ร้อนตับแตกแล้ว แต่อยากสดชื่น เพื่อนๆ ทำไงดีนะ

หน้าร้อนเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครชอบเท่าไหร่ เพราะอากาศที่ร้อน ทำให้รู้สึกเหนียวเหนะหนะ ไม่สบายตัว บางคนก็ต้องหาวิธีในการดับร้อน ตั้งแต่กินน้ำเย็นๆ เปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำๆ บางคนก็ทาแป้งเย็นหลังจากอาบน้ำเสร็จ แต่ไม่ผ่านไปครึ่งวันกลิ่นก็หมดแล้ว แต่ไม่เป็นไร ลองหาน้ำหอมมาฉีดดูบ้าง จะได้สดชื่นทั้งวันกัน

รูปภาพ:

Floral Notes

กลิ่นดอกไม้ที่มีส่วนผสมจำพวก ผลไม้เมืองร้อน จำพวกพีช ลูกแพร์ผสมรวมกับดอกไม้เช่นกุหลาบ และมีความหอมแบบละมุนแป้งๆ นิดๆ แล้วตบด้วยกลิ่นหอมจากเครื่องเทศก็จะช่วยผ่อนคลายจากอากาศที่ร้อนได้ดี ให้ความรู้สึกถึงเดินอยู่บนทุ่งดอกไม้

รูปภาพ:

JO MALONE LONDON WILD BLUEBELL COLOGNE

น้ำหอม Jo Malone กลิ่น WILD BLUEBELL นี้ ที่มีกลิ่นของดอกไม้ป่า Bluebell ตามมาด้วยกลิ่นหอมของลูกพีช ให้กลิ่นหวานละมุนแต่ไม่เลี่ยน ตบท้ายด้วยกลิ่น white Musk ที่มีความหอมอุ่นๆแป้งๆให้ความหอมแบบสะอาด ถ้าใครได้ลองฉีดกลิ่นนี้ น่าจะมีความรู้สึกเหมือนกับอาบน้ำเสร็จแล้วทาแป้งออกไปเดินอยู่ที่ทุ่งดอกไม้กันเลยทีเดียว สามารถฉีดซ้ำได้ เพราะเป็นน้ำหอมโคโลญ อาจจะไม่ได้ติดทนนานตลอดวัน

รูปภาพ:

My Burberry Blush Eau de Parfum

น้ำหอมกลิ่น Floral Fruity ที่รวมเอากลิ่นสดชื่นของผลไม้อย่าง เลมอน แอเปิ้ลเขียวและทับทิม รวมกันกับ กลิ่นดอกไม้หอมๆอย่างดอกกุหลาบ ดอกมะลิ ดอกวิสทีเรียและดอกเจอราเนียม ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดในหน้าร้อนได้ให้เหมือนเราอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้

รูปภาพ:

LANCOME Tresor In Love Eau de Parfum

มาถึงน้ำหอมอีกหนึ่งตัวที่หลายๆ คนน่าจะรู้จัก อย่าง LANCOME Tresor In Love ที่ให้กลิ่นหอมสดชื่นเย็นๆ อย่างมะกรูด หอมหวานอมเปรี้ยวแบบลูกแพร์และลูกพีชเนคทารีน ตามมาด้วยกลิ่นหอมเย็นอย่างดอกมะลิ ไวโอเลต และมีกลิ่นหอมของกุหลาบ ตบท้ายด้วยกลิ่นอุ่นๆ อย่าง Musk และกลิ่นแบบไม้สน Virginia Cedar บอกเลยว่าอากาศจะร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่

รูปภาพ:

Fresh Notes

เพียงได้ฟังชื่อกลิ่นก็รู้เลยว่าต้องเป็นกลิ่นที่สดชื่นเหมือนได้อยู่ริมทะเลแน่นอน เพราะเป็นกลิ่นที่สะอาด สดชื่น เย็นๆเหมือนความรู้สึกเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ส่วนมากก็จะเป็นกลิ่นจำพวกส้ม มะกรูด เกรปฟรุต ดอกลาเวนเดอร์ผสมกับกลิ่นทะเลหรือว่ากลิ่นฝน เป็นกลิ่นที่ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

รูปภาพ:

BVLGARI AQVA POUR HOMME EDT

สำหรับหนุ่มๆคนไหนที่ชอบกลิ่นแนวสปอร์ต สดชื่นของส้มแมนดาริน ส้มขม ที่มีความหอมฉุน แต่เมื่อได้กลิ่นแล้วสดชื่นมีชีวิตชีวา ตามมาด้วยกลิ่นผ่อนคลายแบบยืนอยู่ริมทะเล จากฝ้ายลาเวนเดอร์และหญ้าทะเล ตบท้ายด้วยกลิ่น ครารี่ เสจ ที่ให้ความผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปา

รูปภาพ:

CK one EDT

น้ำหอมสุดฮิตในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา ขนาดเสปรย์ปรับอากาศบางยี่ห้อต้องทำเลียนแบบกลิ่นนี้ขึ้นมาเลยทีเดียว ด้วยกลิ่นสดชื่นเย็นๆ จากมะกรูด แล้วตามมาด้วยกลิ่นสดชื่น หอมๆ ผ่อนคลายอย่างชาเขียว และตบด้วยกลิ่นหอมอุ่นอย่าง Musk บอกได้เลยว่าผู้ชายก็ใช้ได้ผู้หญิงก็ใช้ดี

รูปภาพ:

DAVIDOFF Cool Water Man Eau de Toilette

อย่างตื่นมาแล้วสดชื่นเหมือนอยู่ริมทะเลมั้ย ด้วยกลิ่นสดชื่นของมิ้นต์ Green Notes , Sea Water ลาเวนเดอร์และโรสแมรี่ ผสมรวมกับกลิ่นหอมเย็นของมะลิ ดอกส้มขม ดอกเจอเรเนียม ตัดกับกลิ่นหอมนุ่มๆ อบอวลจาก ไม้จันทน์หอม Musk ซีดาร์ และใบยาสูบ ที่ทำให้น้ำหอมตัวนี้ดูมีความหอมแบบมีชั้นเชิง เหมาะกับหนุ่มๆ ที่บุคลิกสบายๆ แต่แฝงไปด้วยความนุ่มลึก

อยากสดชื่นตลอดวันแบบหอมๆ และผ่อนคลาย เพื่อนๆ ลองจัดมาสักขวดต้อนรับหน้าร้อนนี้กันเถอะ