ฮัลโหลววว ขอเสียงสาวๆ ที่มีความรักหรือมีคนรักเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วหน่อยค่าาา!(ෆ’∀’ෆ)!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9a/aa/fb/9aaafb06c9bb58234a4228ac8b17d198.jpg

พอเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ทีไร เรามั่นใจว่าสาวซิสหลายคนก็ต้องนึกถึงเทศกาลสำคัญอย่าง‘ วันวาเลนไทน์ ’กันเป็นอย่างแรกแน่ๆ เลยล่ะสิ แหมมม ก็เรื่องรักๆ เลิฟๆ มันเป็นอะไรที่อยู่ใกล้ตัวของเรามากๆ นี่นาซึ่งในวันวาเลนไทน์แบบนี้สำหรับบางคนที่แอบชอบ#แอบมองเธออยู่นะจ๊ะหนุ่มคนไหนอยู่ ก็อาจจะอยากซื้อของขวัญน่ารักๆ ไปเซอร์ไพรส์หนุ่มคนนั้นหรือคนที่มีแฟนหรือคนรู้ใจอยู่แล้ว ก็อาจอยากใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสวีทหวานใส่กันมากเป็นพิเศษในวันแห่งความรักแน่ๆ เลยล่ะสิ

แต่ช่วงที่สถานการณ์ COVID-19 ยังไม่ดีขึ้นอย่างนี้ ก็อาจทำให้คู่รักหลายคู่ไม่ค่อยอยากออกไปทำกิจกรรมข้างนอกบ้านกันสักเท่าไหร่วันนี้เราเลยแอบไปลิสต์มาเป็นไอเดียสำหรับคู่รักที่อยู่ติดบ้านในวันวาเลนไทน์ปีนี้ ขอบอกเลยนะว่าต่อให้ไม่ได้ออกไปไหน แต่ถ้าได้ทำกิจกรรมเหล่านี้ก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์และเพิ่มระดับความหวานและความฟินแน่นอน

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


➀ ดูหนัง / ซีรีส์เรื่องโปรดแบบมาราธอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b9/70/5d/b9705d94d378ccbbd14dae9813c01f87.jpg

กิจกรรมวันวาเลนไทน์ยอดฮิตสำหรับคู่รัก ก็คงหนีไม่พ้นการจูงมือกันเข้าโรงหนังไปดูหนังใหม่น่าดูใช่มั้ยล่ะ? ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็มักจะดูหนังนอกบ้านแค่เรื่องเดียวเท่านั้น เพราะต้องแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อด้วยแต่ถ้าวันวาเลนไทน์ปีนี้สาวซิสชวนคนรักมาดูหนัง / ซีรีส์เรื่อโปรดแบบมาราธอนด้วยกันที่บ้านก็ถือเป็นกิจกรรมง่ายๆ ชิลล์ๆ ที่ทำให้ทั้งสองคนได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันยาวๆ แบบไม่มีเบื่อแถมยังสามารถเลือกได้เองตามใจชอบอีกด้วยว่าอยากดูหนังแนวไหน อยากดูกี่เรื่อง / กี่ตอน อยากดูตอนไหน / พักเบรกตอนไหน บอกได้คำเดียวว่าฟินเบอร์แรงมากๆแล้วถ้าอยากจะอินกับเทศกาลแห่งความรักมากขึ้น ก็แนะนำให้เลือกดูหนัง / ซีรีส์แนวโรแมนติกจะดีที่สุด เผื่อจะช่วยสร้างบรรยากาศกุ๊กกิ๊กระหว่างกันไงล่ะ ><


➁ ทำสปาเสริมความสวย / หล่อให้ตัวเองและคนรัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/df/d5/d2/dfd5d2458a16001a162ea39e8d4cae85.jpg

เอ้าาา สำหรับคู่รักคู่ไหนที่อยากจะหล่อ สวย ดูดี จนคนอื่นๆ พากันมองด้วยความอิจฉา วาเลนไทน์ปีนี้ก็ต้องชวนกันมาทำสปาเสริมความสวย / หล่อที่บ้านหน่อยแล้วละกิจกรรมเสริมความงามให้กันระหว่างคู่รักแบบนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับคู่รักที่อยากจะลองทำอะไรแปลกใหม่ให้กันบ้าง โดยฝั่งสาวๆ อาจบำรุงดูแลตัวเองเป็นประจำกันอยู่แล้ว แต่ฝั่งหนุ่มๆ เขาอาจไม่ค่อยได้สนใจเรื่องการดูแลผิวพรรณของตัวเองซะเท่าไหร่วันวาเลนไทน์นี้เลยเป็นโอกาสดีที่แฟนสาวอย่างเราจะได้แปลงโฉมแฟนหนุ่มให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งอาจชวนกันมาสก์หน้าเพื่อผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสดใส ผลัดกันนวดอโรม่าเพิ่มความผ่อนคลาย หรือจะแช่ตัวในอ่างอาบน้ำที่เต็มไปด้วยฟองสบู่ฟูฟ่องด้วยกันก็ได้เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้คู่รักได้ใช้เวลาดีๆ ด้วยกัน แล้วยังได้ผิวพรรณสวยๆ ของทั้งสองคนมาเป็นของแถมอีกต่างหาก ดีงามที่สุดเลย~


➂ คู่รักนักเกมเมอร์ ชวนเล่นเกมยิงยาวไม่มีเบื่อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ea/6d/6b/ea6d6bf7f70ea2cfb20d70c9c3184043.jpg

มีสาวคนไหนอยากย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งบ้างมั้ยคะ??? ถ้าคำตอบคือ‘ อยาก ’เธอก็ไม่ควรพลาดการชวนคนรักมาเล่นเกมแบบยิงยาวเด็ดขาดเลยซึ่งผู้ชายส่วนใหญ่ก็มักจะติดเกมหรือมีความเป็นเกมเมอร์ในตัวเองสูงอยู่แล้ว พอได้ยินแฟนสาวชวนเล่นเกมปุ๊บ เขาจะต้อง Say Yes! ปั๊บแน่ๆโดยการชวนกันมาสวมวิญญาณเป็นคู่รักนักเกมเมอร์สองคนที่บ้านในวันวาเลนไทน์ ก็จะทำให้ทั้งสองคนได้ใช้เวลาด้วยกันด้วยความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจแถมฝ่ายแฟนหนุ่มก็อาจรู้สึกว่าเขาสามารถทำกิจกรรมโปรดร่วมกับเธอได้ ไม่จำเป็นต้องออกไปขลุกตัวเล่นเกมอยู่กับเพื่อนฝูงเท่านั้นไม่แน่ว่าสาวๆ บางคนที่ได้ลองเปิดใจเล่นเกมกับคนรัก อาจติดใจและกลายมาเป็นกิจกรรมโปรดสำหรับเธอสองคนก็ได้นะ โฮะๆๆๆ


➃ จัดมุมปิกนิกที่บ้านสำหรับนั่งชิลล์กันสองคน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/a4/5a/ac/a45aac7b8755fc1983c0a23e1eb8df0d.jpg

ถ้าใครที่ชอบส่องรูปสวยๆ ใน Pinterest อยู่บ่อยๆ เวลาที่เห็นรูปภาพคู่รักไปนั่งปิกนิกในสวน มันเป็นอะไรที่ดูโรแมนติกแบบสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ?แต่ถ้าวันวาเลนไทน์ปีนี้ไม่อยากชวนกันออกไปสวีทหวานนอกบ้านก็ลองช่วยกันจัดมุมปิกนิกที่บ้านแทนดูสิสำหรับคู่รักที่อยู่คอนโดก็อาจหาผ้าผืนใหญ่ลายสวยๆ มาปูที่มุมห้องนั่งเล่น แล้วเอาของกระจุกกระจิกต่างๆ มาตกแต่งให้ดูสวยงาม เพื่อที่เธอและคนรักจะได้นั่งชิลล์ นอนเล่น หรือทำนู่นทำนี่ด้วยกันแล้วถ้ามีพื้นที่สวนข้างบ้านก็อาจปูผ้าบนสนามหญ้า เอาอาหารเมนูอร่อยใส่ในตระกร้าแล้วไปนั่งกินข้าวกันสองคนก็ได้ซึ่งการปิกนิกที่บ้านก็จะช่วยให้คู่รักได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ไม่รู้สึกซ้ำซากจำเจจนน่าเบื่อ แล้วยังได้แชะรูปคู่กันท่ามกลางฉากหลังสวยๆ ด้วยนะ


➄ สั่งอาหารเดลิเวอรี่มากินให้หนำใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3f/68/0a/3f680a218fac128455b52ddba6a2da8f.jpg

เราเชื่อว่าจะต้องมีทั้งคู่รักสายมินิมอล คู่รักสายเที่ยว คู่รักสายเกม แล้วที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ‘ คู่รักสายกิน ’นั่นเองค่ะก็แหม...​ อย่างที่คนเขาชอบพูดกันยังไงล่ะว่า‘ เรื่องกิน เรื่องใหญ่ ’เลยมีคู่รักหลายคู่ที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันทีไรเป็นต้องมีของกินแสนอร่อยด้วยตลอดเวลาในวันวาเลนไทน์ที่ไม่ได้ออกไปลั้ลลานอกบ้าน ก็อาจจะชวนกันมาใช้เวลาด้วยกันที่บ้านแล้วสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากินให้หนำใจแทนก็ได้นะบอกเลยว่าทั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางหรือต่อคิว แค่กดสั่งก็มีคนมาส่งความอร่อยให้ได้กินกันถึงหน้าประตูบ้านแล้วโดยสามารถสั่งอาหารได้ตั้งแต่เมนูธรรมดาๆ อย่างพวกไก่ทอด พิซซ่า หรือของหวานเมนูต่างๆ ไปจนถึงอาหารจากร้านเด็ดๆ ดังๆ ทั้งหลาย ชอบแบบไหนก็เลือกได้เลย!


➅ สร้างไดอารี่ความทรงจำที่เคยทำสิ่งต่างๆ ด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/91/00/a0/9100a048c003228b82f3fc4f2edf0924.jpg

ต่อให้จะเป็นคู่รักที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ ได้ไม่นาน หรือเป็นคู่รักมาราธอนที่คบกันมานานหลายปีแล้วก็ตาม ระหว่างเธอและคนรักก็คงจะต้องมีสิ่งที่เคยทำด้วยกัน หรือมีความทรงจำดีๆ ร่วมกันมากมายอย่างแน่นอนแล้วเวลาที่สาวซิสและคนรักได้จูงมือกันไปเที่ยวยังสถานที่ใหม่ๆ หรือได้ลองทำกิจกรรมใหม่ๆ ก็คงไม่พลาดที่จะต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำใช่มั้ยล่ะถ้าอย่างนั้นวันวาเลนไทน์ปีนี้ที่ยังไม่มีแพลนออกไปไหน การชวนคนรักมาใช้เวลาด้วยกันที่บ้านเพื่อสร้างไดอารี่ความทรงจำแสนหวานด้วยกันก็ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะโดยอาจทำ Scrapbook หรือสมุดภาพ ด้วยการพริ้นต์รูปภาพต่างๆ มาติดบนสมุดคลีนๆ โล่งๆ พร้อมกับเขียนบรรยายเกี่ยวกับรูปภาพนั้นๆระหว่างที่ดูรูปไป คิดแคปชั่นไป ทั้งสองคนก็จะรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปยังช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้นอีกครั้งเลยละ


➆ แค่ได้นั่งมองตาแล้วพูดคุยกันกับคนรักก็ฟินได้แล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2e/58/7f/2e587fc11fa93d72a8ba305a69f3e5f4.jpg

เอาจริงๆ กิจกรรมวันวาเลนไทน์ที่น่าจดจำ สาวซิสและคนรักไม่ต้องเน้นเล่นใหญ่ เซอร์ไพรส์สุดอลังการ หรือทำกิจกรรมอะไรที่มันแปลกแหวกแนวเลยนะเพราะแค่ทั้งสองคนได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน นั่งมองเข้าไปในตาของอีกฝ่ายพูดคุย - รับฟังกันและกันเท่านี้มันก็ช่วยกระชับความสัมพันธ์​ สร้างความอบอุ่นหัวใจ แล้วยังทำให้เธอสองคนเข้าใจความคิดและความรู้สึกของอีกฝ่ายมากขึ้นกว่าเดิมด้วยโดยอาจเปิดใจพูดคุยถึงเรื่องราวทั่วไปที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา หรืออาจเป็นท็อปปิกเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสองคนก็ได้เหมือนกันถึงแม้กิจกรรมนี้จะดูเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ได้หวือหวา แต่ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเขาแนบชิดกันมากขึ้น และพัฒนาก้าวหน้ามากกว่าเดิมแน่นอน


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

หลังจากที่สาวๆ ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว ก็คงจะรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ เลยล่ะสิว่าต่อให้เธอสองคนจะไม่ได้ออกไปสวีทหวานนอกบ้าน ไม่ได้ไปนั่งกินดินเนอร์ใต้แสงเทียนในร้านอาหารหรูๆ แค่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับคนรักสองคนที่บ้าน และทำกิจกรรมสุดแสนเบสิคที่ทำให้ทั้งสองคนมีความสุข เท่านี้วันวาเลนไทน์ก็กลายเป็นวันที่พิเศษและน่าจดจำแล้วขอให้ท่องไว้เลยนะว่าสำหรับเรื่องของหัวใจมันไม่สำคัญว่าจะอยู่ที่ไหน แต่สำคัญตรงที่อยู่กับใครมากกว่าค่ะ

♡´・ᴗ・`♡