การหาแฟนไม่ใช่เรื่องยาก… แต่มันยากตรงที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวยังไงต่างหากล่ะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c1/ce/94/c1ce94044af9c05d0ce6fde080370278.jpg

ฮายค่ะซิส วันนี้เราขอหยิบท็อปปิกเรื่องรักๆ เลิฟๆ มาเมาท์มอยกับทุกคนกันนะคะ เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะเคยมีแฟนกันมาแล้ว หรือกำลังอยู่ในสถานะคบหาอยู่กับใครแล้วแน่ๆ ซึ่งการที่คนสองคนจะตกลงปลงใจคบกันก็ต้องคาดหวังอยากให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ยืนยาวกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ???แต่ในบางครั้งแค่ความรักอย่างเดียวมันอาจยังไม่พอที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์ราบรื่น หรือรักกันชื่นมื่นแบบไร้ปัญหาหรอกนะคะเพราะมันอาจมีอุปสรรคเข้ามาเป็นบททดสอบความรักของคนทั้งคู่ หรือคู่ไหนที่คบกันมาเป็นเวลานานแล้ว ก็อานจมีบางช่วงเวลาที่รู้สึกเบื่อหน่ายกันไปบ้างก็ได้

เราเลยไม่พลาดที่จะหยิบ7 เคล็ดลับกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักมาแชร์ให้สาวๆ ได้อ่านและลองนำไปปรับใช้กับความสัมพันธ์ของตัวเองดูรับรองได้เลยนะว่าเคล็ดลับเหล่านี้มันจะช่วยให้สาวซิสและคนรักรู้สึกกันกันมากขึ้น อยู่ด้วยกันได้แบบไม่มีเบื่อ และช่วยให้ความรักราบรื่นยืนยาวด้วยละ

。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆


❶ เวลามีปัญหาต้องช่วยกันแก้ อย่าหนีปัญหาเด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/4c/88/8a/4c888ae3c6e80275d5dfd51babcd167b.jpg

ความรักดูเหมือนจะราบรื่นดีมาตลอด แถมยังไม่เคยทะเลาะหรือผิดใจกับคนรักเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะไปไหน / ทำอะไรก็ความเห็นตรงกันตลอด แต่จู่ๆ กลับโดนบอกเลิกแบบไม่ทันตั้งตัวซะงั้น!!! ซึ่งการที่คู่รักไม่เคยทะเลาะกันเลยสักครั้ง ก็ถือเป็นหนึ่งในสัญญาณเตือนของการเลิกราได้นะ นั่นก็เพราะว่าปกติแล้วการที่คนสองคนต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันและใช้เวลาด้วยกันแทบจะตลอดเวลา มันก็ต้องมีบ้างที่จะมีเรื่องจุกจิกให้รำคาญใจ หรือมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในบางเรื่องแล้วการที่เธอและคนรักไม่เคยทะเลาะกันเลยอาจเป็นเพราะทั้งสองฝ่ายพยายามหนีปัญหา จนทำให้เรื่องราวมันบานปลายจนถึงจุดๆ นึงที่ไม่สามารถต่อกันติดได้อีกครั้งดังนั้น หากสาวซิสอยากประคองความรักครั้งนี้ให้ไปต่อได้ยาวๆ เวลามีปัญหาก็ต้องหันหน้าเพื่อพูดคุยและหาทางแก้ไขร่วมกันกับคนรัก มันถึงจะช่วยเสริมความสัมพันธ์ให้แข็งแรงขึ้น


❷ บอกกล่าวความรู้สึกของตัวเองให้อีกฝ่ายรับรู้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f7/11/4e/f7114e7063d25565968a04faa9801a17.jpg

เอาจริงๆ คู่รักหลายคู่ที่มักจะทะเลาะกันบ่อยๆ ประเภท 3 วันดี 4 วันตีกันบ้านแตก บางครั้งต้นเหตุของปัญหามันไม่ใช่เรื่องราวใหญ่โตอะไรเลยนะแต่เป็นเพราะฝ่ายหนึ่งชอบปิดปากเงียบไม่ยอมพูดความรู้สึกหรือความต้องการของตัวเองออกไปตรงๆ แล้วรอให้อีกฝ่ายเดาใจอยู่เรื่อยไป พอเขาเดาไม่ถูกว่าเธอต้องการอะไรกันแน่?! ก็กลายเป็นงอนตุ๊บป่องแล้วจบด้วยการทะเลาะกันตลอดเวลาเราเลยอยากแนะนำว่าเวลามีอะไรในใจก็ควรบอกกล่าวความรู้สึกของตัวเองให้อีกฝ่ายรับรู้ไปเลย เพราะคนรักคงไม่สามารถนั่งทางในแล้วเดาใจเธอได้ทุกเรื่องหรอกนะแทนที่จะเสียเวลาไปกับการงอนกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง สู้พูดสิ่งที่เธอต้องการออกไปตรงๆ แล้วเอาเวลามาสร้างความสุขร่วมกันแทนจะดีกว่าค่ะ


❸ ไม่ต้องตัวติดกันตลอดเวลา มีระยะห่างระหว่างกันบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/61/1c/b6/611cb6efb9825def56b9d9339842ca16.jpg

หลายคนอาจคิดว่าถ้าอยากจะกระชับความสัมพันธ์ให้รักกันแน่นแฟ้นขั้นสุด ก็ต้องสวีทหวานใส่กันให้เต็มที่และใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด จนถึงขั้นเขาไปไหนเธอก็มักจะตามไปด้วยไม่ต่างจากเงาตามตัว… ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้มันอาจช่วยทำให้คนสองคนแนบชิดกันมากกว่าเดิมก็จริง แต่ก็อาจทำให้ฝ่ายใดฝ่ายนึงรู้สึกอึดอัดขึ้นมาได้นะเพราะฉะนั้นระยะห่างระหว่างคู่รักเลยเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ นอกจากสาวซิสและคนรักจะต้องหาเวลามาอยู่ด้วยกันแล้ว ก็ต้องปล่อยให้เธอและเขาได้ไปใช้เวลาส่วนตัวของตัวเองบ้างอย่างเช่นออกไปทำอะไรคนเดียว ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูง / ครอบครัว หรือทำกิจกรรมโปรดที่ตัวเองสนใจ เพื่อเปิดโอกาสให้ต่างฝ่ายต่างได้มีอิสระมากขึ้นเชื่อสิว่าช่วงเวลาที่ตัวห่างไกลมันก็จะยิ่งทำให้เธอสองคนโหยหาช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันมากกว่าเดิม มันเลยช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นไปด้วยนั่นเอง


❹ ชวนกันทำกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างสีสันให้ชีวิตคู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e8/f4/ab/e8f4ab1492a0593772af9bed4d3fab10.jpg

ขอให้สาวๆ รู้ไว้เลยว่าบางครั้งการที่ชีวิตรักจืดชืดไร้สีสัน มันไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่คนสองคนหมดรักกันแล้วเท่านั้นหรอกนะคะแต่อาจเป็นเพราะไลฟ์สไตล์ชีวิตคู่ของเธอและเขามันวนลูปเดิมซ้ำๆ เหมือนกันทุกวัน เลยทำให้เกิดความเคยชินหรือความรู้สึกเบื่อหน่ายขึ้นมาได้ง่ายๆ นั่นเองแล้ววิธีแก้ปัญหาความรักจืดชืดเหมือนน้ำเปล่าแบบนี้ก็ง่ายมากๆ ค่ะ แค่เธอสองคนขยันชวนกันหากิจกรรมใหม่ๆ ทำอยู่เสมอ หรือออกไปเปิดหูเปิดตาเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยกันบ้างวิธีนี้ก็จะช่วยเติมความสุขและเพิ่มความสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิม แล้วยังทำให้เธอทั้งคู่รู้สึกว่าช่วงที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมันช่างน่าตื่นเต้นหวือหวา มีอะไรใหม่ๆ ให้ทำด้วยกันมากมาย จนไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิดเดียวไงล่ะ


❺ อย่าเอาแต่พูดอยู่ฝ่ายเดียว แต่ต้องรับฟังคนรักบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0b/6c/08/0b6c0805f9921e5edc146e10c5569c31.jpg

ขอถามหน่อยสิคะว่าถ้าลองเปรียบเทียบเธอกับคนรัก ใครเป็นฝ่ายพูดฉอดๆ มากกว่ากันแน่?!ถ้าคำตอบคือเธอเป็นฝ่ายที่เอาแต่พูดๆ อยู่คนเดียว ส่วนคนรักก็มีหน้าที่ฟังและคอยพยักหน้าตามโดยไม่หือไม่อือ ความสัมพันธ์แบบนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่เลยนะ เพราะทั้งเธอและเขาควรทำหน้าที่เป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟังที่ดีให้กันและกัน มากกว่าจะปล่อยให้ฝ่ายนึงพูดและอีกฝ่ายก็ฟังอย่างเดียวโดยทั้งสาวซิสและคนรักควรหาเวลามารับฟังข่าวคราวความเป็นไปของอีกฝ่ายว่าวันนี้เขาไปไหน ไปทำอะไร หรือพบเจอกับเรื่องราวแบบไหนมาบ้าง หรือช่วงไหนที่อีกฝ่ายมีเรื่องไม่สบายใจเธอก็ควรจะอยู่ข้างๆ เขาเพื่อคอยรับฟังการที่คู่รักสื่อสารกันอยู่เสมอก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์แนบแน่นยิ่งกว่าเดิม


❻ แสดงความรักต่อกันทุกวันช่วยให้ความรักไม่จืดชืด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e1/aa/f6/e1aaf694358748f12a2dba96e6c7e652.jpg

เราเข้าใจดีนะคะว่าการที่คนสองคนตัดสินใจคบกัน ก็ต้องมีพื้นฐานมาจากความรักที่มีให้กันทั้งนั้นแต่ในบางครั้งการที่สาวซิสรักอีกฝ่ายมากๆ แล้วไม่เคยพูดคำว่ารักออกมา หรือไม่แม้แต่จะแสดงออกด้วยภาษากายที่สื่อความหมายว่ารัก ก็อาจทำให้คนรักเขารู้สึกขาดความอบอุ่นหรือสัมผัสถึงความรักที่มีให้ไม่ได้นะเออแบบนี้ถ้าอยากจะเติมความหวานและกระชับความสัมพันธ์ให้ทั้งสองคนขยับเข้าใกล้กันมากกว่าเดิม ก็ควรแสดงความรักต่อกันทุกๆ วันผ่านการกอด / จูบ / จับมือ หรือแสดงออกให้อีกฝ่ายรู้ว่าเธอรักและแคร์เขามากแค่ไหนอย่างเช่นชวนไปกินอาหารร้านโปรดของเขา ตื่นขึ้นมาทำอาหารเช้าให้เขากิน หรือเซอร์ไพรส์ด้วยขวัญเล็กๆ น้อยๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้อีกฝ่ายหัวใจพองโตด้วยความสุขได้แล้ว


❼ เคารพและให้เกียรติคนรักเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f7/a9/56/f7a956aab5ecf327393d0cf7e0caec60.jpg

สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ ที่จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่นและสามารถคบกันต่อไปได้ยาวนานก็คือ การที่คู่รักเคารพและให้เกียรติกันและกันเสมอนั่นเองค่ะโดยชีวิตคู่ของแต่ละคนมันอาจจะมีบ้างในบางครั้งที่ความคิดเห็นของเธอและเขาไม่ตรงกัน เธออยากทำอย่างนั้น เขาอยากทำอย่างนี้ทางที่ดีก็ควรจะเปิดใจรับฟังมุมมองของแต่ละฝ่าย ไม่ใช่ตัดสินใจโดยเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล หรือถ้าอีกฝ่ายอยากจะออกไปใช้เวลาส่วนตัวของตัวเองบ้าง เธอก็ควรจะเคารพการตัดสินใจของเขาไม่ห้ามแบบไร้เหตุผลหรือคอยแต่จะรั้งให้เขาติดแหง็กอยู่กับเธอตลอดเวลา ซึ่งหากคู่รักเคารพและให้เกียรติอีกฝ่ายก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกวัน และช่วยลดปัญหาการทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องลงได้


。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆

แล้วนี่ก็คือที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อค่ะ เราเชื่อว่าหลังจากที่ได้อ่านเสร็จแล้วคราวนี้สาวๆ ก็คงรู้แล้วนะว่าการที่คู่รักจะคบกันต่อไปได้ยาวนานอย่างราบรื่นได้นั้น หากมีแค่ความรักให้แก่กันมันอาจยังไม่เพียงพอค่ะ แต่เธอสองคนต้องช่วยกันประคับประคองความสัมพันธ์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากับปัญหา พูดคุยสื่อสารกันให้มากๆ เว้นระยะห่างระหว่างกันบ้าง แสดงความรักต่อกันอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งให้เกียรติทั้งตัวเองและคนรักถ้าสามารถทำตามที่เราแนะนำได้ครบทุกข้อก็จะช่วยให้สาวซิสและคนรักขยับเข้าใกล้กันมากขึ้น และเติมความหวานให้รักกันชื่นมื่นด้วยนะ

♡♡(ŐωŐ人)♡♡