สวัสดีค่าาา ได้เวลาแวะมาเมาท์มอยคลายเหงากันแล้วนะ (。◕‿◕。)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/46/9a/59/469a594db7d6e60517b26dd75669a32d.jpg

สาวซิสที่เคยมีประสบการณ์ตกหลุมรักใครมาก่อนหน้านี้ เธอคิดเหมือนกันมั้ยว่าเรื่องของหัวใจมันเป็นอะไรที่ห้ามได้ยาก จู่ๆ เธออาจหลงรักใครคนนึงหัวปักหัวปำแบบไม่ทันตั้งตัวได้ทุกที่ทุกเวลาซึ่งเราต้องเตือนไว้ก่อนนะว่าก่อนที่จะตัดสินใจคบกับใครก็ตาม จะใช้แค่ความรู้สึกหลงรักหรืออารมณ์คลั่งรักชั่ววูบอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องคิดไตร่ตรองและพิจารณาให้ดีๆ ว่าหนุ่มคนนั้นเขามีนิสัยใจคอเป็นยังไง? จะเข้ากันได้รึเปล่า? หรือคบแล้วจะทำให้ชีวิตของเธอมีความสุขได้จริงๆ มั้ย?เพราะถ้าตัดสินใจปุบปับแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง เธอก็อาจคว้าเอาผู้ชายห่วยๆ มาเป็นแฟนและเกิดเรื่องน่าปวดหัวตามมาอีกมากมาย

วันนี้เราเลยขอสวมบทเป็นกูรูเรื่องความรักแล้วพาสาวๆ ไปส่องหากเธอดันทุรังคบกับผู้ชายเหล่านี้ก็มีแต่เปลืองเวลาและมีเรื่องให้เสียใจรายวัน เรียกง่ายๆ ว่าไม่คุ้มที่จะเสี่ยงมอบหัวใจให้เลยสักนิดถ้าอยากรู้ว่าจะมีหนุ่มๆ ประเภทไหนที่เจอปุ๊บควรรีบหนีไปให้ไกลปั๊บบ้าง ก็อย่ารอช้าแล้วตามไปดูคำตอบพร้อมกันได้เลย~

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


① ผู้ชายเห็นแก่ตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e0/82/be/e082bec21755e555692bf948fc5a8c38.jpg

เริ่มต้นด้วยลักษณะของผู้ชายประเภทแรกที่ไม่ควรหลงผิดคว้ามาเป็นแฟนเด็ดขาดเลยก็คือผู้ชายเห็นแก่ตัวนั่นเองค่ะเอาจริงๆ ต่อให้ไม่ได้อยู่ในสถานะคนรัก จะเป็นแค่เพื่อน พี่น้อง หรือคนรู้จักก็ตาม สาวๆ ไม่ควรคบคนเห็นแก่ตัวเด็ดขาดถ้าไม่อยากให้ชีวิตพังพินาศเพราะคนประเภทนี้มักจะเห็นว่าตัวเองสำคัญที่สุดในโลก คิดถึงผลประโยชน์หรือความสุขของตัวเองก่อนเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็ตามไม่แคร์ว่าคนข้างๆ จะคิดหรือรู้สึกยังไงแล้วยิ่งในช่วงเวลาที่ต้องพบเจออุปสรรคปัญหา สิ่งที่คนเห็นแก่ตัวจะทำก็คือการเอาตัวรอดฝ่ายเดียว ดังนั้น ถ้าไม่อยากรักไปช้ำไปก็ควรหลีกหนีจากผู้ชายแบบนี้ไปให้ไกลเลย


② ผู้ชายไม่จริงใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f1/43/f0/f143f0d3c959c11e12c9714eb49ae627.jpg

อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ยแถวนี้~ หนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ความรักราบรื่นและชีวิตรักยืนยาวต่อไปได้นานๆ ก็คือการที่คนสองคนมีความจริงใจให้กันแต่ถ้าคนรักหรือว่าที่แฟนในอนาคตของเธอเขาเป็นคนไม่จริงใจ ชอบพูดคำสวยหรูดูดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่พอเอาเข้าจริงการกระทำกลับตรงข้ามกับสิ่งที่พูดทุกอย่าง ซึ่งเราขอบอกเลยนะว่าคนแบบนี้เขาเรียกว่าผู้ชายไม่จริงใจที่เจอเมื่อไหร่ต้องรีบหนีไปให้พ้นเพราะถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ ที่เพิ่งจีบกันใหม่ๆ นิสัยไม่จริงใจของเขาจะยังไม่ออกลายให้เห็นมากนัก แต่พอคบกันไปสักพักความไม่จริงใจทั้งด้านคำพูดและการกระทำของเขาก็จะเริ่มเห็นชัดเจนมากขึ้นจนส่งผลกระทบทำให้ชีวิตรักมีปัญหาหรือต้องทะเลาะกันบ้านแตกบ่อยๆ แน่นอน เชื่อสิ!


③ ผู้ชายไร้อนาคต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8f/0a/a0/8f0aa0ab7e270a3a5e288d4a74d26a04.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆ บางคนอาจมีความคิดที่ว่าอยากสร้างอนาคตไปด้วยกันกับคนรัก ซึ่งความคิดแบบนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยนะแต่ถ้าเธอคิดผิดและเลือกคบกับผู้ชายไร้อนาคตที่ใช้ชีวิตผ่านไปวันๆ แบบล่องลอยไร้จุดหมายต่อให้เธอจะเป็นคนที่เก่ง ขยัน หรือมีความพยายามมากขนาดไหนผู้ชายที่เธอเลือกมาเป็นคนรักก็อาจกลายเป็น“ ภาระ ”ที่คอยฉุดรั้งชีวิตของเธอเอาไว้ไม่ให้ก้าวหน้าไปไหน และทำให้ความสำเร็จที่วาดฝันไว้มันห่างไกลออกไปเรื่อยๆ อีกด้วยนะลองคิดดูสิคะว่าขนาดตัวเขาเองยังไม่มีเป้าหมายในชีวิตและยังเอาตัวเองไม่รอด แล้วอย่างนี้เขาจะประคับประคองและดูแลชีวิตคู่ได้ยังไงกันละ?!


④ ผู้ชายขี้โกหก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/88/b3/c2/88b3c23eacb661ca913ba49e98e39b69.jpg

หนึ่งในนิสัยของผู้ชายที่ต่อให้จะหน้าตาหล่อเหลาราวกับเทพบุตรขนาดไหน ก็ไม่สามารถลบล้างข้อเสียด้านนี้ได้เลยก็คือผู้ชายขี้โกหกนั่นเองค่ะหากเธอคบกันคนที่ชอบโกหก หลอกลวง ไม่เคยพูดความจริงเลยสักครั้ง ก็จะยิ่งทำให้เธอรู้สึกไม่เชื่อใจและแยกไม่ออกเลยนะว่าสิ่งที่เขาพูดอยู่ตอนนี้มันเป็นเรื่องจริง หรือกำลังโกหกเธอเหมือนครั้งที่ผ่านๆ มากันแน่เพราะเวลาที่คนเราโดนโกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันไม่ได้ทำให้รู้สึกเสียใจและเสียความรู้สึกเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังทำลายความเชื่อใจให้ลดน้อยถอยลงไปทุกวันด้วยเช่นกันแล้วคนที่โกหกบ่อยๆ จนติดเป็นนิสัย ต่อให้เป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่เขาก็เลือกที่จะโกหกก่อนทุกครั้งเสมอ ทางที่ดีรีบตัดใจซะตั้งแต่ตอนนี้เถอะ เพราะคนที่จะเจ็บหนักจากคำโกหกของเขามีแค่เธอนะ!


⑤ ผู้ชายเจ้าชู้ไม่รู้จักพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/17/91/67/179167afb488988560044a70a6814c84.jpg

เราเข้าใจดีนะว่าผู้ชายบางคนอาจตรงกับคอนเซปต์ที่ว่า“ ผู้ชาย ”กับ“ ความเจ้าชู้ ”มันเป็นของคู่กัน แล้วถ้าระดับความเจ้าชู้อยู่ในช่วงที่ควบคุมได้ แค่มีนิสัยเฟรนด์ลี่ขี้เล่นแบบไม่ล้ำเส้น ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลใจเท่าไหร่หรอกนะแต่ถ้าต่อให้เขามีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วก็ยังคงทำตัวเป็นผู้ชายเจ้าชู้ไม่รู้จักพอเที่ยวจีบคนนั้นหยอดคนนี้ไปทั่ว เผลอเมื่อไหร่เป็นต้องทักแช็ตไปหาสาวๆ คนอื่นผู้ชายประเภทนี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่จะเลือกมาเป็นคนรักหรอกนะ เพราะนอกจากนิสัยเจ้าชู้ของเขามันจะทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจแล้ว มันยังแสดงให้เห็นชัดเจนเลยนะว่าเขาไม่ได้ให้เกียรติคนรักของตัวเองเลยสักนิด#แย่มาก


⑥ ผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3f/77/d4/3f77d45d9ae7e71491ea408c3f0b883f.jpg

นอกจากสาวๆ จะตั้งสเปกรูปร่างหน้าตาของชายหนุ่มในฝันที่อยากได้มาเป็นหวานใจในอนาคตแล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือนิสัยใจคอของเขานี่แหละค่ะโดยนิสัยของแฟนหนุ่มที่ดีไม่ได้มีแค่ต้องเป็นคนที่รัก เทคแคร์ และเอาใจเธอดีมากๆ เท่านั้น แต่เขาควรเป็นคนที่รู้จักให้เกียรติคนรอบข้างด้วยเพราะหากสาวซิสต้องคบกับเขาก็จะทำอะไรตามใจตัวเองเสมอ ไม่แคร์ว่าการกระทำหรือคำพูดของเขามันจะทำร้ายความรู้สึกคนอื่นรึเปล่ายิ่งเธอคบกับเขานานเท่าไหร่ก็จะยิ่งเสียใจ เผลอๆ อาจทำลายความมั่นใจและทำให้เธอเห็นคุณค่าในตัวเองน้อยลงด้วยนะ


⑦ ผู้ชายที่มั่นใจในตัวเองเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d9/03/9a/d9039aeec1fea834d4daae06311ce93d.jpg

คิดเหมือนกันรึเปล่าว่า“ ความมั่นใจ ”ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยว่ามั้ยคะ??? ซึ่งคนที่มีความมั่นใจในตัวเองระดับที่พอเหมาะพอดีก็จะช่วยดึงดูดให้ใครๆ ต่างอยากเข้าหาแต่ถ้าเจอกับผู้ชายที่มั่นใจในตัวเองเกินไปหรืออีโก้สูงปรี๊ด บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่างานนี้มีปวดหัวหนักแน่นอน เพราะคนที่มั่นใจในตัวเองมากไปมักจะเป็นคนที่ไม่ยอมฟังใคร เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองอย่างเดียวเท่านั้นหากเธอไปขัดอะไรเขาสักอย่างหรือแสดงความเห็นที่ตรงข้ามกับเขา ก็อาจเกิดการทะเลาะกันขึ้นมาได้ เพราะเขามั่นอกมั่นใจว่าตัวเองถูกต้องและเก่งที่สุดบนโลกใบนี้แล้ว#พ่อคนเก่ง


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือที่เรารวมลิสต์มาให้ได้ส่องและท่องจำให้ขึ้นใจกันค่ะ ถ้าหลังจากที่อ่านจบครบทุกข้อแล้วเธอเริ่มได้กลิ่นตุๆ ว่าชายหนุ่มที่หมายปอง หรือผู้ชายที่กำลังคุยๆ ด้วยอยู่มีลักษณะนิสัยตรงตามที่เราบอกไป ก็ขอให้ลองคิดพิจารณาดีๆ ดูอีกครั้งว่าควรไปต่อหรือพอแค่นี้ดี…เพราะการที่จะตัดสินใจคบกับใครสักคนนึง เธอควรต้องเลือกคนดีๆ ที่เขารัก ดูแลเอาใจใส่ และให้เกียรติเธอ หากเลือกคนจากเพียงแค่เปลือกนอกอย่างเดียว ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้รู้จักนิสัยใจคอที่แท้จริงว่าเขาเป็นคนยังไง ก็มีโอกาสจะตัดสินใจพลาดและเลือกคนรักผิดได้นะ#ฝากไว้ให้คิด