รูปภาพ:https://bit.ly/3tK992z

เชื่อว่ามีหลายคนอยู่นะ ที่ชอบดื่มชาไข่มุก แล้วเพื่อนๆ ชอบดื่มชารสอะไรกันคะ ที่ถามเนี่ย ไม่ใช่ว่าจะซื้อให้หรอกน้า แต่รู้มั้ยว่ารสชาติของชาที่เพื่อนๆ ชอบดื่ม สามารถบ่งบอกนิสัยของเพื่อนๆ ได้ด้วยนะ!ซึ่งเดี๋ยววันนี้เราจะมาทายนิสัยจากชาที่ชอบดื่มกัน ใครจะไปคิดเล่าว่าการที่เราชอบดื่มอะไรสักอย่าง ก็บอกถึงตัวตนของเราได้แล้ว แต่ใดๆ ก็คือทั้งหมดทั้งมวลนี้ เป็นเพียงแค่การคาดคะเนเท่านั้นอาจจะมีส่วนที่ตรง ไม่ตรงบ้าง ก็อย่าว่ากันนะ ถือซะว่าทายกันแบบสนุกๆ แล้วกันเนอะ เอาเป็นว่า เราไปทายนิสัยพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. ชานมเย็น

รูปภาพ:https://kcinterfoods.co.th/upload-img/Meow_/product_cover/MilkTeaBrownSugarMix_4.png

เปิดมาที่แก้วแรก รสชาติที่ถูกใจทุกๆ คนแบบ 90% ไปเล้ย! ซึ่งถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชอบดื่มชานม เขาว่ากันคุณเป็นคนที่ชอบแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองคือเอาจริงๆ ทุกคนก็มักจะหาอะไรที่ดีที่สุดให้กับตัวเองอยู่แล้วแหละ เพียงแต่คุณมีความต้องการอะไรที่มันดี๊ดีมากว่าคนอื่นขึ้นมาอีกหน่อยเท่านั้นเองอาจจะไม่ใช่ของที่แพงที่สุด แต่มันต้องดีที่สุดเท่านั้นคุณถึงจะเลือกจนบางครั้งมันอาจจะดูเกินตัวไปหน่อย เพราะความพิถีพิถันและเป็นคนช่างเลือกนี้ แม้มันจะมีข้อดี แต่อย่าลืมนะว่า มันก็มีข้อเสียเช่นเดียวกัน

2. ชามะนาว

รูปภาพ:https://tmbidigitalassetsazure.blob.core.windows.net/rms3-prod/attachments/37/1200x1200/exps15254_MRR143297A09_12_6b.jpg

ความอมเปรี้ยวของชามะนาวนั้น มันบ่งบอกได้เลยว่า คุณเป็นคนเริงร่ามากเวอร์! ใครที่ชอบดื่มน้ำชามะนาว ทายว่าคุณเป็นคนที่มีชีวิตชีวา สนุกสนาน มีความสดใอยู่ในตัวแบบเต็ม maxเป็นคนที่ไม่ค่อยเก็บเรื่องเล็กเรื่องน้อยมาคิดมากเท่าไหร่มองโลกในแง่บวกสุดๆสามารถแยกแยะได้ว่า เรื่องงานคืองาน เรื่องส่วนตัวคือเรื่องส่วนตัวมีควมรับผิดชอบในระดับนึงเลยด้วย แต่ในความสดใสนั้น คุณก็แอบซ้อนบุคลิกบางอย่างเอาไว้เหมือนเป็นคนสองบุคลิก เลยทำให้คุณมีความน่าสนใจ น่าค้นหาอยู่พอสมควร

3. ชาเขียว

รูปภาพ:https://125.jinramen.com/wp-content/uploads/2020/06/IcedMatchaLatte-1.jpg

ใครที่เลือชาเขียว ว่ากันว่าคุณเป็นคนที่ค่อนข้างอินเทรนด์ ชอบตามกระแสเวลามีอะไรใหม่ออกมา คุณจะเป็นคนแรกๆ เลยที่จะพุ่งเข้าใส่สิ่งนั้น เป็นคนที่ค่อนข้างใหลไปตามค่านิยม ตามกระแสเหมือนกันนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคือคุณเป็นคนนึงที่เสมอต้นเสมอปลายมากๆแถมยังเป็นคนที่ใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบสุดๆแถมยังเป็นคนที่ควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีด้วย แต่ข้อเสียอย่างนึงของคุณคือคุณเป็นคนคิดมากแบบสุดๆเพราะงั้นแก้ตรงนี้นิดนึง ก็โอเคแล้วค่ะ

4. ชาเย็น

รูปภาพ:https://kcinterfoods.co.th/upload-img/Meow_/product_cover/Thaimilkteamix_7.png

ใครที่ชอบดื่มชาเย็น ว่ากันว่าคุณเป็นคนที่ค่อนข้างมีความมั่นใจตัวเองแม้ภายนอกจะดูแข็งๆ แต่จริงๆ แล้วคุณเป็นคนที่จิตในดี บอบบาง และอ่อนโยนมากๆนอกจากนี้ คุณยังเป็นคนที่พึ่งพาได้อะ เป็นคนที่มีความกล้าในจิตใจ มีความมุ่งมั่นในตัวเองสูงไม่ชอบพึ่งพาใคร ชอบทำอะไรต่างๆ ด้วยตัวเองจนบางครั้ง คนที่เขาไม่รู้จักคุณอะ อาจจะมองว่าคุณเย็นชา ดูแข็งกระด้างด้วยซ้ำ ก็ไม่เป็นไรมันไม่ได้ผิดอะไรที่คุณจะแสดงความเข้มแข็งให้คนอื่นๆ ได้เห็นเพราะฉะนั้นการที่คุณมั่นใจและอยากทำอะไรๆ ด้วยตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่ถูกแล้วค่ะ

5. ชาจัสมิน

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/36699dd2238251e3dc9f5be4d3b913db

ชาจัสมิน หรือชามะลิ ด้วยความที่มันมีกลิ่นอายของความโบราณ เลยทำนายออกมาได้ว่าบางทีคุณอาจจะเป็นคนที่เจ้าระเบียบชอบความสะอาดอาจจะหัวโบราณหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้คร่ำครึเพราะคุณเป็นคนนึงที่ค่อนข้างมีเหตุผลมากๆแถมยังเป็นคนที่ชอบเก็บตัว มีโลกส่วนตัวประมาณนึงเลยอะ คือถ้าไม่ใช่โอกาสพิเศษหรือสำคัญจริงๆ คุณจะไม่เข้าสังคมเลย แล้วถ้าใครมาขอคำปรึกษาหรือหาเรื่องคุณ ต้องเตรียมใจให้พร้อม เพราะคุณจะยกเหตุผลร้อยแปดมาอ้างอิงได้แบบดีเวอร์

6. ชาผลไม้

รูปภาพ:https://amealinmind.com/wp-content/uploads/2019/07/Fruit-Infused-Herbal-Tea-Inst.jpg

ชาผลไม้ เป็นอีกหนึ่งชาที่หลายๆ คนชื่นชอบ สำหรับใครที่ชอบดื่มชารสนี้ ทายว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเป็นคนที่ไม่ค่อยเครียดอะไรเท่าไหร่นะ คือชอบทำอะไรที่สนุกๆ ชอบเติมสีสันและความสุขให้กับชีวิตมากกว่าเวลาใครได้อยู่ใกล้คุณ เลยทำให้คนเหล่านั้นรู้สึกมีความสุขตามไปด้วย แถมคุณยังเป็นคนที่ชัดเจนและแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

7. ชาดำร้อน

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2020/06/08/19/53/green-tea-5275926_960_720.jpg

และใครที่ชอบดื่มชาดำ หรือ Black Tea ทายว่าคุณเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานมาก! แถมยังเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นทำในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ด้วย แล้วแปลกดีนะที่พอคุณได้ลองทำสิ่งเหล่านั้นแล้ว มันกลับประสบความสำเร็จทุกครั้ง นอกจากนี้คุณยังเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆบางจุดที่คนอื่นอาจจะมองไม่เห็น แต่คุณกลับมองเห็น แต่เพราะความมุ่งมั่นและความทะเยอทะยานเกินเหตุนี้ อาจจะทำให้คุณคิดมากและเหนื่อยจนเกินไปเพราะงั้นอะไรที่ปล่อยวางได้ ควรจะทำนะ ไม่งั้นในอนาคตคุณอาจจะกลายเป็นโรคเครียดได้ค่ะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3dH0RTd

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ชอบดื่มชารสชาติอะไร ก็ถือว่าเป็นการทายนิสัยกันแบบสนุกๆ เนอะ อย่าไปซีเรียสอะไรมากมาย ลองอ่านกันแล้ว เป็นยังไงบ้าง มีส่วนตรงบ้างมั้ยเอ่ย ถ้าไม่ตรง ก็อย่าว่ากันนะ ห้ามเอาอะไรมาขว้างเราเด็ดขาดเลยด้วยย! ครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาทายใจ ทายนิสัยกันอีก ฝากติดตามด้วยนะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย