เฮลโหลววว ขอเสียงคนมีความรักหน่อยสิคะ ヾ(〃^ワ^)ノ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a9/dd/5d/a9dd5db2c6dfb3a5668ee28c7133ae52.jpg

สำหรับสาวๆ ที่กำลังอินเลิฟอยู่กับหนุ่มคนไหน หรือมีหวานใจตัวจริงเสียงจริงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมองไปทางไหนโลกทั้งใบก็กลายเป็นสีชมพูแบบไม่ต้องเปิดฟิลเตอร์ฟรุ้งฟริ้งเลยนะ แล้วเราขอเดาว่าพวกเธอก็คงอยากจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับคนรัก และทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความทรงจำดีๆ อันมีค่าร่วมกับคนรักแน่ๆ เลยละสิซึ่งการที่คนสองคนที่รักกันได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ่อยๆ เพื่อเรียนรู้กันและกันมันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีอยู่หรอกนะ แต่เราต้องขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าเธอกับคนรักทำตัวติดกันมากเกินไป อยู่ด้วยกันตลอดแทบจะ 24 ชั่วโมง แทนที่มันจะช่วยให้ความรักหวานชื่นก็อาจกลายเป็นทำให้อึดอัดแทนได้นะ

วันนี้เราเลยจะขออาสาพาสาวซิสไปดู7 เหตุผลว่าทำไมการที่คู่รัก ‘ ทำตัวติดกัน ’ มากไป มันถึงทำลายความสัมพันธ์โดยไม่รู้ตัวและเป็นสาเหตุที่ทำให้คู่รักหลายๆ คู่ต้องโบกมือลาแล้วแยกทางใครทางมันเผื่อว่าจะช่วยเตือนสติให้เธอรู้ตัวและปรับเปลี่ยนได้ทัน ก่อนที่สิ่งต่างๆ มันจะสายเกินแก้ไงล่ะ

. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆


❶ คนรักกลายมาเป็นโลกทั้งใบของเธอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1f/d5/f1/1fd5f131d50ded51b959137ebcfabb7f.jpg

‘ โลกทั้งใบให้นาย / เธอคนเดียว ’ถ้าคนรักมาพูดประโยคนี้ให้ฟัง มันก็คงจะรู้สึกฟินจนตัวแทบลอยออกไปนอกโลกเลยใช่มั้ยล่ะ???แต่ถ้าเธอลองตั้งสติและคิดดูให้ดีๆ ความสัมพันธ์แบบนี้มันก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่เลยนะ เพราะการที่เธอยกโลกทั้งใบให้ใครสักคนไป มันก็หมายความว่าความสุขในชีวิตของเธอมันขึ้นอยู่กับอีกฝ่ายเท่านั้นสมมติว่าวันใดวันหนึ่งที่เธอทั้งคู่ทะเลาะกันหรือถึงขั้นเลิกรากันไป ก็คงรู้สึกไม่ต่างอะไรจากโลกทั้งใบมันแตกสลายลงไปเลยนะเพราะฉะนั้นขอแนะนำให้เธอสองคนรักกันด้วยความพอดี มีเวลาให้กันและกัน ดูแลเอาใจใส่อีกฝ่ายให้มากๆ แต่ก็ต้องไม่ลืมแบ่งเวลาให้กับตัวเองด้วยนะ


❷ ใกล้ชิดมากไปจนไม่มีเรื่องให้คุยกันแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ce/c4/b8/cec4b8af6b619e75140a3bcfbe2d39ab.jpg

ลองคิดดูสิคะว่าถ้าสาวๆ และคนรักใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นคู่อยู่เสมอแบบไม่คบใครคนอื่น ทั้งไปกินข้าวร้านเดียวกัน ไปดูหนังเรื่องเดียวกัน ทำนู่นทำนี่ด้วยกันทุกอย่าง แล้วแบบนี้มันจะเหลือเรื่องอะไรมาให้เธอกับคนรักได้คุยกันอีกล่ะ?!เพราะว่าทั้งสองคนรู้และเห็นทุกความเคลื่อนไหวของอีกฝ่ายทุกฝีก้าว แบบไม่จำเป็นจะต้องถามหรือบอกเล่าเรื่องราวอะไรให้อีกฝ่ายฟัง จนกลายเป็นสื่อสารกันน้อยลงเรื่อยๆแต่ถ้าเธอและคนรักมีเวลาส่วนตัวไปทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง หรือใช้เวลากับครอบครัว / เพื่อนฝูงบ้าง ก็อาจจะมีเรื่องราวใหม่ๆ หรือประสบการณ์ใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟังกับคนรักนะ


❸ ไม่มีโอกาสให้คนสองคนได้คิดถึงกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f3/9f/80/f39f802413e8ac196550107f54674c28.jpg

เราเชื่อว่าเวลาที่สาวซิสและคนรักต้องห่างไกลกันก็คงจะรู้สึกคิดถึงอีกฝ่ายมากๆ และนับถอยหลังรอวันที่จะได้กลับมาใช้เวลาด้วยกันอีกครั้งอย่างแน่นอนซึ่งความห่างไกล ( เป็นบางครั้ง ) มันเป็นตัวการที่ช่วยให้ทั้งสองคนเห็นคุณค่าของการใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นด้วยนะแต่ถ้าคู่รักคู่ไหนที่ชอบทำตัวติดกันเป็นตังเม จะไปไหนหรือทำอะไรก็ต้องไปเป็นแพ็กคู่อยู่เสมอ เธอทั้งคู่ก็จะไม่มีโอกาสได้แยกตัวออกจากกัน และไม่มีเวลาให้ได้รู้สึกคิดถึงหรือโหยหากันบ้างเลยงานนี้ถ้าอยากจะเติมไฟให้ชีวิตคู่มันร้อนแรงอีกครั้งก็ควรลองเว้นระยะห่างระหว่างกันบ้าง ลองไปใช้เวลาส่วนตัวหรือออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง เพื่อกระตุ้นให้ต่อมความคิดถึงมันทำงาน พอกลับมาเจอกันอีกครั้งจะได้อยากสวีทหวานกันมากกว่าเดิมไงล่ะ


❹ ตัวติดกันจนไม่เหลือพื้นที่ส่วนตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7f/65/9a/7f659ae3646cef125592aa216d2861b9.jpg

เราขอบอกไว้เลยนะคะว่าความสัมพันธ์ที่ดีที่จะช่วยให้คู่รักมีความสุข และรักกันหวานชื่นไปได้ยาวนานอย่างที่ฝันไว้ นอกจากจะมีความรัก ความใส่ใจ และความเข้าใจให้กันแล้วเนี่ยอีกหนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็น#ของมันต้องมีสำหรับคู่รักก็คือ‘ พื้นที่ส่วนตัว ’นั่นเองหากสาวๆ รู้ว่าตัวเองชอบทำตัวติดกันกับแฟนตลอดเวลา เธอลองสังเกตดูสิว่าพื้นที่ส่วนตัวของตัวเธอเองมันเริ่มเล็กลงไปเรื่อยๆ หรืออิสระในชีวิตมันเริ่มลดลงจนแทบไม่มีเหลือรึเปล่า???ซึ่งถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ เธอจะรู้สึกว่ามีความสุขกับการได้ใช้เวลาอยู่กับคนรัก แต่พอเวลาผ่านไปไม่เธอก็เขาก็จะเริ่มอึดอัดและโหยหาพื้นที่ส่วนตัว เริ่มรู้สึกไม่อยากอยู่ด้วยกันอีกต่อไป จนส่งผลให้ความรักและความสัมพันธ์มันค่อยๆ ถูกทำลายลงไปเรื่อยๆ ในที่สุด


❺ อยู่ด้วยกันบ่อยจนเบื่อ ไม่มีเรื่องตื่นเต้นหวือหวา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e6/17/c7/e617c70f77c910c9336b1cbc7d804a7e.jpg

อยากให้สาวซิสลองเช็กชีวิตรักของตัวเองดูสักนิดสิคะว่า ช่วงนี้เธอและคนรักตัวติดกันบ่อยๆ ใช้เวลาทำสิ่งต่างๆ ร่วมกันมาแทบจะครบทุกอย่าง จนถึงจุดอิ่มตัวที่ไม่รู้จะทำอะไรดีและเริ่มขี้เกียจหาอะไรทำกับคนรักแล้วรึยังเอ่ย? ถ้าคำตอบคือ‘ ใช่ ’ก็ขอบอกเลยว่าความสัมพันธ์เริ่มอยู่ในจุดที่ไม่น่าไว้วางใจเท่าไหร่แล้วล่ะเพราะการรักกันไปแบบเรื่อยเปื่อย ใช้ชีวิตวนลูปเดิมซ้ำๆ ทุกวัน มันก็จะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายในความรักเอาได้ นั่นก็เพราะชีวิตรักของเธอมันขาดสีสัน ไม่มีเรื่องแปลกใหม่ และไม่มีช่วงเวลาตื่นเต้นหวือหวาจนทั้งสองฝ่ายเริ่มอยากมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ จากที่อื่นมากกว่าคู่รักของตัวเองน่ะสิ


❻ เธอเริ่มคาดหวังในตัวคนรักมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/09/47/80/0947801a6e1a8cdc7dc49dd1264b816b.jpg

ถ้าหากเธอปล่อยให้คนรักกลายมาเป็นโลกทั้งใบของตัวเอง ทำตัวติดกันกับเขาตลอดเวลา จนไม่สนใจคนอื่นๆ รอบตัวหรือถึงขั้นตัดขาดจากเพื่อนฝูงพฤติกรรมแบบนี้มันก็จะยิ่งทำให้เธอคาดหวังในตัวคนรักมากขึ้นกว่าเดิม เช่น อยากให้เขารักเธอมากที่สุด / อยากให้เขาใส่ใจแค่เธอคนเดียว / อยากให้เขาเป็นคนรักในแบบที่เธอวาดฝันไว้ เป็นต้นนั่นก็เพราะในชีวิตของเธอไม่ได้ให้ความสำคัญกับใครนอกจากคนรักคนนี้นั่นเองค่ะ แล้วพอคนรักทำไม่ได้อย่างที่เธอต้องการก็จะทำให้เธอรู้สึกผิดหวังและเสียใจหนักมาก ที่สำคัญฝ่ายคนรักเองก็จะรู้สึกกดดันและอึดอัดใจไปกับความคาดหวังที่เกิดจากเธอด้วยนะ


❼ รู้สึกชินชากับชีวิตรัก จนความสัมพันธ์ไม่ก้าวหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/57/6e/c2/576ec28802ad0baa536bbbeac9a93651.jpg

เราเข้าใจดีนะคะว่าสำหรับบางคนที่ชอบทำตัวติดกับคนรัก อาจเป็นเพราะเธอรู้สึกสบายใจที่จะใช้เวลาอยู่กับเขาก็เป็นได้แต่ในบางครั้งถ้าความสบายใจนั้นมันมีมากเกินไป จนทำให้เธอรู้สึกชินชากับความสัมพันธ์ คิดว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้มันก็ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นจะต้องพยายามอะไรมากมายก็อาจกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและคนรักไม่มีความคืบหน้า หรือไม่ก้าวหน้าไปไหนเลยก็ได้นะเพราะทั้งเธอและเขาจะไม่พยายามมองหาความแปลกใหม่มาเติมสีสันให้ชีวิตคู่ ไม่อยากทำอะไรดีๆ เพื่อเอาใจอีกฝ่าย หรือขี้เกียจเติมความสุขให้แก่กันพอรู้ตัวอีกทีความรักก็จืดจางลงไปจนแทบไม่มีเหลือซะแล้ว


. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆

หลังจากที่สาวๆ ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อ และลองเช็กกับชีวิตรักของตัวเองดูแล้ว ก็คงจะรู้แล้วนะว่าตัวเธอเองหรือคนรักกำลังมีพฤติกรรม#คลั่งรักมากเกินไป จนมันทำลายความรักและความสุขในชีวิตคู่ให้ลดน้อยถอยลงไปบ้างรึเปล่า?ซึ่งเราไม่ได้บอกว่าการที่คู่รักนั้นรักกันมากๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีหรอกนะ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้มันต้องมี‘ ความพอดี ’ด้วยเหมือนกัน แบบนี้ถ้าอยากจะให้ชีวิตรักดำเนินไปต่อได้นานๆ ก็ต้องมอบความรัก ความใส่ใจ และคอยดูแลกันอยู่เสมอ รวมถึงต้องเว้นระยะให้ทั้งสองฝ่ายได้มีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองบ้าง จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดมากเกินไปและมีช่วงเวลาให้ได้คิดถึงกันมากขึ้นไงล่ะ (。・ω・。)ノ♥