รูปภาพ:https://bit.ly/3vvcCTk

ทำไมถึงยังไม่มีแฟนเป็นคำถามที่เราเจอบ่อยมากและเชื่อว่ามีคนโสดหลายๆ คนที่มักจะโดนคำถามแบบนี้ยิงใส่อยู่บ่อยๆเอาจริงๆ มันลำบากใจที่จะตอบเหมือนกันนะคือตัวเราเองอะ ยังไม่เดือดร้อนเลย เลยไม่รู้ว่าจะต้องตอบยังไง ให้คนที่ตั้งคำถามพอใจได้ มันช่างน่าเศร้า เอาเถอะๆ วันนี้เราลองมาดูเหตุผลของคนโสดกันหน่อยแล้วกันขอเป็นตัวแทนคนโสด ชี้แจง7 เหตุผลว่าเพราะอะไรทำไมถึงโสดทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะ เพราะเราก็โสดเหมือนกัน เลยอยากเอาเหตุผลของตัวเองออกมาแชร์จะมีเหตุผลอะไรบ้าง แล้วตรงกับความคิดของคนโสดอีกหลายๆ คนรึเปล่าเราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. กลัวผิดหวัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/750x/d9/ee/be/d9eebead42aad0e9f25725fc8d22dee8.jpg

เราเป็นคนนึงที่มักจะเห็นเพื่อน ( ที่มีแฟน ) ทะเลาะ หรือร้องไห้เพราะแฟนบ่อยมาก ซึ่งนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลมั้ง ที่ทำให้เราไม่กล้ามีแฟน เพราะกลัวที่จะต้องผิดหวัง เราเป็นคนที่คาดหวังอะไรสูงมากๆ หลายครั้งที่คิดจะรักใคร ก็มักจะคาดหวังว่ามันจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่พอมันไม่เป็นไปอย่างที่เราหวัง มันทั้งเสียใจ อึดอัด ผิดหวัง รู้สึกแย่และไม่มีความสุขเลย แต่รู้อะไรมั้ย พอวันนึงที่ปล่อยวางความคาดหวังนั้น ตัดสินใจว่า โสดก็ไม่ได้แย่นะ มันกลับแฮปปี้ขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ฉะนั้นเราเลยคิดว่าบางที คนโสดหลายๆ คนที่เลือกอยู่คนเดียว อาจจะเพราะกลัวความผิดหวังและกลัวว่าความรักที่เจอจะไม่สุขสมเหมือนในนิยาย ถ้ามีแฟนแล้วต้องเจ็บช้ำ สู้อยู่คนเดียวไม่ดีกว่าหรอ

2. กลัวว่าจะต้องเสียชีวิตที่เป็นอิสระไป

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EMszJt0U8AAlnTZ.jpg

เป็นโสดมันดียังไง เป็นโสดใช้ชีวิตอิสระได้สบายๆ ไม่เหมือนคนมีคู่หรอก จะทำตัวเหมือนคนโสดนั้น ยากเหลือเกิน! เพราะแบบนี้ไง ตอนเป็นโสดอยากทำอะไรก็ได้ สบายใจ คนโสดหลายๆ คนเลยไม่อยากมีแฟน เพราะกลัวว่าเราจะเสียความเป็นอิสระแบบนี้ไป ในความรู้สึกเรา การมีแฟนมันเหมือนการเพิ่มกฎบางอย่างเข้ามาในชีวิต โอเค! แฟนเราอาจจะไม่ได้เป็นคนตั้งกฎหรืออะไรหรอก แต่ลึกๆ แล้วเราจะรู้สึกเองว่า เรื่องบางอย่างที่เคยทำได้เมื่อยังโสด พอมีแฟนแล้ว มันทำไม่ได้ ฉะนั้นนี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักๆ ที่คนโสดหลายๆ คนกลัว กลัวว่าจะเสียความเป็นตัวเอง เสียอิสระที่เคยมี กลัวอึดอัด กลัวไม่เป็นตัวของตัวเอง ก็เพราะว่ากลัวแบบนี้ไง เลยทำให้คนโสดเลือกที่จะโสดมากกว่ามีคู่

3. รู้สึกว่าตัวเองยังดีไม่พอ

รูปภาพ:https://cdn-ak.f.st-hatena.com/images/fotolife/n/nicostop2/20190815/20190815215439.jpg

ไม่ใช่ไม่อยากมี แต่บางทีก็คิดว่า ตัวเองยังดีไม่พอที่จะมีใครสักคน เราว่ามีคนโสดหลายๆ คนที่คิดเหมือนกัน ขนาดตัวเราเองยังดูแลตัวเองได้ไม่ดีพอเลย แล้วจะเอาอะไรไปดูแลคนอื่นได้ มีคนโสดหลายคนที่มักจะโทษตัวเองและดูถูกตัวเองว่า ไม่ดี ไม่เหมาะสม ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มจีบ หรือคิดที่จะเข้าหาฝ่ายตรงข้ามเลย เพราะเหตุผลนี้แหละ เลยทำให้คนโสดมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ถ้าวันนี้ยังไม่ลบความคิดลบๆ แล้วกล้าเริ่มต้นความสัมพันธ์ ยังไง้ยังไง ก็ไม่มีทางสละโสดได้หรอกค่ะ

4. ก็มีความสุขกับชีวิตโสดดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/de/1d/04/de1d04017518ec173f3e679bd1e8b974.jpg

ไม่ใช่แค่คนมีคู่เท่านั้นหรอก ที่แฮปปี้กับการใช้ชีวิต แต่คนโสดอย่างเรา ก็มีความสุขเหมือนกันนะ เชื่อเถอะว่ามีคนโสดหลายคน ที่แฮปปี้กับชีวิตโสดมากๆ โอเค เรายอมรับว่าอาจจะมีเหงาบ้าง แต่มันก็เป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ สักพักนึงความรู้สึกเหงา มันก็จะจางหายไปเอง ชีวิตโสดก็แบบนี้แหละ เราทำอะไรที่คนมีคู่ทำไม่ได้ เราแฮปปี้กับการใช้ชีวิตอย่างอิสระ แม้จะมีช่วงเวลาที่แสนเศร้าในบางครั้ง แต่มันก็ไม่ได้หนักหนาอะไร เพราะงั้นอยู่เป็นโสดได้ สบายมาก!

5. ยังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9e/f3/11/9ef311df49abdeb7f724146afa95344f.jpg

เพราะมัวแต่รอคนที่ใช่ เลยต้องครองโสดอยู่แบบนี้ไง! ไม่ใช่ไม่อยากมี แต่คนโสดหลายๆ คน ยอมอยู่เป็นโสด เพื่อรอคนที่ใช่จริงๆ เข้ามาเติมเต็ม ซึ่งก็ไม่รู้นะว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่ก็ยังจะรอ เพราะเชื่อว่าสักวันจะต้องมีแน่ๆ หลายๆ คนหลงเชื่อทฤษฎีผีเสื้อกับดอกไม้ ซึ่งพูดตามตรง ทฤษฎีนี้ใช้ในปัจจุบันนี้ไม่ได้แล้ว โอกาสที่จะประสบความสำเร็จน้อยมาก บอกตรงนี้เลยว่า ถ้าคุณไม่คิดที่จะเริ่มก่อนบ้าง มัวแต่รอให้ผีเสื้อมารายล้อม การหวังว่าจะมีแฟนก็ยากแล้วละ อยู่เป็นโสดต่อไปเถอะ

6. แค่มีเพื่อนก็พอแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/74/a5/b7/74a5b715d08c9a9bf95e4225d2d36abf.jpg

เอาจริงๆ สำหรับคนโสดบางคน แค่เรามีเพื่อนที่ดี เท่านี้ก็พอแล้ว แม้เพื่อนจะทดแทนแฟนไม่ได้ในบางเรื่อง แต่เพื่อนก็สามารถเติมเต็มส่วนที่ขาดบางส่วนของคนโสดอย่างเราได้บ้าง เพราะคนโสดคิดว่า แค่มีเพื่อนก็พอแล้ว แค่มีเพื่อนก็ไม่ต้องกลัวเหงาแล้ว เลยคิดว่า ไม่จำเป็นต้องมีแฟนก็ได้ อยู่เป็นโสดแบบนี้ไปนั่นแหละดีแล้ว แต่หารู้ไม่ว่า ถ้าเพื่อนของคุณมีแฟนแล้ว เขายังจะไปไหนมาไหนกับคุณเหมือนเดิมมั้ย อือ! พอคิดแบบนี้แล้ว มันก็แอบเศร้าเหมือนกันนะ

7. ไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะไปหาแฟน!

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/6acb3f4531ca561f16507332ee4ee025/tumblr_oxewg7HejH1uzjle8o3_1280.jpg

และเหตุผลข้อสุดท้าย อาจจะเหมาะกับคนโสดที่ไม่ค่อยมีเวลาสนใจเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่คนโสดที่อยู่ในโหมดนี้ มักจะทำงานหนัก เรียนหนัก หรือเป็นคนที่ภารกิจรัดตัวมากๆ มากซะจนไม่มีเวลามองหาใครสักคน บางคนแทบจะไม่สนใจเรื่องพวกนี้เลยด้วยซ้ำเพราะคิดว่ามันเสียเวลา มีอยู่หลายคนยุ่งมากซะจนลืมไปว่า ใช้ชีวิตบนเส้นทางคนโสดมานานแค่ไหน กว่าจะรู้ตัวอีกที อาจจะสายเกินไปแล้ว ที่จะมีแฟนสักคน ก็เป็นได้!

รูปภาพ:https://bit.ly/3wCbWM2

คนโสดไม่ได้มีความคิดซับซ้อนอะไรมากมายหรอก เอาจริงๆ ถ้าเราเจอคนที่เราคิดว่าพอดีกับเรา วันนึงเราอาจจะยอมสละโสดก็ได้ เรื่องของอนาคตอะ มันไม่มีอะไรแน่นอนหรอก จริงมั้ย เพราะงั้นวันนี้เราแฮปปี้กับชีวิตโสด ก็อย่ามาบังคับให้ต้องรีบมีคู่เลย เมื่อถึงเวลาที่ใช่ ยังไงสักวันมันก็ต้องมี นอกจากเหตุผลเหล่านี้แล้ว เพื่อนมีเหตุผลอะไรอีกบ้าง ลองถามตัวเองดู แล้วคอมเมนต์บอกกันหน่อยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย