หน้าร้อนแบบนี้… สายเที่ยวอย่างเรามันต้องหากิจกรรมทำให้สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลยค่ะซิส!!!

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/83534/301364373133151ad52dd327a11966f1.jpg

ถึงแม้ว่าสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 มันจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องก็จริง แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับ‘ คนชอบเที่ยว ’สักนิดเลยนะเพราะต่อให้จะยังเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ ก็ยังคงเที่ยวในประเทศแบบชิลล์ๆ สบายๆ ได้อยู่ดีนั่นเอง แล้วในช่วงหน้าร้อนที่อากาศฮอตสุดขีดแบบนี้ ก็มีกิจกรรมให้สายเที่ยวได้เลือกทำเพื่อสร้างความสนุกสุดเหวี่ยง#ท้าแดดหลายอย่างเชียวล่ะ

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะรวมลิสต์ที่คัดมาให้เลือกเที่ยวและเลือกทำกันหลากหลายคอนเฟิร์มว่าเหมาะกับสาว#สายเที่ยวทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคนชอบเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ คนชอบเที่ยวแบบลั้ลลา หรือคนชอบเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ก็ต้องชอบใจกันอย่างแน่นอน

. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆


➀ หนีร้อนไปพักผ่อนหย่อนใจริม ‘ ทะเล ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f8/81/69/f88169a4e00f156138fac980ef3420d8.jpg

เขาว่ากันว่าคนไป‘ ทะเล ’ไม่หนีร้อนก็หนีรัก…แต่ ณ จุดๆ นี้เรามั่นใจว่าหลายคนต้องรีบตีตั๋วไปเที่ยวทะเลเพราะหนีอากาศร้อนๆ ไปพึ่งลมทะเลกันเยอะแน่ๆ เพราะมันจะมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งไหนเหมาะกับช่วงหน้าร้อนไปกว่าการ‘ เที่ยวทะเล ’อีกล่ะคะ?!เธอลองจินตนาการดูสิว่าถ้าได้นั่งรับลมชิลล์ๆ ริมชายหาด หรือนั่งกินอาหารแสนอร่อยกับแก๊งเพื่อนริมทะเล หรือได้เล่นน้ำทะเลคลายความร้อนให้รู้สึกชุ่มฉ่ำ บอกได้คำเดียวเลยว่าฟินเบอร์แรง~ที่สำคัญถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเลที่มีวิวธรรมชาติอันงดงาม เธอก็จะได้โพสต์ท่าถ่ายรูปเพลินๆ และมีรูปสุดปังมาโพสต์ลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ แบบจัดเต็มด้วยนะ


➁ จัด ‘ Road Trip ’ ขับรถเที่ยวกับครอบครัว / เพื่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b0/10/6b/b0106b009feb3fced3d3a4e4a6037abf.jpg

สาวสายเที่ยวคนไหนที่อยากเที่ยวจนใจจะขาด แต่ไม่อยากนั่งเครื่องบิน นั่งรถไฟ หรือนั่งรถทัวร์ไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆถ้าเธอหรือเพื่อนร่วมทริปขับรถเป็น ( และมีใบขับขี่ ) เราก็ขอแนะนำให้ลองจัด‘ Road Trip ’ขับรถเที่ยวกับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อนซี้ในหน้าร้อนนี้เลยค่ะเพราะการขับรถเที่ยวมันจะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเธออย่างเต็มที่ จากเดิมที่เคยเดินทางด้วยเครื่องบินหรือรถไฟนานๆ หลายช่วงโมง ก็คงจะแอบรู้สึกเบื่อและเมื่อยหนักมากแต่การขับรถท่องเที่ยวไปกับคนสนิทหรือคนที่ตัวเองรัก เธอก็จะได้ชมวิวทิวทัศน์รายทางเพลินๆ แบบไม่มีเบื่อ แถมถ้าเจอจุดไหนที่น่าสนใจก็สามารถแวะชมได้ตามใจอีกต่างหากใครที่ยังไม่เคยเที่ยว Road Trip ก็ต้องลองให้ได้สักครั้งในชีวิตนะ!


➂ เที่ยว ‘ สวนน้ำ ’ ทั้งสนุกสุดเหวี่ยง + คลายร้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/5b/ba/fb5bba25ef0e6b0c3bf1e7c9342fdf23.jpg

พอเจอกับอากาศร้อนในช่วงซัมเมอร์ทีไร ก็คงจะทำให้หลายคนอยากนอนแช่ตัวในน้ำเย็นๆ ชื่นใจทั้งวันเลยล่ะสิ! แต่การนอนแช่ตัวในอ่างน้ำหรือสระว่ายน้ำตามโรงแรมก็คงจะดูธรรมดาเกินไป เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนก็ทำได้ทั้งนั้น…เราเลยมีกิจกรรมสนุกสุดเหวี่ยงมาแนะนำให้สาวๆ ได้ทำกันในช่วงหน้าร้อน นั่นก็คือการ‘ เที่ยวสวนน้ำ ’เพื่อไปว่ายน้ำชุ่มฉ่ำเพิ่มความสดชื่นแถมยังมีเครื่องเล่นต่างๆ มากมายให้ได้เลือกเล่นกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยงด้วยนะ เช่น สไลเดอร์ ฟรีฟอลล์ แพยาง คลื่นทะเลเทียม ฯลฯรับรองว่าจะเล่นน้ำอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน จนลืมอากาศร้อนๆ ไปซะสนิทเลยละ


➃ เดินเที่ยวชมเมือง ชิมของอร่อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/89/d0/79/89d07989519265e32243d67c94402149.jpg

สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือไม่อยากไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ บ้าน ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องใช้ชีวิตติดบ้านตลอดช่วงหน้าร้อนหรอกนะคะ เพราะคุณสาวๆ สามารถเลือก‘ เดินเที่ยวชมเมือง ’ละแวกบ้านได้เหมือนกันเพียงแค่ลองเซิร์ชหาแลนด์มาร์กว่ามีจุดไหนน่าแวะไปเยี่ยมชมบ้าง ไม่แน่ว่าเธออาจจะเดินเจอกับสถานที่เด็ดๆ ที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็นมาก่อน จากการเดินเล่นชมเมืองเรื่อยเปื่อยก็ได้นะแล้วถ้าจะให้ดีก็อย่าลืมแวะร้านอาหารโลคอล แล้วลองสั่งเมนูอาหาร / ของหวาน / เครื่องดื่มแปลกใหม่ที่ไม่เคยกินมาก่อน มาลิ้มลองความอร่อยดูสักหน่อยก็ดีนะ จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองบ้าง


➄ เตรียมพร็อพ + ของกินไปนั่งปิกนิกในสวน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d7/5b/23/d75b23b827952e1498f24e0e7f093b21.jpg

ถ้าสาวคนไหนชอบเปิดส่องดูรูปใน Pinterest เธอก็คงจะเคยเห็นภาพถ่ายคนนั่งปิกนิกในสวนแบบชิลล์ๆ กันใช่มั้ยล่ะ???แล้วหากเธออยากจะถ่ายรูปสวยๆ ชิคๆ แบบนั้นบ้าง ก็ขอบอกเลยนะคะว่า‘ การปิกนิก ’เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับช่วงหน้าร้อนสุดๆ เลยแค่สาวๆ นัดเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้ใจ แล้วเลือกปักหมุดจุดหมายปลายทางที่อยากไปจัดปิกนิก อย่างริมชายหาด ริมเขื่อน หรือสวนสาธารณะ พร้อมกับจัดเตรียมพร็อพเอาไว้ใช้ตกแต่งฉากปิกนิก เช่น ผ้าปูพื้น ตะกร้า ดอกไม้ จานชาม โต๊ะพับ ฯลฯ และเตรียมของกินเล่นเมนูแสนอร่อยก็พร้อมออกเดินทางไปปิกนิกและถ่ายรูปสวยๆ จนเมมเต็มแล้ว


➅ เที่ยว ‘ สวนสนุก ’ ปลุกความเป็นเด็กในตัวเองอีกครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d4/48/ca/d448caf07a2d4b4bf7762655ac4a9197.jpg

ช่วงหน้าร้อนมันอาจทำให้สาวๆ บางคนเกิดอาการหงุดหงิดขึ้นมาได้ง่ายๆ จนทำให้หัวร้อนแซงอากาศได้เลยนะแบบนี้เราเลยอยากแนะนำกิจกรรมสุดมันส์ช่วงหน้าร้อนที่ไม่ควรพลาด อย่างการ‘ เที่ยวสวนสนุก ’ไปเล่นเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวทั้งหลายนั่นเองค่ะนอกจากสาวๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและเครื่องเล่นต่างๆ ที่ไม่ได้หาเล่นง่ายๆ ที่อื่นแล้วเนี่ย ยังจะได้กรี๊ดดังๆ ออกมาให้สุดเสียงแบบไม่ต้องอายคนข้างๆ เพื่อปลดปล่อยความเครียดที่มันอัดอั้นตันใจอยู่ แถมยังได้ปลุกความเป็นเด็กในตัวเองกลับมาอีกครั้งแล้วถ้าอยากจะเที่ยวสวนสนุกให้สุดเหวี่ยงและคุ้มค่า ก็อย่าลืมชวนเพื่อนสนิทไปเที่ยวสวนสนุกกันเป็นแก๊งด้วยนะ เชื่อเราสิว่ายิ่งคนเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งสนุกมากขึ้นเท่านั้นเลย!


➆ ชวนแก๊งเพื่อนลุยทำ ‘ กิจกรรมทางน้ำ ’ สุดแอดเวนเจอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f6/62/55/f6625549093a58b112ba4f7111b8f8cc.jpg

สำหรับคนที่ชอบเที่ยวแนวผจญภัย พวกเธอก็คงจะชอบทำกิจกรรมสุดแอดเวนเจอร์กันอย่างแน่นอนใช่มั้ยล่ะ?ช่วงหน้าร้อนแบบนี้เลยไม่ควรพลาดชวนแก๊งเพื่อนหรือครอบครัวไปลุยทำ‘ กิจกรรมทางน้ำ ’เพื่อคลายร้อนและเติมความสดชื่นเด็ดขาดเลยนะโดยกิจกรรมทางน้ำแนวลุยๆ เรียกความตื่นเต้นหวาดเสียวก็มีให้เลือกทำกันหลายอย่าง เช่น ล่องแก่ง ล่องแพ พายเรือคายัค ขับเจ็ทสกี เซิร์ฟบอร์ด ฯลฯพอได้ใช้แรงทำกิจกรรมสนุกๆ ที่ร่างกายต้องปะทะกับน้ำ มันก็จะช่วยคลายความร้อนได้ดี แถมตัวเธอเองและเพื่อนร่วมทีมยังรู้สึกสนุกสนานขั้นสุดจนแทบจะลืมเวลาไปเลยละ


. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆

ใครที่กำลังเบื่อๆ เซ็งๆ เพราะไม่รู้ว่าจะทำอะไร? หรือจะไปเที่ยวที่ไหนดี? ก็เลิกเซ็งกันได้แล้วนะคะ เพราะที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 อย่างเนี่ยจัดมาให้ครบทั้งกิจกรรมท่องเที่ยวแนวชิลล์ๆ สบายๆ กิจกรรมแนวสนุกสนานเฮฮา ไปจนถึงกิจกรรมแนวลุยๆ มันส์ถึงใจ เลยเป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์สาวสายเที่ยวทุกสไตล์ หรือสงกรานต์ปีนี้ที่งดเล่นน้ำก็สามารถเลือกทำกิจกรรมในช่วงหน้าร้อนเหล่านี้แทนได้แบบไม่ซ้ำเลยละเพราะฉะนั้นอย่ามัวรอช้าให้เสียเวลา… แล้วรีบไลน์ชวนเพื่อนๆ มาร่วมก๊วนเที่ยวด้วยกันแบบด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋าได้เลยค่ะ ^^