สาวคนไหนเพิ่งผิดหวังจากความรัก… ก็เซมากองรวมกันทางนี้ได้เลยค่ะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/66/f2/07/66f20753b6092efe4244aa08466f0bca.jpg

เราขอบอกเลยนะว่าเรื่องความรักมันเป็นอะไรที่ใกล้ตัวมากๆ บางครั้งเธอก็อาจตกหลุมรักคนที่ไม่รู้จักกัน หรือในบางครั้งเธออาจตกหลุมรักคนที่ใกล้ตัวก็เป็นได้ ซึ่งช่วงเวลาการตกหลุมรักมันเป็นอะไรที่ทำให้หัวใจพองโตแบบสุดๆ ไปเลยละ >//<แต่ช้าก่อนค่ะซิส… โลกแห่งความจริงไม่ได้สวยงามตามที่ฝันไว้เสมอไป เพราะคนที่เธอมีใจให้นั้นอาจไม่ได้คิดแบบเดียวกันก็ได้นะแล้วหากเธอสารภาพรักออกไปแล้วโดนปฏิเสธกลับมา หรือดูท่าทางแล้วอีกฝ่ายเขาไม่ได้มีใจให้เธอเลยแม้แต่น้อย ความเชื่อที่ว่า‘ ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก ’อาจใช้ไม่ได้กับสถานการณ์ความรักครั้งนี้ของเธอหรอกนะคะ

วันนี้เราเลยจะพาไปส่อง7 สิ่งที่ไม่ควรทำถ้ารู้ว่าเขา ‘ ไม่มีใจ ’หากเธอไม่อยากโดนหมายหัวว่าเป็นผู้หญิงงี่เงา น่ารำคาญ หรือโดนอีกฝ่ายตีตัวออกห่างชนิดที่ว่าแม้แต่ความเป็นเพื่อนก็ให้ไม่ได้ ก็จงอย่าได้ทำพฤติกรรมเหล่านี้เด็ดขาดเลยนะเอาละ! ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูพฤติกรรม#อย่าหาทำได้เลยจ้า

༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶


❶ อย่าทำตัวเป็นสตอล์กเกอร์ คอยตามติดเขาบนโลกออนไลน์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c5/dd/31/c5dd31a0e901baeac7a5128b36cf6e1c.jpg

ถ้าจะให้พูดตามตรงผู้หญิงหลายคนมักจะมีสกิลนักสืบอยู่ในตัวเองกันทั้งนั้น แต่ถ้าใช้สกิลด้านนี้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกที่ ไม่ถูกเวลา ก็อาจไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์กับตัวเธอเองสักเท่าไหร่เลยนะโดยเฉพาะถ้าเป็นช่วงเวลาหลังจากที่โดนหนุ่มที่หมายตาปฏิเสธรัก เธอก็จงอย่าได้ทำตัวเป็นสตอล์กเกอร์ที่คอยสะกดรอยตามเขาบนโลกออนไลน์พอแอบสืบจนรู้ว่าเขามีโซเชียลมีเดียกี่แอ็กเคานต์ก็กดติดตามมันทุกอัน เข้าไปกดไลก์รูปภาพรัวๆ หรือพอเห็นเขาเป็นเพื่อนกับใครก็ส่งคำขอไปเป็นเพื่อนด้วยเพราะอยากจะใกล้ชิดหรือทำให้เขาเห็นว่าเธอมีตัวตนพฤติกรรมนี้นอกจากจะไม่ได้ทำให้เขาหันมามองเธอแล้ว อีกฝ่ายอาจรู้สึกขนลุกด้วยความกลัว และยิ่งอยากจะตีตัวออกห่างจากเธอให้มากที่สุดแทนได้นะ


❷ อย่าส่งข้อความ / โทรหาเขารัวๆ เพื่อตามตื้อเด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/f6/22/6f/f6226fff2aad4e19b1d4aafcd1459de9.jpg

สาวๆ ที่ถือคติที่ว่า#ตื้อเท่านั้นที่ครองโลกเธอต้องรู้ไว้เลยนะว่าบางครั้งการตื้อมันก็ไม่ได้ผลเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเธอสารภาพรักหรือแสดงความรู้สึกของตัวเองออกไปแล้ว และอีกฝ่ายเขาก็แสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่าไม่ได้รู้สึกเหมือนกันกับเธอ ก็ถึงเวลาที่ต้องยอมรับความจริง ( อันแสนเจ็บปวด ) ข้อนี้ให้ได้แล้วนะคะอย่าได้ตามรังควานอีกฝ่ายด้วยการส่งข้อความหารัวๆ หรือโทรจิกรัวๆจนกว่าอีกฝ่ายจะทนไม่ไหวเพราะถ้าคนเขามีใจต่อให้ส่งข้อความไปแค่ครั้งเดียวหรือโทรหาแค่หนึ่งสาย เขาก็ต้องรีบตอบกลับมาอย่างไวเหมือนความเร็วแสงแน่นอนแต่ที่เขาเงียบหายไปแบบนี้มันก็ชัดเจนแล้วว่าเขาไม่ได้มีใจให้เธอแม้แต่น้อย เผลอๆ ยิ่งตามตื้อต่อไปอาจยิ่งกระตุ้นให้เขารู้สึกรำคาญขั้นสุดเอาได้


❸ อย่าหาข้ออ้าง ( แทนเขา ) เพื่อเข้าข้างตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/85/9a/2d/859a2d41b590a9c17b1a656621269d9a.jpg

คนที่ไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด… ประโยคนี้แรงแต่จริงสุดๆ ไปเลยนะคะหากสาวๆ รู้ทั้งรู้ว่าอีกฝ่ายเขาไม่มีใจให้เธอ แต่ก็ยังพยายามที่จะชวนเขาไปเที่ยวด้วยกัน ชวนไปกินข้าว ชวนไปทำนู่นนี่นั่นด้วยกันแล้วอีกฝ่ายปฏิเสธกลับมา เธอก็อย่าได้หาข้ออ้างแทนเขาเพื่อเข้าข้างตัวเองเชียวนะอย่างเช่นข้ออ้างประเภทที่ว่า‘ เขาคงยุ่งๆ อยู่แหละ ’/‘ เขาไม่รับสายเป็นเพราะเขาเรียนอยู่แน่ๆ ’/‘ ส่งข้อความไปแล้วเงียบหาย เขาคงยุ่งๆ จนลืมตอบแหละมั้ง?! ’เพราะความจริงที่เขาไม่ตอบกลับข้อความ หรือปฏิเสธคำชวนของเธอ คำตอบมีเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นคือ‘ เขาไม่สนใจ / ไม่อยากทำ ’ต่างหากล่ะ!


❹ อย่าหลอกตัวเองว่าเขาทำสิ่งดีๆ ให้เพราะมีใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e3/15/04/e3150458fc8370a3a33a743708ca1ab5.jpg

บางครั้งที่เธอรู้สึกเจ็บช้ำกับเรื่องบางอย่าง มันไม่ได้เกิดจากการที่คนอื่นๆ รอบตัวหลอกลวงเธอหรอกนะ แต่เป็นเธอเองที่กำลังหลอกตัวเองอยู่นั่นแหละโดยเฉพาะกับเรื่องความรัก… สาวๆ หลายคนมักจะสติหลุดลอยและเผลอคิดเข้าข้างตัวเองบ่อยๆ เวลาคนที่เธอมีใจให้เขาทำสิ่งดีๆ ให้อย่างเช่นเวลาที่เขายิ้มมา เธอก็ทึกทักไปเองว่าเขาต้องแอบส่งสัญญาณอะไรบางอย่างให้แน่ๆ หรือหากเขาช่วยเหลือในยามเธอตกที่นั่งลำบาก แสดงว่าเขาต้องชอบเธอเหมือนกัน หรือขนาดแค่เขาพูดทักทายว่า‘ อรุณสวัสดิ์ ’เธอก็แปลความหมายกลายเป็นประโยคหวานๆ ซะอย่างนั้นซึ่งการหลอกตัวเองว่าอีกฝ่ายมีใจให้ ( ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าไม่จริง ) มันมีแต่จะทำให้เธอยอมรับความจริงยากขึ้นและเจ็บปวดมากขึ้นเท่านั้นนะ


❺ อย่าเพิ่งปล่อยใจให้ตัวเองรักเขาหัวปักหัวปำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/48/d9/90/48d990920f23439f2179f5072486fea2.jpg

มันก็จริงอยู่หรอกค่ะที่คนเขาชอบพูดกันว่า‘ รักไม่ต้องการเวลา ’เพราะคนเราสามารถตกหลุมรักใครสักคนได้เพียงแค่แรกเจอ แต่… มันไม่ได้หมายความว่าเขาคนนั้นจะเป็นรักครั้งสุดท้ายของเธอเสมอไปหรอกนะสาวๆ บางคนมักจะปล่อยใจให้ตัวเองตกหลุมรักใครง่ายๆ ภายในระยะเวลาสั้นๆ และคิดไปเองว่าเธอรักเขาคนนั้นอย่างหมดหัวใจทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ใช้เวลาทำความรู้จักกับอีกฝ่ายมาพอจะรู้นิสัยใจคอของเขาด้วยซ้ำว่า เขาและเธอจะเข้ากันได้มั้ย? เธอสองคนมีอะไรคล้ายกันบ้างรึเปล่า?พอปล่อยให้ความหลงใหลเข้าครอบงำ ก็ทำให้เธอตาบอดและคิดไปไกลว่ารักเขามากๆ จนยอมรับความจริงไม่ได้เมื่อโดนเขาปฏิเสธกลับมา เพราะฉะนั้นลองใช้เวลาคิดและถามใจตัวเองให้ดีๆ ก่อนดีกว่าว่านี่คือความรักจริงๆ หรอ?!


❻ อย่าได้คิดไปเองว่าอีกฝ่ายเขาแค่เล่นตัวเฉยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/30/e5/ba/30e5ba1fc96a4c4fac6cfb70b9ddfd53.jpg

หนึ่งในข้ออ้างยอดฮิตสำหรับคนที่ยอมรับความจริงไม่ได้ ( หลังจากรู้ว่าเขาไม่มีใจ ) ก็คือการคิดเองเออเองว่าอีกฝ่ายเขาอาจจะแค่เพื่อดึงดูดให้เธออยากเข้าหา อยากทุ่มเทความพยามยามและชนะใจเขาให้ได้แต่เธอจ๋าาา ชีวิตของคนเรามันสั้นมากๆ เลยนะผู้ชายสมัยนี้เขาคงไม่มานั่งเล่นตัวกับผู้หญิงคนที่ตัวเองชอบหรอก เพราะถ้าเขาปิ๊งสาวคนไหนขึ้นมาคงไม่รอช้าและรีบเดินหน้าเข้าไปจีบแล้วตรงๆ แล้วละดังนั้น ถ้าเธอสัมผัสได้ว่าอีกฝ่ายเขาไม่ได้สนใจเธอ หรือเขาแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่มีใจให้ ก็ควรจะยอมรับความจริงให้ได้ จากนั้นก็ตัดใจและเดินหน้าหาคนใหม่ที่เป็น#คนที่ใช่สำหรับเธอจะดีกว่านะ


❼ อย่าคิดว่าตัวเองไม่มีค่า จนไม่กล้าเปิดใจให้ใครอีกต่อไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/ea/bb/92/eabb92505a289da6ad5cf981bc451b03.jpg

เราเข้าใจดีค่ะว่าเวลาสาวซิสโดนปฎิเสธจากคนที่ชอบ หรือผิดหวังเพราะคนที่เธอมีใจเขาดันไม่คิดแบบเดียวกัน เธอคงเกิดอาการเสียเซลฟ์จนระดับความมั่นใจในตัวเองมันลดฮวบลงแทบไม่เหลือแต่ขอร้องอย่างนึงเลยนะคะว่าเธออย่าได้คิดว่าตัวเองไม่มีค่าหรือไม่ดีพอที่จะมีใครมารักเด็ดขาดเลยสาเหตุที่เธอผิดหวังจากความรักครั้งนี้มันไม่ได้เกิดจากการที่เธอไม่ดีพอ อาจเป็นเพราะเธอและเขาไม่คลิกกันมากกว่าเพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ความผิดหวังครั้งเดียวทำให้เธอไม่กล้าเปิดใจให้ใครอีก จงรีบตัดใจและใช้เวลาเยียวยาหัวใจจนแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมเชื่อสิว่าต้องมีคนที่ใช่และเข้ากันได้รอเธออยู่แน่นอนค่ะ


༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶

เป็นยังไงบ้างคะ...​ หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบ 7 ข้อ และลองได้เช็กกับตัวเองดูแล้ว สรุปว่าที่ผ่านมาเธอเผลอทำพฤติกรรมตามที่เราบอกไปบ้างรึเปล่าเอ่ย???อะๆ ไม่เป็นไรนะคะ ในเมื่อวันนี้เธอรู้ตัวแล้วก็จงรีบปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมของตัวเองซะใหม่ ถ้าคนที่เธอแอบปิ๊งเขาแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่มีใจให้ เธอก็จงทำใจยอมรับความจริงให้ได้ อย่าได้หลอกตัวเองหรือพยายามให้ความหวังตัวเองเด็ดขาดเพราะมันมีแต่จะทำให้อีกฝ่ายเขาอึดอัดใจจนกลายเป็นรำคาญ รวมทั้งตัวเธอเองก็จะต้องติดอยู่ในวังวนความรักที่มันไม่สมหวังนานขึ้นด้วยนะ รีบ Move On ด่วน!!!