ทุกครั้งเวลาที่เราเห็นช่างกัดสีผม ช่างทำผมส่วนใหญ่จะไม่ได้ใช้แชมพูทั่วไปในการสระผมให้กับคนที่กัดสี แต่แชมพูที่ช่างทำผมเลือกใช้ จะเป็นแชมพูสีม่วง ซึ่งแชมพูสีม่วงมีส่วนช่วยล้างสีเหลืองหลังจากการฟอกสีผมนั่นเองสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ฟอกสีผมเองที่บ้านก็สามารถหาแชมพูสีม่วงมาใช้ในการล้างสีเหลือง สีส้ม ให้หลุดออกไปได้เช่นกันซึ่งเราได้ทำการรวบรวม7 แชมพูสีม่วง สำหรับผมบลอนด์ตัวช่วยล็อกสีผมให้อยู่นานแถมล้างสีเหลืองให้หลุดหมดไปเหลือไว้เพียงแต่ผมบลอนด์สวยอย่างที่ใจต้องการรับรองว่าผมสีเหลืองอ๋อยหลุดไปไม่มีเหลือแน่นอน แต่จะมีแชมพูสีม่วงตัวไหนน่าใช้บ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลย

1. Schwarzkopf Bonacure Color Freeze Silver Shampoo

รูปภาพ:https://th-live-01.slatic.net/p/868a100ad6553a222826fbdac6a93533.jpg_2200x2200q80.jpg

เปิดมาที่แชมพูตัวแรก อันนี้เป็นของแบรนด์ Schwarzkopf ตัวนี้เป็นแชมพูไร้สารซัลเฟต สำหรับผมทำสี ซึ่งเขามีส่วนช่วยในการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน แล้วไม่ต้องกลัวว่าสระแล้วสีผมจะเพี้ยน หรือซีดจาง เพราะตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องสีผมด้วยนวัตกรรม ZERO COLOR FADE ช่วยล็อกสีผมตั้งแต่การทำสีครั้งแรก ให้ซึมลึกถึงแกนในสุดของผม ไม่เพียงแค่เคลือบปิดเกล็ดผม แต่ยังทำให้เส้นใยแน่นตัวขึ้น ให้สีผมคงสีสวยเปล่งประกายเงางาม เหมาะกับเส้นผมฟอกสี หรือถ้าทำสีผมในโทนสว่างๆ มาก็เหมาะ เพราะเค้าจะช่วยป้องกันเส้นผมไม่ให้เปลี่ยนเป็นสีเหลือง ทั้งนี้ยังมีนวัตกรรมเซลล์เพอร์เฟคเตอร์และค่า pH 4.5 ที่จะช่วยปรับสภาพเส้นผมให้สมดุล สีสวยติดทนนานและเงางามสุขภาพดี ไม่แห้งเสีย เริ่ดมาก!

2. Lush Daddy-O Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/62/d0/98/62d098f8115ba4064708b005b3e5cda5.jpg

Daddy-O เป็นแชมพูที่จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม พร้อมบำรุงให้เส้นผมของเราแลดูเปล่งประกายยิ่งขึ้น ตัวนี้ทำมาจากเลมอนและน้ำมะนาวออร์แกนิก ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผมไม่ชี้ฟูและดูส่องประกาย นอกจากนี้เขายังมีน้ำอินฟิวชั่นจากสาหร่ายออร์แกนิกทูธแร็ค และเกลือทะเลบริสุทธิ์ ที่จะมาช่วยทำความสะอาดและทำให้ผมนุ่มสลวย ดูหนาขึ้น มีน้ำมะพร้าวบริสุทธิ์ทำให้เส้นผมชุ่มชื้น ที่สำคัญที่สุดคือ แชมพูตัวนี้มีส่วนช่วยทำให้ผมสีเทาหรือสีบลอนด์อยู่คงทนมากขึ้นด้วย สุดปังมากๆ

3. L’Oreal Paris EverPure Brass Toning Purple Shampoo

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EWC53IzWkAEyTjf.jpg

ตัวที่ 3 เป็นแชมพูสีม่วงจากแบรนด์ L'Oreal เขาเป็นแชมพูสำหรับคนที่ผมสีโทนอ่อน เทา หรือกัดสีโดยเฉพาะ ซึ่งตัวแชมพูจะผสานคุณค่าจากไฮบีซคัซ และเทคโนโลยี Purple Dye ที่ช่วยปรับบาลานซ์สีผม พร้อมลดประกายผมอมเหลือง และช่วยรักษาสีผมจากการทำสีให้สวยยาวนาน สีผมไม่เพี้ยน ไม่ซีดจางไว ทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกให้แก่เส้นผมอีกด้วยนะ ที่สำคัญคือเขาไม่มีสารซัลเฟต พาราเบน และกลูเตน 100% มาพร้อมกลิ่นหอมอโรมาจากดอกไฮบีซคัซ และฟองหนานุ่มช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายระหว่างสระผม แนะนำให้สระอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ควบคู่กับแชมพูปกติ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี น่าลองมากๆ

4. Joico's Color Balance Purple Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3oYpnDB

ตัวนี้เป็นแชมพูที่เหมาะกับคนทำผมสีบลอนด์มากๆ เขามาพร้อมกับคุณสมบัติของ Multi-Spectrum Defense Complex ซึ่งเขาจะช่วยขจัดสีทองที่ดูซีด หรือสีเหลืองที่ไม่ต้องการ หลังจากฟอกผมให้เป็นสีบลอนด์หรือสีเทา ทั้งยังช่วยเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมได้อีกด้วยนะ แถมยังช่วยลดผมชี้ฟูได้ด้วยค่ะ มีทั้งแชมพูและครีมนวดผมเลย ก็จะช่วยบำรุงเส้นผมที่ทำสีให้คงสีสวยสดสุขภาพดีและเงางามเป็นประกาย แม้ผ่านการสระเป็นประจำ ทำให้ผมได้รับการฟื้นบำรุง ไม่แห้งเสียด้วย

5. Aveda Blue Malva Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/7d/3f/297d3f89f7bbe72279835630fa59c7e3.jpg

ตัวนี้เป็นแชมพูทำความสะอาดเส้นผมสูตรอ่อนโยน เป็นแชมพูที่ตอบโจทย์คนทำผมบลอนด์ ผมเทาโดยเฉพาะ คือเขาจะล้างสีเหลืองที่เกิดจากหลังการฟอกสีผมให้หลุดออกไป ทั้งยังช่วยดูแลเส้นผมที่ถูกสารเคมี ไม่ให้แห้งเสีย แล้วตัวนี้มีส่วนผสมของ blue malva ที่จะช่วยเพิ่มสมดุลให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะ ทั้งยังมี coneflower เพื่อปกป้องสีผมอีกด้วย ที่สำคัญคือเขาเป็นแชมพูออร์แกนิกด้วย เพราะงั้นใช้แล้วไม่ทำให้ผมพังหนักกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

6. Clairol Shimmer Lights Blonde & Silve Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/7d/3f/297d3f89f7bbe72279835630fa59c7e3.jpg

ตัวนี้เป็นแชมพู ที่ช่วยลดสีเหลืองจากคนที่ทำผมสีบลอนด์และสีเทา ว่ากันว่าถ้าเราสระผมด้วยแชมพูตัวนี้บ่อยๆ ผมจากที่เป็นสีเหลือง จะกลายเป็นสีเทา คล้ายกับว่าเพิ่งทำสีผมมาใหม่ เป็นความเทาที่ไม่โป๊ะนะ ทั้งแชมพูตัวนี้ยังมีส่วนช่วยเพิ่มความสดชื่นและยังช่วยรีเฟรชสีเหลืองให้จางลง พร้อมบำรุงผมให้เงางาม โดยไม่มีสารตกค้าง แต่ตัวนี้จะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ทำสีผมสีธรรมดาๆ อย่างโทนสีน้ำตาล จะเหมาะกับคนที่ฟอกสีเป็นสีบลอนด์ สีเทา แถมราคาไม่แพงมากด้วยนะ

7. Tresemme Color Radiance & Repair For Bleached Hair Shampoo

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/D1ODBP_U8AAhR1p.jpg

และตัวสุดท้ายเป็นแชมพูของ TRESemmé ตัวนี้มันทั้งแชมพูและครีมนวดเลยนะ ตัวแชมพูจะช่วยล็อกสีผมให้สวย ชัด ไม่ซีด และไม่ติดเหลือง ส่วนตัวครีมนวดจะช่วยบำรุงเส้นผมให้เปล่งประกายยาวนาน ซึ่งเขาเป็นแชมพูที่เหมาะกับคนฟอกสีผม โทนสีบลอนด์และเทา ก็จะช่วยช่วยป้องกันผมซีดเหลือง รักษาผมสีผมเทาโทนหม่นให้ สวย สด ชัด เป๊ะ ได้ยาวนานมากขึ้น มาพร้อมสารสกัด Plant Placenta จากธรรมชาติ ที่ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมที่เสียจากการทำสีได้อย่างล้ำลึก พร้อมสร้างเกราะป้องกันไม่ให้ผมเสียถึงแกนในด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่ควรค่าแก่การตำมากแม่!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ae/34/3e/ae343e2873e592295fd53b774c9cc781.jpg

เอาจริงๆ มันเป็นไอเทมที่คนทำสีต้องมีติดบ้านไว้นะ โดยเฉพาะคนที่ชอบทำสีผมบลอนด์ หรือสีเทา ต้องมีไว้จริงๆ เอาไว้สระล้างสีเหลืองหลังฟอก และทำให้สีผมอยู่ทนนาน ลองไปหามาใช้กันดูได้ ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ถ้าซิสเป็นคนนึงที่ทำสีผม แชมพูสีม่วง เป็นของที่เพื่อนๆ จะต้องมี!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย