โครกกก ครากกก… ยิ่งดึกท้องยิ่งร้องดัง ใครเป็นแบบนี้ก็ขอให้ยกมือขึ้นสูงๆ เลยค่าาา!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/67/5c/ce/675cce05c0d1e27e6e7beba2372b7fa6.jpg

สาวคนไหนที่กำลังไดเอทลดน้ำหนักเพื่อปั้นหุ่นสุดสวยอยู่ตอนนี้ กฎเหล็กข้อสำคัญที่ต้องต้องทำให้ได้ก็คือ‘ การงดมื้อดึก ’ใช่มั้ยล่ะ?เพราะการกินมื้อดึกบ่อยๆ หรือกินอาหารก่อนนอนเป็นประจำ มันอาจทำให้น้ำหนักตัวดีดพุ่งสูงจนน่าตกใจได้ง่ายๆแต่สำหรับใครที่ชอบมีอาการหิวบ่อยในช่วงเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเกิดจากการกินอาหารมื้อเย็นปริมาณน้อยนิด หรือทิ้งช่วงอาหารมื้อสุดท้ายก่อนนอนหลายชั่วโมงเกินไปหากปล่อยให้หิวจนท้องร้องครวญครางด้วยความทรมาน ก็อาจส่งผลให้นอนไม่หลับกระสับกระส่าย เพราะร่างกายเกิดความหิวและโหยหาอาหารมาเติมใส่ท้องได้เหมือนกันนะ

วันนี้เราเลยรวบรวม7 เมนู ‘ ของว่างแก้หิว ’ มื้อดึกมาฝากสาวๆ ที่ชอบหิวยามดึกบ่อยๆ ได้ซื้อมาตุนเอาไว้ที่บ้านกันขอบอกเลยนะว่าถ้าแม้การกินอาหารช่วงกลางคืนมันจะไม่ใช่พฤติกรรมที่ดีสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเลือกกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์ เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้อ้วนหรือน้ำหนักขึ้นแล้วละ

. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆


➊ อัลมอนด์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6b/00/51/6b0051e01e5f5962f8385842d583ff25.jpg

‘ อัลมอนด์ ’เรียกได้ว่าเป็นพืชตระกูลถั่วที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากที่สุด และดีต่อสุขภาพแบบสุดๆ ชนิดหนึ่งเลยละอัลมอนด์เลยเป็นของว่างที่เหมาะจะหยิบมากินแก้หิวในทุกช่วงเวลา รวมถึงยามดึกที่ท้องร้องโครกครากเพราะความหิวด้วยเหมือนกันโดยอัลมอนด์ปริมาณ 1 ออนซ์ ให้พลังงาน 160 แคลอรี่ และมีโปรตีน 5 กรัม พอกินเข้าไปแล้วจึงช่วยให้อิ่มท้องยาวนานตลอดทั้งคืนนอกจากนี้อัลมอนด์ยังมี‘ ทริปโตเฟน ’กรดอะมิโนจำเป็นที่ช่วยให้นอนหลับง่ายและหลับสนิทกว่าเดิม และ‘ แมกนีเซียม ’ที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้ออัลมอนด์เลยเป็นของว่างแก้หิวที่ดีต่อสุขภาพมากๆ เลยนะ


➋ ขนมปังโฮลวีท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fb/92/1b/fb921bbf67ec90297145600e2758109c.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่ชอบกิน‘ ขนมปัง ’เป็นอาหารมื้อเช้ากันแน่ๆ เลยล่ะสิ เพราะว่าขนมปังจะกินเปล่าๆ เลยก็อร่อย จะจุ่มนมหรือทาแยม / เนย ก็ช่วยเพิ่มความอร่อยฟินไปอีกขั้นซึ่งขนมปังก็ไม่ได้มีไว้กินเป็นอาหารเช้าอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังเป็นเมนูของว่างที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบหิวก่อนนอนบ่อยๆ ด้วยอ๊ะ! พอได้ยินอย่างนี้แล้ว ก็อย่าเพิ่งรีบพุ่งตัวไปหยิบขนมปังยัดไส้แบบจัดเต็ม เช่น ขนมปังไส้ช็อกโกแลต ขนมปังไส้ครีม ขนมปังไส้ชีส ฯลฯ มายัดเข้าปากไปซะก่อนล่ะ ขืนเธอกินขนมปังเหล่านี้มีหวังได้น้ำหนักตัวดีดขึ้นจนลดไม่ทันแน่ๆทางที่ดีควรเลือกกิน‘ ขนมปังโฮลวีท ’มีส่วนผสมของธัญพืชที่ไม่ขัดสีแทนจะดีกว่า เพราะขนมปังโฮลวีทเป็นเมนูที่ย่อยง่ายและแคลอรี่ต่ำแล้วที่สำคัญอนุญาตให้กินขนมปังโฮลวีทเป็นของว่างมื้อดึกได้แค่ 1 แผ่นเท่านั้น จะได้กินแบบไม่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเองไงล่ะ


➌ ป๊อปคอร์น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/86/fc/84/86fc84f5fd2147fb85f8fd37e511066b.jpg

ถ้าใครชอบนอนดึกจนเกือบเช้าเพราะติดดูซีรีส์เรื่องโปรด แล้วมักจะท้องร้องด้วยความหิวแทบทุกครั้ง เราก็มีเมนูของว่างแสนอร่อยเคี้ยวเพลินอย่าง‘ ป๊อบคอร์น ’มาแนะนำกัน เอ้าาา หลายคนอาจจะแอบงงเบาๆ ว่ากินป๊อบคอร์นตอนกลางคืนแล้วมันจะไม่อ้วนหรอ?! คำตอบคือ‘ ไม่อ้วน ’หรอกค่ะแค่สาวๆ เลือกกินป๊อปคอร์นแบบเพียวๆ ไม่ใส่เนย / น้ำตาล / ผงปรุงรสต่างๆ ก็ได้เมนูของว่างที่แคลอรี่ต่ำและอุดมด้วยไฟเบอร์ปริมาณสูงแล้วปล. ถ้ากินป๊อปคอร์นเปล่าๆ แล้วกลัวว่าจะจืดเกินไป ก็สามารถโรยเกลือหรือพริกไทยนิดๆ หน่อยๆ เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยแบบไม่หวานเลี่ยนแทนก็ได้นะ


➍ โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8f/87/04/8f8704e16c7b940d9618a26b7c1e2bd7.jpg

ใครชอบกินอาหารที่ทำให้รู้สึกสดชื่น ไม่หนักท้องจนเกินไปในช่วงเวลาดึก ก็ไม่ควรพลาด‘ โยเกิร์ต ’ที่มาพร้อมกับรสชาติเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ เด็ดขาดเลยนะอย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ ที่ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมแถมโยเกิร์ตยังมีส่วนประกอบของนมอยู่ด้วย เลยมีกรดอะมิโนที่เรียกว่า‘ ทริปโตเฟน ’ที่ช่วยส่งเสริมการนอนหลับ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและง่วงนอนง่ายขึ้นแล้วถ้าไม่อยากกินโยเกิร์ตเปล่าๆ อย่างเดียว อาจโรยผลไม้กระกูลเบอร์รี่เป็นท็อปปิ้งก็ได้ งานนี้อิ่มท้องตอนกลางคืน พอตื่นนอนตอนเช้าแล้วได้ถ่ายท้องจนรู้สึกโล่งสบายตัวแน่ๆ


➎ กล้วยหอมและเนยถั่ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3f/dc/6b/3fdc6b50e95c23b9d7209ef2c28dd84b.jpg

ผลไม้ที่สาวๆ ควรซื้อตุนติดบ้านเอาไว้เสมอเลยก็คือ‘ กล้วยหอม ’นี่แหละค่ะโดยกล้วยหอมรสชาติหวานชื่นใจ จัดเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างเลยนะเพราะกล้วยหอมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินบี 6 แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก และไฟเบอร์ปริมาณมหาศาลเลยทั้งช่วยให้อิ่มท้อง แก้อาการท้องผูก แล้วยังช่วยให้นอนหลับสนิทขึ้นด้วยแล้วสำหรับใครที่คิดว่าการกินกล้วยหอมอย่างเดียวมันน่าเบื่อเกินไป ก็อาจกินกล้วยหอมและเนยถั่วคู่กันก็ได้นะ เพียงแค่ต้องเลือกเนยถั่วสูตรคลีนๆ ที่ไม่ใส่น้ำตาลและน้ำมันเพิ่ม เท่านี้ก็ได้เมนูของว่างมื้อดึกที่ทั้งอร่อยฟินและดีต่อสุขภาพแล้ว


➏ ดาร์กช็อกโกแลต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/93/07/cd/9307cd126abe4b81041d0c886ae0258c.jpg

กลางดึกบางคืนเราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ ที่ไม่ได้รู้สึกหิวมากเท่าไหร่ แต่อยากกินอะไรหวานๆ มากกว่าใช่มั้ยล่ะ? แต่แทนที่จะกินพวกของหวานอย่างเค้ก คุกกี้ บราวนี่ ไอศกรีม ฯลฯ ที่รสชาติหวานและมีน้ำตาลปริมาณสูง ก็ควรเปลี่ยนมากิน‘ ดาร์กช็อกโกแลต ’จะดีต่อสุขภาพและดีต่อหุ่นมากกว่านะเพราะดาร์กช็อกโกแลตที่มีโกโก้เข้มข้นเกิน 70% ขึ้นไปจะมีสรรพคุณช่วยต้านการอักเสบ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจและลดความดันโลหิตได้ด้วยพอกินดาร์กช็อกโกแลตเป็นของว่างมื้อดึกก็จะช่วยลดความอยากอาหารและของหวานลงไปสาวซิสเลยสามารถกินดาร์กช็อกโกแลตได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเองเลยสักนิด


➐ บลูเบอร์รี่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/35/20/67/352067b3debed3a19c7dc6ee1181aad4.jpg

เมนูของว่างแก้หิวที่กินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนหรือน้ำหนักเพิ่ม ก็คงไม่มีเมนูไหนจะดีไปกว่าผลไม้หลากหลายชนิดอีกแล้วล่ะโดยเฉพาะ‘ บลูเบอร์รี่ ’ก็เป็นอีกหนึ่งของว่างที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ ที่ชอบหิวตอนดึกได้กินกันเพราะไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี่สดหรือบลูเบอร์รี่แช่แข็ง อุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระการกินบลูเบอร์รี่เป็นประจำเลยช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้กินง่ายถ่ายคล่องขึ้น แถมยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผิวสวยสุขภาพดีอีกต่างหากโดยสามารถกินบลูเบอร์รี่เปล่าๆ เลยก็ได้ หรือจะปั่นบลูเบอร์รี่กับนมสดเป็นสมูทตี้ที่ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น ก็เลือกได้ตามใจชอบเลย~


. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆เราเข้าใจดีค่ะว่าเรื่องของ‘ ความหิว ’มันไม่เข้าใครออกใคร เพราะฉะนั้นหากวันไหนที่สาวซิสกำลังจะล้มตัวลงนอน แล้วดันรู้สึกหิวขึ้นมาดื้อๆ แต่ก็ไม่อยากกินมื้อดึกแล้วต้องมานั่งรู้สึกผิดกับตัวเอง ก็ขอให้หาซื้อตามที่เราบอกไปทั้ง 7 อย่าง มาเตรียมรอไว้ในห้องครัวได้เลยนะเพราะเมนูเหล่านี้ล้วนเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แคลอรี่น้อย ช่วยให้อิ่มท้องตลอดคืน แถมบางเมนูยังช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วย รับรองว่ากินแล้วอิ่มท้องและนอนฝันหวานแน่ๆ ค่ะ꒰ ᵕ༚ᵕ꒱ ˖°zzZZ