สวัสดีครับ พบกันอีกแล้ว กับ สุขสบายคาเฟ่ by อ.กิต ครั้งที่แล้วเราประเดิมเสิร์ฟเมนูให้กับชาววันจันทร์กันไปแล้ว มาวันนี้ก็เป็นคิวของชาวอังคารกันบ้างละจ้า จัดให้กันไปเลยครับกับเมนูนี้ " บุคลิกนิสัยของผู้ที่เกิดในวันอังคาร " เรามาดูกันต่อสิครับว่า กลุ่มคนวันอังคาร หรือ ทีมวันอังคารนั้น จะมีลักษณะนิสัย อารมณ์ ความคิดและเอกลักษณ์ที่เป็นจุดขายจุดเด่นกันอย่างไร และแน่นอน มีเด่นก็ต้องมีด้อย เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว เราก็มาแอบดูจุดอ่อนของคนวันอังคารกันด้วยครับ เพื่อให้รู้ ให้เข้าใจ และมองเพื่อนหรือคนใกล้ตัวของเราได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น

และเหมือนเคย คงไม่ลืมกันนะครับ เราคัทตัดจบกันว่า เราคือชาวอังคารหรือไม่อย่างไร ตัดสินกันตรงไหน ดูกันอย่างไร วิธีการง่าย ๆ ก็คือ ดูในบัตรประชาชนของเราครับ ว่าเราเกิดวันไหน หลังจากนั้นก็เทียบกับปฏิทินได้เลยว่าตรงกับวันอะไร เช่น ถ้าเราในเกิดวันที่ 12 สิงหาคม 2540 เมื่อเปิดปฏิทินแล้วก็ตรงกับวันอังคาร นั่นล่ะครับ เราคือ ชาววันอังคารจ้า

เมื่อทราบวันเกิดกันแล้ว ก็มาดูกันครับว่า บุคลิกนิสัย-ชาวอังคาร นั้นเป็นอย่างไร?

รูปภาพ:รูปภาพ:

ชัดเจนแน่นอนครับว่า ชาวอังคารนั้นโดยภายนอกแล้ว ดูเป็นคนแข็งแรง ทำอะไรก็ทะมัดทะแมง ถึงไหนถึงกัน เป็นคนที่ค่อนข้างพูดจาฉะฉาน ตรงไปตรงมา มีความกล้าบ้าดีเดือดในบางเวลา ทำอะไรค่อนข้างจะเร็ว ช้า ๆ ไม่ชอบ และมักจะตัดสินใจ หรือจบทุกอย่างด้วยการใช้กำลังนะครับ ไม่ค่อยชอบใช้สมองเท่าไรนัก บางคนก็อาจจะกลายเป็นคนดูบ้าพลังไปซะนั่น ชาววันอังคารเป็นชอบคบหามิตรสหาย ไปไหนไปกัน รักพวกพ้อง เห็นใครเดือดร้อนไม่ได้ต้องเข้าไปช่วยเหลือ และเป็นเดือดเป็นร้อนแทน เป็นคนที่คล่องแคล่ว ทำอะไรได้ว่องไว กระตือรือร้นมีไฟในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ขยันและมักจะคอยช่วยเหลือบริการคน คอยเข้าไปช่วยจัดการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ทุกอย่างลงตัว

แล้วจุดเด่นจุดขายของชาววันอังคารนั้นคือ?

รูปภาพ:

ความโดดเด่นที่เห็นชัดเจน ว่าคุณคือชาวอังคารนั้น แน่นอนครับ นั่นคือ ความกล้า มั่นใจในตัวเอง และทำอะไรคล่องแคล่วว่องไวครับ ชาวอังคารนั้นชอบครับที่จะเข้าไปคอยบริการ ช่วยเหลือผู้คนที่ด้อยกว่า และมักจะชอบคบหาสมาคมกับคนมากมาย จริงใจ ไม่ค่อยมีเล่ห์เหลี่ยมกับใคร ตรงไปตรงมา และมักจะเป็นคนที่ทำอะไรได้รวดเร็ว มีความอดทน และมีพลังในกายมากมายเหลือล้น ดังนั้น ข้อดีตรงนี้ล่ะครับที่ทำให้ชาวอังคารนั้น หลายคนมักจะมองว่าเป็นคนเก่ง และทำอะไรได้ฉับไว

ในด้านของจุดอ่อนหรือจุดด้อย ชาวอังคารก็ใช่ว่าจะไม่มีนะ

รูปภาพ:

จุดด้อยหรือจุดอ่อนของชาวอังคารที่เห็นจะปฏิเสธไม่ได้ คือ ความไม่รอบคอบ และความวู่วามครับ ถ้าใครมีเรื่องกับชาวอังคารแล้วละก็ อย่าได้เข้าใกล้เชียวนะครับ ปากว่ามือถึงกันได้เลย และด้วยความใจร้อนนี่แหละครับ บ่อยครั้งที่ชาวอังคารมักจะทำอะไรผิดพลาดได้บ่อย เพราะไม่ค่อยได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อนเท่าไรนักครับ อีกทั้งความใจกล้า ซึ่งบางทีก็มองว่าเป็นใจนักเลงเลยก็ได้ ชาวอังคารมักจะชอบตัดสินปัญหาด้วยการใช้พลัง ซะมากกว่าการประนีประนอมกันครับ และอีกข้อที่ดูไม่ค่อยจะน่ารักซักเท่าไร คือ ความก้าวร้าว ที่บางครั้งคำพูดคำจาที่ตรงไปของชาวอังคารนั้น อาจจะไม่ไพเราะเสนาะหูกับหลายคน ตรงนี้เลยทำให้ชาวอังคารในสายตาของคนอื่นนั้นมองว่า ชาวอังคารดูจะเป็นนักเลง ไม่ค่อยสุภาพเท่าไรนัก แต่ลึก ๆ แล้ว ชาวอังคารเขาจริงใจมาก ๆ นะครับ ( ชาวอังคารเขาฝากบอกมา )…

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เพื่อนของเราคนใกล้ชิดของเราที่เกิดวันอังคารนั้น เขาเป็นอย่างนี้ไหมเอ่ย... หวังว่าบทความชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ