รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/cd/12/3ccd12bf9adbb226557e7defc356d170.jpg

ใกล้จะวันวาเลนไทน์แล้วเนอะ เชื่อว่ามีหลายคนอยู่ ที่กำลังมีแพลนนัดเดตกับคนรู้ใจ แต่กลับรู้สึกกังวลเพราะเดตนี้ดันเป็นเดตแรก!ไม่รู้ว่าจะทำตัวยังไงให้อีกฝ่ายประทับใจดี วันนี้เราเลยมีทริคง่ายๆ มาแนะนำซิสสามารถหยิบไปปรับใช้กันได้วิธีปฎิบัติตัวขั้นพื้นฐาน ที่บอกเลยนะว่าง่ายมาก! แถมยังสร้างความประทับใจได้ดีอีกด้วยนะ กับ7ทริคสุดง่ายทำยังไงให้ผู้ประทับใจ อยากได้เราเป็นแฟนตั้งแต่เดตแรกพร้อมยัง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูวิธีทั้งหมด ที่หยิบมาแชร์ในวันนี้กันเลยค่ะ

1. แต่งเนื้อแต่งตัวให้ดูดี แต่ก็อย่าเวอร์เกินไปนัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fe/1b/70/fe1b705f8181dbe94d79abd67de4dbff.jpg

เรื่องรูปลักษณ์ เอาจริงๆ มันก็สำคัญนะ การเดตกับใครสักคนนึง มันคือช่วงเวลาที่สำคัญอะ เพราะฉะนั้นfirst impression เป็นอะไรที่จำเป็นมากๆฉะนั้นการแต่งตัวให้ดูดี ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ซิสจะสามารถจับหัวใจเขาเอาไว้ได้อาจจะไม่ต้องแบรนด์เนมทั้งตัว หรือหัวจรดเท้าเป็นหมื่นเป็นแสนแค่แต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ ดูสวย ดูน่ารัก สะอาดสะอ้าน ไม่ต้องเวอร์วังอะไรมากมายเท่านี้ก็พอแล้วค่ะถ้าไม่รู้ว่า เราควรจะแต่งตัวยังไงดี ง่ายๆ เลยคือ ให้ดูที่สถานที่นัดเดตค่ะนัดเจอกันที่ไหน แพลนเป็นยังไง ทำอะไรบ้าง เบื้องต้น ถ้าคุยกับเขาได้ก็จะดีมาก เสร็จแล้วเราค่อยมาเลือกเสื้อผ้าดูว่า ชุดแบบไหนที่มันเหมาะที่สุดกับสถานที่ที่เราจะไป เท่านี้ก็เรียบร้อย! ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอแนะนำว่าอย่าชิลล์มากเกินไป ควรให้เกียรติเขาสักหน่อย ไม่ต้องทางการมากมาย แต่ก็ต้องดูดี ดูน่ามองโอเคนะ!

2. ตรงต่อเวลา

รูปภาพ:https://kenh14cdn.com/2018/8/23/photo1535016384094-15350163840961040964840.jpg

คุณต้องการให้ผู้ชายตรงต่อเวลา ผู้ชายก็ต้องการให้ผู้หญิงที่เขาออกเดตด้วยตรงต่อเวลาเช่นกันไม่ใช่ว่า ปล่อยให้เขารอ 3 - 4 ชั่วโมง ไม่ได้! เพราะงั้นถ้าอยากจะสร้างความประทับใจดีๆ ตั้งแต่เดทแรกการตรงต่อเวลา เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆอย่างแรกเลยคือ วางแผนให้ดีๆ ถ้าสถานที่นัดเดตของเรา มันไกล๊ไกลควรเผื่อเวลากันรถติด ตื่นสาย แต่งตัวช้า หรือเกิดเหตุสุดวิสัยเอาไว้ด้วยอย่างน้อยๆ 1 ชั่วโมง กำลังดี ในกรณีที่อยู่ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเช่น พ่อป่วย หมาตาย ยายล้มเราควรโทรบอกเขาล่วงหน้า เขาจะได้ไม่รอเก้อสำคัญที่สุดคืออย่าส่งข้อความทิ้งไว้ แล้วจบ ไม่ดีนะ เพราะบางคนเขาอาจจะไม่ได้เปิดอ่าน โทรเลยง่ายกว่าค่ะแนะนำว่า ให้คุยกันตลอดจะดีกว่า เช่น ตื่นยัง ออกยัง ถึงไหนแล้ว อะไรแบบนี้ เราจะได้รู้ว่า ไทม์ไลน์ที่อยู่ของเขาตอนนี้ มันอยู่ตรงไหนจะได้คอยอัปเดตกันและกันด้วยเนอะ

3. มั่นใจเข้าไว้ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด!

รูปภาพ:https://www.lmeiw.net/TU/202007/08/15941884362302889.jpg

เดตครั้งแรก เข้าใจว่ามันเกร็ง แต่อย่าหลุดความเป็นตัวเองแนะนำว่าให้เป็นตัวเองให้มากที่สุดแต่ก็ไม่ใช่ว่าแสดงด้านมืดหรือจุดด้อยของตัวเองออกมาซะหมด แบบนั้นโดนเทแน่นอนอะไรที่ไม่ดีๆ ปิดๆ ไว้บ้างก็ได้เนอะ ไม่ต้องโชว์ออกมามากนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าปกปิดซะมิดเลยเอาจริงๆ แสดงความเป็นตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด ดีแล้วพยายามคุยกับเขาถึงนิสัยทั้งดีและไม่ดีของเรา ตัวเราเอง ก็ต้องเรียนรู้หลายๆ ด้านของเขาด้วยอย่าพยายามเสแสร้งแกล้งทำ เชื่อเถอะผู้ชายเขาดูออก โอกาสเสียคะแนนมีเยอะมาก! ฉะนั้นเป็นตัวเองคือดีที่สุด แล้วก็จำไว้นะจงเป็นผู้หญิงที่ทำให้เขารู้สึกสบายใจยิ้มเยอะๆ ร่าเริง เป็นผู้พูดและผู้ฟังที่ดี มีอารมณ์ขันบ้าง สำคัญที่สุดคือ รู้กาลเทศะเท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ

4. ควรให้ความสำคัญกับเดตที่เกิดขึ้น

รูปภาพ:https://www.mensnonno.jp/wp-content/uploads/2020/10/nakagawa-1.jpg

บางคนติดโทรศัพท์ไงขนาดไปเดตนะ ยังนั่งก้มหน้าเช็คโซเชียลเลย!ต๊ายตาย! แล้วแบบนี้ ผู้ชายจะแฮปปี้ได้ยังล่ะ ยิ่งถ้านี่เป็นเดตแรกด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรทำ เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกรำคาญ เบื่อ ไม่โอเคกับการแสดงออกของเรา โอกาสที่จะสานสัมพันธ์ต่อ น้อยมาก! ก็อย่างที่เราบอกไการเดตกับใครสักคน เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้อยู่กับคนที่เราชอบอะถ้าเรามัวแต่ก้มหน้า หรือให้ความสนใจกับสิ่งอื่นมากกว่า แล้วเราจะไปเดตทำไม เพราะงั้นเราควรให้ความสำคัญ กับช่วงเวลาที่เกิดขึ้นโฟกัสกับเดตที่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด ใช้เวลากับเขาให้เยอะที่สุด เรียนรู้กันและกันให้ได้มากที่สุดเราว่ามันเวิร์คกว่านะโทรศัพท์ เล่นได้ แต่อย่าจดจ่อจนลืมไปว่า กำลังทำอะไรอยู่โฟกัสที่ผู้ชายตรงหน้าเราและทำให้เดตครั้งแรกนี้มีความสุขที่สุดแทนจะดีกว่า

5. รู้จักออกความคิดเห็นบ้าง

รูปภาพ:https://kenh14cdn.com/2019/4/22/photo-1-15559208504451343434577-15559210277591556250270.png

เชื่อว่ามีอยู่หลายคนที่ชอบใช้คำว่าแล้วแต่เลยค่ะใช่มั้ย! ประโยคนี้ เป็นประโยคต้องห้าม ที่ไม่ควรใช้บ่อยในการออกเดต เพราะมันจะทำให้ผู้ชายเบื่อเราได้ง่ายๆผู้ชายหลายๆ คนมักจะมีปัญหากับการตอบคำถามของสาวๆ อย่างเช่น พอผู้ชายถามว่า วันนี้จะไปกินอะไรดี แล้วผู้หญิงตอบว่า แล้วแต่เลย อะไรก็ได้ งานเข้าค่ะ! เพราะอะไร เพราะสำหรับผู้ชาย เขารู้ว่าคำว่าอะไรก็ได้ของผู้หญิง มันไม่มีอยู่จริง!ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงคำนี้ อย่าใช้บ่อย เพราะมันจะทำให้ผู้ชายเอือมอยากกินอะไร รู้สึกยังไงซิสควรจะแสดงความคิดเห็นออกไปบ้าง อย่าให้เขาต้องเลือกอยู่ฝ่ายเดียว เราควรมีส่วนร่วมด้วยง่ายๆ ก็คือ บอกไปเลยว่า เราอยากจะไปกินที่ร้านไหน กล้าแสดงความคิดเห็นหรือขัดใจเขาบ้าง แบบนี้มันจะทำให้เขารู้สึกสนุกที่ได้เรียนรู้คุณและไม่เบื่อคุณเร็วเกินไป

6. แสดงออกด้วยความจริงใจ

รูปภาพ:https://filmdaily.co/wp-content/uploads/2020/12/lovestruck-in-the-city.jpg

นอกเหนือจากการแสดงความเป็นตัวเองแล้วความจริงใจ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากๆเช่นเดียวกัน เวลาผู้หญิงคนนึงแกล้งทำ หรือเสแสร้ง คิดว่าผู้ชายดูไม่ออกหรอคะ NO! เขาดูออกนะจ๊ะ เพราะฉะนั้น แสดงความจริงใจออกมาเถอะ มันเวิร์กที่สุดแล้ว จงจำเอาไว้ว่าการที่เราจะคบกับใคร ไม่ว่าจะในสถานะอะไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์นั้นมีปัญหา ควรแสดงความจริงใจใส่กันตั้งแต่แรกอะไรที่เปิดเผยแก่กันได้ก็บอกกันไป จะได้ไม่ต้องเกิดข้อสงสัยอะไรกันในอนาคตด้วย สำหรับเดตแรก สิ่งที่จะสร้างความประทับใจได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอกันคือ การแสดงให้เขาเห็นถึงความจริงใจของเรา ไม่ต้องพูดตะโกนออกมาหรอก แค่ทำให้เขาเห็นว่า เราจริงใจที่จะพูด ที่จะทำ ที่จะให้ เท่านี้ก็พอแล้ว ถ้าเราทำด้วยใจยังไงเขาก็รับรู้ได้ไม่ต้องพยายามหรือแกล้งทำใดๆ ค่ะ เพราะยังไงมันก็เฟค ถ้าคุณเป็นคนจริงใจ สิ่งที่แสดงออกมา มันจะออกมาเองโดยธรรมชาติ

7. ไม่ปล่อยให้เขาจ่ายอยู่ฝ่ายเดียว

รูปภาพ:https://amp.ex-cdn.com/EXP/media.giadinhmoi.vn/resize/560x315/files/news/2019/07/21/cafe-sang-chi-can-yeu-se-biet-noi-nhung-loi-ngon-tinh-071848.jpg

ผู้หญิงหลายๆ คน มีความเชื่อผิดๆ ที่ว่า ทุกครั้งเวลาไปเที่ยวหรือออกเดต คนที่จะต้องจ่ายทั้งหมดคือ ผู้ชายซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่เลยค่ะ ขอแนะนำว่าอย่าปล่อยให้เขาออกอยู่ฝ่ายเดียว เพราะมันไม่แฟร์!สมัยนี้ผู้ชายกับผู้หญิงมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ดังนั้นผู้ชายเองก็มีความคาดหวังอยู่เล็กๆว่า อย่างน้อยๆอยากให้ผู้หญิงแสดงสปิริตสักนิด เอ่ยปากว่าจะช่วยออกค่าใช้จ่ายต่างๆบ้างแม้มันจะเป็นส่วนเล็กๆ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ออกอะไรเลย ซึ่งการแสดงออกเหล่านี้มันเป็นอีกหนึ่งจุด ที่ทำให้เขารู้สึกประทับใจนะอาจจะไม่ต้องเปย์แรงมากมาย แค่มีความคิดที่จะแชร์ค่ากินค่าเที่ยวกับเขา เท่านี้เราว่าเขาก็น่าจะพอใจแล้ว ซึ่งการแสดงออกแบบนี้มันจะทำให้เขารู้สึกว่าคุณจิตใจดี ดูมีเสน่ห์ เป็นคนที่สามารถพึ่งพาตัวเองได้และไม่เป็นภาระให้เขาในอนาคตนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e7/96/c1/e796c1d8b595f42a2f6040568046d3f7.jpg

และทั้งหมดนี้ ก็คือทริคง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้เดตแรกของคุณและเขา ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี รับรองว่า แฮปปี้กันทั้งสองฝ่ายแน่นอน ใครที่กำลังมีแพลนจะไปออกเดตเร็วๆ นี้ ลองหยิบไปทำตามกันดูนะ เข้าใจว่าตื่นเต้น แต่อย่าตื่นเต้นมากจนทำให้เดตล่ม ตั้งสติ เขินได้ ไม่เป็นไร แค่อย่าทำเสียเรื่องก็พอ เข้าใจมั้ย!สำหรับวันนี้ ขอตัวไปหาคู่ก่อนนะ จะได้มีเดตแรกแบบคนอื่นเขาบ้าง บ๊ายบายค่ะ!