ฮัลโหลววว ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยค่ะ ~ヾ(・ω・)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/b9/ba/a7/b9baa7273edfb6950b1356e4453aa998.jpg

วันนี้ท็อปปิคที่เราจะชวนมาเมาท์มอยกันก็หนีไม่พ้นเรื่องใกล้ตัว ใกล้หัวใจ อย่างเรื่อง‘ ความรัก ’นั่นเองค่ะสาวๆ คนไหนที่มีแฟนหนุ่มหรือหวานใจตัวจริงอยู่แล้ว เธอก็คงจะอยากอยู่ใกล้ๆ คนรักตลอดเวลา หรืออยากใช้เวลาสวีทหวานใส่กันให้เต็มที่ 24 ชั่วโมงไปเลยใช่มั้ยล่ะ???

ทางเราก็ไม่เถียงหรอกนะว่าการที่คนสองใช้เวลาอยู่ด้วยกันเยอะๆ มันเป็นเรื่องที่ดีต่อชีวิตคู่แต่ถ้าเธอและคนรักใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากเกินพอดี จนกลายเป็นไม่มี‘ ระยะห่าง ’หรือ‘ พื้นที่ส่วนตัว ’ก็อาจทำให้เบื่อหน่ายต่อกันง่ายขึ้น หรือเกิดความรู้สึกอึดอัดใจระหว่างกันแทนก็เป็นได้วันนี้เราเลยจะขอพาสาวๆ ไปส่อง7 ข้อดีของ ‘ ระยะห่างของความสัมพันธ์ ’ว่ามันมีความจำเป็นแค่ไหน? และช่วยให้คู่รักนั้นรักและเข้าใจกันมากขึ้นยังไงบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยยย

● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●


① ไม่ลืมว่าตัวเองเป็นใคร และมีเวลาค้นหาตัวเองมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/1d/fe/d5/1dfed54d245e872992e6f8d95321ca21.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่เวลามีความรัก แล้วมักจะพยายามทำทุกทางหรือยอมเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เพื่อทำให้อีกฝ่ายพอใจหรือประคองความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้ยืนยาวอย่างที่หวัง แต่ในบางครั้งตัวตนของเธอเองก็ค่อยๆ เลือนหายไปทีละน้อยแบบไม่ทันรู้ตัวการเว้นระยะห่างของความสัมพันธ์ให้ได้แต่ละคนได้มีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง มันเลยช่วยทำให้เธอไม่ลืมว่าตัวเองเป็นใคร? ตัวตนจริงๆ ของเธอเป็นยังไง? มีความฝัน / เป้าหมายในชีวิตแบบไหน?แถมยังมีเวลาสำหรับค้นหาตัวเองด้วยนะซึ่งสิ่งเหล่านี้มันจะช่วยให้เธอรู้สึกมีความสุขกับตัวเองมากขึ้น และส่งผลให้ชีวิตคู่ราบรื่นขึ้นกว่าเดิมด้วยนั่นเอง


② เปิดโอกาสให้ได้ออกไปเจอเพื่อนฝูง / ครอบครัวบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/fa/2d/73/fa2d73f957f2ae88c872838f8b2620a1.jpg

สาวคนไหนที่กำลังอยู่ในโหมดอินเลิฟ หรือเกิดอาการคลั่งรักแฟนหนักมาก เธอก็คงจะอยากทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเวลาทั้งหมดที่มีให้กับคนรัก#โลกทั้งใบให้นายคนเดียวจนหลงลืมไปเลยว่าชีวิตของเธอยังมีคนสำคัญคนอื่นๆ รอบตัวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว หรือญาติพี่น้อง และให้ความสำคัญกับเขาเหล่านั้นน้อยลงจนความสัมพันธ์ค่อยๆ ห่างเหินกันออกไปแต่ถ้าเธอได้เว้นระยะห่างจากคนรักออกมาสักนิด เธอก็จะมีเวลาส่วนตัวไปพบเจอกับคนอื่นๆ ในชีวิตมากขึ้น มีเวลาได้พูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆ หรือได้ปรึกษาปัญหา / เรื่องไม่สบายใจซึ่งทั้งครอบครัวและเพื่อนคนที่เขาทั้งรักและหวังดีกับเธอจะไม่มีวันทิ้งเธอไปไหน ดังนั้น ตัวเธอเองก็อย่าได้หลงลืมหรือทอดทิ้งพวกเขาเด็ดขาดเลยนะ!


③ ลดการทะเลาะกันในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/86/95/81/869581581a63950610b6500b06ee419f.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครเป็นเหมือนกันรึเปล่า… ยิ่งอยู่กับคนรักบ่อยแค่ไหน ยิ่งทำตัวติดกันมากเท่าไหร่ ก็ดูเหมือนจะมีเรื่องให้ทะเลาะ ไม่พอใจ หรือผิดใจกันบ่อยขึ้นเท่านั้น!นั่นก็เป็นเพราะว่าทั้งตัวเธอเองและคนรักต่างก็มีนิสัยหรือความชอบที่แตกต่างกันไป พอต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นเวลานานๆ เข้า มันก็ไม่น่าแปลกใจที่จะมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน หรือมีเรื่องที่ไม่ชอบใจเกิดขึ้นจนทำให้ทะเลาะกันได้แต่ถ้าสาวซิสและคนรักเว้นระยะห่างให้กันและกันบ้าง ไม่จำเป็นจะต้องเห็นพ้องต้องกันหรือทำแบบเดียวกันเสมอไป ก็จะช่วยลดการทะเลาะผิดใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่มันจุกจิกกวนใจลงไปได้แล้ว


④ ระยะห่างช่วยให้คนสองคนได้คิดถึงกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0b/d0/45/0bd045be005c457ee10ef1b1ea3099ae.jpg

รู้สึกเหมือนกันมั้ยคะว่าช่วงเวลาไหนที่เธอและคนรักต้องอยู่ห่างไกลกัน หรือไม่ได้เจอหน้ากันบ่อยสักเท่าไหร่นัก เธอก็มักจะรู้สึกคิดถึงและโหยหาเขามากกว่าตอนที่นั่งอยู่ข้างๆ กันอีกนะซึ่งระยะห่างระหว่างคู่รักก็ถือเป็นตัวช่วยตัวสำคัญที่ทำให้สองคนได้มีเวลาให้คิดถึงกันมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเวลาที่ตัวอยู่ไกลกันทั้งเธอและเขาก็จะนึกย้อนถึงช่วงเวลาดีๆ ที่มีร่วมกัน นึกถึงความสุขเวลาที่มีอีกฝ่ายอยู่เคียงข้างว่ามันดีแค่ไหนรวมทั้งช่วยเตือนความจำว่าเธอรักเขามากเท่าไหร่อีกต่างหาก ที่สำคัญหลังจากที่ต้องห่างไกลกันไปแล้วได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง มันก็เป็นโมเมนต์ที่จะทำให้เธอทั้งคู่รู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขสุดๆ ไปเลย


⑤ มองเห็นความสัมพันธ์ชัดขึ้นกว่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f8/dc/e6/f8dce6e506a99ee057266479fa572abc.jpg

แค่ช่องว่างเล็กๆ ระหว่างคนสองคน มันส่งผลต่อความสัมพันธ์หลายอย่างเลยนะเพราะการที่สาวๆ และคนรักยอมถอยห่างกันออกไปสักนิด ไม่ทำตัวติดกันมากจนเกินไป ก็จะช่วยให้เธอทั้งสองคนได้มองเห็นความสัมพันธ์ชัดขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าทั้งในเรื่องที่ดีและไม่ดีที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาอย่างเช่น เรื่องไหนที่เธอเผลอทำลงไปแล้วทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่าย หรือสิ่งไหนที่เป็นตัวต้นเหตุให้ต้องทะเลาะผิดใจกันบ่อยๆพอทั้งตัวเธอและคนรักมีเวลาคิดไตร่ตรองถึงความสัมพันธ์ที่ผ่านมา รู้ว่าทำผิดพลาดเรื่องไหนไปบ้างก็จะได้ปรับปรุงเรื่องแย่ๆ เหล่านั้น และช่วยกันประคับประคองให้ชีวิตรักราบรื่นขึ้น


⑥ ต่างคนต่างได้ไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b0/88/46/b088464620f501c6ec080540fdacc26b.jpg

สาวๆ คะ ขอให้บอกกับตัวเองไว้เลยนะว่าเธอจะรักแฟนมากแค่ไหนก็ได้ แต่อย่ารักเขาจนลืมให้ความสำคัญกับตัวเองเด็ดขาดเลย ที่เราต้องเตือนแบบนี้ก็เพราะว่าหลายๆ คนพอมีความรัก ก็อยากจะตามติดแฟนเหมือนแฝดที่ตัวติดกัน ไม่ว่าเขาจะทำอะไร ไปที่ไหน ไปกับใคร ก็ต้องติดสอยห้อยตามไปด้วยทุกครั้ง มันก็จะทำให้เธอไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำหรือสิ่งที่ทำแล้วช่วยเติมความสุขให้กับชีวิตแต่ถ้าปรับเปลี่ยนตัวเองซะใหม่ด้วยการแบ่งเวลาให้กับคนรักและตัวเองให้ดีๆ หาเวลาให้ตัวเองได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และปล่อยให้อีกฝ่ายได้ไปทำในสิ่งที่เขาอยากทำบ้าง ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณความสุขในชีวิตและทำให้ชีวิตรักมีความราบรื่นไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายหรืออึดอัดใจระหว่างกันด้วยนะ


⑦ มีเรื่องใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟังได้ไม่มีเบื่อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e9/f8/08/e9f8082dadef201c8b3dd9ba40672901.jpg

ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเธอและคนรักใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งวัน ไปไหนด้วยกัน ทำอะไรด้วยกัน เรียกง่ายๆ ว่าที่ไหนมีเธอต้องมีฉันตามเป็นเงาเสมอ เธอสองคนก็แทบจะไม่มีเรื่องตื่นเต้นหวือหวาให้นำมาเล่าสู่กันฟังเลยนะเพราะที่ผ่านมาก็รู้หมดแล้วว่าอีกฝ่ายไปไหน ทำอะไร หรือมีสิ่งไหนเกิดขึ้นบ้างยังไงล่ะแต่ถ้าทั้งสองคนเว้นระยะห่างออกจากกันสักนิด ปล่อยให้ทั้งตัวเองและคนรักได้ออกไปใช้เวลาส่วนตัวบ้าง พอกลับถึงบ้านมาเจอกันหรือมีเวลาได้พูดคุยกัน ทั้งสองคนก็จะมีเรื่องใหม่ๆ มาอัปเดตให้อีกฝ่ายฟังแบบไม่มีเบื่อซึ่งการพูดคุยสื่อสารกันระหว่างคนสองคน มันก็จะยิ่งกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นหลายเท่า


● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●

เป็นยังไงคะสาวซิส!? หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คราวนี้เธอเห็นด้วยรึยังล่ะว่าระยะห่างของคนสองคนที่พอดีๆ ไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป มันช่วยเพิ่มความสุขให้คนทั้งคู่ ทำให้คู่รักเข้าใจกันมากขึ้น และส่งผลให้ความสัมพันธ์ยืนยาวขึ้นได้จริงๆ นะแต่เราขอย้ำแรงๆ อีกทีนะคะว่าควรเว้นระยะห่างแบบ‘ พอดีๆ ’ให้ต่างฝ่ายต่างมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเอง เพื่อไปทำในสิ่งที่ตัวเองรักและเติมเต็มความสุขให้กับตัวเองบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทอดทิ้งหรือละเลยอีกคน จนกลายเป็นทำให้ความรักจืดชืดจืดจางลงไป#เตือนแล้วนะ