สวัสดีค่าา วันนี้เราแวะมาเติมความหวานให้หัวใจของสาวๆ ชุ่มฉ่ำกันมากขึ้น (❁❛ᴗ❛)♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/56/09/61/560961741b524fa7bfd306bab75e2de7.jpg

เราเชื่อว่าในช่วงเวลานี้ที่หลายคนเลือกจะใช้ชีวิตติดบ้าน มากกว่าที่จะออกไปเที่ยวลั้ลลาข้างนอก เพราะสถานการณ์ COVID-19 ที่แพร่ระบาดจนทำให้เที่ยวลำบาก รวมทั้งสถานที่ต่างๆ ที่พากันปิดให้บริการเธอก็ต้องมองหากิจกรรมที่ช่วยแก้เบื่อและคลายเหงาทำกันแน่ๆ แล้วกิจกรรมยอดฮิตที่ช่วยทำให้รู้สึกเพลิดเพลินจนเกือบลืมเวลาไปซะสนิท ก็ต้องเป็นการดูซีรีส์มาราธอนยิงยาวข้ามวันนี่แหละค่ะ

แล้วถ้าสาวซิสเบื่อซีรีส์เกาหลีแล้ว แต่อยากเพิ่มความฟินให้หัวใจพองโตขึ้นอีกสักนิดวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมที่มาพร้อมกับพล็อตเรื่องน่ารักกุ๊กกิ๊ก แถมยังขนทัพนักแสดงที่เคมีเข้ากันมาทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกอินแบบสุดๆ อีกต่างหากอ๊ะๆ ก่อนที่จะไปดูว่ามีซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องไหนน่าดูบ้าง ก็แนะนำให้เตรียมหมอนไว้หลายๆ ใบก่อนเลย เพราะงานนี้มีดูไปจิกหมอนไปแน่นอนจ้าา

♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


❶ Kikazaru Koi niwa Riyuu ga Atte

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/02/37/c70237635b2036500d1d133832a8f88d.jpg

มาเริ่มต้นประเดิมความฟินกับซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องแรกอย่าง“ Kikazaru Koi niwa Riyuu ga Atte ”หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า“ เหตุผลที่ต้องแต่งแต้มความรัก ”โดยเรื่องนี้เป็นซีรีส์น้องใหม่มาแรงที่ได้นักแสดงตัวท็อปอย่างโยโกฮามะ ริวเซย์และคาวากุจิ ฮารุนะมารับบทพระ - นางที่เคมีเข้ากันดีที่สุดในสามโลก

โดยเนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของ“ มาชิบะ คุรุมิ ”ทำงานเป็น PR ให้กับบริษัทตกแต่งภายใน เธอทำงานหนักทุกวันจนลืมต่อสัญญาเช่าห้องและถูกไล่ออกจากอะพาร์ตเมนต์ เพื่อนของเธอที่เป็นฟูดสไตลิสต์ชื่อดังจึงชวนเธอมาแชร์ที่พักด้วยกันแต่เมื่อไปถึงเธอกลับพบว่าเธอต้องอาศัยอยู่กับเพื่อนร่วมบ้านอีก 3 คน ได้แก่“ ชุน ”เชฟหนุ่มที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย /“ ฮารุโตะ ”ผู้ให้คำปรึกษาผ่านทางออนไลน์ และ“ ฮาเสะ ”ศิลปินวาดภาพที่ทำงานพาร์ตไทม์เป็นคนส่งของพอคนที่มีอายุ อาชีพ และเป้าหมายที่แตกต่างต้องมาอยู่ด้วยกัน ก็กลายเป็นเรื่องราวความรักวุ่นๆ สุดฟิน


❷ Oh! My Boss! Koi wa Bessatsu de

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a4/1a/57/a41a57127bcd0ffc6dd95629f312ffc1.jpg

ตามมาเพิ่มระดับความหวานให้ชีวิตแบบไม่ต้องพึ่งน้ำตาล ด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติกกุ๊กกิ๊กอย่าง“ Oh! My Boss! Koi wa Bessatsu de ”เลยค่ะต้องขอออกตัวก่อนเลยนะว่าซีรีส์เรื่องนี้อยู่ในลิสต์ซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องโปรดในดวงใจ เพราะพล็อตเรื่องสบายๆ ดูแล้วไม่เครียด แถมเคมีระหว่างพระ - นางอย่างคามิชิราอิชิ โมเนะและทามาโมริ ยูตะยังดีงาม มีฉากหวานๆ ทีไรเป็นอันต้องเขินตัวบิดทุกที

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ“ ซูซูกิ นามิ ”หญิงสาวที่เติบโตในเมืองเล็กๆ เธอไม่มีความฝันอะไรเป็นพิเศษ ขอแค่ได้ใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่นทั่วไปก็พอ แต่จู่ๆ โชคชะตาก็นำพาให้เธอได้เข้าทำงานในกองบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นที่สำนักพิมพ์ขนาดใหญ่ซึ่งเธอต้องทำงานเป็นผู้ช่วยของ“ โฮไร เรโกะ ”บก. สาวสุดเย็นชานอกจากเรื่องงานจะยุ่งอีรุงตุงนังแล้ว ก็ยังมีเรื่องรักสามเส้าที่นางเอกต้องฝ่าฟันด้วย


❸ 3B no Koibito

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/81euYph4YoL._AC_SL1500_.jpg

ใครที่ชอบซีรีส์ที่รวบรวมหนุ่มหล่อสุดฮอตเอาไว้ให้เลือกชิม เอ้ยย! เลือกชมกันแบบจุใจ ก็ขอบอกเลยว่า“ 3B no Koibito ”เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวรักๆ เลิฟๆ ที่ตอบโจทย์โดนใจมากๆ เลยล่ะเพราะเรื่องเป็นซีรีส์ที่นางเอกสาวอย่างบาบะ ฟูมิกะมาแสดงร่วมกับนักแสดงหนุ่มสุดฮอตถึง 3 คน ได้แก่คามิยะ เคนตะ,ซากุราดะ โดริและนากาฮาระ ฮิโรชิแหมๆ เห็นรายชื่อนักแสดงหนุ่มคับคั่งขนาดนี้ก็คงพอจะเดาได้แล้วนะว่ามันต้องมีเรื่องราวความรักแนวเราสองสามคนแน่นอน ซึ่งคำตอบก็ถูกต้องนะคร้าบบบ

เพราะเนื้อเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวที่ผิดหวังจากความรักและต้องเข้าไปพัวพันกับหนุ่มๆ ถึง 3 คน ทั้งช่างเสริมสวย ( Beautician ),นักร้องนำของวงดนตรี ( Bandman ) และบาร์เทนเดอร์ ( Bartender ) ที่เรียกรวมว่าแก๊ง“ 3B ”อาชีพของหนุ่มๆ ที่สาวญี่ปุ่นโหวตแล้วว่าไม่ควรคบเป็นแฟนเด็ดขาด ( เพราะเจ้าชู้ตัวพ่อ! )แต่เมื่อสาวสวยและหนุ่มหล่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน ก็เลยเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ที่พัฒนาเป็นความรักวุ่นๆ ชวนฟินขึ้นในที่สุด


❹ Koi wa Tsuzuku yo Doko Made mo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/59/30/3e/59303e92160bec1c975934c2a479c79f.jpg

ถ้าพูดถึงซีรีส์ญี่ปุ่นกระแสแรงที่เปิดเฟซบุ๊กหรือไอจีทีไรก็ต้องมีคนพูดถึง หรือแชร์คลิป / รูปภาพความฟินให้เห็นผ่านตาอยู่เสมอ ก็ต้องเป็นเรื่อง“ Koi wa Tsuzuku yo Doko Made mo ”หรือ“ Love Lasts Forever ”เท่านั้นเลยค่ะโดยซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องนี้พระเอก - นางเอกทำอาชีพหมอและพยาบาล แล้วถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล แต่ดูแล้วไม่เครียดและไม่จิตตกแน่นอน ซีรีส์เรื่องนี้ได้ซาโต้ ทาเครุพระเอกระดับตำนาน มาประกบคู่กับคามิชิราอิชิ โมเนะนางเอกสาวไซส์มินิสุดคิ้วท์

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของพยาบาลสาววัย 23 ปี เมื่อหลายปีที่แล้วเธอได้พบกับคุณหมอที่มีชื่อว่าและตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง เธอเลยตั้งใจเรียนอย่างหนักเพื่อเป็นพยาบาลและหวังจะได้พบกับหนุ่มในฝันของตัวเองอีกครั้งแต่พอเวลานั้นมาถึงจริงๆ คุณหมอหนุ่มสุดอ่อนโยนกลับกลายเป็น“ ปีศาจ ”ประจำโรงพยาบาล เพราะเขาเป็นหมอที่เก่งมีฝีมือแต่เป็น Perfectionist ตัวพ่อนางเอกสาวของเราเลยต้องคอยรับมือและพัฒนาตัวเองให้เป็นที่ยอมรับ ในขณะที่ทางฝั่งคุณหมอจอมโหดเองก็ค่อยๆ โดนพยาบาลสาวเขย่าหัวใจทีละน้อย งู้ยยย ฟินอ่ะแม่!!!


❺ Marry Me!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/de/6e/88/de6e8844964e5e5cd349aa958fce37a1.png

คราวนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาดูซีรีส์ที่มีพล็อตเรื่องแปลกๆ ไม่ซ้ำกับใคร แต่ระดับความฟินจัดเต็มไม่น้อยหน้าเรื่องไหนอย่าง“ Marry Me! ”บ้างดีกว่าค่ะโดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคู่ชาย - หญิงที่ต้องมาแต่งงานกันด้วย“ กฎหมายคุ้มครองนีท ”อ๊ะๆ งงละสิว่า“ นีท ”คืออะไร? คำว่า“ NEET ”ก็เป็นคำนิยามของคนอายุ 15 - 24 ปีที่ไม่ได้เรียน ว่างงาน และชอบเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านนั่นเองค่ะ

ซึ่งตัวละครหลักของเรื่องอย่างข้าราชการหนุ่มวัย 28 ปี ที่ตัดสินใจเข้าร่วมโปรแกรมของรัฐบาลเกี่ยวกับ“ กฎหมายคุ้มครองนีท ”ที่จับคู่ข้าราชการให้แต่งงานกับนีท เพื่อให้เขาเหล่านี้กลับเขามาอยู่ในสังคมได้อีกครั้ง แต่ปัญหาอยู่ตรงที่คู่แต่งงานอย่างกลับไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาเข้าร่วมโปรเจกต์นี้แล้วจากคู่แต่งงานหลอกๆ จะได้เป็นคู่จริงมั้ย… ก็ต้องไปลุ้นกันเองแล้วล่ะ ปล.โทชิกิ เซโตะและคุมาดะ รินกะที่มารับบทพระ - นาง พอเข้าฉากด้วยกันทีไรก็มีแต่คำว่าน่ารักเต็มไปหมด เพราะเคมีดี๊ดีจนฝั่งคนดูอดจิ้นและฟินไม่ได้เลยล่ะ


❻ In-House Marriage Honey

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8f/9e/b7/8f9eb7a113b235e11f5f265607194a22.jpg

“ In-House Marriage Honey ”ก็เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติกสุดกุ๊กกิ๊กอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับการแต่งงานโดยไม่ตั้งใจของพนักงานออฟฟิศวัยหนุ่มสาวแล้วเหตุผลที่เราอดใจไม่ไหวจนต้องหยิบมาแนะนำให้สาวๆ ได้ดูตามกัน ก็เป็นเพราะพระเอกและนางเอกของเรื่องอย่างอิทากาคิ มิซุกิและมัตสึอิ ไอริเป็นคู่พระ - นางที่มีเสน่ห์เหลือล้น เข้าฉากเลิฟซีนทีไรก็ทำให้เขินจนหน้าร้อนผ่าวได้ทุกครั้ง

โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพนักงานบริษัทที่เชื่อว่าการแต่งงานจะช่วยทำให้แม่ของเขาที่กำลังป่วยรู้สึกดีขึ้นได้ และฟื้นตัวกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง แต่ติดปัญหาอยู่ที่ตัวเขาเองไม่มีแฟน เขาเลยตัดสินใจดาวน์โหลดแอปฯ หาคู่เพื่อมองหาคนที่จะแต่งงานด้วยส่วน“ ฮารุตะ อามิ ”หญิงสาวที่ต้องการจะเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่เพื่อลืมคนรักเก่า ก็ตัดสินใจใช้แอปฯ หาคู่นี้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งทั้งสองก็ได้นัดเจอและตกลงแต่งงานกันโดยที่ไม่รู้จักตัวตนจริงๆ ของอีกฝ่ายเลยสักนิดแต่พอหนุ่มหล่อและสาวสวยต้องมาอยู่ร่วมบ้านหลังเดียวกัน ก็ค่อยๆ เกิดเป็นความรักสุดฟินที่ทำให้ใจสั่นขั้นสุด


❼ Cherry Magic! Thirty Years of Virginity Can Make You a Wizard?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ae/6e/b9/ae6eb9cd6d074c7c1edced60b28c6f4f.jpg

ใครเป็น#สาววายเชิญมามุงตรงนี้ได้เลยค่ะ!!! เพราะเราหยิบซีรีส์วายจากทางญี่ปุ่นอย่างเรื่อง“ Cherry Magic! Thirty Years of Virginity Can Make You a Wizard?! ”มาส่งท้ายความฟินกันวันนี้ โดยซีรีส์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากมังงะเรื่องดังของโทโยตะ ยูนอกจากจะมีเนื้อเรื่องสุดโรแมนติกชวนฟินแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวความแฟนตาซีแฝงอยู่นิดๆ ด้วยนะ แล้วที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือสองนักแสดงนำอย่างอาคาโซ เอจิและมาจิดะ เคย์ตะที่เคมีดีงามและทำให้คนดูฟินตามไปกับความน่ารักของทั้งคู่

ซึ่งซีรีส์เป็นเรื่องราวของหนุ่มวัย 30 ที่ยังเวอร์จิ้นและได้รับพลังวิเศษให้สามารถอ่านใจคนอื่นได้เวลาสัมผัสตัวคนคนนั้น ในตอนแรกเขาคิดว่าพลังนี้มันไม่ได้มีประโยชน์สำหรับตัวเขาสักเท่าไหร่แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาบังเอิญได้สัมผัสตัวของ“ คุโรซาวะ ยูอิจิ ”หนุ่มหล่อสุดฮอตที่ทำงานในบริษัทเดียวกัน เลยทำให้ได้ยินความคิดและรู้ว่าเพื่อนร่วมงานคนนี้แอบมีความรู้สึกดีๆ ให้กับเขาคอนเฟิร์มเลยว่าคู่นี้มีความน่ารัก ละมุนละไม ดูแล้วจิ้นไปไกลจนต้องจิกหมอนกันเลยทีเดียว


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 เรื่องที่เราหยิบมาบอกต่อความฟินให้กับสาวๆ กันวันนี้ค่ะ โดยซีรีส์แต่ละเรื่องอาจมีพล็อตเรื่องที่แตกต่างกันไป แต่ที่มีเหมือนกันก็คือเคมีของพระ - นางที่เข้าขากันได้ดี รวมทั้งระดับความโรแมนติกที่ช่วยทำให้คนดูอย่างเรานั่งฟินอยู่หน้าจอดังนั้น ช่วงนี้ถ้าใครรู้สึกเครียด เหงา หรือห่อเหี่ยวใจ ก็ลองเลือกซีรีส์ญี่ปุ่นที่ถูกจริตกับตัวเองมากที่สุดแล้วเปิดดูแบบยิงยาว รับรองว่าจะช่วยเติมความฟินให้สาวซิสกลับมารู้สึกสดชื่นแจ่มใจได้อีกครั้งแน่นอน(^³^)~♪