รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกคนนน จะเห็นว่า ไม่กี่ปีที่ผ่านมาตั้งแต่

SRICHAND

ทำการ rebranding ปรับโฉมใหม่ก็มีแต่เครื่องสำอางที่น่าเล่น น่าใช้ทั้งนั้นนน วันนี้หลังจากที่เราได้ลองใช้ครีมกันแดดตัวใหม่ของศรีจันทร์ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้มาซักพัก จึงขอมาบอกต่อกันว่า

สรุปแล้วใช้แล้วเวิร์ก/ไม่เวิร์ก?

เผื่อใครที่กำลังเล็งๆ อยากใช้อยู่จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกันนน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไม่พูดถึงไม่ได้ กับ ไอเทมที่ควรมีในหน้าร้อนนี้เลย อย่างกันแดดโทนอัพศรีจันทร์SRICHAND Dare to Shine Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA – UVB พร้อมทั้งมีสารบำรุง + Antioxidant ช่วยลดความรุนแรงจากรังสียูวี แสงสีฟ้า และมลภาวะ พร้อมทั้งปลอบปละโลมผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ( เพราะความร้อนอาจทำให้ความชุ่มชื้นออกจากผิว ) และที่สำคัญคือ เป็นกันแดดโทนอัพ เปลี่ยนผิวหมองเป็นผิวไบรท์แทนเมคอัพเบส ช่วยให้ผิวกระจ่างใส #สว่างอัพเวล พร้อมแต่งหน้าในขั้นตอนถัดไป

รูปภาพ:

ส่วนประกอบ : การกันแดด :

ตัวนี้เป็นกันแดดลูกผสม ( Hybrid ) ระหว่าง Physical และ Chemical โดยรวมเอาจุดเด่นของสารกันแดดทั้งสองชนิด มาไว้ในตัวเดียวกัน ทำให้มีผิวสัมผัสที่ดี ไม่เหนอะหนะ ไม่ขาววอก แลดูเป็นธรรมชาติ ส่วนผสมในครีมกันแดด สามารถแบ่งตามสารออกฤทธิ์ได้ดังนี้ 1. คุณสมบัติทั้งสะท้อนและดูดซับรังสีในตัวเอง ได้แก่ Methylene Bis-benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol 2. สารกันแดดที่สะท้อนแสงที่ป้องกันทั้ง UVA และ UVB ได้แก่ Titanium Dioxide 3. สารกันแดดที่สะท้อนแสงที่ป้องกันUVA ได้แก่ Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate 4. สารกันแดดที่สะท้อนแสงที่ป้องกันUVB ได้แก่ Ethylhexyl Methoxycinnamate นอกจากนี้ก็มี

สารให้ความชุ่มชื้น

ทั่วไปอย่าง BG PG Glycerin ฯลฯ และก็

สารบำรุงผิว เน้นต้านอนุมูลอิสระ ลดความรุนแรงจากรังสีต่างๆ

เช่น Niacinamide สารสกัดดอกไม้จากยุโรปประมาณ 3 สาร ฯลฯ ปราศจากแอลกอฮอล์ค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส

จะเป็นครีมเหลวสีขาว ชุ่มชื้นนิดๆ แต่บางเบาสบายผิว ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสทันทีที่ทา ด้วยความที่เป็นสีขาวเลยไม่มั่นใจว่า จะเข้ากับคนผิวเข้มมั้ยนะคะ + มีกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ

.

แม้ว่านางจะเกลี่ยง่ายก็ตาม แต่ด้วยความที่เป็นกันแดดโทนอัพ ขอแนะนำว่าให้ค่อยๆ เกลี่ยนะคะ ถ้าเกลี่ยดีผิวจะไบรท์นวลๆ เบลอๆ ดูดีขึ้นในระดับหนึ่งเลย หลังใช้เราว่า ช่วยกันแดดได้ดีในระดับหนึ่ง เจอแดดแล้วไม่แสบผิว + ใช้ตัวนี้ผิวไม่แห้ง แต่ก็ไม่เหนอะหนะ ซึมไว และค่อนข้างติดผิวดีในระดับหนึ่ง แต่งหน้าต่อง่าย ไม่รบกวนสีเมคอัพอย่างรองพื้น ทาก่อนแต่งหน้าแล้วหน้าไม่เทานะคะ ผิวสวยกำลังดี ส่วนตัวชอบใช้ในวันที่แต่งหน้าออกไปข้างนอก หรือต้องอยู่บ้านเจอแสงสีฟ้ามากกว่าเด้อ ที่ชอบอีกอย่างคือ สารกันแดดน่าสนใจ มาครบ 3 แบบทั้ง Chemical, Physical, Hybrid + มีบำรุง ต้านอนุมูลอิสระด้วย

รูปภาพ:

วันนี้ลองหยิบเมคอัพของศรีจันทร์ที่มีในกรุทั้ง 4 ชิ้นมาใช้รวมกัน+ ที่เขียนคิ้วและมาสคาร่าแบรนด์อื่นนิดหน่อย แต่งออกมาจะได้ประมาณนี้นะคะ สามารถแต่งไปทำงาน ไปเรียน ทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้เลยปล. ที่เห็นแก้มบวมเพราะพึ่งไปผ่าฟันคุดมาแง

รูปภาพ:

เทียบระหว่างแสงที่ร่มกับแสงกลางแดดส่วนตัวว่า การปรับผิวสว่างของนาง รอดทั้ง 2 แสงเลย ส่วนเรื่องความทน ถ้าไม่ได้ใส่แมสก์เราว่า ผิวจะสวยเป๊ะตลอดทั้งวันเลย ( ได้แต่รอวัคซีนน้อ อยากถอดแมสก์แน้ววว ) แต่ด้วยความที่เราเป็นคนเหงื่อเยอะด้วย ผิวส่วนที่โดนแมสก์เช่นบริเวณจมูกจะมีหลุดออกบ้างนะคะ สำหรับใครที่ทาแค่กันแดด แต่ไม่ได้แต่งหน้า ไม่ต้องกังวลเลย เพราะว่าปกติครีมกันแดดต้องทาซ้ำระหว่างวันอยู่แล้ว + ทาแล้วผิวไม่ได้ต่างจากเดิมขนาดรองพื้น เลือนหายไปบ้างก็ยังเนียนอยู่ แต่คนที่ผิวเข้มอยากให้ลองไปเทสต์ก่อนสอยนะคะ ว่า สีเข้ากับผิวมั้ย ส่วนในเรื่องประสิทธิภาพการกันแดด เท่าที่เราลองใช้ในชีวิตประจำวันก็ถือว่า ทำได้ดี เจอแดดแล้วไม่แสบผิว ส่วนประกอบก็ค่อนข้างตอบโจทย์ได้น่าสนใจ ถือเป็นกันแดดอีกตัวที่น่าลองเมื่อเทียบกับกันแดดราคาระดับเดียวกันพอสมควรค่ะสรุปสั้นๆ อีกทีว่าทำไมถึงชอบกันแดดตัวนี้1) สารกันแดดครบทั้ง 3 ประเภท + มีบำรุง และต้านอนุมูลอิสระ ลดผลกระทบจากรังสีต่างๆ2) ช่วยปรับผิวสว่างในตัว แต่ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน เหมาะกับเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าต่อไป3) เทียบกับปริมาณแล้ว ราคาไม่แพง

รวมๆ แล้วเราว่า ศรีจันทร์ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราว่า ถูกและดี + การใช้งานและเรื่องสีสันค่อนข้างตอบโจทย์ผิวคนไทยเลยค่ะ ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มสอยอะไร อาจจะลองจากพวกเครื่องสำอางซอง/ไซส์เล็กก็ได้ เขาทำออกมาวางจำหน่ายหลายประเภทเลย ส่วนกันแดดตัวใหม่ เจอได้ที่วัตสัน อีฟแอนด์บอย บิวเทรี่ยม และร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลย ( จริงๆ ทุกตัวมีจำหน่ายผ่านออนไลน์นะคะ แต่ส่วนตัวอยากให้ไปลองเทสต์ที่หน้าร้านก่อนนะคะ ) ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ

รักรักรัก <3