เมามากแล้วอย่างนี้ไม่ไหว ฉันว่าเธอไปพักก่อน ♬(ノ゜∇゜)ノ♩♪

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/4e/d1/384ed1f71c89ae8fe09dc86b6aaded33.jpg

เอ้าาา ชนแก้ว… ขอเสียงสาวนักดื่มหน่อยสิคะ!!! สาวๆ คนไหนที่ปาร์ตี้บ่อย ดื่มหนัก ไม่ว่าจะเป็นวันพิเศษหรือต่อให้จะเป็นวันธรรมดา พอเพื่อนชวนดริ้งค์ทีไรก็บอกปัดไปทุกครั้งว่า‘ ปัดแก้มแป๊บนึงนะ เดี๋ยวตามไป! ’พอเจอเสียงดนตรีเพลงสนุกๆ เต้นไปชนแก้วกับคนนู้นคนนี้ไป มันก็เผลอดื่มหนักเกินลิมิตจนมีอาการเมามายถึงขั้นเกิดอาการภาพตัด รู้ตัวอีกทีก็ตื่นลืมตาขึ้นมาพร้อมกับอาการเมาค้างหรือที่หลายๆ คนชอบเรียกกันว่า‘ แฮงค์ ’ทั้งมึนหัวเหมือนโดนไม้ทุบ มีอาการเดินเซ คลื่นไส้ อาเจียน คอแห้งผากเหมือนทะเลทราย บอกได้คำเดียวว่าพังหนักมากจนแทบจะไม่มีแรงลุกไปทำอะไรเลยล่ะ

ถ้าสาวซิสรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนดื่มไม่เก่ง หรือชอบเผลอดื่มหนักแบบไม่รู้ตัว ก็ต้องรีบตามมาส่อง7 อาหาร ‘ แก้แฮงค์ ’ที่เรารวบรวมมาฝากกันให้ไวเลยนะคะเพราะเราคัดมาแล้วว่าเมนูเหล่านี้เป็นสิ่งที่หากินง่าย แถมยังช่วยเรียกสติกลับเข้าร่าง ทำให้สร่างเมาไว ไม่รู้สึกน็อกกลางอากาศแน่นอนจ้าาา

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➊ ไข่ไก่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/b6/5e/06b65e3493307da18f3c8ff7dbcba6f6.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวซิสหลายคนชอบทำเมนู‘ ไข่ไก่ ’กินกันเป็นประจำเลยใช่มั้ยล่ะ? เพราะสารพัดเมนูจากไข่ไก่ ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ตุ๋น ไข่ลูกเขย ฯลฯ มันเป็นเมนูที่ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน ต่อให้ไม่ปรุงรสอะไรมากมายก็รสชาติอร่อยเหาะแล้วล่ะโดยในไข่ไก่ก็อุดมไปด้วยโปรตีนและซิสเทอีนปริมาณมหาศาล ทำหน้าที่จับสารพิษในร่างกายได้ดีแบบสุดๆไข่ไก่เลยถือเป็นเมนูอาหารที่ช่วยลดอาการเมาค้างที่ทำกินได้ง่ายๆ เพราะเป็นวัตถุดิบที่ต้องมีติดครัวอยู่แทบจะตลอดเวลาอยู่แล้วแต่ถ้าไม่อยากกินแก้แฮงค์แล้วได้พุงย้วยๆ มาเป็นของแถม ก็แนะนำให้กินไข่ต้มหรือไข่ทอดเปล่าๆ แบบไม่ต้องเพิ่มเบคอน ไส้กรอก แฮม หรือท็อปปิ้งอื่นๆ เข้าไปหรอกนะคะไม่งั้นโดนเอวห่วงยางถามหาแน่นอน!


➋ แซลมอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/5e/d7/ef/5ed7ef721cc75951ab43199b1b3cd40e.jpg

ใครเป็น Salmon Lover ก็เชิญตามมาทางนี้ได้เลยค่ะ! ขอบอกเลยนะว่า‘ ปลาแซลมอน ’สีส้มสุดน่ากิน ที่เห็นเมื่อไหร่ก็ทำให้น้ำลายสอได้ทุกครั้ง ไม่ได้มีดีแค่รสชาติที่อร่อยเคี้ยวเพลินเท่านั้นหรอกนะแต่ยังเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่กินแล้วมีประโยชน์มากๆ จานนึงเลยเพราะเนื้อปลาแซลมอนมีสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณสูง มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและช่วยลดอาการเมาค้างได้เป็นอย่างดีหรือสาวๆ บางคนที่ดื่มหนักแล้วมีภาวะขาดน้ำจนทำให้หน้าบวม ตาบวม แก้มบวมเป่งเหมือนโดนต่อยพอกินแซลมอนเข้าไปแล้วก็จะช่วยลดอาการบวมเหล่านี้ให้หายไปได้ เพราะแซลมอนอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ด้วยนั่นเอง


➌ ผลไม้ฉ่ำน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/50/41/335041912bc6e2426b16b0bf48306e68.jpg

ช่วงไหนที่รู้สึกเหนื่อยล้าเหมือนจะไม่มีแรง ถ้าได้กินผลไม้ที่มีน้ำฉ่ำๆ แช่เย็นๆ ก็คงช่วยให้รู้สึกรีเฟรชสุดๆ เลยว่ามั้ยคะ? ซึ่ง‘ ผลไม้ที่มีน้ำปริมาณสูง ’ก็ถือเป็นตัวช่วยดับกระหายเวลาเมาค้างได้ดีมากๆ เชียวล่ะโดยหลังจากปาร์ตี้ทั้งกินและดื่มมาอย่างหนักหน่วง พอตื่นนอนตอนเช้าสาวๆ หลายคนก็มักจะมีอาการคอแห้งเพราะร่างกายขาดน้ำ แถมตับยังต้องทำงานหนักเพราะได้รับแอลกอฮอล์ในปริมาณมากเกินไปพอได้กินผักและผลไม้ฉ่ำน้ำทั้งหลายก็จะช่วยเติมน้ำให้ร่างกายสดชื่น ไม่หงุดหงิดแล้วยังมาพร้อมกับกรดอะมิโนปริมาณมาก ที่ช่วยบล็อกโปรตีนและทำให้ตับไม่ต้องทำงานหนักเข้าไปอีกเพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่าเป็นสาวนักดื่มก็ควรซื้อเป็นแตงโม สตรอว์เบอร์รี่ แคนตาลูป แตงกวา ฯลฯ มาตุนไว้ด่วนๆ เลย


➍ กล้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/33/ce/7b33ce8bde2898fd9c2a75c9e920b756.jpg

สร่างเมาง่ายๆ แค่ปอกกล้วยเข้าปาก… เราพูดจริงๆ ไม่ได้จ้อจี้สักนิดเดียวเลยนะคะซิส หากวันไหนที่เธอตื่นมาพร้อมกับอาการแฮงค์ขั้นสุด แล้วลุกไปทำอาหารแก้แฮงค์กินไม่ไหว ถ้าในครัวมี‘ กล้วย ’อยู่ก็รีบคว้ามาปอกเปลือกแล้วกินได้เลยค่ะเพราะว่ากล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียมปริมาณมาก ที่กินแล้วช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง ป้องกันภาวะขาดน้ำหลังดื่ม และเพิ่มพลังได้ดีสุดๆนอกจากนี้กล้วยยังเป็นผลไม้ที่ย่อยง่าย กินแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอาการท้องไส้ปั่นป่วนจนรู้สึกแย่ไปกว่าเดิมเลยล่ะโดยคุณสาวๆ สามารถกินกล้วยเปล่าๆ เลยก็ได้ หรือถ้าอยากจะเพิ่มความอร่อยฟินอีกนิดก็ปั่นสมูทตี้กล้วยหอมแล้วดื่มได้เลยค่ะ


➎ มันเทศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/5f/a7/73/5fa773237457f4bf3ad66f2484f55198.jpg

ถ้าสาวๆ เกิดอาการเมาค้างจากการดื่มหนักเกินไปแบบไม่ได้ระวังตัว แล้วอยากจะกินอะไรที่มันรสชาติหวานๆ หน่อยเพื่อเรียกสติกลับคืนเข้าร่าง เราก็แนะนำให้กิน‘ มันเทศ ’ได้เลยเพราะว่ามันเทศอุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายหลายอย่าง เช่น วิตามินเอ แมกนีเซียม และโพแทสเซียมที่ช่วยแก้อาการแฮงค์หลังดื่มแอลกอฮอล์อย่างได้ผลโดยเฉพาะวิตามินเอที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติช่วยต้านการอักเสบเวลาเกิดอาการเมาค้าง แล้วแมกนีเซียมและโพแทสเซียมก็จะเข้าไปช่วยเติมเต็มสิ่งที่ร่างกายสูญเสียไป หลังจากที่ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไปคอนเฟิร์มเลยว่าทั้งอร่อยและมีประโยชน์มาก!


➏ กาแฟ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/2f/44/e92f446e71058611708372c567df9acc.jpg

สำหรับสาวบางคนที่ดื่มหนักจนร่างพัง เมาค้าง แค่ลุกขึ้นเดินยังแทบจะลุกไม่ไหว ก็คงไม่อยากกินอะไรให้มันรู้สึกหนักท้องแน่ๆ เลยล่ะสิ ถ้าอย่างนั้นก็ลองดื่ม‘ กาแฟ ’แก้แฮงค์กันดูสิคะเพราะว่ากาแฟถือเป็นผู้ช่วยตัวเด็ดที่จะช่วยปลุกสาวๆ ให้ตื่นจากอาการมึนๆ งงๆ ทำให้ตาสว่างและรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นกว่าเดิมที่สำคัญคาเฟอีนในกาแฟยังช่วยขยายหลอดเลือด เลยช่วยบรรเทาอาหารปวดหัวให้มันดีขึ้นได้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแนะนำว่าให้ดื่มกาแฟดำก็พอนะคะ อย่าใส่นมหรือครีมเข้าไปเพิ่มความมันเด็ดขาดเพราะว่าถ้าดื่มกาแฟมันๆ เข้าไปแล้วอาจทำให้รู้สึกพะอืดพะอม อยากอาเจียน แล้วรู้สึกแฮงค์กว่าเดิมไปอีก


➐ น้ำมะเขือเทศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/77/7c/93/777c93d0f48073473fb8ae4afe9af50d.jpg

สาวคนไหนที่ไม่ดื่มกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่ชอบรสชาติขมติดลิ้น หรือดื่มกาแฟทีไรก็ทำให้รู้สึกใจสั่นทุกที งานนี้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลกันไปนะคะ เพราะเรามีอีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มแก้แฮงค์สไตล์เฮลตี้มาให้ได้เลือกดื่มกัน นั่นก็คือ‘ น้ำมะเขือเทศ ’ที่หลายคนอาจดื่มกันเป็นประจำอยู่แล้วซึ่งประโยชน์ของน้ำมะเขือเทศไม่ได้มีดีแค่ช่วยเพิ่มพลังผิวกระจ่างใสแบบสุขภาพดีเท่านั้นหรอกนะแต่ในน้ำมะเขือเทศยังมีส่วนประกอบของสารอาหาร ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันไม่ให้ตับถูกทำร้ายเพราะหากสาวซิสดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากเกินไป ก็มีความเสี่ยงที่ตับจะเกิดความเสียหายได้ง่ายๆดังนั้น สาวนักดื่มที่ชอบปาร์ตี้เป็นประจำ ก็ควรซื้อน้ำมะเขือเทศมาแช่เย็นเตรียมไว้ล่วงหน้าเลยก็ดีเหมือนกันนะ


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 อย่าง ที่เราหยิบมาแนะนำให้สาวๆ สายปาร์ตี้หรือนักดื่มตัวแม่ได้ลองส่องกัน เห็นมั้ยล่ะคะว่าแต่ละอย่างเป็นอาหารที่หาซื้อง่าย รสชาติอร่อย แถมยังเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพทั้งนั้นเลยนะ ถ้าใครที่รู้ตัวว่าตัวเองมีอาการเมาค้างหลังดื่มหนักเป็นประจำ เราก็แนะนำว่าควรหาซื้ออาหารเหล่านี้มาตุนรอไว้ล่วงหน้าเลยจะดีกว่า จะได้หยิบมากินแก้แฮงค์ได้ทันเวลา ไม่ต้องมานั่งปวดหัว คลื่นไส้ หรือรู้สึกไร้เรี่ยวแรงตลอดทั้งวันแต่ถ้าจะให้ดีเราก็อยากขอเตือนสาวๆ สายปาร์ตี้ไว้สักนิดนะว่า เธอทั้งหลายควรดื่มอย่างมีสติและต้องรู้ลิมิตของตัวเองด้วยว่าดื่มได้แค่ไหน? แบบนี้จะได้ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายมากเกินไป แล้วเธอจะได้มีสติและสามารถดูแลความปลอดภัยของตัวเองได้ด้วยไงล่ะ