สวัสดีค่าาา สาวซิสที่รักสบายดีกันรึเปล่าเอ่ย???

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/98/44/ab/9844ab64bcf606e247a9f7b56ecc3eb5.jpg

วันนี้เราแวะมาส่งเสียงทักทายให้หายเหงา พร้อมหยิบเรื่องราวดีๆ มาชวนเม้าท์กันอีกแล้วค่ะ ถ้าให้สาวซิสนึกถึงประเทศญี่ปุ่น หลายคนก็มักจะคิดถึงแต่เรื่องสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม หรืออาหารญี่ปุ่นกันเป็นส่วนใหญ่ใช่มั้ยล่ะ?ทางเราต้องขอบอกเลยนะว่าสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นและโด่งดังไม่แพ้กันของประเทศนี้ ก็คือที่ไม่เหมือนใครนี่แหละค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตสาวญี่ปุ่นดูสิว่า พวกเธอเหล่านั้นน่ะทั้งผิวสวยใส หน้าเด็กกว่าอายุจริง แถมยังสุขภาพดีแบบสุดๆ อีกต่างหาก

เราเลยแอบไปซอกแซกหา7 เคล็ดลับความงามของ ‘ สาวญี่ปุ่น ’มาบอกกันหมดเปลือกแบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับเด็ดที่ช่วยเพิ่มความสวยให้ผิวเป๊ะ หุ่นปัง ผมสลวยสวยเก๋ถ้าสาวซิสคนไหนอยากจะสวยสไตล์สุขภาพดีเหมือนกับสาวญี่ปุ่นบ้าง ก็อย่ารอช้าให้เสียเวลา รีบตามไปดูเฉลยกันได้เลยจ้าาา

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


① ผลัดเซลล์ผิวหน้าด้วย ‘ ถั่วอะซูกิ ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/65/af/8e/65af8e64c5aec1d3f859e5e5993d7944.jpg

มาเริ่มต้นล้วงเคล็ดลับความสวยของสาวญี่ปุ่นข้อแรกพร้อมกันเลยค่ะต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่สมัยโบราณสาวๆ ญี่ปุ่นเขาก็นิยมกิน‘ ถั่วอะซูกิ ’หรือถั่วแดงสายพันธ์ุญี่ปุ่นเพื่อบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง รวมทั้งนำมาใช้เพิ่มพลังให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสด้วยเหมือนกันโดยการนำถั่วอะซูกิไปบดให้เป็นผงละเอียดแล้วนำมาสครับผิวหน้าเพื่อกำจัดสิวเสี้ยนสิวหัวดำ หรือใช้ป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยก็ได้นะเพราะถั่วอะซูกิอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและซาโปนิน ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึก กำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปเลยช่วยกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลงและผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วยนั่นเอง

ซึ่งสาวซิสก็สามารถนำถั่วอะซูกิมาบดให้เป็นผงแล้วนำไปแช่เย็นไว้สัก 1 - 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ตักผงถั่วอะซูกิครึ่งช้อนชามาผสมกับน้ำนิดหน่อย แล้วค่อยๆ ถูวนเป็นวงกลมให้ทั่วใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าเพียงใช้ถั่วอะซูกิสครับผิวหน้าเป็นประจำอาทิตย์ 2 - 3 ครั้ง ก็จะเห็นได้ชัดว่าผิวดีขึ้นเยอะเลยล่ะ


② ผิวหน้าและผิวกายกระจ่างใสด้วย ‘ รำข้าว ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/08/bd/07/08bd079b3559adcdf0dc431f835502fd.jpg

นอกจากถั่วอะซูกิจะเป็นตัวช่วยจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวได้ดีสุดๆ แล้วเนี่ยสาวญี่ปุ่นก็ยังนิยมนำ‘ รำข้าว ’มาใช้สครับเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว และป้องกันริ้วรอยก่อนวัยไม่ให้มาเยือนบนผิวด้วยนะนั่นก็เพราะว่ารำข้าวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมหาศาล พร้อมทั้งยังมีสารอาหารสำคัญๆ อีกหลายอย่างรวมอยู่ด้วยแบบนี้ตั้งแต่อดีตคนญี่ปุ่นเลยมักจะนำผงรำขาวมาใช้สครับขัดผิวหน้าและผิวตัว เพื่อลดเลือนจุดด่างดำ รอยเหี่ยวย่น และทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

แต่ถ้าสาวๆ อยากจะลองใช้เคล็ดลับดูแลผิวแบบสาวญี่ปุ่น แต่หาซื้อผงรำข้าวไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งนอยด์แตกกันไปซะก่อนล่ะเพราะแค่ตักข้าวพูนๆ 1 ช้อนโต๊ะ ต้มกับน้ำให้เดือดจนน้ำกลายเป็นสีขาวขุ่น จากนั้นก็เทน้ำออก ( แต่ให้เก็บน้ำข้าวเอาไว้ อย่าเพิ่งเททิ้งนะ! ) สเต็ปต่อไปก็ให้ผสมข้าวที่ต้มเสร็จแล้วเข้ากับนมสดและน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากันจนเริ่มเหนียวเสร็จแล้วก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้สักพักจนเริ่มแห้ง แล้วให้นำน้ำข้าวที่เทเก็บเอาไว้มาใช้ล้างหน้าก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปรับผิวที่คล้ำเสียจากแดดให้กลับมาเป็นผิวที่กระจ่างใสเบอร์แรงได้แล้วล่ะ


③ ‘ ชาเขียว ’ ตัวช่วยบำรุงให้ทั้งผิวและผมสวยปัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d7/e9/b5/d7e9b51e0bd975118f1c4d17ef78955a.jpg

ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่น… สิ่งที่โผล่ขึ้นมาในหัวเป็นอย่างแรกก็คงหนีไม่พ้น‘ ชาเขียว ’นี่แหละค่ะ เพราะว่าคนญี่ปุ่นเขาชอบดื่มชาเขียวเป็นประจำ แถมยังมีเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ของหวาน รวมถึงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของชาเขียวให้ได้เลือกซื้อกันมากมายอีกด้วยนั่นก็เพราะชาเขียวมีคุณประโยชน์ดีๆ หลายอย่าง ทั้งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แล้วยังมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและช่วยต้านการอักเสบได้ดีสุดๆ เรียกได้ว่าชาเขียวเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่นเลย

โดยสาวญี่ปุ่นก็นิยมนำชาเขียวมาใช้เป็นตัวช่วยเสริมความหลายด้านด้วยเหมือนกันไม่ว่าจะเลือกใช้สกินแคร์บำรุงหน้าหรือโลชั่นบำรุงผิว ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากชาเขียวมาใช้ทาบำรุงผิวพรรณเป็นประจำรวมทั้งนำใบชาเขียวบดไปผสมกับเกลือขัดผิว หรือผสมในทรีตเมนต์บำรุงผมเพื่อทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นประกายเงางามเพราะใบชาเขียวมี‘ สารคาเทชิน ’ที่ช่วยเรื่องการต้านอนุมูลอิสระฟื้นบำรุงผิวแห้งเสีย / ผิวหมองคล้ำจากการโดนรังสียูวีทำร้าย พร้อมช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวกระชับขึ้นด้วย


④ สวยเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วย ‘ น้ำมันสึบากิ ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/cf/cb/ebcfcb54bbd40b5e9031cdc1f47d15e0.jpg

สาวๆ รู้รึเปล่าคะว่าตั้งแต่อดีตยิงยาวมาจนถึงปัจจุบัน เคล็ดลับความงามทั่วตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าของสาวญี่ปุ่นก็คือ‘ น้ำมันสึบากิ ’นั่นเองอ๊ะๆ สำหรับใครที่กำลังเกิดอาการงงๆ ว่าน้ำมันสึบากิคืออะไร? มันก็คือน้ำมันที่สกัดมาจากดอกสึบากิ หรือดอกคามิลเลียไงล่ะโดยสาวญี่ปุ่นเขานิยมนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันสึบากิ มาใช้บำรุงทั้งผิวหน้าและผิวกาย รวมทั้งใช้บำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยด้วยเหมือนกัน

เพราะน้ำมันสึบากิมีกรดไขมันโอเมก้า - 9 ในปริมาณสูงมากๆ ที่รวมพลังมาพร้อมกับโปรตีนและกลีเซอไรด์ เลยโดดเด่นในเรื่องการช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่น มีน้ำหนัก และเป็นประกายเงางามนอกจากนี้ยังสามารถนำน้ำมันสึบากิมาใช้ทำอาหาร เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดระดับคอเลสเตอรอล และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกต่างหากถือว่าเป็นอาวุธลับของสาวญี่ปุ่นที่มีประโยชน์หลายอย่างเลยนะเนี่ย


⑤ ‘ วิตามินซี ’ ช่วยเพิ่มความสวยสตรองตั้งแต่ภายใน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/e2/de/10e2dec17e06a46bdfc27202f5dd9995.jpg

‘ วิตามินซี ’ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยยอดฮิต ที่ทั้งสาวเอเชียหรือสาวสายฝอฝั่งอินเตอร์นิยมนำมาใช้บำรุงสุขภาพและความงามเลยก็ว่าได้เพราะเจ้าวิตามินซีขึ้นชื่อเรื่องการเสริมสร้างความแข็งแรง ทำให้ไม่ป่วยง่าย พร้อมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติและเพิ่มมวลกระดูกคุณสมบัติเหล่านี้ของวิตามินซีเลยโดนใจสาวสายเฮลตี้ไปแบบเต็มๆแล้วถ้าเป็นในเรื่องของความสวยความงาม วิตามินซีก็จะช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดจุดด่างดำและริ้วรอยบนใบหน้า ปรับให้ผิวค่อยๆ เรียบเนียน กระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สาวๆ ญี่ปุ่นเขาก็นิยมใช้วิธีรับวิตามินซีเข้าสู่ร่างกายผ่านการกินอาหารเสริม เครื่องดื่ม หรือผักผลไม้ต่างๆ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีปริมาณสูงปรี๊ดอย่างเช่นอาเซโรลา, ส้มยูซุ, ลูกพลับ, พาร์สลีย์, พริกหยวก, บรอกโคลี, กีวี ฯลฯและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรที่มีส่วนผสมของวิตามินซีเพื่อเพิ่มพลังผิวใสด้วย


⑥ ‘ นวดหน้า ’ เป็นประจำช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/e1/eb/5ce1eb72881ad18f545d949ef5c0b0b1.jpg

เคล็ดลับผิวสวย หน้าใส ผิวเด้งตลอดการของสาวญี่ปุ่น ก็อยู่ที่การนวดหน้าเป็นประจำนั่นเองค่ะเพราะผิวหน้าของคนเราก็ไม่ต่างอะไรจากร่างกาย ที่พอผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วง เจอกับสารเคมีและมลภาวะต่างๆ มามากมาย มันก็มีบ้างที่จะเกิดอาการผิวล้าจนทำให้หน้าดูโทรมแบบนี้การนวดหน้าเลยช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย รู้สึกสบายผิว แล้วยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตทั่วใบหน้าได้ด้วยนะ

แล้วคุณสาวๆ ก็ไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินแพงๆ หลักร้อย หลักพัน เพื่อเข้าคลินิกเสริมความงามหรือร้านเสริมสวย ก็สามารถนวดหน้าเพิ่มพลังผิวสวยแบบสาวญี่ปุ่นได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้านเพียงแค่นวดหน้าระหว่างที่ใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิว โดยใช้ปลายนิ้วนวดวนเป็นวงกลมเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าหรือถ้าใครอยากจะฟินไปอีกขั้นก็ต้องลองหาซื้อแปรงนวดหน้า มาใช้ทำความสะอาดพร้อมกับนวดผิวไปในเวลาเดียวกันเท่านี้ก็ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ทั่วถึง และชะลอไม่ให้ริ้วรอยถามหาก่อนวัยอันควรได้แล้ว


⑦ กินตามหลัก ‘ Ichijyu Sansai ’ เพิ่มความสมดุล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f2/ed/dc/f2eddce843ac73e713e94949f2ebb495.jpg

นอกจากสาวญี่ปุ่นจะพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และมีทริคเด็ดๆ ที่ช่วยเพิ่มพลังผิวสวยเบอร์แรงแล้วเนี่ยพวกเธอยังให้ความสำคัญกับการเลือกกินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไม่แพ้กันเลยนะก็อย่างที่เขาว่ากันว่า‘ กินอะไรก็ได้อย่างนั้น! ’ถ้ามัวแต่กินไม่เลือก ตามใจปาก กินของอร่อยแต่ไร้ประโยชน์ ก็จะส่งผลเสียทั้งทำให้หุ่นเผละ ผิวพัง แถมยังเสียสุขภาพอีกต่างหากนะตัวเธอ

โดยสาวญี่ปุ่นบางคนที่อยากมีสุขภาพที่ดีและผิวพรรณที่สวยใสอย่างที่ฝัน ก็จะเลือกกินอาหารตามหลักIchijyu Sansaiคือการกินซุป 1 ถ้วย / ผัก 3 จาน / ข้าวและเมนูปลา เพื่อความสมดุลตามแบบฉบับญี่ปุ่นซึ่งการกินอาหารตามหลักนี้ก็จะทำให้ร่างกายได้รับทั้งวิตามินหลายชนิดและกรดไขมันโอเมก้า - 3ช่วยลดการเกิดสารพิษ ป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการอักเสบหรือริ้วรอยก่อนวัยไปได้แบบชิลล์ๆนอกจากนี้ในเมนูอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็มักจะมีสาหร่ายวากาเมะและสาหร่ายไคโซ เจ้าสองสิ่งนี้นี่แหละที่เป็นผู้ช่วยตัวเด็ดที่บำรุงเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว เล็บ และเส้นผมให้สวยปังขั้นสุดไปเลย


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

หูยยย เอาจริงๆมันเป็นอะไรที่อะเมซิ่งมากๆ เลยนะเพราะสาวๆ ประเทศนี้เขาไม่ได้เน้นดูแลผิวพรรณด้วยการทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว การเติมสารอาหารให้ผิว การนวดผิวกระตุ้นการไหลเวียนเลือด รวมทั้งการเลือกกินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์เข้าไปในปริมาณที่พอเหมาะพอดีนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้สาวญี่ปุ่นเขามีทั้งผิวที่สดใสเปล่งปลั่ง เส้นผมนุ่มสลวย สุขภาพแข็งแรง แถมยังดูเด็กจนเดาอายุจริงไม่ถูกยังไงล่ะ