รูปภาพ:https://bit.ly/3aelnro

แทงข้างหลัง = คนที่เราไว้ใจ ทำลายเรามันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดนะ คิดดูสิคนที่ไว้ใจกลับร้ายที่สุดอุตส่าห์เล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟัง พอลับหลังก็เอาเราไปนินทา อุตส่าห์พาแฟนมาแนะนำ แต่ลับหลังก็ไปอ่อยแฟนเรา เฮ้อ~ เป็นปัญหาที่สุดช้ำจริงๆเชื่อว่ามีหลายคนอยู่ ที่เคยเจอเพื่อนตัวเองนี่แหละ แทงข้างหลังไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แต่ลองคิดดูสิ เพื่อนเลยนะ เพื่อนที่เราไว้ใจอะแต่กลับมาทำแบบนี้กับเรา มันโครตแย่! วันนี้เรามี7 วิธีรับมือกับเพื่อนที่ชอบแทงข้างหลังมาแนะนำทั้งวิธีที่เบาที่สุด ไปจนถึงวิธีที่แรงหน่อยจะมีวิธีรับมือแบบไหนบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. ใช้ความใจเย็นเข้าสู้ ปลดเพื่อนไม่ซื่อสัตย์ออกจากลิสต์

รูปภาพ:https://img.hypesphere.com/2015-09-10-193023-57.jpg

วิธีแรกที่อยากจะแนะนำคือนิ่ง สงบ สยบทุกความเคลื่อนไหวยิ่งถ้าเราโวยวาย หรือพูดมากเกินไป มันจะยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า สิ่งที่เพื่อนคนนี้เที่ยวไปพูด เป็นเรื่องจริงเพราะฉะนั้นนิ่งๆ ไว้ก่อน รอดูว่าเพื่อนของเราจะทำอะไรต่ออีกมั้ย แล้วก็ตัดมันออกจากลิสต์เพื่อนไปเลยพอเริ่มรู้ว่ามันคิดไม่ซื่อแล้วต่อไปก็ไม่ต้องไปเล่าอะไรให้ฟังอีกหลังจากนี้ก็อดทนและคิดบวกเข้าไว้ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เรื่องนินทา มันมาแป๊บๆ เดี๋ยวมันก็จางหายเราแค่อย่าไปเติมเชื้อเพลิงให้ไฟมันปะทุขึ้นเท่านั้นเอง เอาน้ำราดซะ เดี๋ยวพอไฟมันจวนจะดับ มันก็สลายไปเองซึ่งกว่าจะผ่านไปได้ มันอาจจะยากหน่อยนะ แต่อดทนค่ะ พอคุณผ่านตรงจุดนี้ไปได้แล้ว เมื่อมองย้อนกลับมามันอาจจะกลายเป็นเรื่องตลกเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นก็ได้ เพราะงั้นสู้ๆ นะ!!

2. แกล้งโง่ไปก่อน รอเก็บหลักฐานอีกสักนิด

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CjCVCtXUoAAoRQ5.jpg

ลองแกล้งทำเป็นไม่รู้ไปก่อน แล้วพยายามเก็บรวบรวมหลักฐานอย่าเพิ่งออกตัวแรง อยู่แบบเงียบๆรอเก็บข้อมูลก่อนดูซิว่าสิ่งที่เพื่อนเราเอาไปพูด หรือสิ่งที่มันทำลับหลังเราอะ มันจริงมากน้อยแค่ไหนแล้วสาเหตุมันมาจากตรงไหน ทำไมต้องทำแบบนี้ เมื่อเราประมวลเหตุและผลเรียบร้อยแล้ว ค่อยเอาความจริงตรงนี้ ไปคุยกับเพื่อนของเราให้รู้เรื่องคุยกันแบบมีสตินะ ไม่ใช่ไปดักตบไม่เอานะคะ เพื่อนๆ บางคนอาจจะงงว่า แล้วเราจะไปเก็บหลักฐานจากที่ไหน ง่ายมาก ไปหาจากคนที่เพื่อนเราไปเล่าให้ฟังนั่นแหละเชื่อเถอะถ้ามันเกิดเห็นการแทงข้างหลังขึ้นในหมู่เพื่อนอะ มันจะมีลางบางอย่าง ที่จะทำให้คุณรู้ว่านี่มันไม่ปกติเกิดขึ้น คอยมองคอยสังเกตดูคนรอบๆ ข้างเอาไว้ให้ดีๆ

3. เอาหลักฐานที่มีมายัน!

รูปภาพ:https://i0.hdslb.com/bfs/article/4094919bf1c88c3f257ffb81e7f0384b9b837ec7.jpg

ก่อนที่คุณจะเดินหน้าเอาเรื่องเพื่อนทรยศ คุณจะต้องมีหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิด!ถ้าการอยู่นิ่งๆ เงียบๆ ไม่อาจะทำให้ปากของใครบางคนสงบได้ ก็คงต้องตอกกลับไปบ้าง เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง วิธีที่ดีมากๆ คือการหาหลักฐาน เพื่อยืนยันว่า สิ่งที่คุณกำลังพูดว่าเพื่อนคนนี้แทงข้างหลังนั้น ไม่ใช่เรื่องที่คุณคิดไปเองหรือร้อนตัวไปเองโดยเฉพาะคลิปเสียง คลิปวีดีโอ หลักฐานลายลักษณ์อักษร หรือรูปภาพจะช่วยทำให้น้ำหนักคำพูดของเราดูน่าเชื่อถือคนจะได้ไม่มองว่าเราไปกล่าวหาเพื่อนปากเปล่าไปหาหลักฐานมายืนยันค่ะ เอาให้เพื่อนทรยศหน้าหงายไปเลย!

4. หาเพื่อนร่วมทัพ

รูปภาพ:https://kenjiokabe.com/admin/wp-content/uploads/2015/09/DSC00035.jpg

ก่อนที่เราจะไปต่อสู้กับเพื่อนที่ชอบแทงข้างหลังนั้นอย่าลืมหาเพื่อนร่วมทีมด้วยนะไปคนเดียวอาจจะแพ้ได้มีคนคอยซัพพอร์ตไปด้วย น่าจะดีกว่าค่ะแต่เพื่อนที่เราพาไปด้วยต้องเป็นเพื่อนที่เราเชื่อใจและมั่นใจว่า เขาจะช่วยเราได้นะ เป็นเพื่อนที่แบบรู้จักกันดี สามารถปกป้องเราได้ แก้หน้าให้เราได้ไม่ใช่คนที่พร้อมจะลังเลเอนเอียงไปอีกข้างเสมอ หรือคนที่พาไปแล้วยืนเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย แบบนี้ไม่ต้องพาไป เพราะต่อให้เอาไปด้วย ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ฉะนั้นหาเพื่อนที่เราสนิทมากๆ ไปด้วยสักคนสองคนปากจัดๆ ไวๆ หน่อยยิ่งดี เผื่อเราเถียงไม่ทัน เพื่อนคนนี้จะได้ช่วยเถียงได้

5. ไม่ต้องตามแก้ข่าว แค่เป็นตัวเอง ก็สยบข่าวลวงได้

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CjCVCtXUoAAoRQ5.jpg

เอาจริงๆ นะถ้าเรื่องที่เพื่อนเอาไปนินทา เป็นเรื่องไม่จริง ก็ไม่จำเป็นต้องสนใจเลิกคบ แล้วทำตัวตามสบาย เป็นตัวเราเองนี่แหละ ให้คนอื่นได้เห็นกันไปเลยว่าสิ่งที่เพื่อนทรยศเอาไปพูด มันตรงกันข้ามมากๆเดี๋ยวพอคนอื่นๆ เห็นว่าความจริงกับคำนินทามันไม่ตรงกัน คนเขาก็เลิกพูดไปเองส่วนใครที่โดนเพื่อนแทงข้างหลังเรื่องแย่งแฟน สุดท้ายแล้วมันจะจริงหรือไม่จริงยังไง ไม่ว่าจะเป็นแฟนเราหรือเพื่อนเราที่ผิด ไม่ต้องไปสนไม่ต้องไปมองว่าใครเริ่มก่อนเริ่มหลัง ถ้าเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว ก็ถือว่าผิดด้วยกันทั้งคู่ตัดได้ตัดค่ะ ตัดไปทั้งสองคนนั่นแหละ แล้วหาคนใหม่ที่ดีกว่านี้เข้ามาในชีวิตแทนจะดีกว่า โลกของเราจะได้ดูสดใสขึ้น

6. แทงมาแทงกลับไม่โกง!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/43/1c/dc/431cdc90b5d2400e6045a2a36a048938.jpg

ปากร้ายมาปากร้ายกลับ แทงมาแทกลับไม่โกง!ในเมื่อเพื่อนเราใช้วิธีแทงข้างหลังเราก่อนเราก็แค่ทำแบบเดียวกันกลับไปเอาจริงๆ คนที่เป็นเพื่อนกันมาอะ แน่นอนว่าคงไม่ใช่แค่เพื่อนเราหรอกมั้ง ที่รู้เรื่องของเรา มันก็ต้องมีบ้างแหละ ที่เราเก็บงำความลับของเพื่อนเอาไว้ ในเมื่อมันเริ่มก่อน เราจะสานต่อ ก็ไม่เห็นจะแปลก แต่ก็นะวิธีนี้มาพร้อมความเสี่ยงทั้งเสี่ยงที่จะเสียเพื่อน เสี่ยงที่จะเสียความน่าเชื่อถือ แถมยังทำให้เรื่องที่เกิดขึ้นบานปลาย ไม่จบไม่สิ้นแต่ถ้าสมมติว่าคนที่เรากำลังต่อกรด้วย คือคนที่ไม่ยอมลดละสักที พูดดีก็แล้ว หลักฐานมายันก็แล้ว ยังไม่ยอมหยุด มันก็คงต้องร้ายใส่บ้างสักครั้งมันจะได้รู้ว่าการที่ถูกคนที่ไว้ใจแทงข้างหลัง มันเจ็บและเสียใจมากแค่ไหน

7. ตัดเขาออกไปจากชีวิตของเราซะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/77/05/1d/77051d59b2a4c63674aaa78160786af1.jpg

และวิธีสุดท้าย คำแนะนำที่ดีและควรทำที่สุดคือตัดคนที่ไม่รักเราออกไปจากชีวิตเราซะเราเชื่อนะว่าคนแบบนี้ทำกับเราได้ เขาก็ทำกับคนอื่นได้ สักวันเวรกรรมจะตามทันถ้ายังไม่หยุดนิสัยชอบแทงข้างหลังนะ รอดูไปเถอะ สักวันนึงจะต้องอยู่ตัวคนเดียว หาเพื่อนแท้จริงๆ สักคนไม่ได้หรอก เพราะฉะนั้นอย่าเอาชีวิตของเราไปจมปรักอยู่กับคนประเภทนี้เลยปล่อยเขาไปตามทางของเขาเถอะ แล้วเราก็มองหาเพื่อนใหม่ที่ดีกว่านี้จะดีกว่า ขืนถ้ายังเก็บเขาเอาไว้ในชีวิต มีหวังโรคเครียดถามหา ตัดหางปล่อยวัดไปนั่นแหละถูกต้องที่สุดแล้วตัดแบบตัดจริงๆ นะ ไม่ต้องคุย ไม่ต้องมองหน้า ไม่ต้องไปอะไรเลยสักอย่างอะเดี๋ยวพอมันเบื่อ มันไม่มีอะไรจะเม้าท์ มันก็เงียบไปเอง ใช้ชีวิตของเราให้ดี เท่านี้ก็พอแล้วค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/df/be/69/dfbe69af8f5e3bbd5f1748635f60181e.jpg

เป็นเรื่องที่น่าปวดใจ แต่ถ้าปล่อยเอาไว้ ไม่ทำอะไรเลย ยอมกลายเป็นคนโง่ ให้เพื่อนคนนึงทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า แบบนี้มันโอเคหรอ เพราะฉะนั้นทำอะไรได้ทำเถอะ ตัดเชื้อเพลิงซะ ไฟมันจะได้ไม่ลุกไหม้แรงไปมากกว่านี้ คนที่มันไม่ซื่อสัตย์ คบไปก็เท่านั้น ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นเลยจริงๆ ลองคิดดูนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนนะ บ๊ายบาย