สวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeที่อยากผอม หุ่นสลิมทั้งหลายยย!ก็อยากหุ่นเพรียวเหมือนเหล่าดารา เน็ตไอดอล ยูทูปเบอร์ทั้งหลายที่หน้าเล็กเท่าฝ่ามือ ใส่เสื้อไซส์ S อยู่หรอกนะ แต่อาหารในประเทศนี้มันอร่อยไปหมดเลยอะเธอออ~ ออกมาจากบ้านก็เจอร้านขายน้ำปั่น หมูปิ้ง ขนมหวานโดนัทอันละ 5 บาทแล้วบางครั้งต้องไดเอทใช้หุ่นด่วน ไม่รู้จะกินอะไร มีแต่ของอ้วนๆ ทั้งนั้น ก็เลือกอดอาหารไปเลย ดูเป็นเวย์ที่ง่ายที่สุดแล้ว ( เหรอ )เอาจริงๆ หลักการลดความอ้วนไม่จำเป็นต้องอดค่ะ แต่ต้องกินให้น้อยกว่าที่ร่างกายใช้ กินไปเท่าไหร่ ไม่สำคัญเท่ากินอะไรเข้าไปบ้าง แคลอรีสูงไหม? ถ้ากินหมูปิ้งติดมัน ไก่ทอดทุกวันก็คงยากที่จะผอมในบทความนี้เราจึงขอเสนอเมนูทางเลือกอย่าง ' ซุป ' ที่ไม่ได้มีแต่น้ำจืดๆ แต่มาครบทั้งรสชาติ เนื้อครีมมี่เข้มข้น และสัมผัสกรุบกรอบจากผักแคลอรีต่ำ ไม่ต้องกินของอ้วน ไม่ต้องอดจนกระเพาะพัง แล้วมาซด' 7 ซุปผอม กินแทนอาหาร น้ำหนักลด รักษาหุ่น 'แทนดีกว่า แต่ละสูตรไม่เกิน 250 แคลอรี กินได้เรื่อยๆ ยังไงก็ไม่อ้วนแน่นอน มีสูตรไหนบ้างเราไปส่องกันเล้ย

1. ซุปกะหล่ำมังสวิรัติ ( 146 แคลอรี )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/d8c4e8bd2ac037f1d564312afa442014.jpg

สูตรแรกขอเอาใจสายวีแกนโดยเฉพาะ! กับ

' ซุปกะหล่ำมังสวิรัติ '

อุ่นๆ

รสละมุนแต่มีความเข้มข้นจากมะเขือเทศและมันฝรั่ง เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ราคาถูก ไม่ได้มีแต่น้ำให้ซดเหมือนดื่มน้ำเปล่า เพราะยังมีเนื้อสัมผัสกะหล่ำปลีให้เคี้ยวได้กรุบกรอบ พลังงานต่ำกว่า 150 แคลอรี ใช้เวลาเคี่ยว ต้มไม่ถึง 30 นาที

ใครกลัวแป้งไม่ต้องห่วง เพราะสูตรนี้คาร์โบไฮเดรตต่ำ แคลอรีก็น้อยนิด จะกินเพื่อทำดีท็อกซ์สารพิษในร่างกายก็เริ่ด แบบนี้ไม่ลองกินไม่ได้แล้วน้าาา

ส่วนผสม- กะหล่ำปลีขูดฝอย 450 กรัม- มะเขือเทศหั่นลูกเต๋า 1 กระป๋อง ( ประมาณ 400 กรัม )- กะหล่ำดอกหรือมันฝรั่ง หั่นชิ้นเล็กๆ 220 กรัม ( ใส่หรือไม่ก็ได้ )- ซุปผัก ( vegetable broth ) 4 ถ้วย- แครอทหัวใหญ่ 2 หัว หั่นเป็นชิ้นเล็ก- เซเลอรี่ 2 ก้านหั่นสไลซ์ / หัวหอม 1 หัวหั่นลูกเต๋า / กลีบกระเทียมสับ 2 กลีบ- ใบกระวาน 3-4 ใบ- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ / ผงปาปริก้า 1 ช้อนชา / พริกป่น 1/2 ช้อนชา- ผักชีป่น 1/2 ช้อนชา ( ใส่หรือไม่ก็ได้ )- เกลือและพริกไทยตามต้องการวิธีทำ1. อุ่นน้ำมันมะกอกในหม้อขนาดใหญ่ ใช้ไฟกลาง เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนแล้ว ใส่หัวหอม แครอท เซเลอรี่ กระเทียม ผงพริกป่น ปาปริก้า ผักชีและใบกระวานลงไปในหม้อ คนเรื่อยๆ ให้ไม่ติดหม้อ จนหัวหอมนิ่มเป็นสีใสๆ ประมาณ 5 นาที2. ใส่กะหล่ำปลี คนให้เข้ากันอีกรอบ เป็นเวลา 1 นาที เติมกะหล่ำดอก มะเขือเทศกระป๋อง ซุปผักและเกลือลงไป เพิ่มไฟให้แรงขึ้น เติมส่วนผสมทุกอย่างลงไปในหม้อ ปิดฝา ลดไฟลง ต้มเป็นเวลา 25 นาทีให้ซึมเข้าเนื้อ3. นำส่วนผสมซุปประมาณ 1/3 ไปปั่นให้ละเอียด แล้วนำไปต้มต่อในหม้อ เน้นปั่นกะหล่ำดอกและมันฝรั่งให้เนื้อเนียน ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย เสิร์ฟพร้อมพริดไทยดำป่นและพริกป่น เหยาะน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย อร่อยชัวร์!

2. ซุปสไปซี่แครอทและฟักทอง ( 107 แคลอรี )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/0cf3a702da631e08647c77176a2f5d01.jpg

สูตรต่อมาที่คิดว่าต้องแซ่บ เผ็ดร้อน อร่อยจนหยดสุดท้ายแน่นอนกับ ' ซุปสไปซี่แครอทและฟักทอง ' เนื้อครีมมี่สีส้มรสเข้มข้น มี texture ให้เคี้ยวหนึบหนีบ หวานๆ จากฟักทองและแครอท ได้สารอาหารทั้งเบต้าแคโรทีนจากแครอท, ฟอสฟอรัส แคลเซียม วิตามินซีจากแครอท

เพิ่มความเผ็ดให้ซุปรสมีมีติมากขึ้นด้วยผงขมิ้น ผงกะหรี่และพริกป่น อร่อยขนาดนี้ชามเดียวอาจไม่พอ แต่เติมชามสองก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะแคลอรี่แค่ร้อยต้นๆ เท่านั้นเอง ╰(*´︶`*)╯

ส่วนผสม- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ- หัวหอมสีขาวหรือสีเหลืองขนาดกลาง 1 หัว หั่นสไลซ์สับละเอียด- ผงขมิ้น 1 ช้อนชา / ผงกะหรี่ 1 ช้อนชา- ผงพริกป่น 1/4 ช้อนชา / กลีบกระเทียมสไลซ์ 2 กลีบ- ฟักทองลอกเปลือก นำเมล็ดออก หั่นชิ้นเล็กๆ 450 กรัม- แครอทหั่นชิ้น 220 กรัม / ซุปผักเกลือต่ำ 2 ถ้วย ( 480 มิลลิลิตร )- กะทิ 1/3 ถ้วย ( 80 มิลลิลิตร ) / เกลือป่นละเอียด 1/2 ช้อนชา- พริกไทยดำป่น 1/8 ช้อนชา / น้ำมะนาวจากมะนาว 1/2 ผล *ใส่หรือไม่ก็ได้วิธีทำ1. อุ่นน้ำมันมะกอกในหม้อขนาดใหญ่ ใช้ไฟกลาง เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนแล้ว ใส่หัวหอมลงไป เคี่ยวต่ออีก 5 นาทีจนหอมเป็นสีใส ใส่กระเทียม ขมิ้น ผงกะหรี่ ผงพริกป่น คนต่ออีก 1 นาที2. เติมฟักทอง แครอท เกลือ พริกไทย คนให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำซุป กะทิ จากนั้นนำไปต้ม ลดไฟลง เคี่ยวต่อ 15 นาทีจนแครอทและฟักทองนิ่ม สุกทั่วกันดี คนเป็นระยะๆ ปิดไฟรอให้เย็น3. นำส่วนผสมเทลงไปในเครื่องปั่น กดปั่นให้เนื้อเนียนละเอียด เติมน้ำมะนาว ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย เทใส่ชาม โรยหน้าด้วยเมล็ดฟักทอง ขนมปังกรูตอง ผงพริกป่นตามชอบ

3. ซุปครีมผักโขมใส่มะนาว ( 96 แคลอรี )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/1a11e19a69701795734976914086b788.jpg

สูตรที่สาม ใครสาวกผักโขมต้องชอบแน่นอนกับ' ซุปครีมผักโขมใส่มะนาว 'ที่แม้จะเป็นเนื้อครีมมี่แต่ไม่อ้วนแน่นอน เพราะความเข้มข้นมาจากมันฝรั่ง แคลอรีต่ำ และเป็นซุปที่ไม่มีเนื้อสัตว์ สายวีแกนกินได้แน่นอน


อุดมด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมาย ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที ดีต่อสุขภาพ มีไฟเบอร์และวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ไม่มีกลูเต็น คนแพ้กลูเต็นจากแป้งกินได้ชิลล์ๆ  อร่อยแบบไม่อด ไม่ทรมาน ต้องลองสักครั้ง!

ส่วนผสม

- ผักโขมแช่แข็ง ปล่อยให้น้ำแข็งละลาย 450 กรัม หรือประมาณ 1 ถุง

- มันฝรั่ง ลอกเปลือกหั่นเป้นชิ้น 220 กรัม

- ซุปผักโซเดียมต่ำ 3 ถ้วย ( 720 มิลลิลิตร )

- กลีบกระเทียมหั่นสไลซ์ 1 กลีบ / หัวหอมขนาดกลางหั่นสไลซ์ 1 หัว

- น้ำมันมะกอก 3/4 ช้อนโต๊ะ / น้ำมะนาว จากมะนาว 1 ผล

- ใบกะเพรา 1 กำมือ *ใส่หรือไม่ก็ได้

- เกลือและพริกไทยดำเพิ่มรสชาติ

วิธีทำ

1. ตั้งไฟกลางในหม้อใบใหญ่ เคี่ยวหัวหอมกับกระเทียมในน้ำมันมะกอก 5 นาทีจนหอมนิ่มลงและเป็นสีใสๆ เติมมันฝรั่ง ซุปผัก และเกลือเล็กน้อย นำไปต้ม ลดไฟลงเป็นไฟอ่อน ปิดฝา เคี่ยวต่อเนื่องเป็นเวลา 10 นาทีหรือจนกระทั่งมันฝรั่งนิ่ม

2. เติมผักโขม เคี่ยวต่ออีก 5 นาทีจนผักโขมอ่อนตัวลง ปิดไฟ ใส่ใบกะเพรา 1 กำมือ หลังจากนั้นนำไปใส่ในเครื่องปั่น บดจนเป็นเนื้อละเอียด จากนั้นชิมดูว่าได้รสที่ชอบหรือยัง ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย เหยาะน้ำมันมะกอก พริกไทยดำและน้ำมะนาว จะกินตอนร้อนๆ หรือเย็นก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ

4. ซุปครีมกะหล่ำดอก ( 142 แคลอรี )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/69dc9f2cc9fdc375580f402c8cd18cc7.jpg

ซุปสูตรที่สี่' ซุปครีมกะหล่ำดอก 'เห็นเป็นครีมมี่สีขาวๆ แบบนี้ บางคนอาจคิดว่าแคลอรีสูงปรื๊ด! แต่ที่จริงแล้วแคลอรี่น้อยกว่าที่คิด ไม่ได้ใช้ครีม แต่เป็นสีขาวจากกะหล่ำดอกและมะม่วงหิมพานต์แทน ได้ทั้งความหอมมันและไฟเบอร์จากผัก


ใช้เวลาทำค่อนข้างนานกว่าสูตรอื่นเล็กน้อยคือ 45 นาที แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอน ไม่มีนม ไม่มีเนย ไม่มีไข่ สายมังกินได้ไม่ต้องสืบ เพิ่มความอร่อยด้วยเกลือและพริกไทย ทำกินเลยจะรออะไร

ส่วนผสม

- น้ำมันอะโวคาโด 1 ช้อนโต๊ะ

- หัวหอมใหญ่สีน้ำตาลหั่นลูกเต๋า 1 หัว

- กลีบกระเทียม 2 กลับสับละเอียด

- กะหล่ำดอก 1 หัวใหญ่ ตัดแต่งหั่นเป็นช่อเล็กๆ- ซุปผัก 4 ถ้วย / นมอัลมอนด์แบบไม่หวาน 1 ถ้วย- ถั่วมะม่วงหิมพานต์ดิบ 1/4 ถ้วย ( ล้างและทำให้สะเด็ดน้ำ )- เกลือทะเล 1  ช้อนชา / พริกไทยดำ 1/4 ช้อนชา เพิ่มรสชาติ *ใส่หรือไม่ก็ได้ท็อปปิ้งเพิ่มเติม- ต้นหอมหั่นสไลซ์ 1 ช้อนโต๊ะ- สมุนไพรหั่นชิ่น เช่น ไทม์ ผักชี พาร์สลีย์ ต้นหอมจีน- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาวิธีทำ1. อุ่นน้ำมันในหม้อใบใหญ่ ตั้งไฟกลาง ใส่หัวหอมและกระเทียม เคี่ยวจนหอมเป็นสีใสประมาณ 5 นาที เติมช่อกะหล่ำดอก มะม่วงหิมพานต์ ซุปผัก นมและเกลือ ปิดฝา เคี่ยวต่อจนกะหล่ำดอกนิ่มลงประมาณ 25-30 นาที ปิดไฟยกลงจากเตา2. เทส่วนผสมจากหม้อทั้งหมดลงไปในเครื่องปั่น กดปั่นจนได้เนื้อเนียนละเอียดครีมมี่ จากนั้นตักซุปกลับเข้าไปในหม้อ เคี่ยวต่ออีกเล็กน้อย ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย โรยหน้าตกแต่งด้วยท็อปปิ้งเพิ่มเติมตามชอบ พร้อมเสิร์ฟ

5. ซุปใสเห็ดเพื่อสุขภาพ ( 150 แคลอรี )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/7b00b4a20b5817c630c1cefc018e1055.jpg

เพื่อสายสุขภาพ น้ำซุปใสๆ เบาๆ สบายท้องได้อีก กับ

' ซุปใสเห็ดเพื่อสุขภาพ '

ที่สูตรเดิมใส่นมให้เนื้อครีมมี่ แต่แคลอรีจะเยอะไปนิด เราจึงตัดนมออก ก็ได้จะแคลอรีที่ร้อยต้นๆ แต่ยังคงความอร่อยเช่นเดิม

ทำง่าย อุดมด้วยสารอาหาร ซดกินได้เพลินๆ เช้าสายบ่ายเย็น ยังไงก็ไม่อ้วน ใช้เวลาทำเพียง 25 นาที ส่วนผสมก็ไม่เยอะจนเกินไป พระเอกในสูตรนี้อย่างเห็ด ก็เป็นที่รู้กันว่าไม่มีไขมัน ไม่มีน้ำตาล สารต้านอนุมูลอิสระสูง แคลอรีต่ำมากแทบจะไม่มีพลังงาน เหมาะกับการลดน้ำหนักโดยแท้จริง

ใครอยากกินซุปร้อนๆ ไม่ต้องห่วงเลขตาชั่ง สูตรนี้คือใช่!

ส่วนผสม- เห็ด 1/2 กิโลกรัม / หัวหอมขนาดกลางหั่นลูกเต๋า 1 หัว- กลีบกระเทียม 3 กลับหั่นชิ้น / น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ- ซีอิ๊วโลว์โซเดียม 1 ช้อนโต๊ะ / ใบไทม์ 1/2 ช้อนชา- แป้งอเนกประสงค์ 1/4 ถ้วย / ซุปผัก 2 ถ้วย- เกลือและพริกไทยดำเพิ่มรสชาติวิธีทำ1. ล้างเห็ดให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ล้างสิ่งสกปรกออก ซับให้แห้งด้วยกระดาษซับน้ำมันแผ่นใหญ่ หั่นเห็ดครึ่ง อีกครึ่งสับหยาบๆ2. ในหม้อขนาดใหญ่ อุ่นน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะในไฟกลาง เติมหัวหอมและกระเทียม เคี่ยวต่ออีก 3 นาที ใส่เห็ด ใบไทม์ เกลือและพริกไทย คนต่อให้เข้ากันอีก 5 นาที จนกระทั่งเห็ดเป็นสีน้ำตาล ตักเห็ด 3 ช้อนโต๊ะออกมา พักไว้3. คนน้ำมันมะกอกอีก 1 ช้อนโต๊ะในหม้อ ใส่แป้งลงไป เคี่ยวต่ออีก 30-60 วินาที ส่วนผสมแป้ง น้ำมันและเห็ดจะเริ่มเข้มข้น เหนียวคล้ายแป้งเปียก ทำให้น้ำซุปเข้มข้นขึ้น4. เติมน้ำซุปผัก คนให้เข้ากัน นำส่วนผสมลงไปต้มอีกครั้ง คนๆ พยายามอย่าให้แป้งติดก้นหม้อ ประมาณ 2-3 นาที ลดไฟลง เติมซีอิ๊ว ต้มต่ออีกนิด ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย ตักซุปใส่ชาม ตกแต่งจานด้วยเห็ดและน้ำมันมะกอก เสิร์ฟพร้อมขนมปังปิ้ง สวรรค์ดีๆ อยู่ตรงหน้านี่เอง!

6. ซุปมะเขือเทศ ( 144 แคลอรี )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/8c7eae170ca2b2e798ccea97f03ddcb9.jpg

สูตรต่อมาที่สาวๆ หลายคนไว้ใจ น่าจะกินกันเป็นประจำอยู่แล้วกับ' ซุปมะเขือเทศ 'ไม่ต้องอุ่นจากซองหรือกระป๋องในไมโครเวฟ เสี่ยงสารกันบูด สารกันเสียและผงชูรสอีกต่อไป เพราะเธอสามารถทำเองได้ง่ายๆ และอร่อยมาก!

เพียงมีหม้อกับเครื่องปั่นอาหาร สูตรนี้ใช้มะเขือเทศกระป๋องเป็นหลัก แต่ในไทยเราจะใช้มะเขือเทศสดหั่นชิ้นก็ได้ สดชื่นมากกว่า เติมรสชาติด้วยใบกะเพรา มันหวาน ซุปผัก เกลือและพริกไทย รสชาติเบาๆ ที่หากินจากที่อื่นไม่ได้ ต้องลองทำเองแล้วจะติดใจค่ะ

ส่วนผสม- หัวหอม 1 หัว หั่นลูกเต๋า- ใบกระวาน 1 ใบ / กลีบกระเทียม 4 กลีบ ปอกเปลือกแล้ว- สารให้ความหวาน 1 ช้อนโต๊ะ- เกลือ 1 ช้อนชา / แครอทหัวใหญ่ 1 หัวหั่นลูกเต๋า- มันหวาน 2 หัว ปอกเปลือก หั่นลูกเต๋า / มะเขือเทศกระป๋อง 800 กรัม- ซุปผัก 4 ถ้วย จากซุปก้อนสต๊อก 2 ก้อน ( ประมาณ 1 ลิตร )- เกลือและพริกไทยเพิ่มรสชาติ / ใบกะเพรา พาร์สลีย์ ใบไทม์ส่วนผสมครีมมะเขือเทศ- โยเกิร์ตไร้ไขมัน 2-3 ช้อนโต๊ะ หรือครีมวิธีทำ1. สเปรย์หม้อด้วยน้ำมันมะกอก ใส่หัวหอม ใบกระวานและกลีบกระเทียม เคี่ยวด้วยไฟต่ำ 5-10 นาทีจนหัวหอมนิ่มและเป็นสีใส ใส่เกลือ สารให้ความหวาน เติมแครอท มันหวานและมะเขือเทศกระป๋อง2. ใส่ซุปผัก นำไปต้ม ปิดฝาหม้อไว้ครึ่งนึง ลดไฟลง เคี่ยวต่ออีก 30 นาทีด้วยไฟกลาง เอาใบกระวานออก นำส่วนผสมไปปั่นด้วยเครื่องผสมอาหารจนเนื้อเนียน นำไปต้มต่อจนเนื้อซุปเนียนนุ่ม ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย3. *ถ้าจะทำเป็นซุปเนื้อครีมมะเขือเทศ ใส่กรีกโยเกิร์ตไขมันต่ำ 2-3 ช้อนโต๊ะลงไป คนให้เข้ากัน กตแต่งด้วยเมล็ดธัญพืช สมุนไพร ขนมปังกรูตองหรือชีสตามชอบได้เลยค่ะ

7. ซุปครีมแกงกะหรี่ใส่แตงซุคินี่ ( 89 แคลอรี )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/92e4dc79adc5122adbfc8e941a17ab03.jpg

สูตรสุดท้าย ใครที่หลงใหลในรสเผ็ดแซ่บแต่ก็อยากกินผักสีเขียวให้ชื่นใจ มาลองทำ '

ซุปครีมแกงกะหรี่ใส่แตงซุคินี่ '

กันดีไหมคะซิสขาา?

แตงชนิดนี้มีส่วนประกอบเป็นน้ำสูงมาก แพ็กมาด้วยวิตามิน A และยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยย่อย ดีต่อลำไส้ ลดระดับน้ำตาลในเลือด บำรุงหัวใจและสายตา ช่วยลดน้ำหนัก ซุปปรุงรสด้วยผงกะหรี่สีแดงเพราะดีต่อสุขภาพ รสเผ็ดร้อน ดีต่อระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจ การอักเสบในร่างกาย ลดอาการของอัลไซเมอร์ และช่วยให้ตับล้างสารพิษออกจากร่างกาย

อร่อยแบบนี้จะไม่ลองไหวเหรอ?

ส่วนผสม- หัวหอมใหญ่ 1 หัว / น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ- ผงกะหรี่สีแดง 2 ช้อนโต๊ะ / แตงซุกินี่ 6 ผลเล็ก หรือ 3 ผลใหญ่

- น้ำซุปไก่ 3 ถ้วย- เกลือและพริกไทยเพิ่มรสชาติ- ซาวร์ครีมหรือกรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ตกแต่งตอนท้าย

วิธีทำ1. หั่นหอมและแตงซุกินี่เป็นชิ้นๆ ใส่น้ำมันมะกอกในหม้อสต๊อก เติมผัก ผงกะหรี่ เกลือและพริกไทย เคี่ยวจนหอมนิ่มและเป็นสีใสๆ เติมซุปไก่ ปิดฝาหม้อ ต้มต่ออีก 20 นาที2. เทส่วนผสมทั้งหมดในหม้อในเครื่องปั่น หรือเครื่องผสมอาหาร กดปั่นจนได้เนื้อเนียนนุ่มครีมมี่ ไม่มีก้อนติด ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย เทใส่ชาม ตักกรีกโยเกิร์ตหรือซาว์ครีมโปะข้างหน้า พร้อมเสิร์ฟ

------------------------------

ซุปทั้ง 7 สูตร มีแต่ของน่ากินทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะคะซิสสส จะลดน้ำหนักทั้งที เราจะไม่ใช้วิธีเดิมๆ อย่างอดข้าว ดื่มแต่น้ำเปล่า กินแต่ไข่ต้มกับผัก แบบนั้นถึงผอมก็คงจิตใจหม่นหมองไม่สดใส ผอมแบบไม่มีชีวิตชีวาอยู่ดี มากินซุปพวกนี้แทนดีกว่า ช่วงไหนต้องการใช้หุ่นหนักๆ ก็กินแทนข้าว 3 มื้อไปเลย แต่ละสูตรคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก อัดผักอย่างแครอท กะหล่ำ เห็ดเข้าไปเยอะๆ รับรองว่าน้ำหนักลงไวแน่นอนค่ะแต่ทั้งนี้ถ้าจะคุมหุ่นในระยะยาว เราแนะนำให้กินมื้อปกติที่ไม่หวาน มัน เค็มเกินไป แล้วกินซุปนี้เป็นมื้อว่างแทนจะดีกว่า จะได้รับสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ได้รับแคลอรีอย่างเพียงพอต่อวันนะคะ อย่าลืมออกกำลังกายด้วย ไม่ใช่แค่หุ่นกระชับ แต่เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว ^^ วันนี้ก็ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ครั้งหน้ามีสูตรอาหารไดเอทอะไรเริ่ดๆ อีกจะเอามาฝากน้า บ๊ายบายค่าา