สวัสดีค่ะทุกคนเจอกันอีกแล้วชาวซิสเคยเป็นกันมั้ยค่ะ เมื่อมีอาการเศร้าเเล้วรู้สึกไม่อยากทำอะไรเลยข้าวก็ไม่อยากกิน อยากนอนไม่อยากรับรู้อะไรทั้งสิ้น อยากหายไปจากโลกนี้เเบบเงียบๆ( คงเคยเป็นกันเเหละใช่ม้า )ก็คนมันเศร้าเลยไม่อยากจะทำอะไรเลยวันนี้เค้าเลยจะมาเเชร์เทคนิค" วิธีทำให้หายเศร้า ฉบับง่ายๆใครๆก็ทำได้ "เอามาเป็นเเนวทางให้ชาวซิสทุกคนที่กำลังเศร้า มูฟออนไม่ได้ อกหัก โดนทิ้ง ได้ทำตามกันค่ะจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย ^^( อย่าเก็บความเศร้าไว้ในใจเลย ปล่อยออกมาบ้างก็ดีนะคนดี )

1: อยากจะร้องไห้ก็ร้องออกมาให้หมดเลยอย่าเก็บไว้

รูปภาพ:https://pin.it/38XpM2R

การที่คนเราร้องร้องไห้นั้นไม่ได้เเปลว่า"อ่อนเเอ"เเต่สำหรับใครบางคนแล้วอาจทนไม่ไหวกับสิ่งที่อยู่ในใจจนถึงจุดสูงสุดเลยร้องไห้ออกมาการร้องไห้ไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย เเต่เป็นการปลดปล่อยอารมณ์ออกมาหากใครกำลังเศร้าหรืออยากจะร้องไห้ ขอให้ชาวซิสร้องไห้ออกมาเลยค่ะ ร้องออกมาให้หมดเลย หรือจะเปิด YOUTUBE ฟังเพลง/ดนตรีเศร้าๆ พร้อมกับร้องไห้ให้สุด เเล้วหลับไปพอตื่นมาชาวซิสจะเจอกับโลกใบใหม่ที่ไม่มีอะไรมากวนใจได้เเน่นอนค่ะ

( วิธีนี้เค้าก็ทำหลับเล้วตื่นปุ๊บเหมือนเจอโลกใหม่ )

2: อย่าไปนึกถึงอดีตที่มันไม่ดีบ่อยๆ

รูปภาพ:https://pin.it/7HP3ifi

อดีตของแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนอาจจะเจอกับความสุข ความเศร้า ดีใจ เสียใจ สมหวัง ไม่สมหวังบ้าง เเต่อย่าไปโฟกัสกับอดีตมากเกินไปเลยเพราะเราไม่อาจย้อนวันเวลาเหล่านั้นได้ อาจจะทำให้เสียเวลาเปล่าๆ ลองเปลี่ยนมาโฟกัสกับปัจจุบันเเละอนาคตเเล้วมาสร้างสิ่งดีๆ ที่ทำให้มีความสุขกับปัจจุบันเเละอนาคตกันเถอะค่ะ^^

3: หากิจกรรมที่ชอบทำ

รูปภาพ:https://pin.it/5BWlt1W

ลองหากิจกรรมที่ตัวเองชอบเเล้วลองทำดูค่ะไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามขอเเค่ให้ชาวซิสมีความสุขกับสิ่งที่ทำแค่นี้ก็ทำให้หายเศร้าได้แล้วค่ะ วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีเลยทีเดียว เป็นการขจัดความเครียด ความเศร้าได้ดีเลยทีเดียว

4: ลองออกไปเจอโลกใหม่

รูปภาพ:https://pin.it/12nTfnm

ลองก้าวเท้าออกจากที่เดิมๆ หรือพูดง่ายๆว่า "ลองไปเจอสิ่งใหม่ๆ" ลองออกไปรับแสงเเดดยามเช้า ฟังเสียงลม ฟังเสียงนกร้อง มองดูท้องฟ้าสวยๆสิ่งพวกนี้อาจจะทำให้ชาวซิสมีความสุขขึ้นได้ดีเลยนะลองทำตามกันดูค่ะเเล้วจะค้นพบความมหัศจรรย์ของสิ่งใหม่ๆ เเน่นอน

5: อย่ามัวเเต่คิดว่าตัวเองไร้ค่า

รูปภาพ:https://pin.it/2WYPGbW

เดี๋ยวนี้ใครหลายคนอาจจะชอบคิดว่าทำไมเราถึงทำอันนี้ไม่เก่งเลย ไม่ได้เรื่องสักอย่างเลยหยุดค่ะหยุดคิดเเบบนี้ได้แล้วอย่าคิดว่าตัวเองไร้ค่า ทุกคนที่อยู่บนโลกนี้ล้วนมีค่าเป็นของตัวเองแตกต่างกันไปอยู่ที่ว่าจะเห็นคุณค่าของตัวเองมั้ยยิ่งคิดว่าตัวเองไร้คุณค่าก็ยิ่งทุกข์เมื่อทุกข์ก็เกิดอาการเศร้า ดังนั้นลองปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่เเล้วลองค้นหาคุณค่าในตัวเองให้เจอ

เดี๋ยวนี้คนสักส่วนมากจะชอบคิดว่าทำไมเราถึงทำอันนี้ไม่เก่งเลย ไม่ได้เรื่องสักอย่างเลยหยุดค่ะหยุดคิดเเบบนี้ได้แล้วอย่าคิดว่าตัวเองไร้ค่า ทุกคนที่อยู่บนโลกนี้ล้วนมีค่าเป็นของตัวเองแตกต่างกันไปอยู่ที่ว่าจะเห็นคุณค่าของตัวเองมั้ยยิ่งคิดว่าตัวเองไร้คุณค่าก็ยิ่งทุกข์เมื่อทุกข์ก็เกิดอาการเศร้า ดังนั้นลองปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่เเล้วลองค้นหาคุณค่าในตัวเองให้เจอ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะทุกคน เค้าเชื่อว่าชาวซิสทุกคนต้องเคยผ่านช่วงเวลาที่ทำให้เศร้าหนักหน่วงหัวใจเเละวิธีเเก้ของแต่ละคนอาจจะเเตกต่างกัน บางคนอาจจะหาของกินอร่อยๆ เพื่อคลายความเศร้า บางคนอาจจะฟังเพลงเศร้าๆ เเล้วร้องไห้ออกมา5 วิธีที่ยกตัวอย่างมานี้ก็เป็นอีกตัวอย่างที่สามารถช่วยคลายความเศร้าได้

สุดท้ายนี้อยากฝากถึงชาวซิสทุกคน ถึงจะเจอกับความเศร้า เจ็บป่วยร้ายแรงแค่ไหน อย่าเก็บไว้ในใจ ปลดปล่อยออกมาให้หมด เเล้วมาเริ่มต้นใหม่กับสิ่งดีๆ ยังไงก็ขอให้ชาวซิสสู้ๆ นะคะ ขอให้ผ่านเหตุการณ์เลวร้ายไปได้ด้วยดี สู้ๆ นะคะเค้าเป็นกำลังใจให้(5 ตัวอย่างนี้สามารถลองไปปรับใช้ให้เหมาะกับเเต่ละคนได้เลยนะค่ะ)ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะค่ะไว้เจอกันบทความหน้านะคะ^^Thank you