สวัสดีค่ะ ^^ ใครกำลังมีความรักหรือมีคนรักเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว ยกมือขึ้นให้ดูหน่อยเร็ว!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a1/cd/b1/a1cdb1cdf96e695613b95259a564eb7a.jpg

ถ้าสาวๆ คนไหนเคยผ่านประสบการณ์ความรักมาก่อน พวกเธอก็คงจะคิดเหมือนกันแน่ๆ เลยว่ายามแรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน เพราะต่างฝ่ายต่างพยายามเอาอกเอาใจและเติมความหวานให้กันอย่างเต็มที่ มองไปทางไหนก็เห็นเป็นสีชมพูเหมือนเปิดฟิลเตอร์ฟรุ้งฟริ้งยังไงยังงั้นแต่พอเวลาผ่านไปสักพักหลายคู่ก็มักจะเข้าสู่ช่วง#รักหมดโปรแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะต่างฝ่ายต่างรู้ไส้รู้พุงกันแทบทุกเรื่อง ไม่มีเรื่องให้ตื่นเต้นหวือหวา เลยทำให้ระดับความหวานลดลงสวนทางกับระยะเวลาการคบกันที่เพิ่มมากขึ้นน่ะสิ

ซึ่งจริงๆ แล้วการที่สาวซิสและคนรักเกิดอาการเบื่อกันหรือความรักเริ่มจืดชืดลงทุกวัน มันอาจไม่ได้เกิดจากการที่คบกันมาเป็นเวลานานแล้วอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะวันนี้เราเลยจะพาไปดูเพื่อให้เธอและคนรักได้เช็กว่ากำลังทำทำในสิ่งที่เราบอกไปรึเปล่า แล้วจะได้รีบแก้ไขสถานการณ์ความรักที่เข้าสู่ช่วงวิกฤตได้ทัน ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


➀ คนนึงมักจะเป็นฝ่าย ‘ อะไรก็ได้ ’ ไม่หือไม่อือ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e9/f8/08/e9f8082dadef201c8b3dd9ba40672901.jpg

หลายคนอาจคิดว่าการเป็นแฟนสาวที่ไม่หือไม่อือ หรือ‘ อะไรก็ได้ ’อยู่ตลอดเวลา มันจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีและช่วยให้ชีวิตรักราบรื่นมีความสุขขึ้นใช่มั้ยล่ะ? แต่เราขอเถียงสุดใจเลยนะว่าไม่จริงเสมอไปเพราะการที่เธอไม่ออกความเห็นกับเรื่องใดๆ เลยสักอย่าง ทั้งกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ หรือเรื่องใหญ่โต มันอาจช่วยลดการปะทะคารมหรือโมเมนต์ผิดใจกันลงไปได้ก็จริงแต่พอต่างฝ่ายไม่มีเรื่องที่ความเห็นไม่ตรงกันบ้างเลยก็จะทำให้ความรักจืดชืดลงไปเรื่อยๆแต่ถ้าเธอกับคนรักช่วยกันแชร์ความเห็นในเรื่องต่างๆ หรืออาจมีบ้างที่ความเห็นไม่ตรงกัน ก็ถือเป็นสีสันในชีวิตคู่ที่ทำให้เธอสองคนได้เข้าใจกันมากขึ้นนะ


➁ ชอบสิ่งไหนก็ทำแต่สิ่งนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/2b/23/69/2b236949248ee659c7de76ed1cfa9d64.jpg

การทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ เหมือนกันทุกวัน มันเป็นหนทางไปสู่ความเบื่อหน่ายในชีวิตได้ง่ายๆ เลยนะ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตส่วนตัว ชีวิตครอบครัว ชีวิตการทำงาน หรือแม้แต่ชีวิตคู่ก็เหมือนกันอย่างเช่นคู่รักหลายๆ คู่ที่เจอร้านอาหารร้านโปรดของทั้งสองคน แล้วพวกเธอมักจะชวนกันไปกินข้าวที่ร้านนั้นทุกครั้ง พอต้องเจอกับร้านเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ อาหารรสชาติเดิมๆ บ่อยเกินไป จากที่ชอบก็อาจกลายเป็นเบื่อแทนได้นะดังนั้น สาวซิสและคนรักต้องรู้จักชวนกันก้าวออกจาก Comfort Zone แล้วเปิดใจทดลองสิ่งใหม่ๆ ไปด้วยกัน เพื่อช่วยเติมความสนุกสนานให้กับชีวิตคู่ และยังเป็นประสบการณ์อันมีค่าของเธอทั้งคู่ด้วยไงล่ะ


➂ ยอมแพ้กับเป้าหมายของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/06/ce/6106cebf40136e2e6945e0ecc6fd0627.jpg

เธอเคยคิดในทำนองที่ว่า‘ แค่มีเขา… ต่อให้ต้องเสียอะไรไปก็ยอม ’บ้างรึเปล่า??? ที่ต้องถามแบบนี้ก็เพราะหลายคนมักมีความเชื่อผิดๆ ว่าการเสียสละในสิ่งที่ตัวเองรักหรือเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ เพื่อมาทุ่มเทให้กับคนรักอย่างเต็มร้อยมันจะช่วยทำให้ชีวิตรักมีความสุขได้แต่นั่นมันไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้องเลยนะคะ โดยเฉพาะกับความสัมพันธ์ระยะยาว เธออาจรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตที่ไม่มีจุดหมาย หรือต้องมานั่งเสียใจทีหลังที่ตัดสินใจเลือกทางนี้ก็ได้นะแทนที่เธอจะยอมทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างที่มีเพื่อความรัก ก็ควรมองว่าการมีคนรักดีๆ อยู่เคียงข้าง จะเป็นกำลังใจสำคัญและแรงผลักดันให้เธอพิชิตเป้าหมายนั้นสำเร็จจะดีกว่า


➃ ไม่มีเวลาส่วนตัวให้ตัวเองบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c3/e2/83/c3e2837f74bcc0d72feae49120a89cda.jpg

สำหรับคู่รักบางคู่ที่เพิ่งเริ่มต้นคบกันแรกๆ หรือมักจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันเสมอ เธอก็คงอยากจะอยู่ด้วยกันตลอดทั้งวัน ไม่อยากแยกจากกันสักนาทีเดียว#พบคนคลั่งรักหนึ่งอัตราแต่ในบางครั้งการที่เธอและคนรักขลุกตัวอยู่ด้วยกันแทบจะ 24 ชั่วโมง โดยไม่มีเวลาส่วนตัวให้กับตัวเองบ้าง มันก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายในชีวิตรักได้เหมือนกันนะเพราะเธอดันให้ความสำคัญกับคนรัก จนหลงลืมสิ่งที่ตัวเองรักหรือสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขไปซะสนิท ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมโปรด งานอดิเรก หรือเพื่อนสนิทคนอื่นๆรู้แบบนี้แล้วเธอก็ควรจะแบ่งเวลาสำหรับคนรักและตัวเองให้มันพอเหมาะพอดีด้วยนะ


➄ ชีวิตคู่มีแต่ความสบายใจ ( ที่มากเกินเหตุ )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3d/2e/a2/3d2ea2372178269aeaf380da596eb8fd.jpg

ชีวิตคู่ในฝันของใครหลายคนอาจคิดว่าการอยู่ด้วยกันด้วยความสบายใจ ไม่ต้องมีเรื่องให้กังวลใจหรือปัญหาใดๆ ในชีวิตเป็นเรื่องดีใช่มั้ยคะ? แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าความสบายใจที่มีมากเกินไป มันก็อาจทำลายความรักและทำให้ชีวิตคู่มันน่าเบื่อขึ้นมาได้เพราะหากเธอและคนรักอยู่ด้วยกันแบบสบายใจเกินเหตุ เธอสองคนก็จะรู้สึกเหมือนว่าชีวิตในตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องพยายามอะไรให้มากมาย ปล่อยชีวิตรักให้ล่องลอยผ่านไปในแต่ละวันก็น่าจะพอแล้วเลยทำให้ชีวิตคู่ของเธอติดอยู่ในวังวนเดิม เจอแต่สิ่งเดิมๆ ไม่มีเรื่องเข้ามาทำให้ตื่นเต้น แถมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ยังไม่มีความคืบหน้าอีกต่างหาก


➅ ลืมเติมความหวานให้กันและกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e9/30/09/e93009ed854cbde3f12acff2e77154cd.jpg

ความหวานในใจฉันเหมือนมันต่ำไป~ตอนจีบกันใหม่ๆ ไม่ว่าอยากได้อะไรก็หามาให้อีกฝ่ายได้เสมอ แถมยังหยอดคำหวานให้กันไม่มีเบื่อ และแสดงความรักแบบสวีทหวานไม่เกรงใจใครอีกด้วยนะแต่ทำไม้ทำไม… พอเวลาผ่านไปนานๆ เข้า คู่รักที่คบกันมานานแล้วก็มักจะลืมเติมความหวานให้กันและกัน หรือหลงลืมการดูแลเอาใจใส่กันไปซะอย่างนั้นแล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่ระดับความหวานมันเริ่มลดลงเรื่อยๆ ก็ไม่แปลกสักเท่าไหร่ที่คู่รักหลายๆ คู่จะเกิดอาการเบื่อหน่ายกับชีวิตคู่ที่เป็นอยู่ตอนนี้แบบนี้สาวซิสที่ไม่อยากปล่อยให้ความรักมันจืดจางลงไป ก็ต้องหมั่นเติมความหวานและใส่ใจดูแลกันอย่างสม่ำเสมออย่าให้ขาดเลยนะ!


➆ จะไปไหน / ทำอะไรก็ต้องมีอีกคนเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7d/53/10/7d53105cfa9346283ebada54f9a985ac.jpg

ถามจริงๆ เถอะค่ะว่าเธอและคนรักเป็นแฟนกัน หรือว่าเป็นฝาแฝดที่ตัวติดกันกันแน่?! ก็เพราะไม่ว่าจะไปไหนหรือไปทำอะไร เธอสองคนก็มักจะต้องไปเป็นแพ็กคู่ดูโอ้อยู่เสมอเลยน่ะสิซึ่งการที่คู่รักใช้เวลาอยู่ด้วยกันมันก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์แนบแน่นขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าเธอและคนรักไม่เคยแยกจากกันเลยสักครั้ง เรียกได้ว่า#มีเธอต้องมีฉันในทุกๆ ช่วงเวลา พอคบกันไปถึงจุดๆ นึงมันก็ต้องมีบ้างที่ไม่เธอหรือคนรักจะเกิดอาการเบื่อหน่ายขึ้นมาได้ทางที่ดีเธอควรหาเวลาส่วนตัวให้กับตัวเอง เพื่อออกไปพบเจอเพื่อนฝูงหรือหากิจกรรมเพื่อเติมความสุขให้ตัวเองบ้าง วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ความรักไม่อึดอัดจนเกินไปแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เธอและคนรักได้มีเวลาให้คิดถึงกันมากขึ้นด้วยนะ


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

สาวๆ คะ ความรู้สึกเบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นกับชีวิตคู่ มันถือเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับคู่รักหลายๆ คู่เลยนะ เพราะชีวิตคู่ของแต่ละคนก็ต้องมีทั้งช่วงเวลาที่สุขสมหวัง ช่วงเวลาที่ตื่นเต้นหวือหวา ช่วงเวลาที่ทะเลาะผิดใจกัน รวมทั้งช่วงเวลาที่สถานการณ์รักราบเรียบซะจนน่าเบื่อด้วยแต่พอยท์สำคัญมันอยู่ที่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอเริ่มสัมผัสได้ว่าความรักมีปัญหา ก็ต้องหันหน้ามาปรึกษากับคนข้างกายเพื่อหาทางแก้ไขหรือปรับจูนเข้าหากัน เพื่อให้ความรักกลับมาหวานชื่น ราบรื่น และมีความสุขได้อีกครั้งไงล่ะ ^^