สวัสดีค่า ทุกคนนน

วันนี้มาเปิดประเด็นรักทางไกลกันอีกหนึ่งบทความ ไหน ๆ สำหรับซิสที่อยู่ในสถานะรักทางไกลแสดงตัวกันหน่อยค่าาา

สำหรับคู่รักทางไกลเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาบ้างมั้ยเอ่ย?

แบบว่าตัวอยู่ห่างไกล เวลาไม่ตรงกัน ไม่ค่อยได้เจอหน้าพูดคุยกันเลย ก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ที่เคยหวานกลับจืดจางไปบ้าง


คาดว่าเพื่อน ๆ อาจจะเคยเจอสถานการณ์นี้มาบ้าง  เราเลยมาพร้อมกับ

" กิจกรรมเติมความหวานสำหรับคู่รักทางไกล " ที่คู่รักทางไกลสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ให้รู้สึกใกล้กันมากยิ่งขึ้น

ขอบอกเลยว่า

สอบถามจากผู้มีประสบการณ์จริงมาแล้ว ว่าทำแล้วเวิร์กแถมยังเข้าใจกันมากขึ้นด้วย ส่วนจะเป็นยังไงลองตามไปดูกันเลยดีกว่า


❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤

วิดีโอคอลให้เห็นหน้ากันบ่อยๆ

สำหรับโมเมนต์วิดีโอคอล น่าจะเป็นกิจกรรมทั่วไปที่เหล่าคู่รักมักจะใช้สานสัมพันธ์กันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่สำหรับคู่รักทางไกลวิดีโอคอลอาจจะเป็นเรื่องที่พิเศษขึ้นมาหน่อย

ด้วยความที่ตัวอยู่ห่างไกล ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันบ่อย ๆ จะคุยผ่านแชท ตัวอักษรบางทีมันไม่มี Feeling ก็อาจจะทำให้ตีความต่างกันไปได้บ้าง วิดีโอคอลก็เลยเป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันสำหรับกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักทางไกล

เพราะได้พูดคุย แสดงความรู้สึกกันแบบ face to face แบบนี้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/1a/13/121a13b4d5d64579b2c601d5b982a9a2.jpg

แชร์เพลงแทนความคิดถึง

จากที่ได้ไป survey สอบถามกิจกรรมสานสัมพันธ์จากผู้มีประสบการณ์จริงมาแล้ว มีคู่รักทางไกลอยู่หลายคู่เหมือนกันนะคะ ที่มักจะแชร์เพลงให้กันฟังบ่อย ๆ

อาจจะเพราะว่าเสียงเพลงสามารถเป็นตัวแทนบ่งบอกความรู้สึกของเราได้ด้วย บางเพลงที่เราฟังแล้วก็ทำให้นึกถึงเขาขึ้นมาหรือบางคนไม่รู้จะบอกความรู้สึกของตัวเองต่อคนรักยังไงตรง ๆ อะ ส่งเพลงไปให้แทนแล้วกัน

พอรู้แบบนี้แล้วการฟังเพลงด้วยกันของคู่รัก ก็ดูเป็นกิจกรรมธรรมดาแต่น่ารักและแสนพิเศษขึ้นมาทันทีเลยนะคะเนี่ย สำหรับคู่รักที่แสดงออกไม่ค่อยเก่ง การแชร์เพลงแทนความรู้สึกให้กันก็อาจจะทำให้เข้าใจกันและกันมากขึ้นอีกนิดก็ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/dd/f8/c3ddf8ec066a5dfd0a83e339da044abf.jpg

อัปเดตเรื่องราวให้กันฟัง

สำหรับคู่รักทางไกลที่ตัออยู่ไกลกัน การใช้ชีวิตในแต่ละวันก็คงจะแตกต่างกันไป บางทีอาจจะไม่ค่อยมีเวลาได้พูดคุยหรือติดต่อกันบ้าง อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ห่างเหินไปบ้างก็ได้

การอัปเดตเรื่องราวชีวิตประจำวันเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบว่าวันนี้ไปเที่ยวไหนมา วันนี้กินอะไรบ้าง เห็นบางอย่างแล้วนึกถึงเขา ลองถ่ายส่งไปอัปเดตให้เขาได้รับรู้ ก็อาจจะทำให้คู่รักทางไกลรู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้กันมากขึ้นค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cb/95/83/cb9583a530677610164bfe19395f06dd.jpg

หาเวลาว่างทำอะไรพร้อมกัน

อัปเดตเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันก็อาจจะทำให้รู้จักและเข้าใจความรู้สึกของกันและกันขึ้นมาพอสมควร แต่ถ้าเกิดคู่รักอยากจะเพิ่มความพิเศษอีกนิด ลองหาเวลาว่างที่ตรงกัน แล้วทำกิจกรรมที่ชอบไปพร้อม ๆ กัน

อย่างเช่น การดูหนังพร้อมกัน กินข้าวพร้อมกัน อ่านหนังสือพร้อมกัน วันสำคัญก็ลองทำเมนูเดียวกันมานั่งฉลองหรือกินพร้อมกัน ก็ดูเป็นกิจกรรมน่ารัก ๆ ที่ทำให้คู่รักทางไกลได้ใกล้ชิดเหมือนอยู่ในสถานที่เดียวกันเลยนะคะเนี่ย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/6c/90/d96c90baa436462fd83c0e5947bf36d7.jpg

เซอร์ไพรส์ให้เขาประทับใจ

หรือใครอยากเพิ่มความพิเศษยิ่งกว่านั้น ลองส่งของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปให้เขา อย่างการส่งจดหมายที่เขียนเรื่องราวแทนความในใจไปให้ ก็เป็นอีกหนึ่งของขวัญคลาสสิกที่ยังคงทำให้คนรับรู้สึกประทับได้เสมอ

หรือจะลองเซอร์ไพรส์ส่งของทำมือ ของที่ทำให้นึกถึง หรือของที่เขาอยากได้ไปให้ ของขวัญแทนใจน่ารัก ๆ ก็อาจจะทำให้คู่รักของซิสได้รับรู้ถึงความคิดถึง ความห่วงใย ความใส่ใจที่ซิสมีให้ต่อเขาได้ด้วยค่า

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/30PiWIkk8tNv30A6D6/giphy.gif

บอกรักกันหน่อย เติมควานหวาน

อีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากแนะนำสำหรับคู่รักทางไกล นั่นก็คือ Event บอกรักกันบ่อย ๆ ค่า หลังจากที่เราได้ไปสอบถามคนใกล้ตัวที่มีประสบการณ์รักทางไกลมาแล้วเนี่ย ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นบ่อยมาก ๆ คือความไม่เข้าใจกัน เพราะความอยู่ห่างไกล อาจจะไม่ได้แสดงความรักผ่านการกระทำได้มากเท่าไร

มันอาจจะทำให้คิดไปเอง คิดไปไกลเก่งขึ้นมาหน่อย ถ้าแสดงออกทางการกระทำไม่ได้ ก็พูดออกมาเลยค่า บอกรักกันบ่อย ๆ ให้เขาได้รู้ว่าเรายังรัก ยังห่วงใยอยู่นะ จะได้เข้าใจและรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นนะคะซิส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/51/58/0e/51580e0ba38c20fad5b1d54c9c271695.gif

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤

และนี่ก็คือ

กิจกรรมสานสัมพันธ์ความรักทางไกลให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

ที่เราเอามาแชร์เพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า หวังว่าคงพอจะช่วยสานสัมพันธ์ของซิสและคนรักให้ใกล้ชิดและเข้าใจกันและได้มากขึ้นอีกนิดนะคะ

เราเชื่อว่าถ้าหากว่าคู่รักเชื่อมั่นและเข้าใจในกันและกันมากพอ ต่อให้ห่างกัน 6,000 ไมล์ก็เหมือนอยู่ใกล้แค่ปากซอยพูดเลย

ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้ซิสกับคนรักของซิสประคับประคองความรักทางไกล และมีความสุขกับความรักครั้งนี้ไปนาน ๆ เลยนะคะ