‘ โกรธหรอ? ’/‘ อารมณ์ไม่ดีรึเปล่า? ’ใครเจอคำถามแบบนี้จากคนรอบข้างบ่อยๆ บ้างคะ ยกมือขึ้น?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/3a/81/1c/3a811c8a67917476166782e41c8f897c.jpg

เอาจริงๆ ถ้าไม่เจอกับตัวก็ไม่มีทางเข้าใจความเจ็บปวดของคนที่‘ หน้าดุ ’มาตั้งแต่เกิดหรอกนะว่าในบางครั้งความหน้าดุหรือหน้าเหวี่ยงของตัวเอง มันทำให้ใช้ชีวิตลำบากและทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดเอาได้ง่ายๆ ว่ากำลังอารมณ์ไม่ดี ทั้งที่จริงๆ แล้วข้างในรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้เหวี่ยงไม่ได้วีนใดๆ เลยสักนิดเดียวแถมจะให้ฝืนยิ้มตลอดเวลาก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายๆ อีกต่างหาก แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่คนรอบข้างจะพากันเฟดตัวออกห่าง ไม่กล้าเข้ามาสุงสิงหรือพูดคุยด้วยไงล่ะ

แต่เราขอบอกไว้เลยนะว่า‘ การแต่งหน้า ’ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้ใบหน้าดูซอฟต์ลงได้ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองทำตามเพียงแค่แต่งหน้าให้ถูกวิธีและเลือกโทนสีเมคอัพให้เป็น ก็เปลี่ยนคนหน้าดุ คนหน้าเหวี่ยง ให้กลายเป็นคนน่ารักขึ้นได้แน่นอน

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


❶ ทาอายแชโดว์สีขาวที่หัวตา ช่วยทำให้ดวงตาสดใสขึ้นได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bc/56/44/bc564493e357bde9658e76c30472209d.jpg

สาวๆ บางคนอาจไม่ได้เจอกับปัญหาหน้าดุจนเหมือนคนโกรธตลอดเวลาเท่านั้น แต่ดวงตายังดูไม่สดใสจนยิ่งทำให้ใบหน้าดูหม่นหมองมากกว่าเดิมไปอีกเราเลยอยากแนะนำทริคการแต่งตาง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสดใสให้ดวงตาเป็นประกาย ด้วยการทาอายแชโดว์สีขาวที่บริเวณหัวตานั่นเองค่ะโดยหลังจากที่แต่งตาด้วยอายแชโดว์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีขาวผสมชิมเมอร์แล้วทาลงไปที่หัวตา วิธีนี้ก็จะช่วยให้ดวงตาดูกลมโตและสดใสขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าแบบไม่ต้องศัลยกรรมให้เปลืองสตางค์หรือเจ็บตัวหนักเลยนะ ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนตาดุก็ต้องลองใช้เทคนิคนี้ดูแล้วล่ะ


❷ ทาลิปสติกโทนสีสว่างแทนโทนสีเข้มๆ ดาร์กๆ จะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/05/8a/69/058a698d6bb531f86385f362186f5aac.jpg

ข้อผิดพลาดที่สาวหน้าดุมักจะทำกันโดยไม่รู้ตัวเวลาแต่งหน้า ก็คือการทาลิปสติกโทนสีเข้มๆ ดาร์กๆ นี่แหละค่ะยิ่งเธอทาลิปสติกสีเข้มทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีแดงเข้ม สีม่วงเข้ม หรือสีน้ำตาล มันก็จะยิ่งเสริมให้ใบหน้าดูดุและคมเข้มมากกว่าเดิมจากที่คนรอบข้างเขารู้สึกเกร็งๆ เวลาอยู่ใกล้กับเธออยู่แล้ว คราวนี้ก็ยิ่งพากันไม่กล้าเข้าใกล้เข้าไปใหญ่ดังนั้น เวลาเลือกสีลิปสติกมาเติมสีสันให้ริมฝีปาก ก็จงบอกกับตัวเองไว้เลยว่าให้เลือกลิปสติกโทนสีสว่าง เช่น สีชมพู สีคอรัล สีแดงอมชมพู สีพีช ฯลฯ พอทาลิปโทนสีเหล่านี้แล้วก็จะช่วยทำให้หน้าดูสว่างสดใสและดึงดูดให้คนอยากเข้าหามากขึ้นด้วย


❸ อย่าเขียนคิ้วสีเข้มหรือวาดเส้นคิ้วหน้าจนเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/5d/56/645d5639fbc26a95427b6fcff2e4dfc7.jpg

ถึงแม้ว่าคิ้วจะเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ บนใบหน้า แต่คิ้วก็เป็นเหมือนตัวตัดสินเลยนะว่าเมคอัพวันนั้นๆ จะปังหรือแป๊ก?! แล้วเราเชื่อว่าต้องมีสาวซิสจำนวนไม่น้อยที่พอตั้งใจเขียนคิ้วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งวาดเส้นคิ้วหนาเตอะเป็นชินจัง หรือถมสีคิ้วเข้มเกินไปจนดูเหมือนปลิงแล้วยิ่งถ้าเป็นสาวที่หน้าดุเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเขียนคิ้วเข้มหรือหนามากๆ ก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูดุขึ้นสิบระดับได้เลยนะทางที่ดีเธอควรลองเปลี่ยนมาเขียนคิ้วตรงทรงเกาหลีด้วยดินสอเขียวคิ้วสีอ่อน และอย่าลืมเบลนด์ช่วงหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ เบลอๆ เพื่อให้ได้ฟินิชลุคคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ มีมิติ ไม่แข็งทื่อ และเสริมให้ใบหน้าดูหวานกรุบขึ้นด้วยนั่นเอง


❹ ปัดไฮไลต์ให้ถูกจุดช่วยทำให้ผิวไบรท์ดูมีมิติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c6/45/f8/c645f8b33302b7aa9f477b8f43c28c17.jpg

ถ้าอยากจะเสริมให้ผิวหน้าดูวิ้งค์ๆ เหมือนมีออร่ากระจายอยู่รอบตัวตลอดเวลา ก็ต้องห้ามลืมสเต็ปการปัดไฮไลต์เด็ดขาดเลยนะเพราะไฮไลท์ที่ผสมชิมเมอร์เม็ดละเอียด พอปัดลงบนผิวหน้าแล้วก็จะช่วยทำให้ใบหน้าดูสวยมีมิติ และทำให้ผิวดูโกลว์แบบสาวสุขภาพดีตัวแม่ได้ง่ายๆ ภายในไม่กี่วินาทีเท่านั้นแถมการปัดไฮไลต์ก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับการแต่งหน้า ที่ช่วยเปลี่ยนใบหน้าดุให้ดูซอฟต์ใสขึ้นได้ด้วยเหมือนกันแต่! มือใหม่หัดแต่งหน้าทั้งหลายก็อย่าได้ปัดไฮไลต์ทั่วหน้าเชียวนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะกลายเป็นทำให้ผิวมันเยิ้มเบอร์แรงแทนได้แนะนำให้ปัดไฮไลต์บริเวณใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยม แล้วปัดบริเวณสันจมูกและคางเพิ่ม แค่นี้ก็ได้เมคอัพลุคงานผิวสวยๆ และดึงดูดสายตาได้แล้ว


❺ ปัดแก้มโทนสีชมพูช่วยให้ใบหน้าดูสดใสมีชีวิตชีวา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e5/3d/38/e53d38b909d1cbe80f5861957dfeafbc.jpg

สาวๆ จ๋า จะแต่งหน้าให้สวยปังทั้งที แล้วงานนี้จะลืมขั้นตอนการปัดแก้มไปได้ยังไงกันล่ะคะ??? นั่นก็เพราะว่าคงไม่มีใครที่อยากจะแต่งหน้าออกมาแล้วดูหน้าซีดเซียวเพราะลืมปัดแก้มอย่างแน่นอนแล้วสำหรับคนหน้าดุที่อยากจะเปลี่ยนลุคให้ใบหน้าดูหวานใสสไตล์สายซอฟต์มากขึ้น ก็ลองเลือกบลัชออนโทนสีชมพูอ่อนหรือสีพีชมาใช้ปัดแก้มเพื่อเติมสีสันให้ใบหน้าหรืออาจจะนำลิปสติกมาใช้เป็นไอเทม 2 in 1 หยิบมาทาแก้มแทนครีมบลัช ก็ช่วยแมทช์สีแก้มและสีปากในโทนสีหวานๆ ให้ดูเข้ากันสุดๆ เลย


❻ ไม่อยากหน้าดุก็ต้องไม่ลืมกลบถุงใต้ตาให้หายวับไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/67/33/a9/6733a9219d637090580d53ed0f0c0570.jpg

เจ้าถุงใต้ตาคล้ำๆ ตุ่ยๆ ที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนบนใบหน้า มันไม่ได้ทำให้หน้าดูโทรมเหมือนคนสุขภาพไม่ดีเท่านั้นนะ แต่ยังทำให้หน้าดุและดูแก่กว่าอายุจริงได้ด้วยเหมือนกันฉะนั้น นอกจากสาวๆ จะต้องใช้เทคนิคทาอายแชโดว์สีขาวที่หัวตาเพื่อเพิ่มความไบรท์ให้ดวงตาดูสดใสขึ้นแล้ว ก็ต้องกลบถุงใต้ตาให้หายวับไปด้วยคอนซีลเลอร์ด้วยนะแล้ววิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบใต้ตาให้เป๊ะแบบไม่โป๊ะแตก ก็ควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าสีรองพื้น 1 เฉด และใช้แปรงทาคอนซีลเลอร์เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำบริเวณใต้ตาแล้วใช้นิ้วแท็บเบาๆ เพื่อเกลี่ยเนื้อครีมให้เนียนสนิทไปกับผิวได้เลย


❼ หน้าดูสวยหวานขึ้นได้ง่ายๆ แค่ใช้อายแชโดว์โทนสีอ่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a5/4c/1d/a54c1d6ec98c45f1da7dc420e14cdafa.jpg

ขอเตือนไว้เลยนะว่าการเลือกสีอายแชโดว์ผิด… ก็ทำให้เมคอัพที่เสียเวลาแต่งหน้าอยู่นานสองนานมันพังลงแบบไม่เหลือชิ้นดีได้เลยนะโดยเฉพาะกับสาวๆ ที่หน้าดุหรือดูเหวี่ยงอยู่ตลอดเวลา ถ้าเธอเลือกแต่งตาด้วยอายแชโดว์โทนสีเข้มๆ เช่น สีน้ำตาลเข้ม สีเทาเข้ม สีม่วงเข้ม ฯลฯ ก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าดุเข้าไปใหญ่แถมยังทำให้ดวงตาดูโทรมและไม่สดใสอีกด้วยนะแล้วเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ก็คือการเปลี่ยนมาแต่งตาด้วยอายแชโดว์โทนสีอ่อน อย่างเช่นอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน สีชมพูอ่อน หรือสีพีช และที่สำคัญก็ไม่ควรเขียนอายไลเนอร์ลากหางยาวเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้ตาดูเฉี่ยวและหน้าดุกว่าเดิม


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

เห็นมั้ยล่ะคะว่าพลังแห่งการแต่งหน้ามันช่วยเปลี่ยนลุคให้เธอได้จริง! ไม่ว่าเธอจะเป็นสาวหน้าดุหรือมีจุดบกพร่องส่วนไหนบนใบหน้าก็ตาม แค่ลองเซิร์ชหาเทคนิคการแต่งหน้าที่ช่วยเสริมจุดเด่นและกลบจุดด้อยต่างๆ แล้วลองทำตามดู เท่านี้ก็ช่วยเปลี่ยนลุคให้หน้าดูสวยเป๊ะขึ้นได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องพึ่งการศัลยกรรมเลยนะรู้แบบนี้แล้วสาวๆ หน้าดุก็อย่าลืมนำที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อไปทำตามกันดู ที่สำคัญนอกจากจะแต่งหน้าให้สวยปังแล้วก็อย่าลืมยิ้มให้เยอะๆ ด้วยละ ถ้าทำได้ตามนี้รับรองได้ว่าจะช่วยให้หน้าดูซอฟต์และดูเฟรนด์ลี่ขึ้นเยอะเลย