อันยอง! วันนี้เรามาพร้อมกับความฟินค่ะซิส สายวายเชิญทางนี้ วันนี้เราหยิบซีรีส์วายใหม่ๆ ของเกาหลีมาแนะนำต้องบอกก่อนว่าซีรีส์วายทั้งหมด 5 เรื่องที่หยิบมาแชร์ในวันนี้ ไม่ได้มาในแนวแบบจูบแรง รุกแรงอะไรขนาดนั้นนะ คือเน้นไปที่แนวใสๆ มีจูบบ้าง แต่ไม่หวือหวา หรือ 18+ มากมายนักดูแล้วพอให้เขิน จิ้น ฟินจิกหมอนได้เท่าที่เราได้ดูมา เราว่าเนื้อเรื่องทั้งหมด ทำออกมาได้ดีนะเอางี้ เราไปดูซีรีส์วายเกาหลีทั้งหมด ที่หยิบมาแชร์ในวันนี้กันเลยดีกว่า ดูซิว่ามีเรื่องไหนน่าดูบ้าง เช็คลิสต์ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. Where Your Eyes Linger

รูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto1204240.jpg

เปิดมาที่ซีรีส์เรื่องแรกWhere Your Eyes Lingerเป็นซีรีส์ที่ได้รับคำชมเยอะมาก! นำแสดงโดยจางอึยซูนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่แต่ฝีมือเฉียบ และฮันกีชานผู้เคยเข้าร่วมรายการ Produce X 101 ก่อนจะไปอ่านเรื่องย่อ ขอพูดอะไรนิดนึง เรื่องนี้พอดูแรกๆ มันจะมีกลิ่นอายของความเป็นเพื่อน แต่พอดูไปเรื่อยๆ กลิ่นอายความรักเริ่มมาเป็นซีรีส์วายที่มีเพียงไม่กี่ตอน แต่ถ่ายทอดอารมณ์ได้ครบรสมากๆทั้งโรแมนติก ดราม่า ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ทั้งนักแสดง ก็เล่นออกมาได้ดีนะ ไม่ขัดตา เคมีถือว่าเข้ากันได้แบบพอดีแม้กระทั่งโทนเรื่อง ภาพ แสง โลเคชั่น หรือแม้แต่บทละครก็ลงตัว เหมือนเราดูซีรีส์เกาหลีรักโรแมนติกที่มีนักแสดงชายนำแสดงความรักของสองตัวละคร ไม่ได้แสดงแบบชัดเจนมากมาย แต่คนดูดูแล้วสัมผัสได้ว่าทั้งสองคนรู้สึกยังไงต่อกัน คือมันดีมากจริงๆเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของแทจู ( ฮันกีชาน )คุณหนูทายาทคนเดียวตระกูลแชโบลและจองกุก ( จางอึยซู )หนุ่มผู้เป็นทั้งบอดี้การ์ดและเพื่อนมาตลอด 15 ปีที่อยู่เคียงข้างช่วยเหลือกันจนเกิดความสัมพันธ์ดีๆ ระหว่างกัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์ของลูกคุณหนูและหนุ่มบอดี้การ์ดจะลงเอยยังไง ต้องตามไปดูกันนะคะ

Watch on YouTube

2. Mr. Heart

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EfM3ttDUEAEwbVM.jpg

เราชอบเรื่องนี้จะMr. Heartมันน่ารักมาก เป็นซีรีส์วายเกี่ยวกับกีฬา แต่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องเรื่องราวความรักและมิตรภาพระหว่างซางฮา( อีเซจิน )นักวิ่งระยะสั้นที่พยายามรักษารอยยิ้มของตัวเองเอาไว้เสมอแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่และจินวอน ( ชอนซึงโฮ )นักวิ่งมาราธอนดาวรุ่ง ผู้ที่ไม่เคยสนใจสิ่งอื่นใดแต่เมื่อวันที่ทั้งคู่ได้พบกันและวิ่งไปพร้อมๆ กัน ความรู้สึกพิเศษต่างๆ จึงเริ่มก่อตัวขึ้นเบ่งบานกลายเป็นความรู้สึกบางอย่างที่สวยงามและแสนละมุนหัวใจเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูแล้วยิ้ม คือน่ารักมากด้วยพื้นฐานนิสัยของทั้ง 2 ตัวละคร มันต่างกัน แต่พอจับมารวมกันแล้ว มันลงตัวพระเอกสุขุม เย็นชา ในขณะที่นายเอก มีความน่ารักสดใส ตรงตามกฎคู่พระนางพิมพ์นิยมในซีรีส์เกาหลีมาก ชอบที่ดูแล้วไม่ขัดตา แม้จะนำแสดงโดยชายหนุ่มหน้าตาดีทั้งสองคน แต่มันน่ารักจริงเนื้อเรื่องไม่ได้หวือหวามากมาย ไม่ได้มีฉาก 18+ ชัดเจน แต่ดูแล้วยิ้มกริ่มได้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากให้ลองไปหาดูกัน

Watch on YouTube

3. Color Rush

รูปภาพ:https://img.linetv.tw/large/drama/11869-p.jpg

เรื่องที่สามColor Rushส่วนตัวรู้สึกว่า เรื่องนี้สะท้อนมุมองของคนที่ป่วยเป็นโรคตาบอดสีออกมาได้ดีนะ ดูแล้วทำให้เราได้รู้ว่าโลกของคนที่มองเห็นทุกอย่างเป็นสีเทา มันน่าหดหู่ขนาดไหนเรื่องนี้เพิ่งได้ดูเมื่อไม่นานมานี้ รู้สึกตกหลุมรักนักแสดงทั้งสองคนมากๆ เท่าที่ดูนักแสดงทั้งสองคนแสดงออกมาได้ดีนะ ค่อนข้างสมูท ไม่ติดขัดอะไรโดยเฉพาะพระเอกของเรื่อง คือถ้าทุกคนไปดูอะ จะเห็นเลยว่านายเอกนี่หูแดงเกือบทุกซีน รู้เลยว่าเขินจริง! เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของชเวยอนอู (ยูจุน)ชายหนุ่มผู้มองเห็นโลกนี้เป็นสีเทาเพราะอาการบกพร่องของระบบประสาททางตาจนวันหนึ่งเขาได้พบกับโกยูฮัน (ฮอฮยอนจุน)ที่ดูเหมือนเป็นโชคชะตาคนที่ทำให้ชเวยอนอูกลับมามองเห็นสีสันของโลกใบนี้อีกครั้งเป็นซีรีส์ที่ไม่ได้มีฉากหวานๆ เยอะแยะ แต่ดูแล้วยิ้มได้ เราชอบที่เขาหยิบเรื่องตาบอดสีมาเล่นทำให้คนดูได้เห็นโลกของคนที่ป่วยเป็นโรคนี้และสัมผัสได้ถึงความหวังของคนที่เป็นตาบอดสีว่าพวกเขาอยากจะมองเห็นสีสันขนาดไหนเป็นอีกหนึ่งซีรีส์วายที่ให้อะไรๆ ได้มากกว่าความฟินจริงๆ

Watch on YouTube

4. Wish You : Your Melody In My Heart

รูปภาพ:https://imgur.trolldrama.com/poster/4553/wish-you-talk-live-mydramalist-korea.jpg

เรื่องที่ 4Wish You : Your Melody In My Heartเป็นเรื่องราวของคังอินซู ( คังอินซู MYNAME )นักร้องอิสระที่มักร้องเพลงอยู่ริมถนนผู้มีเพลงเป็นทุกอย่างของเขา แต่กลับโดนพ่อกีดกัน ซึ่งเขามีชเวมินซอง ( แบคซอบิน )เพื่อนสนิทที่สนับสนุนเขาอย่างเต็มที่โดยมินซองจะคอยอัพวีดีโอร้องเพลงของอินซูลงยูทูปอยู่เป็นประจำ ในขณะที่ยุนซังอี ( อีซัง IMFACT )นักคีย์บอร์ดที่ทำงานเป็นผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ในบริษัทใหญ่แห่งนึงเขาเป็นแฟนคลับตัวยงของอินซูจนกระทั่งวันนึงเขาได้เสนอให้ทีมในบริษัทเลือกอินซูให้เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดในบริษัทแต่แล้วก็ดันเกิดเหตุกาณ์บางอย่างขึ้น สุดท้ายแล้วอินซูจะได้ทำตามความฝันของเขาหรือไม่ ต้องตามลุ้นกันนะคะ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูแล้วใจสั่นแปลกๆ เหมือนสัมผัสได้ว่านายเอกรู้สึกยังไง เวลาที่ได้เจอไอดอลที่ตัวเองชอบมันค่อนข้างทัชใจติ่งอย่างเรามากๆ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ารักดี หวานละมุนกินใจ ดูแล้วอมยิ้มตาม

Watch on YouTube

5. To My Star

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Eq0hq_GW4AAsEgn.jpg

เรื่องสุดท้ายTo My Starว่าด้วยเรื่องของเชฟหนุ่มสายเย็นชากับไอดอลแถวหน้าระดับประเทศ!เรื่องนี้เพิ่งจบไปเมื่อไม่นานนี้ แอบลุ้นว่าซีนหวานๆ จูบสะท้านใจจะมาเมื่อไหร่ และสุดท้ายก็ไม่ผิดหวัง มาได้ทันเวลาพอดี จัดไปแบบจุกๆ เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของคังซอจุน ( ซนอูฮยอน )ดาราหนุ่มหน้าหล่อ ที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีแต่อยู่มาวันนึงเส้นทางอาชีพของเขาดันดำดิ่งถึงขีดสุด จนถึงขั้นต้องย้ายบ้านหนี แต่ในความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อเขาได้พบกับเชฟหนุ่มสุดหล่อที่ชื่อว่าฮันจีอู ( คิมคังมิน )แม้นิสัยของทั้งสองคนจะแตกต่างกัน แต่เมื่อทั้งสองปรับตัวให้เข้ากันได้แล้ว บรรยากาศคือดีงามมาก!ตอนแรกๆ ซีรีส์จะสะท้อนให้เห็นถึงนิสัยและค่านิยมของทั้งสองตัวละครที่ต่างกัน เป็นคู่ที่ดูแล้ว เหมือนจะเข้ากันไม่ได้ แต่ก็ดันเข้ากันได้ดีซะงั้น และถึงแม้ความรักของพวกเขาอาจจะมีอุปสรรคเข้ามาบ้างเล็กน้อย แต่ตอนจบที่เขาทำออกมา ก็ถือว่าโอเคนะถ้าอยากรู้ว่าท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์ของดาราหนุ่มกับเชฟสายเย็นชาจะจบลงยังไง ไปหาดูกันเลยค่ะ!

Watch on YouTube

รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/6193/7807c575faa3180cbab805233ccc93bfe69927b6_hq.gif

ใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์วายของเกาหลีทั้งหมดนี้ ลองไปหาดูกันนะ น่ารักดี มันไม่ได้หวือหวา 18+ อะไรมากมาย แต่ดูแล้วก็ทำให้เรายิ้มได้ อีกอย่าง ตัวบทของเขาอะ ก็ทำออกมาได้ดีด้วยนะ ใครที่เพิ่งจะลองดูซีรีส์วายใหม่ๆ แล้วไม่ถนัดแนวตบจูบสะท้านแผ่นดิน! ลองดูเรื่องที่หยิบมาแนะนำทั้งหมดดูก่อนได้ รับรองว่าดูแล้วติดแน่นอนสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย