โครกกก… ครากกก… ตื่นนอนปุ๊บท้องก็ร้องส่งเสียงด้วยความหิวปั๊บเลยค่ะซิส (o//◡//o)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/75/fa/22/75fa22862b81166ecbf5533b93db21bb.jpg

รู้รึเปล่าคะว่ามื้ออาหารที่เรียกได้ว่าเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวันคืออะไร??? คำตอบก็คือ‘ มื้อเช้า ’นี่แหละค่ะเพราะช่วงเวลาที่เรานอนหลับฝันหวานยิงยาวมาทั้งคืน ร่างกายก็จะไม่ได้รับอาหารมาเป็นเวลานานหลายชั่วโมง หากสาวๆ คนไหนที่ติดนิสัยไม่ชอบกินมื้อเช้า ก็จะขาดพลังงานไปเลี้ยงอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้รู้สึกหิวโหย อ่อนเพลีย หรือถึงขั้นสมองไม่แล่นได้เลยนะแบบนี้ไม่ว่าช่วงเช้าจะเป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบขนาดไหน ก็ต้องไม่ลืมกินอาหารเพิ่มพลังก่อนเริ่มต้นวันใหม่ทุกๆ วันเลยนะ

วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบ7 สูตรเมนู ‘ ขนมปังปิ้ง ’ ทำง่ายๆ ภายในเวลาไม่กี่นาทีมาให้สาวซิสได้ลองทำตามกันคอนเฟิร์มเลยนะว่าแต่ละสูตรเป็นเมนูรสชาติอร่อยถูกปากคนทุกเพศทุกวัย แถมยังช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานอีกต่างหาก เอาละ! ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปทำเมนูอร่อยๆ ด้วยกันได้เลยยย

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


❶ ขนมปังปิ้งหน้าเนยถั่วและกล้วยหอม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2e/b2/c1/2eb2c16b83725a67ad787dd570dd9b82.jpg

มามะๆ ใครอยากได้เมนูมื้อเช้าที่ทำง่าย รสชาติอร่อย กินได้เพลินๆ แบบไม่เบื่อ ก็ต้องลองทำขนมปังปิ้งหน้าเนยถั่วและกล้วยหอมกินกันดูแล้วละเพียงแค่สาวซิสปิ้งขนมปังเตรียมรอเอาไว้ จากนั้นก็ปาดเนยถั่วให้ทั่วขนมปัง แล้วโรยท็อปปิ้งด้วยกล้วยหอมที่หั่นเป็นชิ้น เท่านี้ก็ได้เมนูขนมปังปิ้งที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์จากกล้วยหอม และรสชาติหวานอร่อยกลมกล่อมของเนยถั่วแล้วละ

▸ ส่วนผสม

- ขนมปังปิ้ง

- เนยถั่ว

- กล้วยหอม

- ผงชินนาม่อน

▸ วิธีทำ

วิธีทำขนมปังปิ้งหน้าเนยถั่วและกล้วยหอมก็ง่ายมากๆ เลยค่ะแค่ปิ้งขนมปังแผ่นและหั่นกล้วยหอมให้เป็นแว่นๆ ขนาดพอดีคำเอาไว้ก่อน จากนั้นก็ตักเนยถั่วปริมาณพอดีๆ มาปาดลงบนขนมปังให้ทั่วแผ่น แล้ววางกล้วยหอมหั่นแว่นเรียงให้สวยงาม ปิดท้ายด้วยการโรยผงชินนาม่อนเพื่อเติมกลิ่นหอมอันโดดเด่นได้เลย


❷ ขนมปังปิ้งหน้าช็อกโกแลตเนยถั่วและราสเบอร์รี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d8/58/9a/d8589a49ec42d1299a7d465c1d99ec1c.jpg

ขนาดแค่ได้กินขนมปังแผ่นธรรมดาๆ ที่ทาช็อกโกแล็ตยังรสชาติอร่อยเหาะโดนใจ แล้วยิ่งถ้าได้ผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่มีรสเปรี้ยวนิดๆ มาตัดความหวาน ก็คงจะยิ่งเพิ่มความอร่อยฟินกินเพลินเข้าไปอีกว่ามั้ยคะแบบนี้เราเลยอยากแนะนำให้ลองทำขนมปังปิ้งหน้าช็อกโกแลตเนยถั่วและราสเบอร์รีกินกันดูค่ะ รับรองได้เลยว่าเป็นเมนูขนมปังปิ้งสไตล์หวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ กินได้แบบไม่ต้องกลัวเลี่ยนเลย

▸ ส่วนผสม

- ขนมปังปิ้ง

- ช็อกโกแลตเนยถั่ว

- ราสเบอร์รีสด ( หรือแยมราสเบอร์รี่ )

- ผงชินนาม่อน

▸ วิธีทำ

ขนมปังปิ้งหน้าช็อกโกแลตเนยถั่วและราสเบอร์รีเป็นเมนูมื้อเช้าที่เหมาะกับสายเร่งรีบที่แท้ทรูเพราะแค่หยิบขนมปังใส่เครื่องปิ้งขนมปัง พอได้ขนมปังปิ้งแล้วก็นำมาทาช็อกโกแลตเนยถั่วให้ทั่วแผ่น แล้ววางราสเบอร์รีที่ล้างทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วเรียงกันให้สวยงามแล้วถ้าอยากเพิ่มรสชาติหอมๆ มันๆ อีกสักนิด ก็อาจโรยเกล็ดมะพร้าวอบแห้งเป็นท็อปปิ้งเพิ่มเข้าไปก็ได้นะ


❸ ขนมปังปิ้งหน้าไข่และอะโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/4b/3a/204b3a2896144c6a9272726b75da7df5.jpg

เหยยย ไม่ว่าจะเปิด Pinterst หรือส่อง IG ของสาวๆ สายสุขภาพ ก็ต้องเห็นรูปเมนูขนมปังปิ้งหน้าไข่และอะโวคาโดทุกครั้งเลยว่ามั้ยคะ?ซึ่งเมนูขนมปังปิ้งแบบฉบับสุขภาพดีเมนูนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูมื้อเช้าที่ทำได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน แถมยังได้ประโยชน์จากอะโวคาโดเต็มๆ เพราะอะโวคาโดอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดี ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจบอกได้เลยว่าเริ่ดมากกก ~

▸ ส่วนผสม

- ขนมปังปิ้ง

- อะโวคาโดสไลด์

- ไข่ไก่

- เกลือและพริกไทย

▸ วิธีทำ

ถ้าอยากได้เมนูขนมปังปิ้งแบบฉบับสุขภาพดี ( และถ่ายรูปออกมาสวยมาก! ) ก็มาเริ่มต้นทำขนมปังปิ้งหน้าไข่และอะโวคาโดไปพร้อมกันได้เลยค่ะสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือการเทน้ำมันและตั้งกระทะไฟกลาง จากนั้นก็ตอกไข่ไก่ลงไปทอดจนไข่ขาวสุก แต่ไข่แดงยังมีความเยิ้มๆ อยู่ เสร็จแล้วก็นำอะโวคาโดสไลด์มาวางเรียงบนขนมปังปิ้ง วางไข่ดาวลงไป แล้วโรยเกลือและพริกไทยเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติค่ะ


❹ ขนมปังปิ้งหน้ากล้วย กราโนลา และน้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/63/83/9c63838248dcb18d7856b6cfe51ec7fa.jpg

สาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนขับถ่ายยาก หรือนานๆ จะถ่ายท้องสักครั้งนึง เราก็ขอแนะนำให้ลองทำเมนูขนมปังปิ้งหน้ากล้วย กราโนลา และน้ำผึ้งกินเป็นมื้อเช้ากันดูค่ะเพราะเมนูนี้ทั้งทำง่าย รสชาติอร่อยกลมกล่อม และอุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารหลากหลายอย่าง เช่น โปรตีน โพแทสเซียม วิตามิน ไฟเบอร์ ฯลฯ จากทั้งกล้วยหอม กราโนลา น้ำผึ้ง และเมล็ดเจียคอนเฟิร์มเลยว่ากินแล้วช่วยให้อิ่มท้องนาน และช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นด้วยนะ

▸ ส่วนผสม

- ขนมปังปิ้ง

- เนยอัลมอนด์

- กล้วยหอมหั่นแว่น

- กราโนลา

- น้ำผึ้ง

- เมล็ดเจีย

▸ วิธีทำ

สิ่งแรกที่สาวๆ ต้องทำก็คือนำขนมปังใส่เครื่องปิ้งขนมปัง หรือปิ้งขนมปังบนกระทะก่อนเป็นอันดับแรก ระหว่างที่รอขนมปังปิ้งเสร็จก็ให้หั่นกล้วยเป็นแว่นๆ ขนาดพอดีคำ พอได้ขนมปังปิ้งแล้วก็ทาเนยอัลมอนด์ให้ทั่วแผ่น แล้ววางกล้วยหอมหั่นแว่นเรียงให้สวยงาม จากนั้นก็โรยกราโนลา ราดน้ำผึ้ง และโรยเมล็ดเจียเป็นท็อปปิ้งด้านบนเมนูนี้เวลากัดเข้าไปก็จะได้รสชาติหวานอร่อมกลมกล่อมเต็มๆ คำเลย


❺ ขนมปังปิ้งหน้าแซลมอนรมควัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/77/be/58/77be5839eac10e8bba79b1d42fe11031.jpg

ขอเสียงสาวซิสที่ชอบกิน‘ แซลมอน ’หน่อยสิคะ!!! โอ้โห เราเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่เป็น Salmon Lover กันแน่ๆ แต่วันนี้ขอชวนสาวๆ เปลี่ยนบรรยากาศจากที่เคยกินซูชิแซลมอนหรือแซลมอนซาชิมิ มาลองทำขนมปังปิ้งหน้าแซลมอนรมควันกินเป็นอาหารมื้อเช้าบ้างดีกว่าเพราะเมนูนี้สามารถทำกินง่ายๆ เพียงแค่มีขนมปังปิ้ง ครีมชีส และแซลมอนรมควัน ก็ได้เมนูขนมปังปิ้งที่อร่อยและอิ่มท้องแล้ว

▸ ส่วนผสม

- ขนมปังปิ้ง

- ครีมชีสสเปรด

- แซลมอนรมควัน

- พริกไทยป่น

▸ วิธีทำ

ขนมปังปิ้งหน้าแซลมอนรมควัน ชื่อเมนูอาจฟังดูอลังการและคิดว่าน่าจะทำยาก… แต่ความจริงแล้วทำเสร็จง่ายๆ ภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้นเองนะขอแค่สาวๆ เตรียมขนมปังปิ้งให้พร้อมก่อน แล้วทาครีมชีสสเปรดบนขนมปังปิ้งให้ทั่วแผ่น จากนั้นก็นำแซลมอนรมควันที่สไลด์เป็นแผ่นบางๆ วางด้านบน ปิดท้ายด้วยการโรยพริกไทยป่นเพื่อเพิ่มกลิ่นและรสเผ็ดร้อนเข้าไปอีกนิดค่ะ


❻ ขนมปังปิ้งหน้าทูน่าและอะโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/2a/3b/492a3b9660ec199dd6b297796eeb5931.jpg

ถ้าใครคิดว่าแซลมอนรมควันมันหาซื้อยากเกินไป เราก็มีเมนูขนมปังปิ้งที่ใช้วัตถุดิบจากปลามาฝากกันอีกหนึ่งเมนู นั่นก็คือ

ขนมปังปิ้งหน้าทูน่าและอะโวคาโด

นั่นเองค่ะ

โดยเมนูนี้สาวๆ จะได้สัมผัสกับความอร่อยจากทั้งเนื้อทูน่า อะโวคาโด และมะเขือเทศ ที่ช่วยเติมความสดชื่นให้เช้าวันใหม่ แถมยังได้สารอาหารครบถ้วนจากวัตถุดิบทั้งสามอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกรดไขมันโอเมก้า 3 จากทูน่า กรดไขมันชนิดดีจากอะโวคาโด รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินหลายชนิดจากมะเขือเทศด้วยนะ

▸ ส่วนผสม

- ขนมปังปิ้ง

- อะโวคาโดสไลด์

- ทูน่ากระป๋อง

- มะเขือเทศหั่นแว่น ( หรือมะเขือเทศสับ )

- เกลือและพริกไทย

▸ วิธีทำ

ถ้าเตรียมขนมปังปิ้งไว้พร้อมแล้ว สเต็ปต่อไปก็ให้หั่นอะโวคาโดสไลด์และหั่นมะเขือเทศเป็นแว่นๆ ให้เสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็วางอะโวคาโดสไลด์บนขนมปังปิ้ง ตามด้วยการโรยเนื้อทูน่า ( อย่าลืมบีบน้ำออกจากทูน่าก่อนด้วยนะ! ) และวางมะเขือเทศหั่นแว่นทับด้านบนอีกชั้น ปิดท้ายด้วยการโรยเกลือและพริกไทยเพียงเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติให้เมนูขนมปังจานนี้อร่อยกินเพลินมากขึ้น


❼ ขนมปังปิ้งหน้าไข่คน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/08/f0/4408f04b34809d6ff2416ba177bdf92f.jpg

เมนูมื้อเช้าที่ทำจากไข่ที่เรียกได้ว่าทำง่ายมากๆ และรสชาติอร่อยโดนใจคนทุกวัย ก็คงหนีไม่พ้นเมนูไข่คนนี่แหละค่ะ แต่ถ้ากินไข่คนเปล่าๆ แล้วมันยังไม่อิ่มท้อง ก็ลองทำขนมปังปิ้งหน้าไข่คนกินตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน / ไปเรียนแทนดูสิคะเพราะว่าทั้งขนมปังปิ้งและไข่คนพอกินด้วยกันแล้วเข้ากันได้ดี แล้วยังช่วยเพิ่มพลังงานให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น หรือถ้าใครจะทำเป็นเมนูของว่างกินแก้หิวก็ได้เหมือนกันนะ

▸ ส่วนผสม

- ขนมปังปิ้ง

- ไข่ไก่

- เนย

- เฟต้าชีส

- เชดดาร์ชีส

▸ วิธีทำ

วิธีทำขนมปังปิ้งหน้าไข่คนก็ให้เริ่มต้นด้วยการทำขนมปังปิ้งรอไว้ก่อน จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการทำไข่คนด้วยการตั้งกระทะไฟอ่อนๆ แล้วใส่เนยลงไป ตามด้วยการตอกไข่ไก่ใส่กระทะและใส่เฟต้าชีส แล้วใช้ตะหลิวคนไข่ไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 - 4 นาทีจนไข่สุก เสร็จแล้วก็เทไข่คนลงบนขนมปังปิ้งและโรยเชดดาร์ชีสขูดเป็นท็อปปิ้งด้านบนเมนูนี้ถ้าได้กินคู่กับกาแฟร้อนๆ หรือนมสดอุ่นๆ สักแก้วก็จะยิ่งเพิ่มความฟินไปอีกนะ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

ง่ายแค่ไหนถามใจดู้ววว!!!ทั้ง 7 สูตรที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายๆ ภายในเวลาไม่กี่นาทีขอแค่สาวซิสมีที่ปิ้งขนมปังหรือกระทะสำหรับปิ้งขนมปัง แล้วเตรียมหั่นวัตถุดิบอื่นๆ เช่น กล้วย อะโวคาโด มะเขือเทศ ฯลฯ ให้เรียบร้อย แล้วจัดเรียงวางลงบนขนมปังปิ้งให้หน้าตาสวยงามน่าทาน เท่านี้ก็ได้เมนูมื้อเช้าที่อุดมไปด้วยประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกายหลายอย่าง แถมยังช่วยเติมพลังให้อิ่มท้องนานพอท้องอิ่มแล้วก็พร้อมสู้กับทุกงานที่กำลังจะเข้ามาแล้วละ (๑˃̵ᴗ˂̵)و