รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/93/64/aa/9364aa3b70b373d673496415932a4e29.jpg

เราเป็นคนนึงที่เคยมีปัญหานอนไม่หลับมาก่อน ซึ่งเข้าใจเลยว่า มันทรมานมากแค่ไหนการไม่นอน กับการนอนไม่หลับ มันต่างกันนะความรู้สึกมันเป็นเหมือนแบบอยากนอน แต่นอนยังไงมันก็ไม่หลับอะ ซึ่งปัญหานี้ มันส่งผลเสียต่อสุขภาพมากๆเพราะฉะนั้นถ้าวันนี้ เพื่อนๆ เริ่มรู้สึกว่าฉันกำลังตกอยู่ในภาวะนอนไม่หลับต้องรีบรักษาค่ะ เรามีวิธีดีๆ มาแนะนำ ถ้าคุณเพิ่งเรื่มมีอาการใหม่ๆลองหาวิตามินมาทานดูมั้ย เผื่อว่าจะช่วยได้วันนี้เรารวมมาให้แล้วบางส่วน7 วิตามินช่วยให้หลับสบายสำหรับคนหลับยากตัวช่วยที่จะทำให้ซิสหลับสบายขึ้น ตื่นเช้ามาจะรู้สึกเต็มอิ่มแต่จะมีวิตามินตัวไหนน่าลองบ้าง เราไปดูกันเลย

1. Leep

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6a/f1/52/6af152a4d2203ff589872ffbeae8326f.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก เป็นตัวที่เราเห็นในเซเว่นบ่อยมากLEEPตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100%ปลอดภัยแน่นอน มีทั้งโสมเกาหลี รังนกสีทอง เชอร์รี่ทาร์ต ขึ้นฉ่าย และโรสแมรี่ที่จะมาช่วยทำให้เราหลับได้ง่ายขึ้นและยังมีส่วนช่วยปรับสมดุลคลื่นไฟฟ้าสมอง ช่วยให้หลับลึกตลอดคืน ตื่นมาสดชื่น ความจำดีแถมยังช่วยคลายเครียดได้อีกด้วย ตัวนี้เห็นคนรีวิวกันเยอะมากๆ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะซิส

2. Natrol Melatonin Fast Dissolve

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/fa98915a6f523508d6edaf7cc677a4d2.jpg

ตัวนี้เป็นวิตามินสุดฮิตมากๆ ในต่างประเทศ ซึ่งส่วนผสมหลักๆ ของเขาก็คือMelatoninหลายคนอาจจะไม่รู้จักMelatonin เป็นฮอร์โมนในร่างกายเราที่ช่วยปรับสมดุลการนอนนั่นเองค่ะ คือถ้ามันเหลือน้อยมากๆ โอกาสที่เพื่อนๆ จะนอนไม่ ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงเลยนะ เพราะฉะนั้นเราจำเป็นที่จะต้องเติมเขาเข้าไป เพื่อให้การนอนหลับของเราดีขึ้น ซึ่งวิตามินตัวนี้ ก็จะช่วยทำให้การนอนหลับของเราดีขึ้นต่อให้อยู่ในอาการเจ็ตแล็ก ก็ช่วยได้ใครที่นอนหลับยาก ตัวนี้ก็ช่วยได้เช่นเดียวกันทั้งนี้ยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอัลไซเมอร์ ลดอาการปวดหัวแต่เขามีให้เลือกตั้งแต่เมลาโทนิน 1 mg 3 mg 5 mg และ 10 mg เพราะฉะนั้นควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนเลือกซื้อนะคะ

3. Handy Herb G-Nite

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/17/62/ee/1762ee9ecde546f48533b527921def75.jpg

แก้ปัญหานอนหลับยากอย่างปลอดภัย ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ 100%จากG-Niteสารสกัดหลักๆ ของเขาก็คือดอกคาโมมายล์ และเห็ดหลินจือซึ่งตัวนี้มีจำหน่ายในเซเว่นด้วยนะ เขามีส่วนช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ ช่วยทำให้การนอนหลับของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยสารสกัดของสารอะพิจีนีนในคาโมมายล์จะส่งผลให้ร่างกายสงบ คลายกังวล และช่วยให้หลับสนิทขึ้นยังมีไตรเทอร์ฟีนในเห็ดหลินจือที่จะมาช่วยลดความตึงเครียดของร่างกายได้อีกด้วย และแน่นอนค่ะ เมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ตื่นมาจะรู้สึกสดชื่น พร้อมรับวันใหม่อย่างสดใส!

4. Blackmores Valerian Forte

รูปภาพ:http://co.lnwfile.com/j9co0z.jpg

ถัดมาที่วิตามินของBlackmoresซึ่งตัวนี้ อุดมไปด้วยสารสกัดที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับโดยเฉพาะ นั่นก็คือสารสกัดจาก Valerianซึ่งนำมาใช้เป็นสมุนไพรที่จะมาช่วยแก้ปัญหาในการนอนหลับยากก็จะช่วยทำให้การนอนหลับของเราดีขึ้นทั้งยังช่วยให้ตื่นนอนขึ้นมาแล้ว รู้สึกสดชื่น ไม่มึนหัว ไม่เบลอ แถมตัวนี้ยังช่วยปรับอารมณ์ให้รู้สึกผ่อนคลายนอนหลับได้ง่ายขึ้น ไม่ตื่นนอนกลางดึก และยังไม่ทำให้เรารู้สึกง่วงซึมหลังตื่นนอนด้วย เริ่ด!

5. Nature's Bounty Sleep Complex Gummies

รูปภาพ:https://bit.ly/3eoD7SY

สำหรับตัวนี้ เหมาะกับเพื่อนๆ ที่ไม่ชอบทานยาแบบเม็ด เพราะมาในรูปแบบของกัมมี่ เพียงแค่เคี้ยว ก็ช่วยให้หลับสบายได้! เนื้อนิ่มทานง่ายคล้ายกับขนมกินเล่น ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่เขามีสารอาหารที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับนะ มีทั้งMelatoninและL-Theanineตัวนี้จะช่วยให้เราหลับได้ง่ายและสบายยิ่งขึ้นแถมยังม่ทำให้เราตื่นกลางดึกอีกด้วย อีกทั้งตื่นขึ้นมายังรู้สึกสมองปลอดโปร่ง ไม่งัวเงีย ไม่เบลอและมึน ทั้งยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด ความกังวลได้ด้วย

6. Amsel Glutamine 800

รูปภาพ:https://amselnutraceutical.com/pub/media/catalog/product/cache/e9162b6fd8e81375f5918ab0434ae2a0/1/0/10.jpg

ตัวนี้เป็นวิตามินที่มีกลูตามีนอยู่ 800 mgซึ่งเขามีส่วนช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างการหลั่ง Growth hormonesตัวนี้จะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการเครียดทั้งนี้ยังช่วยทำให้การนอนหลับของเราดีขึ้น หลับสนิทได้มากขึ้นตื่นขึ้นมาตอนเช้า รู้สึดสดชื่น ไม่มึนเบลอ แถมเขายังมีส่วนช่วยลดอาการอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น และยังช่วยให้ลำไส้ดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

7. Mega We Care Valian-X

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Dl16QWPVAAAw1R6?format=jpg&name=large

และตัวสุดท้าย เป็นวิตามินของMEGA WE CAREตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดจากรากValerianเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์ช่วยให้นอนหลับ เป็นตัวช่วยสุดปังสำหรับคนที่นอนหลับยาก ซึ่งเขามีส่วนช่วยทำให้เราสามารถนอนหลับได้ง่ายขึ้นตื่นเช้ามาไม่งัวเงีย รู้สึกโล่งสบาย ไม่มึนงงแล้วใครที่มีภาวะเครียด จนส่งผลให้นอนไม่หลับ ตัวนี้ก็ช่วยได้เหมือนกันนะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เราหลับง่าย หลับสบาย ไม่ตื่นกลางดึก ใครสนใจ ลองไปหามาทานกันดูได้นะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6a/f1/52/6af152a4d2203ff589872ffbeae8326f.jpg

ใครที่มีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ เราว่าการทานวิตามินช่วยให้นอน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีเบื้องต้นเนอะ ไม่แน่ว่า พอทานเข้าไปแล้ว อาจจะช่วยทำให้เพื่อนๆ หลับได้สบายขึ้นก็ได้ แต่ถ้าใครที่ลองทานแล้ว แต่ปัญหาการนอนไม่หลับ ก็ยังคงเป็นอยู่ อันนี้เราว่าต้องลองไปปรึกษาคุณหมอดูแล้วแหละ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย