ห้องแต่งตัว คือ พื้นที่ในฝันของคุณแม่บ้าน และสาว ๆ ที่ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม หรือบ้านเดี่ยว ต่างก็ต้องการห้องแต่งตัว หรือ Walk in closet ที่สามารถรองรับจำนวน เสื้อผ้าผู้หญิง กองโตได้อย่างคุ้มค่า และเป็นระเบียบ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ซึ่ง Walk in closet คือ ห้อง ๆ หนึ่ง หรือพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานสำหรับจัดเก็บเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน หรือ เฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปลอยตัวที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ตามความต้องการ โดยรูปแบบและดีไซน์นั้นขึ้นอยู่กับความต้องการ ขนาดพื้นที่ และงบประมาณของแต่ละบ้านที่แตกต่างกัน

แต่จะเลือกออกแบบ Walk in closet อย่างไรให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ และเป็นมากกว่าhttps://nocnoc.com/pl/%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2?ct=primaryCategory.o_id%3A23320%3Acategory&pos=6ผู้หญิงนั้น วันนี้ SistaCafe มีเคล็ดลับในการออกแบบ Walk in closet ให้เป็นพื้นที่จัดเก็บของใช้ส่วนตัวอื่น ๆ มากฝากกัน

7 เคล็ดลับออกแบบ Walk in Closet ให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

1. จัดสรรพื้นที่ใช้สอย และขนาดของ Walk in closet ให้เหมาะสม

รูปภาพ:

การออกแบบ ตู้เก็บเสื้อผ้าผู้หญิง หรือ Walk in closet เรื่องขนาด และพื้นที่การใช้งาน คือสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ต้องคำนึงถึง เพื่อความสะดวกสบายในการหยิบใช้งาน เพราะปริมาณเสื้อผ้าผู้หญิงส่วนใหญ่มีค่อนข้างมาก

รูปภาพ:

อย่างการติดตั้งราวแขวน ควรมีความสูงที่อยู่ในระยะที่เอื้อมถึง หรือประมาณ 1.5 เมตร ด้านบนอาจทำชั้นสำหรับจัดเก็บสิ่งของอื่น ๆ เช่น หมอน ผ้าปูที่นอน ผ้านอนที่จำเป็นต้องหยิบใช้ โดยควรมีความสูงไม่เกิน 1.8-1.9 เมตร ส่วนลิ้นชักจัดเก็บชุดชั้นใน ควรติดตั้งให้อยู่บริเวณด้านล่าง ระยะความสูงของลิ้นชักควรอยู่ที่ประมาณ 40 เซนติเมตร

รูปภาพ:

หรือหากบางบ้านไม่สะดวกในการบิวท์อินห้องแต่งตัว เพราะด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่ การเลือกหาเฟอร์นิเจอร์ด้วยตนเอง เช่น ตู้เสื้อผ้า ลิ้นชั้นจัดเก็บ กระจกแบบสำเร็จรูป ที่มีดีไซน์การออกแบบ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานตอบโจทย์ความต้องการ มาจัดวางให้สวยงาม โดยเลือกขนาดของเฟอร์นิเจอร์ให้มีความสัมพันธ์กับพื้นที่ภายในบ้าน ก็ช่วยให้มี Walk in closet ที่น่าใช้งานในราคาที่คุ้มค่าได้เช่นกัน

2. ตอบโจทย์การใช้งานด้วยฟังก์ชันที่ใช่

รูปภาพ:

ฟังก์ชันการใช้งานของ Walk in closet ที่ดีควรมีพื้นที่จัดเก็บที่เพียงพอ และสามารถจัดสรรฟังก์ชันการใช้งานได้ด้วยตนเองอย่างไร้ขีดจำกัด เบื้องต้นอาจจะต้องลองลิสต์ความต้องการของตนเองก่อนว่า จะจัดเก็บ เสื้อผ้าผู้หญิง ประเภทใดบ้าง เสื้อผ้าแต่ละประเภทจะจัดระเบียบวางไว้ในลิ้นชัก ชั้นวาง หรือราวแขวน และเสื้อผ้าชุดไหนที่ชอบใส่เป็นประจำ เพื่อให้ง่าย และสะดวกในการหยิบใช้งานในแต่ละวัน

รูปภาพ:

แต่หากพื้นที่ในการจัดเก็บภายใน ตู้เสื้อผ้า ไม่เพียงพอจริงๆ อาจลองหาเฟอร์นิเจอร์ อาทิ กล่องจัดเก็บ ตู้เก็บของ ราวแขวน ไปวางต่อเติมเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย และจัดระเบียบเสื้อผ้าให้เป็นที่เป็นทางได้เช่นกัน

3. Walk in Closet ไม่จำเป็นต้องมีหน้าบานเสมอไป

รูปภาพ:

Walk in closet ไม่จำเป็นต้องดีไซน์ให้มีหน้าบาน เหมือนตู้เสื้อผ้าผู้หญิง ทั่วไปก็ได้ อาจดีไซน์ให้เป็นราวแขวนจัดเก็บเสื้อผ้าแบบโล่ง เพื่อช่วยให้ภายในห้องดูโปร่ง โล่ง สบายตา ไม่อับชื้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่สำหรับบ้านไหนที่เป็นกังวล เรื่องฝุ่นเกาะจับเสื้อผ้า ให้ลองแยกเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่จัดเก็บใส่กล่องจัดเก็บ หรือหาถุงมาคลุมเสื้อผ้าไว้ เพื่อช่วยลดความกังวลเรื่องฝุ่นละออง

หรือลองมองหาหาตัวช่วย เช่น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ มาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาด และฟอกอากาศภายในห้องแต่งตัวให้สะอาด และที่สำคัญต้องหมั่นทำความสะอาดด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอจะดีที่สุด

4. เลือกใช้ Walk in Closet แบบกระจกบานใหญ่ ช่วยให้ห้องแต่งตัวดูกว้างยิ่งขึ้น

รูปภาพ:

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ต้อง #ของมันต้องมี ภายใน Walk in closet ที่เหล่าบรรดาสาว ๆ เรียกร้อง และขาดไม่ได้เลย คือ กระจก และต้องเป็นกระจกบานใหญ่ที่สามารถส่องได้เต็มตัว จะยิ่งทำให้คุณแม่บ้าน และสาว ๆ มีความสุขกับการได้แต่งตัวในแต่ละวันมากยิ่งขึ้น

รูปภาพ:

แถมกระจกบานใหญ่ยังช่วยสะท้อนให้ห้องแต่งตัวดูกว้างขวาง สว่าง และไม่อึดอัด โดยเฉพาะกับบ้าน หรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ Walk in closet น้อย แนะนำให้หากระจกบานใหญ่มาติดตั้งเพื่อแก้ปัญหาเรื่องความแคบของพื้นที่ภายในห้อง

5. เชื่อมต่อ Walk in Closet กับห้องน้ำ และห้องนอน

รูปภาพ:

เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน หากเป็นบ้านใหม่แนะนำให้ออกแบบ Walk in closet ที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ห้องน้ำ และห้องนอน เพราะเป็นพื้นที่ที่ต้องใช้งานต่อเนื่องกัน ตั้งแต่ช่วงเวลาตื่นนอน อาบน้ำ และแต่งตัว

รูปภาพ:

แต่สำหรับบ้านที่ต้องการต่อเติมห้อง Walk in closet ภายหลัง อาจจะเลือกเชื่อมต่อ Walk in closet ให้ใกล้กับห้องน้ำ หรือใช้พื้นที่ภายในห้องน้ำสำหรับเป็นพื้นที่แต่งตัวเลยก็ได้ แต่แนะนำให้แยกพื้นที่โซนแห้ง และโซนเปียกออกจากกันอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันชุดเฟอร์นิเจอร์เกิดความเสียหาย รวมถึงติดตั้งพัดลมระบายอากาศ หรือเปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศภายในห้องน้ำถ่ายเทได้สะดวก เพื่อป้องกันกลิ่นอับ และเชื้อรา

และอย่าลืมเลือกติดตั้งตู้ หรือชั้นเก็บของแบบติดผนัง เพื่อจัดเก็บสิ่งของที่ต้องใช้งานอยู่เป็นประจำให้เป็นระเบียบ และง่ายในการหยิบใช้งาน

6. ห้องนั่งเล่นใน Walk in closet

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เพิ่มพื้นที่ในการพักผ่อน หรือhttps://nocnoc.com/cl/%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99/livingroom?area=menuมาไว้ในห้องแต่งตัว ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศเดิม ๆ ภายในบ้าน ให้ดูแปลกใหม่ และแปลกตาได้ไม่น้อย เพียงเลือกเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น ที่มีอยู่แล้วภายในบ้าน เช่น โซฟาเดี่ยว พรม มาวางตั้ง นอกจากจะได้พื้นที่ห้องนั่งเล่นเพิ่มแล้ว ยังทำให้สไตล์การออกแบบตกแต่ง Walk in closet เด่นชัด และสวยงามยิ่งขึ้น

7. ชอบ Walk in Closet แบบไหน เลือกสไตล์แบบนั้น

รูปภาพ:

ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และการอยู่อาศัย เป็นแบบไหน ก็ควรออกแบบ Walk in closet ทั้งในแง่การดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งาน ให้ตอบโจทย์ความต้องการเพื่อให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

รูปภาพ:

Walk in closet สามารถดีไซน์ให้ตรงกับความชอบส่วนตัว และเข้ากับดีไซน์ของบ้านได้ เช่น สไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟท์ สไตล์อินดัสเทรียล สไตล์มินิมอล หรือสไตล์สแกนดิเนเวียน เลือกใช้โทนสีของเฟอร์นิเจอร์ได้ตามความต้องการ เพื่อให้ได้ห้องแต่งตัวที่ถูกใจที่สุด

หากสมาชิกภายในครอบครัวเป็นคู่หนุ่มสาว อาจจะแบ่งพื้นที่โซนกันให้ชัดเจน เพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้งานและไม่แย่งพื้นที่กัน บางบ้านมีเครื่องประดับเยอะ ไอเดียการบิวท์อินโต๊ะลิ้นชักเพื่อจัดเก็บไอเทม เข็มขัดสร้อย ต่างหู ก็น่าจะช่วยให้สะดวกในการค้นหาและหยิบใช้งาน

Walk in closet เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญที่จะช่วยจัดการ เสื้อผ้าผู้หญิง และเสื้อผ้าผู้ชายกองโต เครื่องประดับ รวมถึงของใช้อื่น ๆ ให้เป็นระเบียบได้ตามความต้องการ และตามไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต โดยเน้นการออกแบบตกแต่งให้มีพื้นที่ใช้สอยที่ให้มากกว่าการจัดเก็บเสื้อผ้า ในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน หรือ เฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปแบบลอยตัว ที่มีฟังก์ชันการใช้งานคุ้มค่า ในราคาสุดประหยัดมาจัดวางเรียงกันภายในพื้นที่ห้อง ก็ช่วยห้องแต่งตัวโดดเด่น และน่าใช้งาน

รูปภาพ:

และสำหรับใครที่มีแพลนจะตกแต่งห้องแต่งตัวใหม่ให้มิติ อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้นนั้นhttps://nocnoc.com/เคาะจบทุกเรื่องบ้าน แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์สินค้าเรื่องบ้าน ก็ได้รวบรวม แบบตู้เสื้อผ้าที่ตรงใจ และhttps://nocnoc.com/pl/Indoor-D%C3%A9cor?ct=primaryCategory.o_id%3A29611%3Asubcategory3Walk in closet ที่มาพร้อมhttps://nocnoc.com/servicesและ โปรโมชั่นสินค้า สุดคุ้มพร้อมเสิร์ฟตลอดทั้งปี ให้คุณได้ช้อปอย่างจุใจ สะดวกสบายมากกว่าที่เคย

โดยในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พลาดไม่ได้กับมหกรรมเคาะปิดดีลเรื่องบ้านที่คุ้มที่สุดแห่งปี #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งใหญ่ ลดสะใจยกบ้านสูงสุด 66% คุ้มที่สุดแรงที่สุดในวันที่ 6 เดือน 6 พร้อมมอบโค้ดส่วนลดสุดคุ้ม เพื่อคืนกำไรให้ได้ช้อปฟินตลอดทั้งเดือนรวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เตรียมตัวช้อปปลอดภัยไร้กังวลก่อนใคร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป