ลิปสีสวยมาก !!!อยากได้มาแต่งแต้มปากให้ดูเกิด ! แต่พอลองทาดูแล้ว อื้อหือออ ไม่เข้ากับเราเลยค่ะซิส ! ขิตแล้วขิตอี้กกก... ปัญหาหนักใจที่สาว ๆ หลายคนต้องเคยประสบพบเจอเลย กับการเลือกสีลิปยังไงให้ดูใช่ แต่เลือกยังไงก็ไม่ใช่สักที ต้องลองแล้วลองอีก จ่ายแล้วจ่ายอีก ทิ้งเงินเป็นว่าเล่น และลงเอยด้วยเฉดเดิม ๆ ที่เคยมี TTวันนี้ถ้าใครยังคงเจอปัญหานี้อยู่ละก็ ต้องรีบแชร์คอนเทนต์นี้ให้ไวเลย เพราะเราจะมาบอกต่อทริคการเลือกเฉดสีลิปที่ใช่ เลือกสียังไงก็ดูขึ้น!พร้อมแนะนำลิปสติกรุ่นใหม่ ที่ตอบโจทย์เรื่องเฉดสี งานนี้ ไม่มีบ้งแน่นอนจ้า ตามเราไปดูกันเลย !

รูปภาพ:

เฉลยทริค เลือกเฉดลิปที่ใช้ ด้วยการรู้จัก Personal Color

รูปภาพ:

สำหรับเคล็ดลับในการเลือกสีลิป สีเมคอัพให้โดน ให้เข้ากับเราก็คือ การรู้จักPersonal Colorของเรานั่นเองค่ะPersonal Colorคือ กลุ่มสีที่เหมาะกับโทนสีผิวของเรามากที่สุด โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มตามฤดู ได้แก่

Spring , Summer , Autumn และ Winter

ซึ่งแต่ละฤดูจะมีคาแรคเตอร์ของสีที่ต่างกันอย่างชัดเจน

การหาPersonal Colorสามารถวัดได้จากสีผิว สีตา และสีผมของเราค่ะ เมื่อเรารู้จัก Personal Color ของเราแล้ว เราก็จะสามารถหาเฉดสีที่เหมาะกับเรา ทำให้เราสามารถเลือกโทนเมคอัพ เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับ ที่ช่วยขับผิวเราให้ดูโดดเด่น เปล่งประกาย และเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นค่ะ และยังสามารถบอกเราได้ว่า โทนสีไหนที่เราควรเลี่ยง โทนสีไหนที่เราแต่งแล้วทำให้เราดูดรอปลง

สาว ๆ คนไหนที่กำลังอยากรู้ว่าPersonal Colorของเราคือฤดูไหน สามารถเข้าไปเช็กกันดูได้เลยที่ลิงก์นี้เลยจ้า >>

https://bit.ly/30vd06t

ʕ·ᴥ·ʔ How to Play ʕ·ᴥ·ʔ

รูปภาพ:

SPRING

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆSPRINGหรือ สาว ๆ ฤดูใบไม้ผลิ ก็คือสาว ๆ ที่มีบุคลิกหรือภาพลักษณ์ที่น่ารัก และร่าเริง เพราะฉะนั้นสีโทนสว่างและสดใสจะเข้ากันได้ดีกับสาว ๆ กลุ่มนี้ ซึ่งมีผิวอยู่ใน Undertone เหลือง หรือ Warm Tone โดยคนกลุ่มนี้เมื่อผิวคล้ำแดดจะใช้เวลาไม่นาน ก็กลับมาเหมือนเดิมสาว ๆ กลุ่มนี้เหมาะกับเสื้อผ้าสีโทนสว่าง หรือสีโทนอุ่น ถ้าเลือกเสื้อสีขาวก็จะต้องเป็นขาวครีม สีผมธรรมชาติ จะเป็นสีออกน้ำตาล หรือถ้าเลือกที่จะย้อมผมสีที่เหมาะจะเป็นน้ำตาลโทนส้มออกสว่างจะเข้ากับสีผิวมากกว่าสีดำ เมคอัพที่เหมาะกับกลุ่มนี้จะเป็นสีโทนสว่างสดใส เช่น สีพีช สีคอรัล

SUMMER

รูปภาพ:

กลุ่มสาวSUMMERหรือสาวฤดูร้อน จะมาพร้อมกับบุคลิค นุ่มนวลอ่อนหวาน โดยสีที่ชวนให้นึกถึง สาว Type นี้คือสีฟ้าอมม่วงของดอกไฮเดรนเยีย สาว ๆ กลุ่มนี้จะเหมาะกับสีโทนพาสเทลเนื่องจากมีสีผิวอยู่ใน Undertone ชมพู หรือ Cool Tone แต่หากเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งสีพาสเทล สีที่เหมาะก็จะเป็นโทนสีหม่นที่ยังอยู่ใน Cool Tone เช่นน้ำตาลเทา เป็นต้นค่ะ

สีผมที่แนะนำสำหรับสาว ๆ กลุ่มนี้คือ สีน้ำตาลโกโก้ หรือสีเทาหม่นที่ไม่ถึงกับดำเมคอัพสีประจำตัวจะเป็นสีชมพูนม หรือชมพูอมม่วง จะช่วยส่งเสริมใบหน้าให้โดดเด่นได้จ้า

AUTUMN

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ ชาวAUTUMNหรือสาวฤดูใบไม้ร่วง จะเป็นสาว ๆ ที่มีภาพลักษณ์ดูสุขุม และเป็นผู้ใหญ่ กลุ่มสีที่เข้าได้ดีกับคนกลุ่มนี้มากที่สุดก็คือ โทนสีส้ม ออกน้ำตาลหรือถ้าใครนึกไม่ออกก็สามารถนึกถึงสีของฤดูใบไม้ร่วงได้เลย กลุ่ม AUTUMN จะเป็นสาวผิว Undertone เหลือง สีเสื้อผ้าจะเน้น เป็นสีโทนตุ่น ส่วนเครื่องประดับเลือกใช้สีทองจะช่วยขับผิวให้ดูสดใส โดยสีผมจะเหมาะกับสีโทนเข้มมากกว่าสีโทนสว่าง เช่น สีน้ำตาลเข้ม หรือสี Ash แต่ควรหลีกเลี่ยงการทำสีดำ

เมคอัพสำหรับคนกลุ่มนี้ จะเป็นโทนสีแบบฤดูใบไม้ร่วงเช่น ส้มอิฐ แดงอิฐ หรือสีโทนน้ำตาล และหากอยากเพิ่มความโกลว์ให้ใบหน้า ให้เลือกใช้ประเภทชิมเมอร์ มากกว่า Glitter ที่อาจจะดูหนักไป สำหรับข่าวดีของสาวกลุ่มนี้ก็คือ สาวไทยส่วนใหญ่จะถูกจัดอยู่ในกลุ่ม Autumn จึงทำให้มีโทนสีเครื่องสำอางให้เลือกมากเป็นพิเศษ

WINTER

รูปภาพ:

มาที่ืสาว ๆ ชาวWINTERหรือ สาวฤดูหนาวกันบ้าง โดยสาว ๆ กลุ่มนี้จะมีภาพลักษณ์ความเป็น WINTER ชัดมาก ๆ จะเป็นกลุ่มคนที่เหมาะกับสีดำแบบ All Black มากที่สุด ทั้งสีผม และการแต่งตัว รวมไปถึงสีสดแบบฉูดฉาดไปเลย เช่นสีชมพูบานเย็น สีม่วง ที่อยู่ในกลุ่มโทนเย็น

สีผมออริจินัลของกลุ่ม WINTER จะเป็นสีดำสนิทอยู่แล้ว ซึ่งเป็นสีที่เข้ากันได้ดีที่สุด แต่ถ้าอยากลองเปลี่ยนสีผม ก็ให้เลือกกลุ่มสีเข้ม หรือสีอมแดงจะช่วยขับให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สำหรับเมคอัพของกลุ่ม WINTER เพียงแค่ทาปากสีแดงสด กับกรีดอายไลน์เนอร์สักเล็กน้อยก็ดูแต่งหน้าเต็มแล้ว แต่ถ้าอยากจะเพิ่มสีอายแชโดว์ และ สีบลัชออนให้เลือกโทนชมพูหรือม่วงจะเข้ากับผิว Cool Tone ตามแบบฉบับสาว WINTER ได้ดีที่สุดค่ะ

SRICHAND Mini Lipstick คอลเลกชัน Me Myself & My Lipstick

นอกจากจะพาสาว ๆ ไปรู้จัก Personal Color กันแล้ว และรู้ว่าโทนผิวเรานั้นจะเข้ากับโทนสีแบบไหนมากที่สุด วันนี้เราจะพาสาว ๆ ไปรู้จักกับลิปสติกคอลเลกชันใหม่ล่าสุดจากแบรนด์SrichandกับMini LipstickคอลเลกชันMe Myself & My Lipstickที่เค้าได้ร่วมกับคุณเอริ ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Personal Color จากประเทศญี่ปุ่น ออกลิปสติกที่ตอบโจทย์สาว ๆ ทุก Personal Color โดยมีเฉดลิปสติกให้เลือกถึง 24 เฉดสี 2 เนื้อ กับเนื้อ Matte และ เนื้อ Shine จ้า

รูปภาพ:

SRICHAND Mini Lip Matte

รูปภาพ:

สำหรับSRICHAND Mini Lip Matteเป็นลิปสติกเนื้อPowdery Matteที่ให้สัมผัสเบาสบายปาก พร้อมเม็ดสีแน่น สีชัดในปาดเดียว

เค้าอุดมไปด้วยสารบำรุงอย่างVitamin E, น้ำมันArgan oilและHyaluronic Sphereช่วยทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม นุ่ม และดูชุ่มชื้นโดยที่ไม่แมตต์จนเกินไปจ้า

มีทั้งหมด 10 เฉดสีคือM01 Compassion, M02 Modest, M03 Mentor,  M04 Innocent, M05 Amuse, M06 Witty, M07 Believe, M08 Let it go, M09 AmbitionและM10 Confident

และสามารถแยกตาม Personal Color ได้ดังนี้จ้า >>>

รูปภาพ:

SRICHAND Mini Lip Shine

รูปภาพ:

ในส่วนของSRICHAND Mini Lip Shineตัวนี้จะเป็นลิปสติกเนื้อLuxuryShineที่ให้สัมผัสชุ่มชื้น เหมือนอิ่มน้ำ ทาแล้วปากดูอวบอิ่มมาก ๆ

มาพร้อมพลังของการบำรุงด้วยVitamin E, น้ำมันArgan oilและHyaluronic Sphereช่วยให้ปากแลดู อวบอิ่ม ชุ่มชื้นยาวนาน >< มีให้สาว ๆ เลือกมากถึง 14 เฉดสีเลยค่ะ ได้แก่S01 Courage, S02 Empathy, S03 Gratitude, S04 Authentic, S05 Independent, S06 Loyal, S07 Perfection, S08 Passion, S09 Enthusiasm, S10 Fearless, S11 Dynamic, S12 Creative, S13 NaughtyและS14 Elegance

และสามารถแยกตามเฉดสีได้ดังนี้จ้า

รูปภาพ:

Make up By my Personal Color

เมื่อรู้จักPersonal Colorและ ได้ยลโฉมเจ้าSRICHAND Mini LipstickคอลเลกชันMe Myself & My Lipstickไปแล้วพอจะรู้แล้วว่า เราควรเมคอัพโทนไหน ใช้ลิปสีอะไร สำหรับตัวสาลี่ โดยพื้นผิวแล้วเป็นคนผิวขาวอมชมพู มีเส้นผม และเส้นคิ้วที่ดำเข้มมาก ผลออกมาก็คือ สาวWinterนั่นเองค่ะ ว่าแล้วเราก็ไปเมคอัพ แมทช์ลุคแบบฉบับสาวWinterกันเลยค่า >>>

Look 1 All Black Winter

รูปภาพ:

มาเริ่มที่ลุคแรกกันเลยค่ะ กับลุค All Black Winter โดยลุคนี้ เราจะเลือกชุดที่เป็นสีดำล้วน แมทช์กับเครื่องประดับสีเงิน และเมคอัพของเราจะเน้นสีปากชัด และสีลิปที่เราเลือกก็คือ สีM01 Compassionสีแดงเบอร์กันดี เนื้อแมตต์ ที่ขับผิว และเมคอัพของเราให้ดูโดดเด่น

Look 2 Shine White Winter

รูปภาพ:

ในส่วนของลุคที่ 2 นั้น จะเป็นลุคที่ดูซอฟต์หวานลง กับลุค Shine White Winter กับชุดโทนสีขาว เมคอัพโทนเบา เน้นสีปากที่สดใสอย่างสีS10 Fearlessสีแดงสด ขับผิวให้ดูสดใส

ต่อจากนี้ก็บอกลาปัญหาแต่งหน้าไม่ขึ้น แต่งหน้าแล้วผิวดูดรอปไปเลยนะคะ เนื่องจากเราได้ตัวช่วย อย่างการรู้จัก Personal Color ของเรา ไม่ว่าจะหยิบจับไอเทมไหนมาแมทช์ ก็รู้เฉดสีที่ใช่ ที่เข้ากับเรา พร้อมกับช่วยขับผิว เสริมบุคลิกให้เราดูดีขึ้นอีกด้วย และสาว ๆ คนไหนที่กำลังหาลิปสติกสีที่ใช่สำหรับตัวเราเองอยู่ล่ะก็ แนะนำเลยค่ะ

SRICHAND Mini Lipstick คอลเลกชัน Me Myself & My Lipstick

ขนาด: 1.5 กรัม ราคา: 99 บาท

พิกัด: Watsons, Eveandboy, Beautrium, CosmeiiOnline: 1948beauty.com / Konvy.com