รู้รึเปล่าคะว่าต่อให้ไม่มีผิวก็สวยเนียนได้เหมือนกันนะ (^_−)☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/0c/39/49/0c3949ac38230f58d460cce150b13f0f.jpg

สาวๆ ส่วนใหญ่เวลาจะแต่งหน้าในแต่ละครั้ง ถ้าอยากจะกลบพวกรอยสิว ผิวหมองคล้ำ หรือจุดด่างดำบนใบหน้าให้เนียนกริบแบบไม่เหลือร่องรอย พวกเธอก็คงจะนึกถึงเป็นอย่างแรกเลยละสิเพราะรองพื้นถูกผลิตขึ้นมาเพื่อมอบความสวยเนียนให้ผิว และช่วยปกปิดรอยต่างๆ บนผิวหน้าได้ดีสุดๆแต่ในบางครั้งยิ่งรองพื้นปกปิดได้ดีเท่าไหร่ก็มักจะมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่หนา พอทาเยอะเกินไปหรือเกลี่ยไม่ดีก็อาจทำให้ผิวดูหนาโบ๊ะ รวมทั้งเกิดคราบรองพื้นเลอะเทอะระหว่างวันได้ง่ายๆ เลยนะวันนี้เราเลยจะพาสาวซิสไปเสกผิวสวยแบบไม่ง้อรองพื้นด้วยโดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างงานผิว การเขียนคิ้ว ไปจนถึงการเติมสีสันให้ใบหน้า แถมยังหยิบเครื่องสำอางชิ้นเด็ดมาแนะนำกันด้วยล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยจ้าาา

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


➊ ทาอีอีครีมให้ผลลัพธ์งานผิวที่บางเบากว่า

รูปภาพ:

อย่างที่เราเกริ่นนำไปก่อนหน้านี้แล้วว่าจะสอนสาวๆ แต่งหน้าให้สวยเนียนกริบแบบไม่ต้องง้อรองพื้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้ปล่อยหน้าสดแบบโทรมๆ เลยหรอกนะคะเราเลือกหยิบ‘ อีอี ครีม ’มาแนะนำให้ได้ใช้เป็นไอเทมเสกผิวสวยแทนรองพื้นกัน สำหรับคนที่สงสัยว่า ‘ อีอี ครีม ’ คืออะไร? เจ้าสิ่งนี้ก็คือนวัตกรรมเมคอัพแบบใหม่ที่รวบรวมทั้งเบส + รองพื้น + กันแดด + ครีมบำรุง เอาไว้ในตัวเดียวเลยช่วยบำรุงผิวพร้อมกับช่วยกลบจุดด่างดำได้ดี และให้ฟินิชผิวที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติกว่ารองพื้นด้วย

‘ Sistar Watermelon EE Cream ’หรือ‘ EE แตงโมหน้าเนียน ’ตัวนี้ก็เป็นอีอี ครีม#ถูกและดีที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ ได้ซื้อมาใช้กันเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์รวบรวมส่วนผสมหลากหลายอย่าง ทั้งสารสกัดจากแตงโม กลูต้าไธโอน และวิตามินบี 6 ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ปรับให้ผิวกระจ่างใสอมชมพูดูเป็นธรรมชาติ รูขุมขนแลดูกระชับขึ้นนอกจากจะช่วยปกปิดจุดด่างดำให้หน้าเนียนขึ้นแล้ว ยังมีคุณสมบัติคุมมัน กันน้ำ กันแดด ติดทนนานตลอดวันอีกต่างหากเพียงแค่เกลี่ยเนื้อครีมให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทุกเช้าหรือก่อนออกแดดเป็นประจำทุกวัน ก็เปลี่ยนผิวโทรมให้ดูสวยแบบไม่ง้อรองพื้นได้แล้ว

>>> ราคา :39 บาท<<<

>>> พิกัด :7-11/https://www.facebook.com/sistarbeautyskin//http://www.sistarbeautyskin.com/Line :@sistarbeautyskin<<<


➋ เซตผิวด้วยแป้งฝุ่น ป้องกันหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน

รูปภาพ:

หลังจากที่ทาอีอี ครีม เสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้าสาวซิสอยากจะปรับให้ใบหน้านวลๆ เนียนๆ ดูกระจ่างใสขึ้นอึกขั้น ก็ต้องไม่ลืมเซตผิวด้วย‘ แป้งฝุ่นโปร่งแสง ’นะคะแล้วเหตุผลที่เราแนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสง แทนแป้งพัฟหรือแป้งผสมรองพื้น ก็เพราะแป้งฝุ่นโปร่งแสงเป็นแป้งที่ไม่มีสี เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนาโบ๊ะ ช่วยอำพรางรูขุมขนและปรับผิวดูสว่างใสขึ้นแบบไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีนั่นเองค่ะ

แล้วแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มาในราคาน่ารักและคุณภาพโดนใจ ก็คือ‘ Chaonang Diamond Translucent Powder ’หรือ‘ แป้งฝุ่นเจ้านาง ’ตลับสีขาวตัวนี้เลยเพราะมาพร้อมกับอณูแป้งละเอียดบางเบา ทาแล้วให้ความรู้สึกสบายๆ ไม่หนักผิว มีคุณสมบัติช่วยปรับให้ใบหน้ากระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยควบคุมความมันและติดทนยาวนานแล้วด้วยความที่เนื้อแป้งไม่มีสีเลยเหมาะกับสาวทุกโทนสีผิวเลย

>>> ราคา : 279 บาท <<<

>>> พิกัด :Watsons/https://www.facebook.com/chaonangthailand//https://www.chaonangthailand.com/<<<


➌ เขียนคิ้วตามโครงคิ้วธรรมชาติ

รูปภาพ:

พอจบสเต็ปการสร้างงานผิวสวยเนียนแล้ว ก็ได้เวลาย้ายมาที่ขั้นตอนการเขียนคิ้วบ้างแล้วนะคะ ถึงแม้ว่าคิ้วจะเป็นส่วนเล็กๆ บนใบหน้า แต่ก็ถือเป็นส่วนที่มีความสำคัญและเป็นตัววัดเลยนะว่าเมคอัพวันนั้นจะปังหรือพังกันแน่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าหรือยังเขียนคิ้วไม่ค่อยเก่ง เราไม่แนะนำให้เขียนคิ้วเข้มๆ หนาๆ เด็ดขาดเลยนะ แต่อยากให้เธอเขียนคิ้วตามโครงคิ้วธรรมชาติ แล้วถมคิ้วให้เต็มแบบไล่สีเข้มช่วงกลางถึงหางคิ้ว และปัดหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ จางๆก็ช่วยให้คิ้วดูสวยได้รูปมากขึ้นแล้วละ

ซึ่งการจะเขียนคิ้วให้ดูสวยปังแบบไม่ปลิง พ้อยท์สำคัญก็คือการเลือกซื้อดินสอเขียนคิ้วคุณภาพดีมาใช้นี่แหละค่ะ แล้วดินสอเขียนคิ้วลูกรักเบอร์ต้นๆ ในใจของผู้หญิงหลายคน คงหนีไม่พ้น‘ COSLUXE Slimbrow Pencil ’แท่งนี้แน่ๆเพราะดินสอเขียนคิ้วรุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นอัดแข็งที่เม็ดสีคมชัด มาพร้อมกับหัวเรียวเล็กเพียง 1 mm เลยสามารถวาดเส้นคิ้วเรียวสวยได้ง่าย คิ้วไม่หนาจนเกินไป แล้วยังเป็นดินสอเขียนคิ้วสูตรกันน้ำไม่ต้องกังวลใจว่าคิ้วจะเลือนระหว่างวันเวลาเจอเหงื่อหรืออากาศร้อนเลย

>>> ราคา : 215 บาท <<<

>>> พิกัด :Watsons/https://www.facebook.com/Cosluxe/http://www.cosluxe.com/<<<


➍ ปัดบลัชออนโทนสีชมพูให้ดูน่ารักขึ้น

รูปภาพ:

ถ้าเวลาแต่งหน้าแล้วสาวๆ ปล่อยให้ใบหน้าขาดสีสัน ก็อาจทำให้หน้าซีดเซียวดูโทรมเหมือนคนป่วยได้นะ ขั้นตอนต่อไปที่ต้องทำทุกครั้งเลยก็คือการปัดบลัชออนนั่นเองค่ะแล้วบลัชออนที่เหมาะกับมือใหม่มากที่สุดก็ต้องเป็น‘ บลัชออนแบบฝุ่น ’เท่านั้นเลย เพราะบลัชออนที่มีลักษณะเป็นฝุ่นอัดแข็งใช้ปัดแก้มได้ง่ายและสะดวกมากที่สุด แล้วยังช่วยให้ผิวไม่มันเยิ้มระหว่างวันด้วยนะสาวคนไหนที่อยากได้ลุคที่ดูน่ารักและแบ๊วขึ้น บลัชออนสีชมพูอ่อนๆ ก็ถือเป็นสีที่ตอบโจทย์มากๆ เลยละ

โดยบลัชออนที่เราเลือกมาบอกต่อกันวันนี้คือ‘ Cute Press Nonstop Beauty 8 Hr Blush ’ที่มาในขนาดเล็กพกพาง่ายตลับนี้เลยค่ะเพราะเป็นบลัชออนสูตรกันน้ำ เม็ดสีแน่น แต่เนื้อเนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยง่าย และติดทนนานถึง 8 ชั่วโมงถ้าใช้บลัชออนตัวนี้ปัดแก้มช่วงเช้าก็จะช่วยเติมสีสันให้พวงแก้มดูสดใสยิงยาว แบบไม่ต้องปัดซ้ำระหว่างวันให้เสียเวลา บอกได้คำเดียวว่าดีงามมากแม่!

>>> ราคา : 179 บาท <<<

>>> พิกัด :https://www.facebook.com/cutepress/และhttps://www.cutepress.com/<<<


➎ ไม่ต้องแต่งตาเข้มๆ ก็เสริมให้ดวงตาเด่นได้

รูปภาพ:

เราขอบอกไว้เลยนะว่าจริงๆ แล้วสาวซิสไม่จำเป็นต้องแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีเข้ม หรือบล็อกตาหนาๆ คัดเบ้าลึกๆ ก็สามารถแต่งตาเพื่อเสริมให้ดวงตาดูเด่นขึ้นได้ ด้วยอายแชโดว์โทนสีน่ารักสดใสนี่แหละค่ะโดยอาจเลือกแต่งตาด้วย‘ อายแชโดว์โทนสีพีช - น้ำตาลอ่อน ’ด้วยการทาอายแชโดว์สีที่ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุดลงบนเปลือกตา แล้วใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลคัดเบ้าเบาๆ ตบท้ายด้วยการลงอายแชโดว์สีพีชทากลางเปลือกตาเพื่อเบลนด์สีอายแชโดว์ให้ดูกลมกลืนกันมากขึ้นเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

แล้วถ้าสาวๆ กำลังมองหาพาเลทอายแชโดว์ที่รวบรวมอายแชโดว์สีสวยๆ แบบครบทุกสีที่ต้องการ‘ Etude Play Color Eyes Peach Farm ’ก็เป็นไอเทมของมันต้องมีนะคะเพราะรวมอายแชโดว์ไว้ให้เลือกใช้กันถึง 10 เฉดสี ในโทนสีพีช สีชมพู และสีน้ำตาล แถมยังมีทั้งอายแชโดว์เนื้อแมทและแบบผสมชิมเมอร์สุดวิบวับเลยหยิบไปใช้เพิ่มสีสันให้เปลือกตาและทำให้ดวงตาดูสวยมีมิติมากขึ้นได้ง่ายๆ

>>> ราคา : 970 บาท <<<

>>> พิกัด :https://www.facebook.com/etudethailand/และhttp://www.etudehouse.com/th/th/<<<


➏ เขียนอายไลเนอร์ให้ดวงตาดูกลมโต

รูปภาพ:

ไอเทมเมคอัพที่จะช่วยเสริมให้ดวงตาดูเฉี่ยวคมและกลมโตขึ้นได้ ก็คงไม่มีไอเทมชิ้นไหนทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่า‘ อายไลเนอร์ ’แล้วล่ะ แต่อากาศเมืองไทยที่ทั้งร้อนอบอ้าวจนทำให้เหงื่อออกง่าย ก็อาจทำให้อายไลเนอร์ที่ตั้งใจเขียนอยู่ตั้งหลายนาที ละลายมากองรวมกันใต้ตาจนกลายเป็นหมีแพนด้าได้ง่ายๆ เลยนะงานนี้แทนที่จะใช้อายไลเนอร์แบบดินสอ เราขอแนะนำให้ใช้อายไลเนอร์แบบลิควิดจะดีกว่า เพราะลิควิดอายไลเนอร์พอทิ้งไว้จนแห้งแล้วจะติดแน่น ทนนาน ไม่เลอะเป็นคราบระหว่างวันด้วยนั่นเอง

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออายไลเนอร์แบรนด์ไหน? รุ่นไหน? มาใช้วาดเส้นขอบตาให้เป๊ะเวอร์ดี… ก็ต้องลองหาซื้อ‘ LIFEFORD PARIS Hi-Precise Eye Pen ’มาใช้กันดูแล้วละโดยไอเทมนี้เป็นอายไลน์เนอร์แบบปากกาปลายพู่กัน ที่ช่วยให้เขียนเส้นขอบตาได้ง่าย นุ่มลื่น เส้นดูสม่ำเสมอและคมชัด เนื้ออายไลเนอร์แห้งเร็วแบบไม่ต้องกลัวว่าถ้าเผลอเอามือไปโดนแล้วจะเลอะเทอะเลยละแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นอายไลเนอร์ที่ติดแน่นทนนาน แต่สามารถล้างออกได้ง่าย ไม่ต้องถูแรงๆ ให้เคืองตาเลย

>>> ราคา : 249 บาท <<<

>>> พิกัด :Watsons/https://www.facebook.com/Lifefordcosmetics//https://www.lifeford.com/<<<


➐ ดัดขนตาก่อนแล้วค่อยปัดขนตาให้งอนเด้ง

รูปภาพ:

สเต็ปแต่งตายังไม่หมดแค่ทาอายแชโดว์และเขียนอายไลเนอร์เท่านั้นหรอกนะ เพราะต่อให้จะคัดเบ้าสวย กรีดตาโฉบเฉี่ยว แต่ถ้าขนตาไม่เด้งก็คือว่ายังปังได้ไม่แบบสุดอยู่ดี หลังจากที่เติมสีสันและวาดเส้นขอบตาเสร็จแล้วขั้นตอนต่อไปที่ต้องทำคือการปัด‘ มาสคาร่า ’เพื่อเสริมให้ขนตางอนเด้ง ยาว และหนาขึ้นกว่าเดิม โดยสาวๆ ควรเลือกใช้มาสคาร่าสูตรกันน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบเวลาเจอเหงื่อ แล้วถ้าอยากจะให้ขนตางอนเด้งขั้นสุด ก็ต้องใช้ที่ดัดขนตาหนีบย้ำๆ ที่ขนตาก่อนปัดมาสคาร่าด้วยนะ

แล้ว‘ Maybelline ’ก็เป็นแบรนด์ที่ผลิตมาสคาร่าออกมาให้ได้เลือกใช้กันหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มาพร้อมกับคุณภาพเกินราคาไปมาก แล้วมาสคาร่าที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ก็คือ‘ Maybelline Volum' Express Hyper Curl Mascara ’ที่เป็นมาสคาร่าสูตรเจลรุ่นกันน้ำที่ช่วยทำให้ขนตาหนาและโค้งงอนขึ้น และล็อกความงอนให้ยาวนานได้ 24 ชั่วโมง แต่ปัดแล้วไม่จับตัวเป็นก้อน ไม่รู้สึกหนักขนตาเลยนะเพียงแค่ปัดมาสคาร่าช้าๆ จากโคนสู่ปลายขนตา ก็ช่วยเสริมความหนาและทำให้ขนตางอนสวยได้แล้ว

>>> ราคา : 149 บาท <<<

>>> พิกัด :Watsons/https://www.facebook.com/maybellinethailand//https://www.maybelline.co.th/<<<


➑ ทาลิปสติกแบบแมทให้สีปากสวยตลอดวัน

รูปภาพ:

หลายคนเวลาที่แต่งหน้าแล้วอยากจะได้ลุคที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ ก็คงจะเลือกใช้ลิปสติกเนื้อกลอสสุดแวววาวกันเป็นส่วนใหญ่แต่ในช่วงนี้ที่ต้องใส่แมสก์ตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน ถ้าทาลิปที่มีความมันวาวก็อาจเพิ่มโอกาสที่ลิปจะเลอะแมสก์ได้ง่ายๆ เราเลยอยากให้สาวๆ เปลี่ยนมาใช้‘ ลิปสติกแบบแมท ’เติมสีสันให้ริมฝีปากจะดีกว่าค่ะเพราะพอลิปเนื้อแมทแห้งแล้วก็จะเนียนสนิทไปกับริมฝีปาก ให้เม็ดสีคมชัด และติดทนยาวนานกว่าลิปกลอสเนื้อมันวาวหลายเท่าเลย

แล้วสำหรับคนที่อยากได้ลิปสติกคุณภาพดีที่ราคาไม่แรงจนเกินไป ก็ต้องรีบช้อป‘ 4U2 You're Mine Signature Matte Lipstick ’มาใช้เติมสีสันให้ริมฝีปากสวยอวบอิ่มกันด่วนๆ เลยนะโดยลิปแมทรุ่นนี้ใครๆ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นลิปที่ดีที่สุดของ 4U2 ถึงจะเป็นลิปแมทแต่เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น เนื้อเบา ไม่ตึงปาก และให้สีสวยชัดไม่จกตา กลบร่องริมฝีปากได้เนียนกริบนอกจากจะใช้ทาปากสีสวยๆ ได้แล้ว ยังหยิบไปใช้ทาแก้มแทนบลัชออนได้ด้วยนะ ถือเป็นไอเทมสุดคุ้มที่ไม่ควรพลาดเลย!

>>> ราคา : 199 บาท <<<

>>> พิกัด :Watsons/https://www.facebook.com/4u2cosmetics/http://www.4U2thailand.com<<<


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

วันนี้เราถ่ายทอดวิชาการแต่งหน้า 101 ตั้งแต่ขั้นตอนเบสิค ไปจนถึงทริคดีๆ และเครื่องสำอางชิ้นเด็ด ที่จะช่วยทำให้เมคอัพของสาวๆ ปังขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลยนะคะเห็นมั้ยล่ะว่าการจะแต่งหน้าให้ดูสวยเป๊ะได้นั้น ไม่จำเป็นจะต้องโบกรองพื้นหนาๆ เขียนคิ้วเข้มๆ หรือเติมสีสันจัดจ้านอะไรเลยนะ แค่เลือกใช้เครื่องสำอางที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาแต่ติดทนนาน ก็ช่วยเสริมให้ใบหน้าดูสวยเด่นขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ แล้วยังเป็นเมคอัพที่เหมาะกับสาวๆ ทุกช่วงวัยด้วยนะใครแต่งตามก็รอดหมดแน่นอน คอนเฟิร์ม!