่มีชื่อเรื่องว่าUi rabu, We loveได้เลยค่ะโดยหนังรักใสๆ แนววัยรุ่นวุ่นรักเรื่องนี้ก็ได้พระเอกหนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆ อย่างฮิราโนะ โชมารับบทนำคู่กับซากุราอิ ฮินาโกะนักแสดงสาวสุดสวยบอกเลยว่าเคมีของทั้งสองคนเข้ากันได้ดีมากๆซึ่งหนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับยู,ริน,โคโยมิและเคตะเพื่อนมัธยม 4 คนที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งภายใต้ความสัมพันธ์แบบเพื่อสนิทนั้นลึกๆ ยูแอบชอบริน แล้วรินเองก็ชอบยูด้วยเหมือนกัน แต่ด้วยความอ่อนประสบการณ์ด้านรักๆ ใคร่ๆ เลยทำให้ทั้งสองคนไม่กล้าเผยความรู้สึกของตัวเองออกมาพระเอกเลยใช้วิธีแกล้งนางเอกสารพัดเพื่ออยากใกล้ชิด ฝ่ายนางเอกก็ยิ่งกลายเป็นสาวขี้กลัวเข้าไปใหญ่ แล้วยังมีคาซึมะหนุ่มหล่อที่โผล่เข้ามาทำให้รักครั้งนี้ยุ่งเหยิงไปอีกกก


➂ Honey

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/83/98/b6/8398b69b3501712640b52ba51c2ec73d.jpg

หนังรักญี่ปุ่นแนวความรักวัยเรียนเรื่องต่อไปที่เราหยิบมาแนะนำกันก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานของนักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่างฮิราโนะ โชด้วยเหมือนกันค่ะ โดยมีชื่อเรื่องว่าHoneyที่ได้นางเอกสาวหน้าแบ๊วอย่างยูนะ ทาอิระมาประกบคู่สุดฟินที่ดูแล้วอินตามอย่างแรง!หนังเรื่องนี้ก็เป็นบอกเล่าเรื่องราวความรักของโคกุเระ นาโอะสาวน้อย ม. ปลายหน้าตาน่ารักและมีนิสัยขี้อาย ที่จู่ๆ ก็โดนโอนิเสะ ไทกะหนุ่มแบดบอยผมแดงประจำโรงเรียนถามว่า‘ เธอช่วยคบกับฉันไปจนถึงขั้นแต่งงานกันเลยได้มั้ย? ’แล้วด้วยนิสัยไม่กล้าปฏิเสธใครของนางเอกสาวผู้อ่อนต่อโลก เธอเลยตอบตกลงคบไปด้วยความกลัวถึงแม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของพระเอกผมแดงจะน่ากลัวเบอร์แรง แต่หลังจากที่ทั้งสองได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นก็พบว่าจริงๆ แล้วโอนิเสะกลับเป็นผู้ชายที่อ่อนโยน จริงใจ จนทำให้เธอค่อยๆ ตกหลุมรักเขามากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง


➃ Kiss Me at the Stroke of Midnight

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d5/5b/97/d55b97c1903311cbaa8d2df98ac09cb4.jpg

สาวๆ คนไหนที่อยากดูหนังที่มันช่วยคลายเครียดได้ดีสุดๆ ก็ต้องห้ามพลาดเรื่องKiss Me at the Stroke of Midnightหรือที่มีชื่อภาษาไทยว่าโปรดมาจุมพิตฉันยามเที่ยงคืนเด็ดขาดเลยนะคะโดยหนังรักญี่ปุ่นเรื่องนี้เนื้อเรื่องอาจจะดูไม่มีอะไร แต่เน้นความสนุกสนาน ตลกเฮฮา และความน่ารักแบบจัดเต็มเพื่อสนองความฟินให้กับคนดูที่ชอบพล็อตเรื่องแนวรักใสๆ ที่มีความเพ้อฝันหน่อยๆเพราะนางเอกของเรื่องอย่างฮินานะเป็นนักเรียน ม. ปลาย ที่เรียนเก่งระดับท็อป ดูภายนอกเธอเหมือนจะไม่ค่อยสนใจเรื่องรักๆ ใคร่ๆ สักเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วกลับเป็นสายมโนตัวแม่ที่ใฝ่ฝันอยากมีความรักสุดโรแมนติกกับหนุ่มหล่อบ้าง วันหนึ่งคาเอดะดาราหนุ่มสุดฮอตก็ได้มาถ่ายละครที่โรงเรียนของเธอ หลังจากนั้นพรหมลิขิตก็นำพาให้ทั้งคู่ต้องมาพบเจอกันโดยบังเอิญและตกหลุมรักกันแล้วความสัมพันธ์ระหว่างเด็กสาว ม. ปลายกับดาราหนุ่มชื่อดังจะเป็นยังไงต่อไปล่ะทีนี้?!


➄ My Little Monster

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BZDAyYjAzZTQtZDkyYy00ODVjLWJjMjktZTkxYTkxY2RkOTc3XkEyXkFqcGdeQXVyNzI1NzMxNzM@._V1_.jpg

ถ้าพูดถึงหนังรักญี่ปุ่นแนววัยรุ่น / วัยเรียนที่จัดอยู่ในลิสต์หนังดีที่น่าดู งานนี้จะไม่หยิบผลงานของนักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่างสุดะ มาซากิมาแนะนำก็คงไม่ได้หรอกนะคะเรื่องMy Little Monsterก็เป็นหนังเกี่ยวกับความรักที่เกิดในโรงเรียน ที่มีทั้งเรื่องราวสุดโรแมนติกระหว่างพระ - นางพร้อมทั้งสอดแทรกมิตรภาพของเพื่อนๆ และความรักของครอบครัวอยู่ด้วยโดยโยชิดะ ฮารุหนุ่ม ม. ปลาย ที่ดูจะเป็นเด็กมีปัญหาและคาดเดาพฤติกรรมไม่ได้ นั่นเลยเป็นเหตุผลที่เขากลายเป็นคนที่ไม่มีเพื่อนคบ ส่วนมิซึทานิ ชิซึคุนักเรียนสาวสุดเย็นชาที่สนใจแต่เรื่องเรียนเท่านั้น เธอเองก็ไม่มีเพื่อนด้วยเหมือนกัน แต่ทั้งสองคนดันต้องมานั่งโต๊ะติดกันในห้องเรียน จนเกิดเป็นเรื่องวุ่นๆ ตามมาอีกมากมายแล้วความรักระหว่างเด็กหนุ่มจอมป่วนและเด็กสาวสุดเนิร์ดจะเกิดขึ้นได้ยังไง… ก็ต้องตามไปเปิดดูหนังเรื่องนี้แล้วหาคำตอบด้วยตัวเองแล้วล่ะ!


➅ Marmalade Boy

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ab/39/6f/ab396f7b5a859145c742f0f80210d94b.jpg

สาวซิสคนไหนที่กำลังมองหาหนังรักที่มีความครบรส ทั้งอบอุ่น สนุก ฟิน แฝงมาด้วยความดราม่านิดๆ ก็ขอบอกเลยว่าถ้าได้ดูเรื่องMarmalade Boyแล้วต้องประทับใจแน่นอนเลยล่ะโดยหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นจากมังงะญี่ปุ่นสุดโรแมนติกเรื่องดัง ในเวอร์ชั่นคนแสดงก็ได้สองพระ - นางอย่างโยชิซาวะ เรียวและซากุราอิ ฮินาโกะมาเพิ่มเคมีความฟินให้กับคนดูไปอีกขั้นซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของมิกินักเรียนสาว ม. ปลาย ที่อยู่มาวันนึงก็ได้รับข่าวไม่คาดฝันว่าพ่อ - แม่ตัดสินใจหย่ากัน และสลับคู่ไปคบกับพ่อแม่ของยูหนุ่ม ม. ปลายอีกคนหนึ่งแทน แล้วที่แปลกประหลาดไปกว่านั้นก็คือพ่อ - แม่ของทั้งคู่ตัดสินใจที่จะอาศัยรวมกันเป็นครอบครัว 6 คน หลังจากที่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันไประยะหนึ่งมิกิก็เริ่มตกหลุมรักยูทีละน้อยๆ เพราะความอ่อนโยนของเขาแต่ความรักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอ ทั้งคู่เลยต้องจับมือฝ่าฟันปัญหาต่างๆ ไปด้วยกัน ฝั่งคนดูอย่างเราเลยทั้งซึ้ง ทั้งเศร้า ทั้งฟิน ดูไปก็เอาใจช่วยและลุ้นไปว่าพระเอก - นางเอกจะได้สมหวังกันมั้ยนะ?!


➆ Waiting For Spring

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/22/3a/3f/223a3f63b34bebec1c0199c20ba0e395.jpg

ปิดท้ายด้วยหนังรักญี่ปุ่นที่สอดแทรกทั้งเรื่องราวของความรัก มิตรภาพ และชีวิตภายในรั้วโรงเรียนได้เป็นอย่างดี อย่างเรื่องWaiting For SpringหรือHarumatsu Bokuraเลยดีกว่าหนังเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังรักวัยรุ่นใสๆ แต่ก็สอดแทรกทั้งความรักที่อบอุ่นหัวใจและมิตรภาพระหว่างเพื่อนๆ ได้ดีเวอร์

โดยบอกเล่าเรื่องราวของฮารุโนะ มิทสึกินักเรียนสาวที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง เลยทำให้เธอไม่มีเพื่อนเลยสักคนในโรงเรียน ส่วนอาซาคุระ โทวะเพื่อนร่วมห้องของเธอ เขาเป็นหนึ่งใน 4 สมาชิกทีมบาสเก็ตบอลสุดหล่อของโรงเรียน แต่ก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นและทำให้นางเอกของเรื่องต้องเข้าไปพัวพันกับหนุ่มหล่อทั้งสี่คน จนทำให้ชีวิต ม. ปลาย ของเธอเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงจากความสัมพันธ์แบบเพื่อนก็ค่อยๆ ก่อให้เกิดความรักขึ้นระหว่างฮารุโนะและโทวะ แต่ปัญหามันดันเกิดขึ้นเมื่อเพื่อนวัยเด็กของฮารุโนะกลับมาจากอเมริกา เข้ามาสร้างความปั่นป่วนและเรื่องราววุ่นๆ ตามมาอีกมากมาย


⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑

งานดี… นักแสดงดี… เนื้อเรื่องดี… บอกได้คำเดียวว่า‘ ดีงาม ’ไปหมดทุกด้านเลยค่ะ ถ้าสาวๆ คนไหนมีเวลาว่างแล้วไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี หรือว่ากำลังอยากเติมความหวานให้ชีวิตมีสีสันขึ้นอีกสักนิดสักหน่อย ก็ลองเลือกเปิดดูที่เราลิสต์มาฝากกันให้ครบทุกเรื่องได้เลยค่ะเพราะว่าแต่ละเรื่องเราคัดมาแล้วว่าฟินจริงจังถึงขั้นต้องจิกหมอน ที่สำคัญพล็อตเรื่องยังสนุกสนาน ไม่ซ้ำ ไม่จำเจ ดูได้เพลินๆ แบบไม่มีเบื่อเลย ไม่แน่ว่าพอเปิดหนังเหล่านี้ดูแล้วอาจทำให้ใครหลายคนนึกย้อนถึงช่วงสมัยเรียนหรือวัยมัธยม แล้วคิดถึงความรักแนวใสๆ กุ๊กกิ๊กๆ ของตัวเองบ้างก็ได้นะ แอร๊ยยย >//<