สวัสดีค่าาา ใครกำลังมีปัญหากับหวานใจก็รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลย |。・ω・|ノ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7e/e1/43/7ee1434c2b57beb17db1fbbd9536e424.jpg

เราเข้าใจความรู้สึกของสาวๆ ที่มีคู่อยู่แล้วดีเลยนะว่า ช่วงเวลาไหนก็ตามที่เธอมีเรื่องผิดใจกับคนรัก หรือถึงขั้นทะเลาะโวยวายใส่กันเสียงดัง มันเป็นโมเมนต์ที่ทำให้รู้สึกแย่แบบสุดๆ ไปเลยนะ ใจนึงก็รู้สึกโกรธคนรักจกอยากจะกระโดดกัดหู แต่อีกใจก็แอบกลัวว่าจะรุนแรงถึงขั้นทำให้เลิกรากันไป…ซึ่งจริงๆ แล้วการที่คนสองคนคบกันมันก็ต้องมีทั้งโมเมนต์สวีทหวาน รวมถึงโมเมนต์ผิดใจกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดามากๆ เลยนะ แต่พ้อยท์สำคัญมันอยู่ที่ว่าเธอสองคนจะจับมือกันก้าวผ่านช่วงเวลาแย่ๆ ไปได้รึเปล่าต่างหากล่ะ

ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดปัญหาขึ้น เราอยากขอให้ทั้งสาวซิสและคนรักใจเย็นๆ เข้าไว้ แล้วลองทำตาม7 สิ่งที่ควรทำเมื่อ ‘ ทะเลาะกับแฟน ’ที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ดูค่ะเพราะวิธีเหล่านี้มันจะช่วยประคองความสัมพันธ์ให้เธอและคนรักเข้าใจกันมากขึ้น และสามารถปรับจูนจนกลับมาคืนดีกันอีกครั้งด้วยนะ

。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆


① ถ้ายังไม่พร้อมเผชิญหน้าก็แยกย้ายไปใช้เวลากับตัวเองก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/71/26/6d/71266d9bb8d7dd03fd26b98d27d13b28.jpg

ช่วงเวลาที่อารมณ์โกรธมันเข้าครอบงำ ต่อให้เอาช้างมาลากก็หยุดไม่อยู่ใช่มั้ยล่ะ??? เราเลยอยากแนะนำว่าหากสาวๆ และคนรักกำลังทะเลาะกันอยู่ แล้วสัมผัสได้ว่าต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ผลัดกันใส่ไม่ยั้งแบบไม่มีใครยอมใครทางที่ดีถ้ายังไม่พร้อมเผชิญหน้าก็ขอให้ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปใช้เวลาอยู่กับตัวเองก่อน หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นช่วงเวลา‘ Time Out ’นั่นเองค่ะเพราะการที่เธอและเขาได้หยุดไปอยู่กับตัวเองสักพัก มันก็จะช่วยให้เธอทั้งคู่รู้สึกผ่อนคลายและใจเย็นขึ้นกว่าเดิม มีเวลาได้คิดทบทวนถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น จนอารมณ์โกรธมันเบาบางลงไปและสามารถเรียกสติกลับเข้าตัวได้ซึ่งวิธีแยกย้ายไปคนละมุมก่อนก็จะช่วยลดการปะทะที่อาจเกิดขึ้นระหว่างคู่รักได้นะ


② อย่าให้ความคิดแง่ลบมาทำให้ฟุ้งซ่านกว่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/0e/40/aa/0e40aa2ae7a8e9d9acf1b4ae9f3832a8.jpg

ถ้าให้สาวๆ ลองนึกย้อนถึงตอนที่ทะเลาะกับแฟนแต่ละครั้ง พอเข้าสู่โหมด#โกรธหนักมากเมื่อไหร่ มันก็อดไม่ได้ที่ความคิดแง่ลบต่างๆ มันจะถาโถมเข้ามาในหัวอย่างเช่นพฤติกรรมบางอย่างของคนรักที่เธอไม่พอใจ ความผิดครั้งเก่าก่อนที่เขาเคยทำ หรือยกยอดเอาเรื่องที่เคยทะเลาะกันมารวมอยู่ในการทะเลาะครั้งนี้ด้วย แบบนี้ก็เลยยิ่งทำให้รู้สึกโกรธมากขึ้นและกลายเป็นยิ่งทะเลาะกันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยนะซึ่งขอให้เธอบอกกับตัวเองไว้เลยว่าการพูดคุยกันด้วยอารมณ์ มีแต่จะทำให้เรื่องราวต่างๆ มันแย่ลงเท่านั้นแหละค่ะ แต่ถ้าเธอใช้ความใจเย็นเข้าสู้และพูดคุยกันด้วยเหตุผลมันก็จะช่วยแก้ไขปัญหาได้


③ อย่าปล่อยให้อีโก้สูงจนทำลายชีวิตคู่ให้พัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/32/c1/e7/32c1e7d50aeeca7587eda12d2c8d7c8e.jpg

เอาจริงๆ สำหรับคู่รักบางคู่ที่ทะเลาะกัน สาเหตุที่เธอสองคนง้อกันยากหรือต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับมาคืนดีกันได้ในแต่ละครั้ง มันอาจไม่ได้เป็นเพราะว่าทะเลาะกันใหญ่โตอะไรหรอกนะคะ แต่กลับเป็นเพราะว่าต่างฝ่ายต่างอีโก้สูงซะเหลือเกินแล้วขอให้รู้ไว้เลยนะว่าอีโก้ที่สูงลิบลิ่วมันเป็นต้นเหตุที่ทำให้คู่รักต้องกลายเป็นคู่รักล่มมานักต่อนักแล้วละ ก็ลองคิดดูสิว่าถ้าเธอและเขาต่างคิดว่าตัวเองไม่ผิด และต้องการให้อีกฝ่ายเป็นคนเข้ามาง้อหรือขอโทษก่อนทุกครั้งไป เมื่อไม่มีใครยอมใครสุดท้ายแล้วก็กลายเป็นทำให้ความสัมพันธ์มีอันต้องสะดุดหากครั้งไหนที่เธอรู้ตัวว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดก็ควรพูดขอโทษอย่างจริงใจให้อีกฝ่ายรับรู้ เชื่อสิว่าการขอโทษไม่ใช่เรื่องหน้าอายหรือหมายความว่า‘ ง้อก่อน = แพ้ ’หรอกนะ


④ เปิดใจรับฟังและลองมองในมุมของเขาบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/90/19/0f/90190f0cb3a0fa4c6936e3f31125a01a.jpg

เรารู้นะคะว่าเวลาที่สาวๆ ทะเลาะกับคนรักจนบานปลายถึงขั้นฟิวส์ขาด ต่างฝ่ายก็คงอยากจะพูดทุกสิ่งที่มันอัดอั้นตันใจออกไปให้หมดแต่การเอาแต่พูด ๆ ๆ ๆ อยู่ฝ่ายเดียว มันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาหรือทำให้สถานการณ์ความรักมันดีขึ้นสักนิดเลยนะ เพราะเธอต้องหัดเปิดใจรับฟังสิ่งที่อีกฝ่ายเขาคิดหรือรู้สึกด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้มันเป็นเพราะอะไร? เขารู้สึกไม่พอใจเรื่องไหนรึเปล่า? หรือเขาอยากจะปรับเปลี่ยนเรื่องไหนเพื่อทำให้ความรักมันดีขึ้นกว่านี้?ก็การทะเลาะกันของคู่รักแต่ละครั้ง ไม่ได้มีแค่เธอที่รู้สึกไม่ดีหรือเจ็บปวดอยู่ฝ่ายเดียวนี่นา ฝ่ายคนรักเองก็ต้องรู้สึกเสียใจและไม่สบายใจไม่แพ้กันหากเธอรับฟังและลองมองในมุมของเขาบ้าง อาจช่วยให้เข้าใจคนรักมากขึ้นกว่าเดิมก็ได้นะ


⑤ บอกเล่าความรู้สึกของเธอแบบที่ไม่ใช้อารมณ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/38/cf/69/38cf69023b41884d491d62953958c453.jpg

นอกจากเธอต้องรับฟังเหตุผลหรือสิ่งที่คนรักเขารู้สึกแล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยเวลาที่ทะเลาะกันก็คือ การบอกเล่าความรู้สึกของเธอให้อีกฝ่ายเขารับรู้ด้วยเหมือนกันค่ะอย่างที่เราย้ำนักย้ำหนากับสาวๆ ทุกครั้งว่า‘ Communication Is the Key ’การสื่อสารคือกุญแจที่ทำให้คนสองคนเข้าใจกันมากขึ้นแต่ขอเตือนไว้ก่อนนะว่าให้พูดสิ่งต่างๆ ออกไปด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์เชียวล่ะ แล้วประโยคทำนองที่ว่า‘ เธอก็เป็นแบบนี้ตลอด! ’/‘ เธอนั่นแหละที่เป็นฝ่ายผิด! ’/‘ เธอทำให้เรื่องทุกอย่างมันแย่! ’ฯลฯ ที่เป็นการโยนความผิดให้อีกฝ่าย ก็อย่าได้พูดมันออกไปจะดีกว่าแค่อธิบายว่าเธอรู้สึกยังไงหรือสิ่งไหนที่มันทำให้เธอรู้สึกไม่ดี เพื่อให้อีกฝ่ายเขาเข้าใจความคิดและความรู้สึกของเธอมากขึ้นไงล่ะ


⑥ หลังจากทั้งคู่ใจเย็นลงแล้วก็ควรช่วยกันแก้ปัญหา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/47/03/77/470377f0a6cf762c6f384c7214194c51.jpg

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าถ้าตอนที่กำลังทะเลาะกันอยู่ แล้วเธอรู้สึกว่าต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์ฟาดฟันกันมากกว่าเหตุผล ก็จงหลบมุมมาสงบสติอารมณ์ให้ใจเย็นลงกว่าเดิมก่อนแล้วหากทั้งคู่ใจเย็นและเริ่มมีสติมากขึ้นแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาหันหน้าพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นบ้างแล้วล่ะว่า สาเหตุที่ทำให้เธอสองคนต้องมานั่งทะเลาะกันมันเกิดจากอะไร? หรือมีเรื่องไหนที่ทำให้แต่ละฝ่ายรู้สึกไม่สบายใจบ้าง?อย่างเช่นถ้าสาวซิสและคนรักทะเลาะกันเรื่องไม่มีใครล้างจาน ก็ต้องพูดคุยกันว่าปัญหามันเกิดขึ้นจากจานที่สกปรก หรือจริงๆ แล้วมันเกิดจากการที่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ช่วยแบ่งเบาภาระงานบ้านกันแน่?!พอเธอสามารถหาต้นตอของปัญหาได้แล้ว สเต็ปต่อไปก็คือการช่วยกันแก้ปัญหานั้นๆ ไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก


⑦ อ้อมกอดที่อบอุ่นช่วยกระชับความสัมพันธ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/7c/2b/cb7c2b438e194f38f63e1f558ca54a93.jpg

หลังจากที่เคลียร์ปัญหาคาใจที่มันเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอและคนรักต้องผิดใจกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ได้เวลามากระชับความสัมพันธ์ให้กลับมารักกันแนบแน่นอีกครั้งบ้างแล้วละซึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเติมความอบอุ่นให้สาวๆ และคนรักก็คือการใช้‘ อ้อมกอด ’เพื่อแสดงออกให้อีกฝ่ายได้รับรู้ว่าเธอรักและแคร์เขามากแค่ไหน ก็อ้อมกอดอันแสนอบอุ่นจากคนรักมันจะช่วยลดระดับความโกรธให้เบาบางลงได้ที่สำคัญเวลาที่เธอทั้งสองคนได้สัมผัสกันก็เหมือนเป็นการย้ำเตือนให้รู้ตัวว่าคนข้างๆ มีความสำคัญกับเธอมากแค่ไหนด้วยนั่นเอง ถ้าขอโทษขอโพยกันเสร็จแล้วก็อย่าลืมกอดคนรักแน่นๆ ด้วยนะ


。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆

สาวๆ คะ ขอให้เธอรู้ไว้เลยนะว่าการที่จะสานสัมพันธ์ให้กลับมาสวีทหวานกันได้อีกครั้ง หลังจากที่ผ่านสมรภูมิรบกับคนรัก มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการเยียวยาความรู้สึกของทั้งสองฝ่าย เพราะฉะนั้นเธอและเขาเลยต้องใช้ความใจเย็นและความอดทนให้มากๆ รวมทั้งต้องพูดคุยสื่อสารความรู้สึกของตัวเองออกไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้ เพื่อทำให้เธอทั้งคู่เข้าใจมุมมองของแต่ละคนมากขึ้นกว่าเดิมไงล่ะหากเธอและเขาสามารถเข้าใจและกลับมาคืนดีกันได้ การทะเลาะกันบ้าง ( นานๆ ครั้ง ) ก็อาจไม่ได้ส่งผลเสียอย่างเดียวเสมอไป แต่มันอาจเป็นตัวช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ให้เธอสองคนเป็นคู่รักที่แข็งแกร่งขึ้นก็ได้นะ