สวัสดีเพื่อนๆ ชาว SistaCafe ทุกคนนะคะ ในสถานการณ์ที่เราจะต้องใช้ชีวิตอยู่คู่กับหน้ากากอนามัยไปยาวๆ แบบนี้ สาวๆ หลายคนคงจะประสบปัญหา ‘ สิวบุก ’ เช่นเดียวกับเรากันอยู่แน่ๆ

ซึ่งต้องบอกว่า สำหรับบุคคลที่มักจะมีปัญหาเอะอะอะไรนิดๆ หน่อยๆ สิวก็ขึ้นง่ายแบบเรา มันคือฝันร้ายอย่างแรงเลยค่ะ! เพราะปกติสิวก็คือขึ้นเป็นประจำอยู่แล้ว ( โดยเฉพาะยิ่งใกล้ช่วงวันนั้นของเดือน สิวอักเสบจะมักมาเยือนแทบทุกครั้ง ) ยิ่งตอนนี้ เราจะต้องพึ่งพาปัจจัยอย่าง ‘ หน้ากากอนามัย ’ เป็นประจำทุกวันด้วย พอมันสะสมๆ เข้า ไม่แปลกเลยถ้าน้องสิวไม่แวะมาทักทายเราเข้าสักวัน

ซึ่งเรามองว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการจัดการกับปัญหาสิวบุกของเรา ก็คือ ‘ การล้างหน้าให้สะอาด ’ ที่เป็นอะไรที่เบสิกมากๆ เลยนะคะ สำหรับการเริ่มต้นดูแลผิวหน้า คือต่อให้เราจะสวม หรือไม่สวมหน้ากากอนามัย แต่สิ่งที่เราจะต้องทำเป็นประจำในทุกๆ วันก็คือการล้างหน้าอยู่ดี

สำหรับคนผิวหน้าแพ้ง่าย & สิวมาทักทายบ่อยอย่างเรา เราจะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมที่จะก่อให้เกิดอาการแพ้ และที่สำคัญ คือจะต้องช่วยรักษาสิวไปในตัวด้วย

รูปภาพ:

สายลองนู้น ลองนี่ไปเรื่อยอย่างเรา เลยไปเจอเข้ากับ PEURRi ( เพียวรี ) ซึ่งหลังจากได้ลอง ก็พบว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นโอเคมาก โดยเจ้าเพียวรีขวดนี้ มันเป็นเจลล้างหน้าค่ะทุกคน เป็นเจลใสๆ อย่างที่เห็นกันนี่เลย

รูปภาพ:

สำหรับคุณสมบัติของเพียวรี คือมันเป็นเจลล้างหน้าที่ถูกออกแบบสำหรับคนผิวเป็นสิว แพ้ง่ายโดยเฉพาะเลยค่ะ ที่สำคัญคือผ่านการทดสอบทางการแพทย์มาแล้ว ผิวแพ้ง่ายใช้แล้วสบายใจแน่นอน! แถมยังใส่ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวอย่าง Salicylic Acid, Acne Buster สารสกัดจากธรรมชาติ 8 ชนิด ที่มีคุณสมบัติในการช่วยฆ่าเชื้อสิว ทำให้หัวสิวแห้งไวขึ้น

ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว โดยที่ไม่ทำให้หน้ามันขึ้นแต่อย่างใด แถมยังไม่มีน้ำหอม สี พาราเบน แอลกอฮอล์ รวมไปถึงสบู่ด้วยน้า

โดยปริมาณที่ทางเพียวรีแนะนำ คือให้เทเจลออกมาปริมาณเท่า 1 เหรียญสิบ ( ตรงนี้กะเอาได้เลยค่ะ ไม่ต้องถึงขนาดเอาเหรียญมาวางเทียบนะคะ )  สำหรับวิธีล้างที่ได้ผลดีที่สุด เพียวรีเค้าแนะนำให้นวดเป็นวงกลมตามแนวรูขุมขน วนๆ ประมาณ 1 นาที เพื่อให้ตัวยาออกฤทธิ์ เสร็จแล้วก็ล้างออก แล้วบำรุงตามปกติได้เลย

ซึ่งเจ้าเพียวรีตัวนี้ ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ นอกจากจะช่วยเรื่องสิวแล้ว ยังจะช่วยทำให้รอยสิวดูจางลงได้ด้วย ยิ่งถ้าได้ใช้ควบคู่กันกับยารักษารอยแผลเป็น จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ!

ที่สำคัญอย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ว่า เจลล้างหน้าตัวนี้ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่มแต่อย่างใด จากการใช้ของเรามาสักพัก ก็สัมผัสได้จริงๆ ว่าไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม แถมยังช่วยทำให้หัวสิวหลุดออกเร็วขึ้น และง่ายขึ้น แบบชนิดที่ว่าหลุดออกตอนไหนไม่ทันรู้ตัวเลยค่ะ แหะๆ

รูปภาพ:

และนี่ก็เป็นภาพหลังจากที่เราได้ใช้เจลล้างหน้าเพียวรีตัวนี้มาสักพัก เห็นหัวสิวนั่นไหมคะ จะบอกว่าหลังจากใช้เจลล้างหน้าไปไม่ถึง 3 วัน หัวสิวก็หลุดหายไปแล้ว ( ตรงนี้ต้องขออภัยด้วยจริงๆ ที่ไม่ได้ถ่ายหัวสิวเก็บไว้ มันหลุดออกไปตอนไหนไม่รู้จริงๆ ค่ะ )

เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น นอกจากการล้างหน้าจะเป็นขั้นตอนที่สำคัญแล้ว อย่าลืมใช้ยาแต้มสิว หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ ( ถ้ารู้ตัวว่ามือไม่สะอาด ) ช่วงไหนที่เป็นสิว ให้อดใจไว้ อย่าไปแกะ หรือบีบที่หัวสิวเด็ดขาดนะคะ เพื่อใบหน้าของเรา ต้องอดทนค่า!

และสำหรับใครที่สนใจอยากลองเจลล้างหน้าเพียวรีแบบเรา บอกเลยว่าหาซื้อได้ง่ายๆ เลยค่ะ ถ้าใครไม่อยากออกนอกบ้าน ที่วัตสันออนไลน์เค้าก็มีเจลล้างหน้าตัวนี้ขายเหมือนกันนะคะ เราเองก็สั่งมาจากช่องทางนี้เหมือนกัน เพราะสะดวก รอรับของที่บ้านไม่นานก็ได้แล้วค่ะ

เอาไว้ครั้งหน้าเราจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เราใช้ควบคู่กับเจลตัวนี้ให้ได้อ่านกันอีกนะคะ ตอนนี้ต้องขอตัวไปเรียบเรียงก่อน ยังไงฝากติดตามกันด้วยนะคะ