ใครใครก็ไม่รักผม ขนาดพัดลมยังส่ายหน้าเลย ( ಥ ﹏ ಥ )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/db/bd/9f/dbbd9f1c80e2cf8c6cba3d37a8c4da0d.jpg

สวัสดีค่ะ วันนี้เราแวะมาชวนทุกคนเม้าท์มอยแก้เหงากันอีกแล้วนะเราเชื่อว่าสำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่แล้ว การที่มีเพื่อนซี้ที่รู้ใจมาคอยอยู่เคียงข้าง ให้ได้พูดคุยปรึกษาปัญหาที่มันค้างคาใจ หรือใช้เวลาทำนู่นทำนี่ด้วยกัน มันคงทำให้เธอรู้สึกดีและมีความสุขมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?แต่การจะหาเพื่อนสนิทที่คบกันไปได้นานๆ ไม่ใช่ว่าจะคว้าใครมาเป็นเพื่อนก็ได้หรอกนะ แต่ต้องเป็นคนที่คลิกกันทั้งเรื่องนิสัยใจคอ ไลฟ์สไตล์ และมีความสนใจในสิ่งที่คล้ายๆ กันด้วยแบบนี้ถึงจะคบกันได้อย่างสบายใจและไม่วงแตกกลางทาง

แต่สำหรับสาวๆ บางคนที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นพวกเพื่อนน้อย ไม่ค่อยมีคนอยากคบด้วย หรือคบกับเพื่อนได้ไม่นานก็มีอันต้อง#โดนแบนออกจากกลุ่มทุกที ปัญหานี้มันอาจเกิดจากนิสัยหรือพฤติกรรมบางอย่างของตัวเธอเองก็ได้นะวันนี้เราเลยจะพาไปส่อง7 สาเหตุที่คนรอบข้างพากัน ‘ เมินใส่ ’เผื่อว่ามันจะช่วยเตือนสติให้เธอได้รู้ตัวและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองให้เป็นคนที่น่าคบหามากขึ้นไงล่ะ

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


➀ ชอบเรียกร้องหรือออกคำสั่งกับเพื่อนตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/31/ff/9e/31ff9e9d5199cc0ac99510a752539954.jpg

ทุกคนบนโลกใบนี้ต่างก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเป็นของตัวเองทั้งนั้นแหละค่ะแล้วถ้าต้องมาเจอกับเพื่อนในกลุ่มที่มีพฤติกรรมชอบเรียกร้องอยากได้นู่นนี่นั่น แต่ไม่ยอมลงมือทำด้วยตัวเองสักอย่าง มัวแต่ขอ ( หรือบางคนอาจถึงขั้นสั่ง ) ให้เพื่อนคนอื่นๆ ทำสิ่งต่างๆ ให้แทน ใช้คนอื่นเก่งตั้งแต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ขอบอกเลยว่าการมีเพื่อนแบบนี้มันจะทำให้รู้สึกทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจหนักมากๆ แถมยังรำคาญเพื่อนประเภทนี้แบบสุดๆ ด้วยดังนั้น ถ้าเธอรู้ตัวว่าตัวเองชอบ#รับบทนางสั่งใส่เพื่อนรอบตัวอยู่บ่อยๆ ก็ต้องรีบหยุดนิสัยที่ไม่น่ารักข้อนี้ให้ไวเลยนะเพราะต่อให้เพื่อนของเธอจะเป็นแม่พระหรือใจเย็นขนาดไหนก็คงทนพฤติกรรมนี้ไม่ไหวหรอกค่ะ ขอเตือนด้วยความหวังดี!


➁ เพื่อนไม่คบเพราะทัศนคติติดลบของเธอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/43/3a/3c/433a3c44116f9e4a13961883a7a2e261.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครที่เจอกับกลุ่มเพื่อนสาวทีไร เป็นต้องเล่าสารพัดปัญหาในชีวิตให้เพื่อนฟังแบบไม่หยุดบ้างคะ???ถ้าเธอรู้ตัวว่าตัวเองกำลังทำพฤติกรรมเหมือนเห็นเพื่อนๆ เป็น#พี่อ้อยพี่ฉอดที่เจอหน้าปุ๊บต้องระบายความอัดอั้นตันใจให้ฟังทุกครั้ง ก็ขอให้ระวังตัวไว้ให้ดีๆ เลยว่าทัศนคติติดลบหรือพลังด้านลบเหล่านี้ มันจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เพื่อนๆ พากันตีตัวออกห่างจากเธอไปเรื่อยๆซึ่งมันก็จริงอยู่หรอกนะว่าเพื่อนที่ดีต้องคอยรับฟังและให้คำปรึกษาในยามที่เธอมีปัญหาแต่ถ้าเวลาที่เจอกันแล้วพูดถึงแต่เรื่องไม่ดี มีแต่เอาสารพัดปัญหาชีวิตมาระบายใส่เพื่อนเหมือนเป็นกระโถนรองรับอารมณ์ มันก็จะทำให้เพื่อนรู้สึกเครียดตามไปด้วย จนไม่แฮปปี้และไม่อยากเป็นเพื่อนกับเธออีกต่อไปแล้ว


➂ นึกถึงแต่ตัวเอง ทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c1/9b/d0/c19bd07f710f5173f04063801ad85c83.jpg

เพื่อนต้องสนใจฉันมากที่สุด… เพื่อนต้องยอมฉันทุกเรื่อง… ไม่ว่าฉันคนนี้จะทำอะไรก็ถูกเสมอ… ขอบอกเลยนะว่าถ้าเธอทำพฤติกรรมตามที่เราบอกไป ก็จงรู้ไว้เลยว่าเธอกำลังทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาลอยู่จนมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เพื่อนๆ ต่างพากันเลิกคบเธอไปทีละคนสองคนไงล่ะเพราะคนประเภทนี้มักจะนึกถึงแต่ตัวเอง โฟกัสแต่เรื่องของตัวเอง โดยไม่สนใจเพื่อนรอบข้างสักนิดว่าเขาเป็นยังไงหรือรู้สึกยังไงบ้าง ยิ่งเวลาที่พูดคุยกันก็จะพล่ามเรื่องของตัวเองแบบ Non-stop ไม่เว้นวรรคให้คนอื่นๆ ได้พูดบ้างเลยสักนิดเอาจริงๆ ถ้าจะนึกถึงแต่ตัวเองขนาดนี้ แนะนำให้อยู่ในโลกของตัวเองคนเดียวไปเลยจ้า!


➃ ตัวเองพูดฉอดๆ แต่ไม่เคยรับฟังคนอื่นบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9a/46/57/9a465793cc516052fdba1472f626b282.jpg

ถ้าลองให้สาวๆ ลองเช็กคาแรกเตอร์ของเพื่อนในกลุ่ม ก็คงจะมีทั้งเพื่อนที่มีบุคลิกเงียบขรึมพูดน้อย เพื่อนที่ชอบพูดจามีความรู้ดูเป็นผู้ใหญ่ หรือเพื่อนที่พูดไม่หยุดเหมือนกำลังเดี่ยวไมโครโฟนยังไงยังงั้นแล้วถึงแม้ว่าเพื่อนๆ แต่ละคนจะมีบุคลิกที่แตกต่างกันไป แต่ถ้าเปิดโอกาสให้ทุกคนได้อยู่ทั้งในสถานะผู้พูดและผู้ฟังที่ดี มันก็คงจะไม่มีปัญหาอะไรหรอกนะแต่ถ้าเธอเป็นเพื่อนประเภทที่ชอบพูดฉอดๆ แบบไม่เว้นจังหวะให้คนอื่นได้พูดความเห็นหรือสิ่งที่อยู่ในใจบ้าง แถมเวลาที่เพื่อนเล่าเรื่องไหนให้ฟังก็ทำเหมือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา ไม่ใส่ใจในสิ่งที่คนอื่นพูดเพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเองก็จะทำให้เพื่อนๆ มองว่าเธอเป็นพวกจิตใจคับแคบ เห็นแก่ตัว และไม่มีเหตุผล สุดท้ายก็เลยโดนอิกนอร์ใส่แบบไม่ทันตั้งตัวนั่นเอง


➄ โนสน โนแคร์ ทำร้ายความรู้สึกคนอื่นเก่ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/86/e8/bd/86e8bd80c5b5ab5fb11b80dda2144fd9.jpg

สาวซิสคนไหนที่มีเพื่อนสาวคนสนิทที่คบกันมานาน จนเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนซี้ที่รู้ไส้รู้พุงกันแทบทุกเรื่อง พวกเธอก็คงจะชอบจิกกัดกันเล็กๆ น้อยๆ หรือหยอกกันเล่นเพื่อสร้างความครื้นเครงระหว่างเพื่อนๆ ใช่มั้ยล่ะ?แต่สำหรับสาวๆ ที่ชอบเอาปมด้อยของเพื่อนมาล้อเล่นเป็นเรื่องสนุก หรือชอบพูดจาไม่รักษาน้ำใจใส่เพื่อนอยู่บ่อยๆ เพราะคิดเองเออเองว่าสนิทกันและเพื่อนคงไม่ได้ถือสาอะไรซึ่งในความจริงแล้วทั้งคำพูดและการกระทำของเธอมันอาจทำร้ายความรู้สึกของเพื่อน และบั่นทอนความมั่นใจของเขาเหล่านั้นให้ลดลงไปได้ง่ายๆ เลยนะถ้าเธอยังทำตัวโนสน โนแคร์ ไม่แยแสจิตใจของเพื่อนจนติดเป็นนิสัย ต่อให้เปลี่ยนเพื่อนใหม่กี่คนหรือเปลี่ยนกลุ่มใหม่กี่ครั้ง เชื่อสิว่าต้องโดนเพื่อนแบนออกจากกลุ่มอยู่ดีนั่นแหละ


➅ โกรธง่ายแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b9/26/c9/b926c9cb1e1f29b19e0b2a1229a50fc8.jpg

เราเข้าใจดีนะว่าอารมณ์รัก โลภ โกรธ หลง มันเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุกคนแต่ถ้าใครที่ควบคุมอารมณ์โกรธของตัวเองไม่ได้ ชอบปรี๊ดแตกขึ้นมาง่ายๆ แม้แต่กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม หรือถึงขั้นเหวี่ยงวีนเพื่อนสาวทุกครั้งที่สิ่งต่างๆ ไม่ได้ดั่งใจมันก็ไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่เลยนะที่เพื่อนๆ จะพากันหนีหายไปจากเธอเรื่อยๆเพราะการที่เธอเป็นคนโกรธง่ายก็จะทำให้เพื่อนคนอื่นๆ ต้องมานั่งระแวงว่าเธอจะหัวร้อนขึ้นมาเมื่อไหร่ หรือต้องคอยระมัดระวังคำพูดและการกระทำ เพื่อไม่ให้สิ่งเหล่านั้นไปกระตุ้นต่อมอารมณ์โกรธของเธอถึงช่วงแรกๆ เหล่าเพื่อนสาวอาจจะยังพอทนกับนิสัยโกรธง่ายของเธอได้ แต่พอเวลาผ่านไปนานๆ เข้า พวกเขาก็จะเริ่มอึดอัดใจทุกครั้งที่ต้องอยู่กับเธอนะ


➆ ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง ไม่มีความจริงใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/36/fe/5e/36fe5ef92c46332f5a272cd698253cc4.jpg

สาวๆ เคยได้ยินประโยคแซ่บซี๊ดถึงใจที่ว่า‘ งูมีพิษยังไม่น่ากลัวเท่ามิตรทรยศ! ’กันรึเปล่าคะ??? เราขอบอกเลยนะว่าประโยคนี้มันจริงอย่างแรงเพราะการที่เธอจะเรียกใครสักคนว่าเป็น‘ เพื่อน ’ได้ ก็ต้องคิดว่าเขาคนนั้นมีความรัก ความหวังดี และความจริงใจให้กับเธอใช่มั้ยล่ะแต่ถ้าต้องเจอกับเพื่อนที่ไม่มีความจริงใจให้แก่กันเลยสักนิด ต่อหน้าก็พูดจาดี ทำตัวน่ารัก บอกว่าเธอดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่พอหันหลังให้กันไม่ทันไรก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เอาเธอไปพูดเสียๆ หายๆ หรือพร้อมที่จะทำลายเธอทุกครั้งที่มีโอกาส เธอก็คงจะไม่อยากเก็บ#ศัตรูในคราบมิตรแบบนี้ไว้กับตัวแน่ๆแล้วถ้าตัวเธอเองกำลังทำตัวเป็นเพื่อนไม่จริงใจอยู่เหมือนกัน ก็จงรีบกลับตัวและกลับใจให้ทันก่อนที่จะไม่เหลือใครสักคนเลย!


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

เป็นยังไงบ้างคะ? หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อ พร้อมกับลองเช็กกับตัวเองดูแล้ว สรุปว่าเธอเผลอทำนิสัยหรือพฤติกรรมบางอย่างเหมือนที่เราบอกไปบ้างรึเปล่า?เราขอเตือนไว้เลยนะว่าถ้าเธอรู้ตัวแล้วแต่ยังไม่ยอมเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ ที่ทำใส่เพื่อนหรือแม้แต่คนอื่นๆ รอบตัว ต่อให้เธอจะเป็นคนที่สวย เก่ง หรือเพอร์เฟกต์ขนาดไหน ก็คงไม่มีใครอยากเข้าใกล้หรือเป็นเพื่อนกับเธอหรอกนะ อย่างมากพวกเขาก็อาจจะแค่ยิ้มให้เธอและทักทายตามมารยาทเท่านั้นแหละ!