กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก จะหายาสีฟันดีๆ ช่วยลดกลิ่นปากหลอดนึง ก็ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนดีที่สุด

ในท้องตลาดมีให้เลือกเต็มไปหมดทั้งสมุนไพร มินต์ บางตัวก็ช่วยลดกลิ่นปากแต่ใช้ยังไง๊ยังไงก็ไม่รู้สึกว่าปากสดชื่น หรือไม่ก็เจอแบบแสบมากก เผ็ดเกินไป จากการที่ได้ลองยาสีฟันมาหลายยี่ห้อ เลยนำมาสรุปเป็น 5 ยี่ห้อที่ใช้แล้วดี ปากหอม สะอาดสดชื่น ติดอันดับในดวงใจ มาฝากทุกคนกันค่ะ

รูปภาพ:

อันดับแรก

Denticon Q10 Rose Refresh

ขนาด: 120 กรัม

ราคา: 1xx บาท

บังเอิญว่าซื้อมาลองเพราะว่าเห็นสายป่านรีวิวว่าดี เลยอยากรู้ว่ามันสดชื่นแค่ไหน ดับกลิ่นปากดีจริงไหม ก็ซื้อมาลองแบบไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ปรากฏว่ารสชาติดีมาก ใช้แล้วปากสะอาด หอมสดชื่น ตื่นเช้ามารู้สึกว่าน้ำลายไม่บูด ที่ชอบคือ เป็นยาสีฟันที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำกุหลาบและสารสกัดจากดอกกุหลาบดามัสเซนา ซึ่งส่วนผสม

หลักสองตัวนี้สามารถช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุของกลิ่นปากได้

นอกจากนี้ Denticon Q10 Rose Refresh เค้าเป็น ยาสีฟัน Premiun natural นะ ไม่มีส่วนผสมของ โซเดียมลอเรทซัลเฟต พาราเบน ไตรโคซาน กลูเตน พลาสติกไมโครบีด ไดเอทาโนลามีน กลิ่นรสสังเคราะห์ มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอน ส่วนรสชาติก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย ไม่แสบปาก คือเป็นความสดชื่นที่กำลังดีเลยค่ะ ชอบที่สุดเลย

ตอนนี้เป็นยาสีฟันชิ้นโปรดที่ใช้ทุกวันเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

อันดับที่ 2

Veldent

ขนาด: 100 กรัม

ราคา: 1xx บาท

ยาสีฟัน สูตรสดชื่น…ลืมง่วง

จริงๆ ที่ซื้อมาพร้อมแพ็กเกจล้วนๆ สีเหลืองไม่ซ้ำใคร บวกกับเขาเคลมว่าลืมง่วง พอใช้แล้วก็ตามคำเคลมเลยค่ะ บอกเลยว่าต้องใช้ตอนเช้า เพราะแก้ง่วงได้ดีมาก คือมันเย็นสดชื่นมากกกกกก เหมือนอมลูกอมรสมินต์เลยค่ะ ยี่ห้อนี้จุดเด่นของเขาคือช่วยปกป้องการก่อตัวของแบคทีเรีย มีรสชาติเย็นจัดจ้าน ด้วยเทคโนโลยี Dentamin Complete Care

+ 3 คุณค่าสารสกัดอย่าง Apple Phenol ช่วยยับยั้งแบคทีเรียป้องกันฟันผุ Cyclodextrin ช่วยดักจับกลิ่นไม่พึงประสงค์ และ Zinc Lactate ใช้แล้วปากสะอาดหอมสดชื่น รู้สึกมั่นใจมากๆ เวลาออกไปพูดคุยพบปะผู้คนค่ะ

รูปภาพ:

อันดับที่ 3

Sparkle Double White Lemon Soda

ขนาด: 100 กรัม

ราคา: 1xx บาท

คอนเซ็ปต์ของยาสีฟันสูตรนี้คือ “ ฟันขาวพีค Finish กลิ่นปาก ” คือเค้าเป็นยาสีฟันที่ทั้งช่วยเรื่องความขาว มี Micro White Sillica ช่วยให้ฟันขาว เป็นสูตรพิเศษจากประเทศอเมริกา มี Propolis ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและกลิ่นปาก ช่วยทำให้กลิ่นปากหอมสดชื่น ที่โดดเด่นเลยคือเค้าปราศจากสาร SLS และพาราเบน และไม่ทำลายสารเคลือบฟัน

แปรงแล้ว สดชื่น สะอาดจริงค่ะ กลิ่นเลมอน หอมอ่อนๆ คือดี ให้ความรู้สึกซู่ซ่า คือถ้าใครอยากฟันขาวและปากหอมไปด้วยเจย์ว่าอันนี้ตอบโจทย์สุดๆเลย

รูปภาพ:

อันดับที่ 4

Dentiste

ขนาด: 100 กรัม

ราคา: 1xx บาท

ถ้าพูดถึงยาสีฟันลดกลิ่นปาก Dentiste เป็นยาสีฟันที่คนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เลย เค้ามีสารสกัดจากธรรมชาติ14 ชนิด มีฤทธิ์ เป็น Antiseptic และ Antibacteria ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ทำให้ลมหายใจสะอาดสดชื่น มั่นใจในทุกเช้าหลังตื่นนอน และยังดูแล

สุขภาพเหงือกและฟันอีกด้วย มีส่วนผสมจาก Stable Vitamin C ช่วยบำรุงเหงือกให้มีสุขภาพดี และลดอาการเลือดออกตามไรฟัน อันนี้ถ้าพูดถึงความสดชื่น จะไม่ก็สดชื่นเบอร์แรงอะไรขนาดนั้น รสชาติก็ไม่ได้โดดเด่นมากนัก เป็นกลิ่นยาสีฟันมินต์ๆ ทั่วไป แต่เรื่องดับน้ำลายบูด ตัวนี้เป็นเดอะเบสเลยค่ะ ตื่นมาน้ำลายไม่บูด ปากมีกลิ่นน้อยมากๆ

รูปภาพ:

อันดับที่ 5

Darlie Double Action Multicare

ขนาด: 140 กรัม

ราคา: 1xx บาท

เป็นยาสีฟันที่แก้ไขปัญหาช่องปากครบด้านด้วยยาสีฟันเพียงหลอดเดียว คือนอกจากที่จะช่วยแก้ปัญหากลิ่นปากได้แล้วยังสามารถช่วยขจัดคราบพลัคและปัญหาเหงือก ช่วยดูแลสุขภาพเหงือกให้แข็งแรง มีแคลเซียมและฟลูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ แถมยังช่วยให้ฟันขาวสะอาดอีกด้วย อันนี้ถือว่าเป็นยาสีฟันที่แก้ปัญหาได้อย่างครบวงจรมากๆ ค่ะ ยี่ห้อนี้ใช้แล้วจะรู้สึกได้กลิ่นมิ้นท์เอสเซนต์ ซึ่งแตกต่างจากกลิ่นมินต์ทั่วๆ ไป ซึ่งได้ความแปลกใหม่ในการแปรงฟันดีค่ะ ให้ความสดชื่นกำลังดี ส่วนเรื่องกลิ่นปากยังคุมได้อยู่ แต่จะไม่ได้ว้าวเท่าๆ กับอันดับต้นๆ ค่ะ

ผลลัพธ์การใช้

รูปภาพ:

ยาสีฟันทั้ง 5 แบรนด์นี้ สามารถหาซื้อได้ที่ ซุเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วประเทศ และร้านขายยาชั้นนำ ใครชอบเย็นมากเย็นน้อยแบบไหน เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ แต่รับรองว่าทุกคนจะมี ลมหายใจที่หอม สะอาด สดชื่น ไปด้วยกันค่ะ