ใครอยากรักษาความรักให้คงอยู่ต่อไปได้ยาวนาน ก็ตามมาทางนี้ได้เลยค่าาา (ゝω・)ノสาวซิสคนไหนที่มีคนจับจองเป็นเจ้าของหัวใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วงเวลาอินเลิฟแบบนี้เธอก็คงจะรู้สึกรักอีกฝ่ายแบบหัวปักหัวปำ อยากอยู่กับเขาตลอดเวลา และอยากให้ความรักครั้งนี้ดำเนินต่อไปได้แบบไม่สะดุดใช่มั้ยล่ะ???แต่เอาจริงๆ ชีวิตรักของคนทุกคู่ก็ต้องมีทั้งโมเมนต์ที่มีความสุขแบบสุดๆ รวมถึงช่วงเวลาที่ไม่เข้าใจกันบ้างปะปนกันไป เพื่อเป็นบททดสอบความรักที่คนทั้งสองมีให้กันนั่นเองค่ะ

แล้วสาวๆ รู้รึเปล่าว่านอกจากความรักที่มอบให้กันแล้วเนี่ย มันยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ควรมีด้วยเหมือนกันนะวันนี้เราเลยจะพาไปเช็ค7 สิ่งสำคัญที่คู่รัก #ต้องมีใครที่อยากจะเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรัก พร้อมช่วยประคองความรักครั้งนี้ไม่ให้จืดจางและอยู่ต่อไปได้นานๆ ก็รีบตามไปดูพร้อมกันเลย

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


① ความเชื่อใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/33/b2/de/33b2de68936094e8227f85078e05849c.jpg

สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าความรักที่ต้องรักไประแวงไป มันเป็นความสัมพันธ์ที่น่าอึดอัดใจมากๆ เลยนะ แบบนี้นอกจากความรักที่สองฝ่ายมอบให้แก่กันแล้ว สิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ‘ ความเชื่อใจ ’นี่แหละค่ะเพราะหากเธอไม่สามารถเชื่อใจคนข้างกายของตัวเองได้นั้น สิ่งที่จะตามมาก็คือความหวาดระแวงและรู้สึกไม่มั่นคงในความรัก แล้วความรู้สึกแง่ลบเหล่านี้จะนำพาไปสู่การเลิกราในสักวันหนึ่งอย่างแน่นอนซึ่งความเชื่อใจก็ไม่ใช่สิ่งที่จะสร้างขึ้นได้ง่ายๆ ภายในไม่กี่วันด้วยนะ แต่มันเป็นสิ่งที่คนทั้งคู่ต้องใช้เวลา เพื่อช่วยกันสร้างความเชื่อใจในกันและกันให้มากขึ้นต่างหากละ


② ความซื่อสัตย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/6b/5c/bc/6b5cbcbddad7360cbe35ea9e197a75dc.jpg

ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบคนรัก เพื่อน หรือครอบครัว สิ่งสำคัญที่ต้องมีให้กันก็คือ‘ ความซื่อสัตย์ ’ทั้งเธอและเขาต้องไม่หลอกลวงกัน ไม่พูดโกหกหรือปิดบังเรื่องราวบางอย่างเอาไว้ ไม่ว่าเหตุผลจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเพราะหากคู่รักไม่มีความซื่อสัตย์ต่ออีกฝ่าย เวลาเขาพูดหรือทำอะไรสิ่งไหนเราก็จะรู้สึกไม่ไว้วางใจ เกิดคำถามขึ้นในใจซ้ำๆ ว่า‘ จะเชื่อเขาได้จริงรึเปล่า?! ’แต่ถ้าหากสาวซิสและคนรักมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อกัน รู้จักหักห้ามใจไม่ให้ออกนอกลู่นอกทางเพราะไม่อยากทำให้อีกฝ่ายต้องผิดหวัง ก็จะยิ่งส่งผลดีต่อความสัมพันธ์และช่วยให้ชีวิตรักแน่นแฟ้นมากกว่าเดิมด้วยนะ


③ การให้เกียรติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/20/69/31/206931261033aa1718b54819c334d113.jpg

เคยได้ยินประโยคที่ว่า‘ ยิ่งสนิท… ยิ่งต้องเกรงใจ ’รึเปล่า??? เราบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าประโยคนี้ไม่ได้ใช้ได้กับเพื่อนสนิทเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ควรนำมาปรับใช้กับชีวิตรักด้วยเช่นกันโดยนอกจากความรัก ความเข้าใจ และความใส่ใจที่คู่รักควรมีให้กันแล้ว‘ การให้เกียรติ ’ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องมีด้วยนะซึ่งคู่รักบางคู่พอใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานๆ หรือสนิทกันมากๆ บางครั้งก็อาจเผลอใช้คำพูดที่ไม่น่าฟัง หรือใช้การกระทำบางอย่างที่เกินเลย เพราะลืมนึกถึงใจอีกฝ่ายว่าเขาจะรู้สึกยังไงกับคำพูดและการกระทำนี้เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ความรักต้องมีปัญหาตะกุกตะกักตลอดเวลา หรืออยากจะคบกันต่อไปได้ยาวนานอย่างที่ใจหวัง ก็ต้องรู้จักให้เกียรติกันและกันให้มากๆ เลยนะคะ


④ ความอิสระ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/11/00/ea/1100eadf454efb0183e1842c55364023.jpg

การตกลงปลงใจคบกับใครสักคน หรือตัดสินใจเริ่มต้นความสัมพันธ์แบบคนรัก ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะต้องยอมทิ้งทุกสิ่งที่เคยมี ( ไม่เว้นแม้แต่ตัวตนของตัวเอง ) เพื่อทุ่มเทให้อีกฝ่ายหรอกนะ เพราะความสัมพันธ์ของคู่รักแบบเฮลทีต้องมี‘ อิสระ ’ในชีวิตคู่ด้วยซึ่งอิสระในที่นี้ก็หมายถึงการได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ หรือบางครั้งก็อาจจะมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองบ้าง ไม่ต้องทำตัวติดกันตลอดเวลาก็ได้การที่ทั้งสองคนมีอิสระในชีวิตและมีพื้นที่ส่วนตัวไว้ให้ได้พักหายใจ ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนไม่อึดอัด และคบกันด้วยความสบายใจด้วยนั่นเอง


⑤ การสื่อสาร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/bf/6a/a6bf6a58b683000820da922a0f918b21.jpg

สิ่งที่คู่รักทุกคู่ต้องมีข้อต่อไปที่เราหยิบมาฝากกัน ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ สิ่งนั้นก็คือ‘ การสื่อสาร ’ยังไงล่ะแล้วการสื่อสารกันระหว่างคนรัก ก็ไม่ใช่พูดอะไรก็ได้แค่ให้เข้าหูซ้ายแล้วทะลุออกหูขวาอย่างไวหรอกนะแต่ทั้งเธอและคนรักควรจะพูดจาสื่อสารกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข เศร้า เหงา หรือโกรธหนักมากก็ตาม เพื่อบอกเล่าว่าเธอรู้สึกยังไงและอยากให้เขาทำอะไรเพื่อให้สถานการณ์มันดีขึ้นกว่าเดิมซึ่งคู่รักคู่ไหนที่มีการสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลา ก็จะช่วยทำให้เข้าใจความรู้สึกและความต้องการของอีกฝ่ายมากขึ้น เลยช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นและลดปัญหาความรักที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกต่างหาก ดีงามที่สุด!


⑥ การให้อภัย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f3/0f/03/f30f03b08f8b208116fa3d5f55bb79d5.jpg

คู่รักทุกคู่บนโลกใบนี้ ไม่ว่าเธอจะเป็นใคร? คบกันมานานเท่าไหร่? หรือรักกันมากขนาดไหน? ก็ไม่มีทางไม่เคยทะเลาะหรือไม่เคยผิดใจกันแน่ๆ เชื่อสิ!!!ก็เพราะว่าคนเราแต่ละคนมีนิสัยใจคอที่ไม่เหมือนกัน แถมยังเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป แล้วพอคนที่มีความต่างสองคนต้องมาใช้ชีวิตและใช้เวลาอยู่ด้วยกัน มันก็อาจทำให้เกิดการกระทบกระทั่งหรือทะเลาะกันบ้างเป็นบางครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติของคู่รักเลยก็ว่าได้แต่พ้อยท์สำคัญมันอยู่ตรงที่หลังจากทะเลาะกันเสร็จแล้ว เธอและเขายอม‘ ให้อภัย ’กันรึเปล่าต่างหากล่ะเพราะถ้าเธอยอมรับความจริงที่ว่าคนเราย่อมทำผิดพลาดกันได้ และไม่มีใครเพอร์เฟกต์เต็มร้อย ก็จะทำให้เธอใจกว้างมากพอที่จะมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ และให้อภัยคนรักได้แล้ว


⑦ ความสุข

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/cc/38/83/cc3883e6bc83f5e3e2f050838148ccf6.jpg

ปิดท้ายด้วยสิ่งสำคัญสำหรับคู่รักสิ่งสุดท้าย ที่ถ้าคู่ไหนไม่มีก็เตรียมตัวโบกมือลากันไปตั้งแต่ตอนนี้ได้เลย… สิ่งนั้นก็คือ‘ ความสุข’ นั่นเองค่ะเราเข้าใจดีนะว่าคงไม่มีคู่รักคู่ไหนที่คบกันไปแล้วพบเจอแต่ความสุขและความสมหวัง เพราะต้องเจอกับทั้งช่วงที่สุขและทุกข์ปนกันไปเป็นสีสันของชีวิตคู่แต่ถ้าได้ลองมองย้อนไปถึงอดีตที่ผ่านมา แล้วพบว่าชีวิตรักมีแต่ความเศร้า ความเจ็บปวด ความทรมาน นี่ก็เป็นสัญญาณเตือนที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วนะว่าความรักมีปัญหา หรือไม่อย่างนั้นเธอสองคนก็อาจจะไม่ควรคบกันต่อไปก็ได้เพราะการที่คนสองคนจะคบกันต่อไปได้ยืนยาว ก็ต้องคบกันด้วยความสุขและสบายใจมากกว่า


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

เป็นยังไงคะสาวซิส… หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 อย่างแล้ว พอเธอลองเช็กดูกับความสัมพันธ์ของตัวเองและคนรัก ณ ขณะนี้ สรุปว่ามีครบตามที่เราบอกไปทุกข้อเลยรึเปล่า???แต่สำหรับใครที่ยังขาดบางอย่างไปก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ เพราะตอนนี้ก็ยังถือว่าไม่สายเกินไปที่จะแก้ไขเรื่องบางอย่าง ในเมื่อเธอและคนรักรู้ว่าความสัมพันธ์ยังขาดเรื่องไหนไป ก็ควรหันหน้ามาพูดคุยปรึกษากัน และร่วมด้วยช่วยกันเพื่อเติมพลังให้ความรักเต็มเปี่ยมและทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวไปนานๆ ไงล่ะ