การที่หนุ่มๆ จะตกหลุมรักสาวสักคนนึง เขาไม่ได้ดูกันที่หน้าตาอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะคะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/66/5d/b7/665db7b91e01ccfc02a863666b2b95fb.jpg

ฮายค่ะซิส~ วันนี้เราแวะมาชวนเมาท์มอยคลายเหงากันอีกแล้วนะ แล้วทอปปิกที่เราหยิบมาพูดคุยกันก็หนีไม่พ้นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่เป็นอะไรที่ใกล้ตัวมากๆ นั่นเองค่ะ เราเชื่อว่าสาวซิสทุกคนก็คงจะเคยตกหลุมรักใครสักคนมาแล้วแน่ๆ ซึ่งสิ่งแรกที่ทำให้เธอรู้สึกประทับใจหรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็น First Impression ก็คงหนีไม่พ้นรูปร่างหน้าตาหรือบุคลิกของเขาคนนั้นที่ตรงกับสเปกของเธอใช่มั้ยล่ะ???แต่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้เป็นแค่ปัจจัยเดียวที่จะทำให้ตกหลุมรักได้หรอกนะคะ เพราะเธอจะต้องทำความรู้จักและเรียนรู้นิสัยใจคอของเขาคนนั้นด้วยว่าตัวตนจริงๆ ของเขาเข้ากันกับเธอได้มั้ย…

วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวมลิสต์และอาจทำให้เขาตกหลุมรักเข้าอย่างจังแบบถอนตัวไม่ขึ้นบอกเลยว่าถ้าสาวคนไหนมีนิสัยตรงตามนี้ ต่อให้เธอจะไม่ได้สวยเด่นเกินหน้าเกินตาใคร ก็สามารถมัดใจผู้ชายให้หลงรักหัวปักหัวปำได้แน่นอน

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


❶ มีเป้าหมายในชีวิตเป็นของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1b/6a/e5/1b6ae54a1978314dc35506fe38efff9b.jpg

“ แพชชั่น ”ในตัวสาวๆ ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดึงดูดให้หนุ่มๆ อยากเข้าหาได้ดีไม่แพ้รูปร่างหน้าตาภายนอกเลยนะคะแล้วแพชชั่นในที่นี้ก็ไม่ได้หมายถึงการที่ผู้หญิงเราต้องมีแพชชั่นในเรื่องความรัก หรือพยายามทุ่มเทสุดตัวเพื่อคนรักอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะแต่หากเธอมีแพชชั่นกับสิ่งที่ตัวเองทำ หรือมีเป้าหมายในชีวิตเป็นของตัวเอง สิ่งนี้แหละค่ะที่จะช่วยเพิ่มคุณค่าในตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ แล้วยังทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าเป็นเธอเป็นคนที่มีเสน่ห์เอามากๆ ด้วยนะเพราะแพชชั่นที่เธอมีมันจะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ชายอยากเข้าหา และอยากใช้เวลาเพื่อทำความรู้จักตัวตนจริงๆ ของเธอมากขึ้นด้วยนั่นเอง


❷ อารมณ์ดี อยู่ด้วยแล้วมีความสุข

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/66/fa/3a/66fa3a9e70f0f40a14d8a94749f9afc3.jpg

จริงๆ แล้วสาวซิสไม่จำเป็นจะต้องคีพลุคให้สวยเป๊ะตลอดเวลา เพื่อทำให้หนุ่มๆ เขารู้สึกประทับใจก็ได้นะคะแค่เธอเป็นตัวของตัวเองและแสดงความเป็นคนอารมณ์ดีของตัวเองออกมา สิ่งนี้ก็เป็นเสน่ห์ที่ช่วยดึงดูดให้ผู้ชาย รวมถึงคนอื่นๆ รอบตัวให้อยากอยู่ใกล้ๆ เพื่อรับพลังบวกและความสุขที่แผ่ออกมาจากตัวเธอได้แล้วละก็ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเธอเอาแต่ทำหน้าบูดบึ้งหรือชอบใช้สายตามองจิกคนอื่นอยู่บ่อยๆ พฤติกรรมเหล่านี้ก็จะเป็นตัวการที่ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าเข้าใกล้ ไม่กล้าเดินหน้าเข้ามาขอทำความรู้จักก่อน เพราะคิดว่าเธอเป็นคนน่ากลัวและเข้าถึงยากแต่หากเธอยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา… รอยยิ้มพิมพ์ใจนี่แหละค่ะที่จะเป็นใบเบิกทางให้คนรอบตัวอยากเข้าหา แถมยังทำให้เธอกลายเป็นสาวฮอตขึ้นทันที


❸ เก่งและดูแลตัวเองได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8a/38/49/8a3849404a79db8a57600153f6e2b728.jpg

ผู้ชายหลายคนอาจชอบสาวแบ๊ว น่ารัก และน่าทะนุถนอม แต่เชื่อเราสิคะว่ามีผู้ชายจำนวนไม่น้อยเลยนะที่มักจะตกหลุมรักผู้หญิงเก่งและฉลาดทันคน ก็ไม่เคยได้ยินประโยคที่ว่า“ Smart is the new sexy. ”หรอคะ???ความเก่งของผู้หญิงเราก็เป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ดึงดูดใจผู้ชายให้อยากเข้าหาได้เหมือนกันซึ่งคำว่าเก่งไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะต้องสอบได้ที่หนึ่งหรือต้องมีถ้วยรางวัลมาการันตีความสามารถหรอกนะ แต่เธออาจเป็นคนที่เก่งเรื่องการใช้ชีวิตก็ได้เช่น สามารถดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี รู้ว่าตัวเองอยากทำสิ่งไหน รู้ว่าเป้าหมายในชีวิตคืออะไร หรือกล้าที่จะพูดความรู้สึก / ความคิดเห็นของตัวเองออกมาตรงๆ พอเธอมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเอง ก็จะส่งผลทำให้หนุ่มๆ เขารู้สึกชื่นชมและปลื้มเธอหนักมากไงล่ะ


❹ อ่อนโยนและใส่ใจคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8a/30/8b/8a308b7db1fd8f1ca49be987f817573d.jpg

ถ้าจะให้พูดกันตรงๆ คนเราทุกคนก็คงอยากคบหากับคนที่เห็นอกเห็นใจคนอื่น มากกว่าคนที่เห็นแก่ตัวและคิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเองเป็นอันดับหนึ่งใช่มั้ยล่ะแบบนี้นิสัยของสาวๆ ที่ทำให้ผู้ชายตกหลุมรักมานักต่อนักก็คือความอ่อนโยนและคอยใส่ใจคนอื่นๆ รอบตัวอยู่เสมออย่างช่วงเวลาไหนที่เธอเห็นคนรอบตัวมีปัญหา แล้วไม่ลังเลที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ หากหนุ่มๆ ได้เห็นมุมอ่อนโยนเหล่านั้นของเธอ ก็ต้องเกิดอาการหัวใจสั่นไหวและใจละลายกันทั้งนั้นงานนี้ถ้าสาวซิสแอบปิ๊งหนุ่มคนไหนอยู่แล้วอยากจะมัดใจเขาให้อยู่หมัด ก็อย่าลืมโชว์ด้านที่อ่อนโยนของตัวเองออกมาให้เข้าเห็นบ้าง หรือเสนอตัวช่วยเหลือเวลาที่เขาตกที่นั่งลำบากดูสิคะ( ปล. ช่วยเรื่องที่ช่วยได้ก็พอ อย่าทำอะไรเกินตัวจะดีกว่านะ! )


❺ เคารพและเห็นคุณค่าตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/36/87/bb368797cdcf49785b80a9a50b70bfd7.jpg

ก่อนที่สาวๆ จะเรียกร้องอยากให้ใครต่อใครมารัก สิ่งแรกที่เธอต้องทำให้ได้ก่อนก็คือ“ การรักตัวเอง ”ให้เป็นนั่นเองค่ะ ลองคิดดูสิว่าถ้าขนาดตัวเธอเองยังมองไม่เห็นข้อดี ความสามารถ หรือจุดเด่นในตัวเองที่มีอยู่ มันก็จะหล่อหลอมทำให้เป็นคนที่ขาดความมั่นใจ จนถึงขั้นไม่เคารพตัวเองและคิดว่าตัวเองไม่มีค่าเลยก็ได้นะแต่ในทางกลับกันหากสาวซิสมีความมั่นใจในตัวเอง คิดอยู่เสมอว่าตัวฉันคนนี้ก็มีดีและมีคุณค่ามากพอ รวมทั้งเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองคิดและภูมิใจกับสิ่งที่ตัวเองทำความมั่นใจที่มีอยู่ในตัวมันก็จะฉายแววออกมา กลายเป็นเสน่ห์ดึงดูให้หนุ่มๆ สนใจ อยากเข้าหา และมองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีคุณค่า ไม่ใช่แค่ของตายที่จะจีบเล่นๆ แล้วทิ้งกันไปได้ง่ายๆ ด้วยนะเออ


❻ ให้ความสำคัญกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9b/ed/14/9bed140b4ed3b032fffd77d1fad394c1.jpg

ไม่ได้มีแค่ผู้หญิงเท่านั้นหรอกค่ะที่จะรู้สึกดีใจและปลื้มสุดๆ เวลาที่ผู้ชายสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างแล้วเอ่ยชม ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ตัดผมทรงใหม่ ลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว หรือแม้แต่กลิ่นน้ำหอมกลิ่นใหม่เพราะผู้ชายเขาก็หวั่นไหวให้กับผู้หญิงช่างสังเกตที่ให้ความสำคัญกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับตัวเขาด้วยเหมือนกันซึ่งสาเหตุก็ไม่ได้เป็นเพราะหนุ่มๆ ชอบฟังคำชมหรือบ้ายอเท่านั้นนะแต่การสังเกตเห็นเรื่องเล็กน้อยที่คนอื่นอาจมองข้ามไป มันแสดงให้เห็นว่าเธอสนใจและใส่ใจในตัวเขาต่างหากล่ะ เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่อยากจะอ่อยหนุ่มที่ตัวเองแอบปิ๊งแบบเนียนๆ ก็อาจลองใช้วิธีพูดชื่นชมเกี่ยวกับเขาบ้างเช่น“ ผมทรงใหม่เข้ากับเธอดี ”/“ วันนี้แต่งตัวหล่อเชียวนะ ”/“ วันนี้ทำได้ดีมากๆ เลย ”ฯลฯ เชื่อสิว่าคำชมแค่นี้มันทำให้ผู้ชายรู้สึกดีใจจนแทบจะตัวลอยได้เลยนะ


❼ แสดงออกและใช้คำพูดที่จริงใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e4/33/dc/e433dcfea59f4d062bf63e270e9df979.jpg

ถ้าให้เลือกระหว่างคนที่ต่อหน้าทำเป็นพูดจาดี แต่ลับหลังกลับคอยจ้องจะแทงกัน กับคนที่จริงใจทั้งต่อหน้าและลับหลัง… ร้อยทั้งล้านก็ต้องเลือกคบคนอย่างหลังแน่นอน เพราะคนที่หาความจริงใจไม่ได้ ติดนิสัยชอบโกหกหลอกลวงตลอดเวลา ก็จะทำให้เธอรู้สึกไม่ไว้ใจ ไม่เชื่อใจ และไม่สบายใจเวลาที่ต้องอยู่ใกล้ๆ กับพวกเขาเหล่านั้น ซึ่งนิสัยที่จริงใจทั้งการแสดงออกและคำพูดของสาวๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้ผู้ชายตกหลุมรักได้เหมือนกันนะเพราะหนุ่มๆ เขาไม่ได้คาดหวังว่าเธอจะต้องเป็นคนที่เพอร์เฟกต์แบบไร้ที่ติ หรือคอยเออออไปกับเขา#อะไรก็ได้ในทุกช่วงเวลาเพราะแค่อยากเอาใจหรอกนะคะแต่เขาต้องการผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเอง กล้าพูดในสิ่งที่ตัวเองคิด และทำสิ่งที่ตัวเองชอบหรืออยากทำ เพราะการที่คนสองคนจะคบกันได้นาน ก็ต้องมีความจริงใจและรู้นิสัยใจคอที่แท้จริงของกันและกันด้วย


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว พอเธอได้ลองนำมันมาเช็กกับตัวเองแล้วสรุปว่าเธอมีนิสัยตรงตามที่เราบอกไปกี่ข้อเอ่ย…เราขอย้ำแรงๆ ตรงนี้เลยนะว่าสิ่งที่จะทำให้ผู้ชายตกหลุมรักผู้หญิงสักคนนึงได้ มันมีอะไรที่มากกว่าแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามหรือดึงดูดสายตา เพราะผู้หญิงบางคนต่อให้จะไม่ได้สวยโดดเด่นกว่าคนอื่น แต่ถ้าเธออารมณ์ดี มีความมั่นใจ และรู้จักใส่ใจดูแลคนรอบข้างอยู่เสมอนิสัยเหล่านี้มันก็จะช่วยดึงดูดให้คนอื่นๆ อยากเข้าหา อยากลองทำความรู้จักมากขึ้น และอาจทำให้เธอได้เจอกับหนุ่มคนที่ใช่ในสักวันแน่นอน ><