ในยุคที่ต้องอยู่บ้านเบื่อ ๆ ไม่มีอะไรทำ สายรีวิวอย่างเราก็อยู่นิ่ง ไม่ได้ ต้องหาอะไรทำไปเรื่อย ล่าสุดไถฟีดไอจีก็เห็นเทรนด์เปลี่ยนสีผมมาแรงมากเลื่อนกี่โพสต์ กี่โพสต์ ก็มีแต่คนทำสีผมสวย ๆ ไปหมดเลย !!!แล้วเราจะเอาต์เทรนด์ได้อย่างไร ก็ต้องหาทำสีผมสวย ๆ กับเค้าบ้าง !!! แต่จะไปร้านทำผมก็ไม่ได้ เพราะไม่มีร้านไหนเปิดเลยจ้า ก็ต้องหาทำเองไปเลย แต่ปัญหาก็เกิดอีกจนได้!!! ได้สีโดนใจแล้วคือสีโทน Ash หม่น ๆแต่ไม่รู้จะเลือกแบรนด์ไหนดี ก็เลยปิ๊งไอเดียอยากมารีวิวเทียบให้ดูกันแบบชัด ๆ กับ 3 แบรนด์ดังยอดฮิตแต่ละแบรนด์ผลจะออกมาอย่างไรบ้าง ต้องตามไปดูผลกันค่ะ✐ ✐ ✐

รูปภาพ:

สำหรับ 3 แบรนด์ย้อมสีผมสุดฮอตที่เราจะมาแนะนำสาว ๆ ในวันนี้ได้แก่

- Liese Bubble Color MINT ASH ( สีน้ำตาลหม่นเหลือบเทา )สำหรับตัวนี้เป็นโฟมเปลี่ยนสีผมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ความพิเศษของเค้าคือ เคลมว่าทำง่าย ตัวโฟมเปลี่ยนสีผมหนานุ่มให้สีผมสวยเปล่งประกายเด่นชัด ติดทนนาน มาพร้อม Royal Jelly และ Hydrolyzed Silk ช่วยบำรุงผมให้ชุ่มชื้น มั่นใจไม่กลัวเสีย❥❥❥

ราคากล่องละ 350 บาท

- Schwarzkopf Freshlight Milky Color MIRROR ASH ( สีน้ำตาลเทาสว่าง )

ครีมเปลี่ยนสีผมตัวฮิตอีกแบรนด์ เอกลักษณ์ที่ทุกคนรู้จักกันคือ หน้ากล่องเป็นน้องบลายธ์สไตล์ฮาราจูกุนั่นเองค่า ตัวนี้เค้าเคลมว่า เป็นเนื้อครีมเปลี่ยนสีผมที่เหมาะกับชาวเอเชียโดยเฉพาะ เม็ดสีแน่น ไม่เฟดง่าย สูตรดับเบิ้ลออยล์ ช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มลื่นและมีประกายเงางาม

❥❥❥

ราคา กล่องละ 299 บาท

- Mise En Scene Hello Bubble Foam Color #DUSTY ASH ( สีน้ำตาลอมเทา )โฟมเปลี่ยนสีผมจากเกาหลีที่กำลังฮิต ด้วยหน้ากล่องเป็นสาวๆ Blackpink นั่นเอง ตัวนี้มาด้วยคุณสมบัติฟองโฟมหนานุ่ม พร้อมบำรุงล้ำลึกด้วยสารสกัดจากลาเวนเดอร์ มาดอนน่า ลิลลี่และคาโมมายล์ ให้สีสันสดใส ผมนุ่มลื่นและชุ่มชื้น ตัวนี้เค้าจะเน้นเรื่องไม่ทำให้ผมเสียจ้า❥❥❥

ราคากล่องละ 399 บาท

OPEN BOX

รูปภาพ:

มาแกะกล่องLiese Bubble Colorกันก่อนค่ะ โดยในกล่องของเขาให้ อุปกรณ์มาทั้งหมด 7 อย่างคือ

1. ดีเวลลอปเปอร์

2. ฝาปั๊ม

3. คัลเลอร์โซลูชั่น

4. แผ่นพับวิธีใช้

5. ถุงมือ

6. แฮร์ทรีตเมนต์

7. แผ่นทดสอบการแพ้ความแตกต่างจากแบรนด์อื่นก็คือ มีแผ่นทดสอบการแพ้ ให้เราได้ลองดูก่อนว่าเราจะแพ้ผลิตภัณฑ์รึเปล่าค่ะ

รูปภาพ:

มาแกะกล่องLiese Bubble Color MINT ASHกันบ้างจ้า ซึ่งอุปกรณ์ที่เขาให้มา มีทั้งหมด 6 อย่างคือ

1. ดีเวลลอปเปอร์2. ฝาหวีดีเวลลอปเปอร์3. ครีมเปลี่ยนสีผม4. แผ่นพับวิธีใช้5. ถุงมือ6. แฮร์มาสก์ถือว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับการย้อมผม แต่ที่ต่างจากตัวอื่นคือฝาหวี เพราะตัวนี้จะเป็นครีมเปลี่ยนสีผม ซึ่งหวีจะช่วยให้การย้อมผมง่ายขึ้น พอ ๆ กับตัวโฟมเลยละค่ะ นอกจากนี้ยังมีแฮร์มาสก์ที่ช่วยปิดเกล็ดผม ล็อกสีผมให้ติดทนขึ้น พร้อมช่วยบำรุงผมให้นุ่ม ดูมีน้ำหนักอีกด้วย

รูปภาพ:

มาที่กล่องของMise En Scene Hello Bubble Foam Colorกันบ้าง สำหรับกล่องนี้เขาให้อุปกรณ์มาแบบแน่น ๆ เลยจ้า ได้แก่

1. ดีเวลลอปเปอร์

2. ฝาปั๊ม

3. ครีมเปลี่ยนสีผม

4. แผ่นพับวิธีใช้

5. ถุงมือ

6. แฮร์ทรีตเมนต์

7.แผ่นคลุมกันเปื้อน8.ออยล์ปรับสภาพผม

ก็คือแน่น ๆ จุก เพิ่มความสะดวกสบายมาก ๆ ทั้งออยล์ปรับสภาพผมที่เพิ่มมา และผ้าคลุมกันเปื้อนขนาดกระทัดรัด

Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์ / กลิ่น

รูปภาพ:

- สำหรับ เนื้อโฟมเปลี่ยนสีผมของLiese Bubble Color MINT ASH ( สีน้ำตาลหม่นเหลือบเทา )ผสมมาแล้วจะเป็นฟองนุ่มสีโทนเหลือง กลิ่นไม่ค่อยแรงเลยมีความหอมอ่อน ๆ ไม่ฉุนเวลาลงสีผม

- ส่วนเจ้าตัวSchwarzkopf Freshlight Milky Color MIRROR ASH ( สีน้ำตาลเทาสว่าง )ครีมเปลี่ยนสีผมที่ผสมออกมาแล้วจะเป็นครีมชมพู มีกลิ่นหอมเหมือนเข้าซาลอน ซึ่งในบรรดาทั้ง 3 ตัวเจ้าตัวนี้เป็นเนื้อครีม กลิ่นเลยชัดสุดค่ะ แต่ถามว่าแรงมั้ย ไม่นะคะ หอมแบบโอเค ไม่ฉุน

- สุดท้ายคือMise En Scene Hello Bubble Foam Color #DUSTY ASH( สีน้ำตาลอมเทา )เนื้อโฟมเค้าจะเป็นฟองโฟมหนานุ่ม ผสมแล้วจะได้โฟมสีน้ำเงิน ตัวโฟมจะแน่นกว่าแบรนด์ Liese เล็กน้อย มีกลิ่นที่ค่อนข้างหอม เป็นกลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ

รูปภาพ:

หลังจากที่เราย้อมปอยผมสีสว่างระดับ 10 ไว้ 20 นาที แต่ละปอยก็เริ่มเปลี่ยนสีที่ชัดเจนมากขึ้น โดยตัวโฟมเปลี่ยนสีผมอย่างLieseBubble ColorและMise En Scene Hello Bubble Foam Colorจะแห้งไวกว่า ทำให้เริ่มเห็นสีที่ชัดเจน ในขณะที่แบบครีมอย่างSchwarzkopf Freshlight Milky Colorยังคงมีความชุ่มชื้นที่ปอยผมอยู่ ทำให้ยังมองไม่เห็นตัวเฉดสีนัก ต้องรอสระดูผลลัพธ์กันอีกทีค่ะ

Color

รูปภาพ:

ท้าดา...และมาที่จุดไคลแมกซ์ของการรีวิวกันแล้วนั่นก็คือสีผมที่ได้ของแต่ละแบรนด์เลยค่ะ✰ ✰ ✰


เริ่มที่Liese Bubble Color MINT ASH ( สีน้ำตาลหม่นเหลือบเทา )

สีที่ได้นั้นจะตรงกับชื่อภาษาอังกฤษเลย คือ mint Ash หรือสีเขม่าควันอมมินต์ จะมีความเป็นสีเทาโดยมีเม็ดสีเขียวแฝง ซึ่งเป็นสีที่น่าสนใจมาก พึงพอใจ พร้อมให้คะแนนอยู่ค้า

ส่วนเจ้าตัวSchwarzkopf Freshlight Milky Color MIRROR ASH ( สีน้ำตาลเทาสว่าง )

สำหรับปอยนี้ ส่วนตัวคิดว่าได้สีออกมาน่าประทับใจเลยค่ะ สีเทาสว่างมีความเป็นเทาเมทัลลิคน่าพอใจมากๆ เป๊ะกับนิยามชื่อภาษาอังกฤษอย่าง Mirror Ash

และที่เซอร์ไพรส์มากก็เจ้าMise En Scene Hello Bubble Foam Color #DUSTY ASH ( สีน้ำตาลอมเทา ) 

นี่เลยค่ะ เซอร์ไพรส์ตรงที่สีค่อนข้างจัดจ้านมาก สีออกเป็นเม็ดสีน้ำเงินชัดเจน จนจินตนาการไม่ออก เลยว่ามันจะออกมาเป็นสี Ash ได้ยังไง 555 ต้องลองเอามาสระดูกันต่อไปว่าถ้าเฟดแล้วจะดีขึ้นมั้ย

รูปภาพ:

มาดูสีผลหลังจากสระ 4 ครั้งกันบ้างค่ะ ว่าแต่ละสีจะเฟดเยอะขนาดไหน และสีเป็นอย่างไรกันบ้าง

เริ่มที่Liese Bubble Color MINT ASHจากสีเขม่าควันอมมินต์ หลังสระก็เฟดชัดเจนเลย มีความสว่างขึ้น เป็นสีเทาที่แฝงเม็ดสีเหลืองหน่อย ๆ ซึ่งก็โอเคอยู่ค่ะ

ในขณะที่Schwarzkopf Freshlight Milky Color MIRROR ASHเป็นปอยที่เฟดน้อยสุด จากเทาเมทัลลิคเฟดเป็นเทาควันบุหรี่ที่พอดี ๆ สีสวยแบบต้องให้ยืน 1 เลย ปรบมือ

ในส่วนของMise En Scene Hello Bubble Foam Colorก็เป็นไปตามคาด ถึงแม้จะต้องหักคะแนนเรื่องการเฟด ที่เฟดเยอะมาก แต่สีที่เฟดกลับดูสวย มีความเป็นสี Ash ตามที่ควรจะเป็นเลย

รูปภาพ:

นอกจากเรื่องสีที่ได้แล้ว อีกเรื่องที่เราจำเป็นต้องเทียบให้ดูกันแบบตาต่อตา ก็คือสีหน้ากล่องจ้ามาดูกันว่า แต่ละแบรนด์นั้นตรงปกมั้ย และคำตอบก็คือ..." ไม่ตรงกันเลยจ้า " แง่ว...อาจจะเป็นเพราะปอยผมที่เราเอามาย้อมนั้นเป็นสีสว่างระดับ 10 จึงให้สีไม่เหมือนหน้าปกกล่องเพราะว่าแต่ละแบรนด์นั้นเป็นแบรนด์เอเชีย จึงใช้ผมตัวอย่างที่เป็นโทนของสาวเอเชีย คือมีความเข้มเลย พอย้อมโทน Ash จึงออกมาเป็นสีน้ำตาลเทาแบบหน้ากล่องมากกว่าค่ะ ซึ่งถ้าจะให้คะแนน แบรนด์ที่ใกล้เคียงสีแบบหน้ากล่องได้อยู่ ! ก็คือLiese Bubble Color MINT ASHและSchwarzkopf Freshlight Milky Color MIRROR ASHส่วนMise En Scene Hello Bubble Foam Colorก็ตามผลเลยค่ะ ไปคนละเฉดกันเลยค่ะซิส...

การละลายน้ำ

รูปภาพ:

ในส่วนของการทดสอบการละลายน้ำนั้น

แบรนด์Liese Bubble Colorทำได้ดีเลยค่ะ ไม่ค่อยมีสีน้ำละลายมา เช่นเดียวกับ แบรนด์Schwarzkopf Freshlight Milky Colorในส่วนของMise En Scene Hello Bubble Foam Colorตามหลังมาหน่อยเพราะมีสีละลายน้ำที่สังเกตได้ชัดเลยจ้า

♕ สรุปตารางคะแนน♕

รูปภาพ:

♕ Sis Favourite ♕

รูปภาพ:

และตัวที่มงลงจากการรีวิวเทียบแมตช์นี้ก็คือSchwarzkopf Freshlight Milky Color MIRROR ASHครีมเปลี่ยนสีผม น้องบลายธ์สุดฮิตจากญี่ปุ่น ถือว่าเค้าค่อนข้างโดดเด่นเรื่องสีผมแฟชั่นเลย ได้เม็ดสีชัด สวย ไม่เฟดง่าย ติดทน ไม่ละลายน้ำ และตอบโจทย์ความเป็น Ash สุด ๆ ถึงจะเป็นครีมเปลี่ยนสีผม แต่ก็ใช้ง่าย ไม่แพ้แบบโฟมเลย พร้อมด้วยหัวแปรงหวี ที่สาว ๆ สามารถทำได้ที่บ้านเลยค่ะ ปังมาก

♕♕

สาว ๆ คนไหนที่กำลังอยากจะเปลี่ยนสีผมอยู่ล่ะก็ ก็ลองทั้ง 3 แบรนด์ที่เราหยิบมารีวิวได้เลยค่ะ ใครชอบเฉดไหน ถูกจริตกับแบรนด์อะไร ก็ไปตำกันได้แบบรัว ๆ เลยจ้า สำหรับวันนี้รีวิวกันจุก ๆ บนปอยผมไปแล้ว ก็ขอไปย้อมผมตัวเองหนึ่งกรุบนะแล้วเจอกันคอนเทนต์หน้านะคะ บ๊ายบาย