ไหน ใครใช้รองพื้นของอะไรกันอยู่บ้างคะซิส ?

ว่ากันว่าหลักในการเลือกซื้อรองพื้นส่วนใหญ่มักจะต้องใช้เกณฑ์เลือกที่เข้ากับสีผิว ไม่ทำให้หน้าลอย, เนื้อบางเบา ไม่ต้องโบกหนาจนทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ, ไม่อุดตันผิว จนทำให้เป็นสิว, ติดทนต่อสภาพอากาศแบบเมืองไทย

ตรงกับเทรนด์การใช้" รองพื้นงานผิว "ในยุคนี้พอดี๊ ที่ตอนนี้กำลังฮิตเน้นเรื่องความบางเบา มีความเป็นธรรมชาติเป็นหลัก เราเองก็เช่นกันที่หลงใหลติดใจรองพื้นงานผิวเข้าให้อย่างจัง เลยอุบไว้ไม่อยู่ ขอแชร์รองพื้นตัวเด็ดตัวดัง 5 แบรนด์ ที่เน้นงานผิวโดยเฉพาะแถมยังได้รับการรีวิวจากหลายสำนักแล้วว่าเป็นรองพื้นที่เนื้อเนียน ปกปิดดี และเบาสบายผิว พร้อมให้ผลลัพธ์ผิวที่เป็นธรรมชาติจริงๆ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง รีบจดเข้าลิสต์เลย!

♥ 5 รองพื้นรุ่นฮิต เนื้อเนียน ปกปิดดี เบาหวิว งานผิวเลิฟ! ♥

รูปภาพ:

สำหรับรองพื้นรุ่นฮิตที่คัดมาก็คือ

Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation

Maybelline Fit Me! Matte + Poreless Foundation

Revlon Colorstay Makeup Foundation

Jovina Airy Foundation

L'Oreal Infallible Matte Cover

บอกเลยทั้ง 5 รุ่นเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าสไตล์makeup no makeupสุดๆ เพราะเค้าการันตีเรื่องความบางเบา เน้นลุคธรรมชาติ แต่ก็ยังหน้าเนียนเป๊ะได้แม้เจอน้ำเจอเหงื่อเพราะงั้นเราเลยขอพามาดูคุณสมบัติเรื่องการคุมมันและความติดทนของแต่ละแบรนด์ก่อนเลยเพราะอย่างที่รู้กันว่าอากาศบ้านเราละลายรองพื้นเก่ง ทำหน้าเยิ้มเป็นคราบมานักต่อนัก หลังจากจับมาทดสอบการควบคุมความมันและกันน้ำกันเหงื่อแล้ว ผลก็ออกมาแบบนี้ค่ะซิส

♥ ทดสอบคุมมัน ♥

รูปภาพ:

♥ ทดสอบความติดทน กันน้ำกันเหงื่อ ♥

รูปภาพ:

หลังจากผ่านไป 8 ชั่วโมง แผ่นซับมันของCute PressและRevlonออกมาดูดีสุด ความมันไม่แผ่วงกว้างออกมามากนัก ส่วนเรื่องการติดทนเมื่อเจอกับน้ำเข้าไปแล้ว ตัวที่ยังทำได้ดีคือCute PressกับL’Orealค่ะ ขนาดลองใช้สำลีปาดแล้วก็ยังเอาอยู่ สาวๆ เมืองร้อนกดถูกใจสิ่งนี้เลยจ้า

ทีนี้เรามาดูกันว่าใครจะโดดเด่นเรื่องไหนเป็นพิเศษ และคุณสมบัติรองพื้นรุ่นไหนที่เหมาะกับเรา รีบตามมาเช็กและเลือกแมทช์ให้เข้ากับผิวของตัวเองกันเลย!

1. Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation

รูปภาพ:

ออกตัวก่อนว่ารองพื้นเนื้อแมทท์คิวท์เพรสรุ่นนี้คือตัวดังที่ขายดีที่สุดเลยความปังคือเนื้อสัมผัสที่บางเบาถึงขีดสุดราวกับอากาศ พอลองสัมผัสผิวที่ทาไปกลับรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาอะ คุณพระ! เกลี่ยแล้วเนียนเรียบไปกับผิวได้ง่าย ลื่นสบายดีจริงๆ เหมาะกับอากาศบ้านเราเวอร์

ส่วนเรื่องการปกปิดก็ไม่ผิดหวัง เราชอบที่ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีโดยไม่ต้องโบกหนาทำให้ยังดูเป็นโทนสีผิวธรรมชาติที่ดูผิวดี ดูผิวละเอียดขึ้น ทาทิ้งไว้ก็ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ แถมทดสอบแล้วก็ยังคุมมันและกันน้ำได้ดีสมกับที่เคลมว่าคุมมันได้ยาวนาน 8 ชั่วโมงจริง

สำหรับสีที่ใช้เป็นสี 03 Sand Beige ออกโทนผิวขาวเหลืองค่ะแนะนำว่าให้เลือกสีที่ตรงกับสีผิวตัวเอง มีให้เลือกถึง 5 ระดับ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เหมาะกับการใช้ใน everyday look มากๆ หรือถ้าอยากได้ลุคงานผิวในวันรับปริญญาหรือเป็นเจ้าสาวในวันแต่งงานล่ะก็สวยโดดเด่น ไม่ลอยแน่ๆอย่ารอช้าไปหาตำซะ

ขนาด 30g ราคา 399.- ( แบบซองก็มีนะ 5g ราคา 49.- ไปสอยที่เซเว่นได้เลย )

พิกัด: คิวท์เพรสช็อปทุกสาขา หรือคลิกhttp://www.cutepress.com

2. Maybelline Fit Me! Matte + Poreless Foundation

รูปภาพ:

เมย์เบลลีนตัวนี้เค้ามีไฮไลต์คือเป็นสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติ ช่วยดูดซับความมันได้ดีส่วนเนื้อสัมผัสบางเบาและเกลี่ยง่าย ไม่อุดตันรูขุมขน ทาแล้วจะได้ลุคแมทท์ตามแบบสาวที่มีผิวธรรมดา-ผิวมันชอบ

เรื่องการปกปิดถือว่าทำได้ค่อนข้างดี แต่การคุมมันและความติดทนยังไม่โดดเด่นมาก เหมาะใช้ในวันที่ไม่ต้องออกไปไหนมาไหนเยอะสิ่งที่น่าสนใจคือเค้ามีสารกันแดด SPF22 ด้วย แถมมีสีผิวให้เลือกเยอะ เพราะงั้นก็เลยเหมาะกับทุกโทนสีผิวเลยละ

สำหรับตัวนี้เราเลือกเบอร์ 120 เป็นโทนที่เหมาะกับผิวอันเดอร์โทนกลางแนะนำว่าเหมาะใช้กับสาวที่มีผิวค่อนข้างมัน และอย่าลืมไปเลือกตามอันเดอร์โทนผิวของตัวเองกันด้วยนะ

ขนาด 30 ml ราคา 349.-

พิกัด: เมย์เบลลีนช็อปทุกสาขา

3. Revlon Colorstay Makeup Foundation

รูปภาพ:

ส่วนเรฟลอนรุ่นนี้มีจุดเด่นคือส่วนผสมที่ไม่มีน้ำมันและน้ำหอม พร้อมช่วยบำรุงผิวด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ แร่ธาตุธรรมชาติ และวิตามินอี ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองแถมยังมีสารกันแดด SPF15 ด้วย เนื้อรองพื้นก็ค่อนข้างสบายผิว เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ไม่หนาดีค่ะ

เรื่องการปกปิดไม่มีปัญหา เบลอรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียนเป็นที่น่าพอใจ ความสามารถในการคุมมันนี่ดีทีเดียวค่ะ ส่วนเรื่องความติดทนยังไม่โดดเด่นมาก ถ้าใช้ในวันที่นั่งห้องแอร์ถือว่าเอาอยู่ ไม่หลุดง่าย ไม่ต้องเติมหน้าบ่อยๆ

เบอร์ที่ใช้คือ 180 สี Sand Beige เข้ากับผิวโทนขาวเหลืองเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนที่กังวลเรื่องผิวแพ้ง่าย แนะนำว่าไปหาลองเทสต์ที่ผิวบริเวณคางจะทำให้เลือกสีและทดสอบเรื่องการแพ้ได้ดีที่สุดจ้า

ขนาด 30 ml ราคา 580.-

พิกัด: เรฟลอนช็อปทุกสาขา

4. Jovina Airy Foundation

รูปภาพ:

โจวิน่าอีกหนึ่งรองพื้นรุ่นดัง ตัวนี้มีจุดขายคือเรื่องของเนื้อสัมผัสที่บางเบา ตัวเนื้อค่อนข้างเหลวแต่ยังคงปกปิดได้ดี ไม่ทำให้หนักหน้า เพราะงั้นเรื่องการเบลอรูขุมขนแต่ยังให้ลุคที่เป็นธรรมชาติด้วยจึงทำได้ดี วางใจได้

ส่วนการคุมมันและความสามารถในการทนน้ำทนเหงื่อยังไม่เน้นมาก อาจใช้วิธีแต่งเพิ่มระหว่างวันได้ แต่เค้าเคลมว่าเหงื่อยิ่งออกยิ่งดูผิวสวย ลองทาทิ้งไว้แล้วมันก็จะออกผิวโกลว์ๆ ขึ้นมานิดนึงนะ

รุ่นนี้เราใช้สี 01 สำหรับผิวขาวผิวสว่างขึ้นเบาๆ มีโทนสีที่เข้ากับผิวคนไทย สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แนะนำว่าให้ใช้ในวันที่ต้องการปกปิด หรือวันที่อยากให้ผิวดูเนียนกริบแบบไม่โบกหนาเกินไปก็ปังอยู่

ขนาด 15 ml ราคา 490.-

พิกัด: โจวิน่าช็อปทุกสาขา

5. L'Oreal Infallible Matte Cover

รูปภาพ:

สุดท้ายก็ต้องนี่เลยรองพื้นรุ่นฮิตจากลอรีอัลที่ดังเรื่องเนื้อแมทท์และความติดทนขั้นสุดเนื้อสัมผัสจะมีความแมทท์ชัดเจน แต่ยังเกลี่ยง่าย ไม่อุดตันรูขุมขน ทาแล้วเห็นชัดเลยว่าผิวแมทท์ไว สมคำร่ำลือ ลองทาแล้วก็ไม่หนักหน้านะ ไม่ต้องโบกหนาด้วย

เรื่องการปกปิดเนียนเรียบดี ความคุมมันไม่โดดเด่นมากแต่ไฮไลต์คือความสามารถในการกันน้ำก็คือติดทนแน่นอย่างที่เห็น ขนาดโดนสำลีปาดก็ไม่กระเทือนยอมใจเลยค่ะ!

ตัวนี้เราใช้เป็นโทนผิวขาวเหลืองสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว มี SPF20 ช่วยป้องกันแสงแดดด้วย แนะนำว่าวันไหนที่ต้องการความติดทนยาวนานก็จะเหมาะมาก ไม่ว่าจะอยากได้ลุคแน่นๆ หรือพอเป็นธรรมชาติก็รอดทุกลุค

ขนาด 35 ml ราคา 399.-

พิกัด: ลอรีอัลช็อปทุกสาขา

- - - - - - - - - - - - - - -เอาละค่ะ นี่เราก็แบไต๋เผยจุดเด่น แถมแนะนำความเหมาะสมในการใช้งานรองพื้นมาให้ครบ ทั้ง 5 แบรนด์แล้ว เราว่างานนี้ทุกคนต้องเลือกแมทช์รองพื้นงานผิวรุ่นฮิตให้ตัวเองกันได้บ้างแล้วละน้าอย่าลืมว่ารองพื้นที่ดีคือรองพื้นที่เข้ากับผิวเราที่สุด แค่เพียงให้เวลาทดสอบความเข้ากับผิว ทาที่บริเวณคางถึงแก้ม เพื่อเป็นการเช็กโทนสีและการแพ้ไปด้วยในตัวที่สำคัญที่สุดคือนอกจากเข้ากับผิวแล้ว ถ้าจะให้ดีควรเลือกแบบเนื้อบางเบาขั้นสุดเพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศแบบเมืองไทยด้วย เวลาไปเผชิญร้อนเผชิญแดดจนเหงื่อไหลจะได้รอดทุกลุค ถ้าเลือกได้ถูกแล้วล่ะก็จะแต่งออกมากี่ลุคก็รับรองว่าเป๊ะ ไม่โป๊ะแฮปปี้แน่นอนค่า <3

รูปภาพ: