♪♪♪ ชอบก็จีบเลย ชอบก็จีบเลยสิ ชูวับ ชูวับ ♪♪♪

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cd/8e/7e/cd8e7ec4f0d9e06d620f8448e0fb1689.jpg

ฮัลโหลววว ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยนะคะ ( づ ̄ ³ ̄ )づ พอเจอหน้าปุ๊บก็ขอยิงเขาถามปั๊บเลยละกันว่า‘ เธอมีวิธีเข้าหาคนที่ตัวเองชอบยังไงบ้าง??? ’เอ้าาา ที่ต้องถามแบบนี้ก็เพราะเรามั่นใจว่าสาวๆ แต่ละคนก็คงจะมีวิธีจีบหนุ่มคนที่ชอบแตกต่างกันไปบางคนอาจเดินเข้าไปแบบมั่นๆ แล้วบอกว่า‘ ชอบ ’ออกไปตรงๆ เลย หรือบางคนก็แอบมอง แอบส่อง แอบส่งกระแสจิตเพื่อหวังให้อีกฝ่ายรับรู้ หรือในขณะที่บางคนอาจเป็นสายเงียบ ชอบใครก็มักจะเก็บความรู้สึกดีๆ นี้ไว้กับตัวเองคนเดียวทุกครั้งไป

แต่รู้รึเปล่าคะว่าสกิลการจีบหนุ่มของแต่ละคน ก็สามารถเช็กดูจากราศีเกิดของตัวเองได้นะ เราเลยจะพาไปส่องหากพวกเธอมีคนที่เข้าตาโดนใจแล้วจะมีวิธีเข้าหาคนที่ชอบยังไงบ้าง…เอาละ! อย่ามัวรอช้าให้เสียเวลาแล้วรีบตามไปดูพร้อมกันได้เลยยย

✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧


① ราศีเมษ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/01/4f/91/014f91b38e9e63d7d9afdabd94c65c9e.jpg

เริ่มต้นเปิดสกิลจีบหนุ่มด้วยคนราศีแรกอย่างราศีเมษก่อนเลยค่ะเราต้องขอบอกเลยนะว่าสาวราศีเมษขึ้นชื่อเรื่องแพชชั่นที่ร้อนแรงเกินหน้าใครๆ พวกเธอเลยกล้าที่จะเดินหน้าเข้าหาคนที่ชอบอย่างไม่เกรงกลัวสิ่งใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่มีความโรแมนติกในตัวเองสูงมาก และตกหลุมรักใครคนใหม่ได้อย่างรวดเร็วด้วยเหมือนกันหากเธอรู้ว่าตัวเองมีความรู้สึกดีๆ ให้กับหนุ่มคนไหน ก็พร้อมที่จะตะโกนดังๆ ให้อีกฝ่ายรับรู้ว่า" ฉันชอบเธอนะ!!! "แล้วหากจับสังเกตได้ว่าอีกฝ่ายไม่น่าจะมีใจให้หรือไม่สนใจเธอแน่ๆ ก็พร้อมจะมูฟออนไปหาคนใหม่ที่ใช่กว่าอย่างรวดเร็วเพราะสาวราศีเมษเป็นคนที่ไม่ชอบเสียเวลาไปกับการรอ และอยากจะไปถึงเป้าหมายที่ตัวเองต้องการเร็วๆ นั่นเองค่ะ


② ราศีพฤษภ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/5d/1d/f6/5d1df6b94a1ad7f99757651d97949f4d.jpg

นิยามของชาวราศีพฤษภคือการเป็นคนโรแมนติกและสง่างาม แถมพวกเธอยังสนุกสนานไปกับการจีบคนที่ตัวเองชอบด้วยนะโดยคนราศีนี้มักจะชอบซื้อของขวัญสุดแสนน่ารักไปมอบให้กับคนที่ชอบ หรือไม่อย่างนั้นก็จะพยายามหาข้ออ้างสารพัดอย่างเพื่อแอบเนียนๆ สัมผัสตัวอีกฝ่ายแทบจะตลอดเวลา#มันร้ายนะคะหัวหน้าถ้าไม่เชื่ออาจลองสังเกตตัวเองดูก็ได้นะว่าเวลาพูดคุยกับคนที่ชอบ เธอมักจะเอามือไปแตะแขนเขาโดยอัตโนมัติบ้างรึเปล่า? แบบนี้เวลาเธอมีแฟนเธอก็จะเป็นแฟนสาวประเภทที่ชอบแสดงความรักกับแฟนหนุ่มของตัวเองเสมอแต่ในขณะเดียวกันถึงแม้ว่าสาวพฤษภจะเป็นคนที่ชอบจีบชอบหยอดขนาดไหน แต่เธอก็มักจะชอบให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างช้าๆ ไม่เร่งรีบนะ


③ ราศีเมถุน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/7c/77/a0/7c77a0b35050a93606afab209e178c0c.jpg

ถ้า‘ สกิลการจีบ ’คือการแข่งขัน‘ โอลิมปิก ’สาวๆ ที่เกิดในราศีเมถุนก็คงจะได้รับรางวัลเหรียญทองไปครอบครองแบบไม่ต้องสงสัย เพราะชาวราศีนี้มักจะมีลักษณะนิสัยเป็นคนชอบการผจญภัย ฉลาดหลักแหลม แถมพูดจาเก่งอีกต่างหากแต่ในบางครั้งเธอก็ดูเหมือนจะเป็นคนที่คาดเดาอะไรไม่ค่อยได้ เพราะสาวราศีเมถุนมีลักษณะของความขัดแย้งในตัวเองอยู่ค่อนข้างมากบางครั้งเธอก็เฉยชาจนดูเหมือนว่าไม่ใส่ใจ แต่ผ่านไปเพียงไม่กี่นาทีเธอก็เปลี่ยนมาเป็นคนที่ขี้อ้อนและชอบสัมผัสไปซะอย่างนั้นซึ่งนิสัยที่คาดเดาไม่ได้ของสาวราศีนี้ก็ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้คู่เดทเขาหลงใหลในตัวเธอมากๆ นี่แหละ


④ ราศีกรกฎ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/80/d9/0b/80d90bf2c238db9a1fde67ff90b857aa.jpg

ชาวราศีกรกฎมักจะตกหลุมรักคนที่ทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นหัวใจเวลาที่ได้อยู่ใกล้กับเขา แบบนี้เวลาที่เธอมีแฟนหรือตกหลุมรักใครสักคนนึงเธอก็จะทำตัวเป็นแม่บุญทุ่มที่ยอมมอบให้อีกฝ่ายได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความเอาใจใส่ เวลา หรือแม้แต่การซื้อของขวัญไปเซอร์ไพรส์ให้เขาได้ตื่นเต้นดี๊ด๊าได้ทุกเมื่อสำหรับเธอแล้วความเชื่อใจซึ่งกันและกันระหว่างคนสองคนถือเป็นเรื่องสำคัญ เลยส่งผลให้ในบางครั้งเธอกลายเป็นฝ่ายที่เร่งรีบ อยากให้ความสัมพันธ์พัฒนาแบบก้าวกระโดดไปอยู่ในโหมดจริงจังวิธีจีบหรือเข้าหาคนที่ตัวเองชอบของสาวราศีนี้ก็มักจะยิงคำถามใส่อีกฝ่ายรัวๆ เพื่อที่จะได้รู้จักเขามากขึ้นไงล่ะ


⑤ ราศีสิงห์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e2/a8/ba/e2a8ba72a74b0853d1b3abb210d614eb.jpg

ไม่ว่าจะเรื่องไหนๆ ในชีวิต...​ สาวราศีสิงห์เป็นต้องเล่นใหญ่ไว้ก่อนตลอดแหละค่ะ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการจีบหนุ่มก็เหมือนกันโดยพื้นฐานนิสัยของคนที่เกิดในราศีนี้มักจะเป็นคนที่ชอบแสดงความรัก สดใสร่าเริง และมีความกระตือรือร้นสูงมากๆ เวลาที่เธอตกหลุมรักหรือหมายปองจองหนุ่มคนไหนเอาไว้ เธอก็จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้อีกฝ่ายเขารู้สึกประทับใจอย่างเช่น ทำอาหารเมนูแสนอร่อยให้เขากิน, โชว์สกิลการเล่นกีฬา, เล่นมุกขำขันเพื่อทำให้เขารู้สึกมีความสุข เป็นต้นสำหรับเธอแล้วความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับเธอแค่คนเดียว แต่เป็นการทำให้อีกฝ่ายเขารู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษด้วยบอกเลยว่าใครได้เป็นแฟนกับสาวราศีนี้จะต้องเป็นคนที่โชคดีและมีความสุขมากๆ แน่นอนเลย


⑥ ราศีกันย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f8/b7/98/f8b7986b17e93a39402f42745955e60f.jpg

สาวๆ ราศีอื่นอาจถือคติที่ว่า‘ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ’เวลาเจอคนที่ถูกใจ แต่สำหรับสาวราศีกันย์กลับคิดในทางตรงกันข้ามเลยละอย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าคนเกิดราศีกันย์ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนหวานอ่อยโยน พวกเธอเลยมักจะเข้าหาคนที่ตัวเองชอบด้วยการพูดชื่นชมเกี่ยวกับตัวเขาเช่น‘ รองเท้าของเธอสวยดีนี่ ’/‘ ผมทรงใหม่ดูเข้ากับเธอดีนะ ’/‘ เธอเล่นกีฬาเก่งจังเลย ’ฯลฯ หรือไม่ก็อาจจะหัวเราะไปกับมุกตลกของเขาเพื่อแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจแล้วในหลายๆ ครั้งความสัมพันธ์เชิงรักๆ เลิฟๆ ของชาวราศีกันย์ก็มักจะเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าต่อไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นความรักอาจเรียกได้ว่าสาวราศีนี้เป็นพวกชอบใช้การกระทำมากกว่าคำพูดก็ได้นะ


⑦ ราศีตุลย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/32/89/fc/3289fc1643d94e8e3d896d2ebfebfe78.jpg

ถ้าจะให้เลือกชาวราศีที่มีระดับความโรแมนติกในตัวเองมากที่สุด ก็คงไม่มีใครสามารถโค่นแชมป์ของสาวราศีตุลย์ได้อีกแล้วละเพราะราศีตุลย์อยู่ใต้อิทธิพลของดาวศุกร์หรือวีนัสซึ่งเป็นกลุ่มดาวแห่งความงาม แล้วยังเป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานและคู่ครอง นี่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอรู้สึกมีความสุขแบบสุดๆ เวลาที่มีแฟนหรือคนรักซึ่งสไตล์การจีบของสาวราศีตุลย์พวกเธอมักจะโชว์เสน่ห์ที่มีอยู่ในตัวเองให้อีกฝ่ายได้เห็นที่สำคัญหากเธอรู้ว่าเป้าหมายของเธอเขาชอบอะไร? สนใจเรื่องไหน? ชอบทำกิจกรรมอะไรบ้าง? เธอก็จะพยายามแสดงให้เห็นว่าเธอก็ชอบและสนใจเรื่องเหล่านั้นเช่นกันเพื่อทำให้เขารู้สึกว่าเธอสองคนมีอะไรคล้ายๆ กันและดึงดูดความสนใจของอีกฝ่ายด้วยไงล่ะ


⑧ ราศีพิจิก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2e/11/d9/2e11d9bfec2e1a0155c6e60a3d1e39c7.jpg

ถ้าอยากรู้ว่าสาวราศีพิจิกกำลังเล็งหนุ่มคนไหนไว้อยู่ก็ไม่ต้องเสียเวลาเดานานหรอกนะคะ เพราะว่าสาวราศีนี้เวลาที่เธอได้ชอบหรือถูกใจใครแล้ว ก็พร้อมจะเปิดเผยให้คนรอบตัวสังเกตเห็นชัดๆ แบบไม่เก็บอาการอย่างเช่นเห็นเป้าหมายยืนอยู่ไกลๆ ฝั่งตรงข้ามมุมห้อง เธอก็จะส่งสายตาหวานเยิ้มหยดย้อยให้เขาแบบ Nonstop เรียกง่ายๆ ว่าถ้าอีกฝ่ายยังไม่รู้ตัวก็จะไม่ยอมหยุดจิกแน่ๆนอกจากนี้เธอยังมองว่าการจีบกันมันก็เหมือนกับเกมๆ หนึ่งที่ต้องล้วงข้อมูลหรือความลับของอีกฝ่ายให้ได้มากที่สุด โดยที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองให้น้อยที่สุด… แล้วเธอก็มักจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ซะด้วยสิ!


⑨ ราศีธนู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5f/ea/fc/5feafc37bf1a0453497a9daf71c890b5.jpg

‘ สวยมักนก ตลกมักได้ ’คงเป็นประโยคที่บรรยายสไตล์การจีบหนุ่มของสาวราศีธนูได้ดีที่สุดแล้วละ เพราะคนเกิดราศีนี้มักจะใช้ความตลกขบขันเข้าหาหนุ่มคนที่ตัวเองชอบไม่ว่าจะเป็นการส่งรูปภาพ / มีมตลกๆ ไปให้เขา หรือพยายามสร้างเซอร์ไพรส์ให้เขาได้รู้สึกตื่นเต้นเสมอ ถ้าใครโดนสาวราศรธนูจีบอยู่ก็จะไม่มีทางคาดเดาได้เลยว่าเธอจะมาไม้ไหนแล้วพวกเธอยังสามารถตกหลุมรักใครหลายคนได้ในเวลาเดียวกัน และคาดหวังว่าพวกเขาเหล่านั้นจะมองว่าเธอเป็นคนสนุกสนานเฮฮาแต่ถ้าเธอรู้สึกว่าคนที่หมายตาเอาไว้เขาไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกัน เธอก็พร้อมจะตัดใจแล้วเดินหน้าหาคนใหม่ในเวลาอันรวดเร็วด้วย


⑩ ราศีมังกร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/0c/6a/fa/0c6afa03aa468ec987b08b066ab09339.jpg

ใครก็ตามที่เกิดราศีมังกร… เธออาจถูกนิยามว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยโรแมนติกสักเท่าไหร่นัก เพราะเธอมักจะมองสิ่งต่างๆ ตามความเป็นจริงและรู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองในทุกๆ เรื่องหากเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอรู้สึกว่าการคุยกับหนุ่มคนไหนมันทำให้เธอเสียเวลา หรือหนุ่มตรงหน้าไม่ใช่คนที่เธอสนใจจริงๆ เธอก็จะไม่เข้าไปจีบเขาคนนั้นแค่เพียงเพราะเหงาหรืออยากฆ่าเวลาหรอกนะแล้วสไตล์การจีบของสาวราศีมังกรก็ดูจะแปลกแหวกแนวจากสาวราศีอื่นๆ เพราะเธอจะใช้การบอกเล่าเป้าหมายในชีวิตของตัวเองและรับฟังเป้าหมายของอีกฝ่าย พร้อมกับคอยสังเกตดูภาษากายของเขาไปพร้อมกันด้วย


⑪ ราศีกุมภ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/81/45/04/814504965cf80d1e23704d74dea69268.jpg

สาวราศีกุมภ์ถือเป็นคนที่มีความรอบรู้และมีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมมากๆ เลยนะพวกเธอสามารถใช้ความฉลาดที่มีอยู่ในการทำให้ฝ่ายตรงข้ามหลงใหลได้ ทั้งๆ ที่ไม่ต้องใช้การสัมผัสทางกายหรือแตะเนื้อต้องตัวเขาเลยด้วยซ้ำซึ่งสิ่งที่จะดึงดูดให้เธอสนใจในตัวใครสักคนได้ก็คือความเฉลียวฉลาดของอีกฝ่ายเพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่เธอเริ่มรู้สึกว่าชายหนุ่มที่กำลังคุยๆ จีบๆ ด้วยอยู่ตอนนี้เป็นคนหยาบคาย หรือเป็นพวกเธอโลกแคบไม่ฟังใคร เธอก็พร้อมจะเฟดตัวออกจากเขาคนนั้นอย่างไวเลยละ


⑫ ราศีมีน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d1/73/19/d1731937d7ca9b13c026ae67491ff048.jpg

อุ๊ยยย เผลอเมาท์เพลินๆ ไม่ทันไรก็มาถึงคิวของสาวราศีสุดท้ายอย่างราศีมีนแล้วนะคะ สาวๆ ที่เกิดราศีนี้ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมากๆหากเธออยากรู้สึกชอบใครขึ้นมาสักคน การเดินเข้าไปหาเขาคนนั้นก็จะมีความเขินๆ อายๆ มากกว่าคนราศีอื่นๆ แบบนี้คนราศีมีนเลยไม่ใช่ฝ่ายที่จะเดินหน้าเข้าไปจีบใครก่อนสักเท่าไหร่แทนที่จะจู่โจมให้อีกฝ่ายรู้ตัวแบบชัดๆ ว่า‘ ฉันกำลังจีบเธออยู่นะ! ’เธอจะใช้วิธีแสดงให้เขาเห็นถึงความสนใจและใส่ใจ ผ่านการถามคำถามมากมายเกี่ยวกับตัวของเขามากกว่าแต่ถ้าสถานการณ์ไหนที่ชาวราศีมีนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนเริ่มเมา สาวขี้อายก็จะกลายร่างเป็นสาวซ่า กล้า บ้าบิ่นต่อหน้าคนที่ชอบขึ้นมาทันทีจนฝ่ายตรงข้ามและคนรอบข้างตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว


✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

หูยยย หลายคนคงต้องรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ เลยว่า คนแต่ละราศีเขาก็มีเทคนิคการจีบและสกิลการจีบที่แตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำ บางคนอาจเป็นสายรุกที่ชอบเดินหน้าเข้าหาคนที่ตัวเองชอบก่อน บางคนอาจเริ่มจากการเป็นเพื่อนกันก่อนแล้วค่อยพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปในอนาคต ในขณะที่บางคนชอบทำตัวเนียนๆ เข้าหาคนที่ชอบแบบไม่ให้เค้ารู้ตัว… แล้วหลังจากที่สาวซิสอ่านไปจนครบทุกข้อและลองเช็กกับตัวเองดูแล้ว สรุปว่ามันตรงกับนิสัยหรือวิธีการจีบของเธอมากน้อยแค่ไหนล่ะ???