ต้องเกริ่นก่อนว่าช่วงโควิดใส่แมสก์ เห่อเลยนะจ๊ะสิว อุดตัน สิวผด ขึ้นพรึ่บ!

ตอนแรกเค้าก็คิดว่าเป็นที่แพ้ตัวไหนรึเปล่า เราเลยหยุดใช้ทุกตัว ทุกตัวจริงๆ เพราะตอนแพ้มันเห่อเม็ดผุดรอบคางเลย ( ก่อนนี้เป็นสิวฮอร์โมนเค้าจะเป็นช่วงคางนิดหน่อย หนักไปตรงแก้มมากกว่า )

จิตตก!

พอไปหาหมอจริงจังเฉลยว่าแพ้แมสก์... ใช่ค่ะ หน้ากากอนามัยนี่แหละ เค้าใช้แบบผ้าๆ มันเลยเสียดสีง่าย ร้อนและอบด้วย พอรู้ก็เครียดมาก หมอแนะนำให้ลองเปลี่ยนเป็นแบบกึ่งๆ ผ้ากึ่งๆ โฟม เรียกไม่ถูก 55555 จนไปเจอแบรนด์นึงเป็นของญี่ปุ่น ลองซื้อมาใช้ พอใช้แล้วสิวลดลง บวกกับดูแลต่อเนื่องด้วย

โอเค… พอหมดกับปัญหาหน้ากาก ก็ต้องมาฟื้นฟูหน้าใหม่ เราก็ใช้ยาหมอควบคู่ไปกับน้องคนใหม่เลย เพราะตอนแรกที่รักษาต้องหยุดแทบทั้งหมด จนได้ฤกษ์บำรุงแล้วจ้า~

ทำให้ตอนนี้การใช้สกินแคร์ของเราหลังล้างหน้าเสร็จจะเป็นตามนี้

เช็ดด้วยโทนเนอร์Nitipon Moisturizing Cleanser ( ตัวสีม่วง )

รูปภาพ:

หมอบอกว่าใช้สีม่วงได้ทั้งเช็ดหน้าและเป็นโทนเนอร์เลย น้องจะหอมๆ แต่ไม่ใช่น้ำหอม เช็ดแล้วสดชื่น อโรม่าดีค่ะ แต่ก็แอบหน้าแห้งหน่อยๆ ถ้าใช้บ่อยๆ เข้า

ต้องออกตัวเลยว่า ไม่มีสปอนเซอร์ เจ็บจริง ซื้อคอร์สรายปีจริง! ตอนนี้เราใช้ยาหมอของนิติพลค่ะ สีชมพูววววว แต่พอหมดคอร์สถ้ายังเป็นๆ หายๆ อยู่ จะไปแพทย์ผิวหนังอโศกแล้ว ( หมายถึงเรื่องสิวนะ ) ใครเคยไป ฝากแนะนำด้วย พร้อมเจ็บแต่จบค่ะ!

ใช้น้ำตบ LANCOME Clarifique Dual Essence

กรี๊ดดดด ใช่ค่ะตัวใหม่ล่าสุด ที่แอบโปรยๆ ในบทความก่อนว่าจะมาพูดคุยแบบจัดเต็ม ตัวเขาคืออออ น้ำตบหรือเอสเซนส์ตัวใหม่ล่าสุดของลังโคม! โดยป้ายยากระตุ้นส่วนนึงมาจากโพสต์ในรีวิวเครื่องสำอางแพง 555555 อยู่ใน Clarifique Line จะเน้นเรื่องเน้นผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูกระจ่างใส เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสของน้อง :

จะเป็นBi-phase ใสๆ มีส่วนน้ำ 97% + ออยล์ 3%แต่ตอนใช้ไม่หนักหน้านะคะ ไม่เหนอะ เบาสบายหน้ามาก ตามสไตล์สกินแคร์ลังโคม ตบเบาๆ ก่อนทุกสิ่งอย่าง ซึมไวดีงามตามท้องเรื่อง อย่างที่บอกน้องเขาช่วยเน้นเรื่องความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น หน้าแน่นและฟู แต่งหน้าติด ( ไอเลิฟ ) หลังจากใช้มาทุกวัน ตั้งแต่ได้มา รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่เปิดขวด 5555555 รอลุ้นผลลัพธ์

เราค่อนข้างเห็นได้ชัดว่าหน้ากระจ่างใสขึ้น แบบเปล่งปลั่ง เพราะก่อนนี้ออกแดดและหน้าแอบแห้ง อีกอย่างใช้แต่ทาหมอก็จะแห้งหนักมาก พอมีน้องเข้ามา มันเลยรู้สึกได้ชัดมากๆ ปลาบปลื้ม

“ น้องไม่มีน้ำหอม ซิลิโคน สารแต่งสีและน้ำมันแร่ ”


รูปภาพ:

วิธีใช้ได้ 2 แบบ

แบบที่ 1 :

1. เขย่าขวดเอสเซนส์ให้น้ำ 2 ชนิดเข้ากัน

2. หยด 4-5 หยด และลูบใบหน้า คอ ได้ถึงช่วงหน้าอกเลย ( ใช้ทั้งเช้า-เย็น )

แบบที่ 2 :

เป็น Tips จากเว็บไซต์ลังโคม ให้หยดลงน้ำตบลงบนสำลีหรือแผ่นมาส์ก แปะไว้บนผิว 20 นาที ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ( เดี๋ยวคืนนี้ลองวิธีนี้ดีกว่า 5555 )

ใช้เซรั่ม Lancome Advanced Génifique

เซรั่มต่อต้านริ้วรอยตัวโปรดของเรา รีวิวแล้วรีวิวอีก ชอบจริงอ่า กลัวคนไม่ได้อ่านของดีๆ 555555 แบรนด์เคลมว่า 1 หยด มี Microbiome มากถึง 30 ล้าน Microbiome ที่จะช่วยฟื้นฟูผิว ปรับสมดุลผิวให้บาลานซ์แข็งแรงไม่มีซัลเฟต SLS และ SLES, พาราเบน และพาทาเลต ใช้แล้วสบายผิว สบายหน้า ซึมไว ไอเลิฟฟฟ~

รูปภาพ:

ใช้ยาฆ่าเชื้อสิว Acne Clear-L ( ตัวนี้ใช้ก่อนล้างหน้า )และ VC GEL

รูปภาพ:

ตัวยาแต้มสิว จะช่วยให้สิวกดได้ง่ายขึ้น ปกติเวลากดจะเจ็บมากก เพราะหัวสิวไม่ยอมออก หมอเลยแนะนำให้ใช้ตัวนี้ ทา 5-20 นาที ตอนแรกให้เริ่มที่ 5 - 10 - 15 และ 20 นาที หลังจากนั้นก็ทาไว้ 20 นาทีตลอดขั้นตอนนี้สำคัญมาก สำหรับคนเป็นสิวผด สิวอุดตันน้า เช้า- เย็นจ้า

อีกตัวที่เกี่ยวกับสิวโดยตรงคือ VC GELช่วยฆ่าเชื้อสิวของนิติพลเจ้าเดิมจ้า ใช้เช้าเย็น สีนี้จะเหมาะกับคนหน้ามันด้วย เค้าใช้หลังจากพรีเซรั่มลังโคมน้า

ใช้ ALOE GEL เจลว่านหาง ของ Phyto Care

และ ใช้ครีมบำรุง Fresh Rose Deep Hydration Face Cream

รูปภาพ:

จริงๆ เจลว่านหางใช้ของแบรนด์ไหนก็ได้ แต่แบรนด์นี้เค้าใช้มาตั้งแต่เป็นสิวฮอร์โมน ก็ใช้มาเรื่อยๆ ตั้งแต่หลอดละ 2x ตอนนี้ 7x ฮ้องไห้ จะช่วยตอนยังบำรุงอะไรไม่ได้ทำให้หน้าชุ่มชื้น ลดพวกรอยแดง อักเสบจากการกดสิวไรงี้ดีงาม

ตัวครีมบำรุงของ Fresh เราได้มาตอนเป็นของขวัญปีใหม่ มาคู่กับโทนเนอร์เซตคู่ๆ 55555 เลยหยิบมาใช้ แต่ไม่ได้ใช้ทุกรอบนะ ใช้เฉพาะตอนหน้าแห้งจัดๆ และอยากเติมครีมสักหน่อยเน้นใช้ก่อนนอนจริงๆ ถ้าเป็นสิวผด + หน้ามันจะยังไม่เหมาะกับอะไรที่เป็นเนื้อครีมมาก

น้องเขาจะหอมมาก ตามสไตล์เฟรชเลย เค้าเคยใช้ตัว Lotus Youth Preserve Dream Face Cream Super Lotus Night Recovery ชอบมากเลย หอม ตื่นมาหน้าฟูฉ่ำกำลังดี แต่น้องหมดละ ไม่มีเงินทุนไปรับเลี้ยงต่อ รอไปก่อนน้า >_<

ปิดท้ายด้วยครีมกันแดด Physical Sunscreen SPF 50 PA+++

และ Morning expert open eyes ของ This Works

รูปภาพ:

ตอนใช้ยาหมอ เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยครีมกันแดด เพราะหน้าจะบางเป็นพิเศษ เน้นที่ไม่อุดตัน ตอนแรกก็ยังไม่รู้จะใช้อะไร จนกระทั่งน้องที่ดูแลตอนไปคลินิคแนะนำ พอใช้แล้วก็โอเคเลยไม่อุดตัน ไม่มัน ไม่วอกมาก

ส่วนครีมตาเผื่อเขาถาม เค้าติดมาให้ด้วย จริงๆ ครีมตาเค้ายังไม่มีอะไรที่ปลื้มเป็นพิเศษ ตอนนี้เลยหมดแล้วก็ใช้ที่สต็อกไปเรื่อยๆ ล่าสุดวนมาใช้ของ This Works แบรนด์จากใน Sephoraทาแล้วซึมไว น้องมีหัวเหล็กเย็นๆ เอาไว้นวดๆ เวลาขอบตาบวมด้วยเท่าที่ใช้มาขอบตาก็คล้ำน้อยลง พอใจในระดับนึงเลยฮะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

อยากจะฝากว่าใครมีปัญหาผิว ไม่ว่าจะสิว รอยดำหรือต่างๆ หรือผิวไม่แข็งแรงขอให้อดทนและมีวินัยกับตัวเอง ช่วงแรกก็จะท้อๆ หน่อยไม่อยากส่งกระจก แต่พอผ่านไปผิวเราจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ( บีบมือ ) อีกอย่าง เรายังต้องใส่หน้ากากไปเรื่อยๆ ( โควิดนางกลับมาอีกแล้ว!! ) ก็ต้องดูดีให้แอดว๊านซ์ขึ้นหน่อยเนอะ

ผิวหน้าของเราดีขึ้นตามลำดับ แฟนก็บอกว่าดีขึ้นนะ ( นางให้กำลังใจตลอด )

เราก็เลยอยากจะมาเล่าให้ฟัง เผื่อมีคนกำลังแพ้และหาสาเหตุไม่ได้ ก็มาจากแมสก์นี่แหละ

ส่วนที่อยากเทิดทูลในตอนนี้แบบสุดใจก็คือลังโคมทั้ง 2 ตัว

ทั้งน้ำตบและเซรั่ม ถ้าไม่ได้น้องเขา หน้าก็ไม่ฟื้นฟูไวขนาดนี้~

ตอนนี้เค้าก็ยัง WFH อยู่ แต่ก็อีกพักคงต้องกลับไปทำงานปกติ เพราะงานเค้าต้องคุยกันแทบตลอดเวลา 55555 จะ Con Call อย่างเดียวก็ไม่ไหวจริงๆ เอาเป็นว่ายังไงก็จะขยันเอาทั้งสกินแคร์ เอาทั้งประสบการณ์และหมวดอื่นๆ มาเล่าสู่กันฟังอย่างแน่นอน ช่วงนี้ฟิต 555555 เจอกันค่าาา~