เฮลโหลววว ใครกำลังเบื่อๆ เซ็งๆ ไม่มีอะไรทำ ก็รีบตบเท้าก้าวตามเรามาได้เลยค่ะ (ノ^ ∇ ^)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/db/e4/9d/dbe49d0bfb0e579e3643ef98d8e65478.gif

เรามั่นใจว่าช่วงไหนที่สาวๆ รู้สึกว่างมากๆ เพราะไม่มีอะไรให้ทำ การเปิดดูภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่องก็คงเป็นกิจกรรมฆ่าเวลาที่ช่วยสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินได้ดีมากๆ เลยนะแล้วนอกจากภาพยนตร์อินเตอร์หรือภาพยนตร์เกาหลีจะเป็นที่นิยมมากๆ แล้วเนี่ย ภาพยนตร์ของทางฝั่งญี่ปุ่นเองก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่อง ฉาก รวมทั้งนักแสดงก็เรียกได้ว่าคุณภาพคับแก้วไม่แพ้ใครแล้วถ้าพูดถึงนักแสดงหน้าใหม่ที่มาแรงมากๆ ของวงการบันเทิงญี่ปุ่น นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักHirose Suzuอย่างแน่นอน เพราะเธอคงนี้มีดีทั้งหน้าตาที่สวยโดดเด่น ฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมในทุกบทบาท แถมยังมีความสามารถในการพากย์เสียงอีกต่างหากวันนี้เราเลยรวบรวมที่เปิดดูแล้วอาจโดนเธอคนนี้ตกหัวใจให้ตกหลุมรักแบบไม่ทันตั้งตัวเอาได้~

。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆


❶ Our Little Sister

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/32/be/85/32be85a6a94ee22f8fe0a0ad0223ef16--film-poster-movie-posters.jpg

เริ่มต้นด้วยผลงานภาพยนตร์ของHirose Suzuเรื่องแรกที่เราหยิบมาฝากกันอย่าง“ Our Little Sister ”หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า“ เพราะเราพี่น้องกัน ”ก่อนเลยค่ะ ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นให้เห็นถึงความรักของคนในครอบครัว ที่ใครได้ดูแล้วจะต้องซาบซึ้งไปกับความรักของพี่น้องที่มีให้กันเหมือนเราแน่ๆโดยภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของพี่น้องตระกูลโคดะ ได้แก่ซาจิอายุ 29 ปี,โยชิโนะอายุ 22 ปี และจิกะอายุ 19 ปี หญิงสาวสามคนที่ต้องอาศัยอยู่ด้วยตัวเองลำพังในบ้านหลังเก่าที่เมืองคามะคุระ เพราะพ่อแม่หย่ากันและทิ้งพวกเธอไป อยู่มาวันนึงพี่น้องทั้งสามคนก็ได้รับข่าวว่าพ่อของพวกเธอเสียชีวิต จึงเดินทางไปร่วมงานศพและพบกับซึสึน้องสาวต่างแม่วัย 13 ปี และชวนมาอยู่ด้วยกันที่เมืองคามะคุระซึ่งชีวิตของพี่น้องทั้งสี่คนก็มีทั้งช่วงเวลาแห่งความสุข เศร้า และซึ้งปะปนกันไป


❷ Your Lie in April

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/88/27/66/8827665f503e698c346a874a6090fd67.jpg

ตามมาดูผลงานภาพยนตร์เรื่องต่อไปของHirose Suzuเรื่อง“ Your Lie in April ”หรือ“ เพลงรักสองหัวใจ ”ต่อเลยค่ะ เรื่องนี้นางเอกสาววัยใสของเราได้มาประกับคู่กับพระเอกสุดฮอตอย่างYamazaki Kentoคอนเฟิร์มเลยว่าเคมีเข้ากันดีมากๆ เลยส่งอารมณ์ให้คนดูรู้สึกอินและฟินตามได้ไม่ยากเลยนะซึ่งเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่าบอกเล่าเรื่องราวของอาริมะ โคเซย์นักเรียนชายอัจฉริยะด้านเปียโนที่ชนะเลิศการแข่งขันเปียโนมาหลายต่อหลายครั้ง เพราะแม่ของเขาเข้มงวดเรื่องการซ้อมเปียโนอย่างมาก แต่เมื่อแม่ของเขาจากไปโคเซย์ก็ไม่สามารถได้ยินเปียโนและเล่นเปียโนไม่ได้อีกต่อไป จนเมื่อเขาได้รู้จักกับมิยาโซโนะ คาโอริผ่านเพื่อนสมัยเด็ก ซึ่งคาโอริมีความสามารถในการเล่นไวโอลินได้อย่างมีชีวิตชีวา นับจากวันที่ได้พบกันโคเซย์ก็เริ่มหันกลับมาเริ่มเล่นเปียโนอีกครั้ง แต่ทางฝั่งคาโอริเองก็มีความลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่ซึ่งในเรื่องก็มีทั้งฉากตลก ฟิน และเรียกน้ำตาคนดูให้ไหลพรากด้วย


❸ Chihayafuru Kami no Ku

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/80/cb/b7/80cbb7aac24b687c7703af048c41d9f1.jpg

คราวนี้ได้เวลาของภาพยนตร์ที่มีพล็อตเรื่องน่าสนใจอย่าง“ Chihayafuru Kami no Ku ”หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า“ จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ ”บ้างแล้วค่ะ โดยความปังของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือมีทั้งเวอร์ชันมังงะ แอนิเมชัน และภาพยนตร์ ซึ่งในเวอร์ชัน Live Action ฉบับคนแสดงก็ได้Hirose Suzuมารับบทนำ พร้อมด้วยNomura ShuheiและMackenyuสองหนุ่มหล่อมาช่วยเพิ่มความฟินไปอีกขั้น

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เป็นเรื่องราวชีวิตของอายาเสะ จิฮายะนักเรียนสาวผู้หลงใหลในกีฬาไพ่คารุตะของญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยเรียนประถม หลังจากที่เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนประถมและเข้าสู่โรงเรียนมัธยม เธอได้พบกับมาชิมะ ไท​จิเพื่อนสมัยเด็กที่ร่วมเล่นไพ่คารุตะมาด้วยกัน และได้ชวนเขาก่อตั้งชมรมไพ่คารุตะขึ้นซึ่งในตอนแรกไทจิก็ได้ปฏิเสธคำชวนของจิฮายะไป แต่พอเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของเธอ เขาเลยตัดสินใจเข้าร่วมชมรมไพ่คารุตะเพื่อแข่งขันชิงแชมป์ระดับชาติโดยเหตุผลที่จิฮายะอยากก่อตั้งชมรมไพ่คารุตะและเข้าร่วมแข่งขัน ก็เป็นเพราะเธอหวังว่าจะได้พบกับวาตายะ อาราตะเพื่อนวัยเด็กที่สอนเธอเล่นไพ่คารุตะอีกครั้ง ในขณะเดียวกันไทจิเองก็แอบมีความรู้สึกดีๆ ให้จิฮายะอยู่ด้วยเหมือนกันเลยกลายเป็นมิตรภาพและความรักสามเส้าเราสองสามคนให้ได้แอบลุ้นนั่นเอง


❹ Sensei! My Teacher

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/80/cb/b7/80cbb7aac24b687c7703af048c41d9f1.jpg

พล็อตเรื่องภาพยนตร์และซีรีส์ฝั่งญี่ปุ่นที่เรียกได้ว่ากระแสแรงและทำให้หัวใจเต้นแรงได้แบบสุดๆ ก็หนีไม่พ้นแนวความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างนักเรียนหญิง ม. ปลายกับคุณครูหนุ่มสุดหล่อนี่แหละค่ะ แม้ว่าถ้าเกิดขึ้นในชีวิตจริงมันจะดูเป็นความรักต้องห้ามที่ไม่ควรเกิดขึ้นก็ตาม แต่พอมาอยู่ในเวอร์ชันของซีรีส์หรือภาพยนตร์มันกลับทำให้ฟินได้ซะนี่ ซึ่งเรื่อง“ Sensei! My Teacher ”หรือ“ หัวใจฉัน แอบรักเซนเซย์ ”ก็เป็นภาพยนตร์ที่Hirose Suzuรับบทเป็นนักเรียนสาวที่แอบรักอาจารย์หนุ่มสุดหล่ออย่างToma Ikuta

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากมังงะตาหวานเรื่องดัง เนื้อเรื่องเล่าถึงชีวิตของอิโตะ โคซาคุครูสอนประวัติศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะดูเป็นครูที่เข้มงวด แต่จริงๆ แล้วภายในกลับเป็นคนที่อบอุ่นมากๆ ส่วนชิมาดะ ฮิบิกินักเรียนสาว ม. ปลายที่ยังไม่เคยมีความรักก็ได้แอบหลงรักคุณครูหนุ่มสุดหล่อเข้าอย่างจัง แล้วด้วยความเป็นเด็กและไร้เดียงสา เธอจึงสารภาพรักกับคุณครูหนุ่มออกไปตรงๆ ซึ่งในทางกลับกันโคซาคุกลับต้องเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ในฐานะคุณครูแล้วความรักต้องห้ามครั้งนี้จะลงเอยยังไง… ก็ต้องตามไปหาคำตอบด้วยตัวเองแล้ว


❺ Sunny : Our Hearts Beat Together

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0b/b9/67/0bb9679e0d1fbcb033a7274acab4b135.jpg

ใครที่ชอบภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวเพื่อนหญิงพลังหญิง ก็ไม่ควรพลาด“ Sunny : Our Hearts Beat Together ”หรือที่มีชื่อเรื่องภาษาไทยว่า“ วันนั้นวันนี้เพื่อน​กันตลอดไป ”เด็ดขาดเลยนะ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นบอกเล่ามิตรภาพ ความรัก และความผูกพันระหว่างแก๊งเพื่อนสาวสมัย ม. ปลาย ที่ถึงแม้ตอนโตจะแยกย้ายห่างหายกันไป แต่มิตรภาพของพวกเธอก็ยังคงแน่นแฟ้นไม่มีเปลี่ยน โดยHirose Suzuก็ได้รับบทบาทเป็นเด็กสาว ม. ปลาย ในช่วงชีวิตวัยเด็กของตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่องนี้

เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงชีวิตของนามิในวัย 40 ปีที่ได้กลายมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว เธอบังเอิญได้เจอกับเซริกะเพื่อนเก่าสมัยมัธยมปลายเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี แต่ ณ ตอนนี้เซริกะกลับป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งเซริกะได้บอกกับนามิว่าเธอต้องการเจอกับแก๊งเพื่อนสนิทสมัย ม. ปลายที่มีชื่อกลุ่มว่า“ ซันนี่ ”อีกครั้งก่อนตาย นามิเลยต้องพยายามตามหาเบาะแสของเพื่อนๆ ทีละคนว่าปัจจุบันพวกเธอทำอะไร? อยู่ที่ไหน? และเป็นยังไงบ้าง?ซึ่งใครก็ตามที่ได้เปิดดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วก็จะทำให้คิดถึงเพื่อนเก่า และย้อนนึกถึงช่วงเวลาที่ยังสาวและสดใสในวัยมัธยมปลายแน่นอน


❻ Not Quite Dead Yet

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0b/b9/67/0bb9679e0d1fbcb033a7274acab4b135.jpg

นอกจากภาพยนตร์แนวโรแมนติกและแนวดราม่าแล้วHirose Suzuก็ยังมีผลงานภาพยนตร์แนวคอมเมดี้อย่างเรื่อง“ Not Quite Dead Yet ”ที่ฉีกลุคสวยน่ารักสุดเรียบร้อยมารับบทบาทในคาแรกเตอร์ของสาวเท่หัวรั้น แล้วยังได้ประกบคู่กับYoshizawa Ryoพระเอกหนุ่มหน้าหล่อขวัญใจสาวๆ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะมาพร้อมความสนุกขำขันทะลุพิกัดแล้ว ยังมีฉากซึ้งๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความรักและความผูกพันระหว่างพ่อและลูกสาวอีกด้วย เปิดดูแล้วอาจขำไป หัวเราะไป ไม่มีเบื่อสักฉากเดียวเลยละ

โนบาตะ นานาเสะนักศึกษาสาวปีสี่ที่อาศัยอยู่กับพ่อที่เป็น CEO ของบริษัทยายักษ์ใหญ่ แต่ความสัมพันธ์ระหว่างนานาเสะและพ่อของเธอไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก เพราะตั้งแต่เด็กจนโตพ่อของเธอดูจะให้ความสำคัญกับงานมากกว่าครอบครัว อยู่มาวันนึงพ่อของนานาเสะได้กินยาที่จะทำให้เขาตายแล้วฟื้นกลับขึ้นมาภายใน 2 วัน เพื่อกลายเป็นวิญญาณแล้วสืบหาว่าใครเป็นหนอนบ่อนไส้ที่หวังจะฮุบบริษัทของตัวเองแต่กลับมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อมีคนพยายามขัดขวางไม่ให้เขาฟื้นเพื่อที่จะได้ตายจริงๆ อย่างถาวร นานาเสะเลยต้องร่วมมือกับมัตสึโอกะ ทาคุเพื่อทำให้พ่อของเธอฟื้นขึ้นมาและปกป้องบริษัทยานี้ไว้


❼ Last Letter

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0b/b9/67/0bb9679e0d1fbcb033a7274acab4b135.jpg

ปิดท้ายด้วยผลงานภาพยนตร์ของHirose Suzuที่จะมอบความซาบซึ้งกินใจให้กับเหล่าคนดูแบบจัดเต็มอย่างเรื่อง“ Last Letter ”หรือ“ จดหมายรักฉบับสุดท้าย ”โดยเรื่องนี้Hirose Suzuต้องรับบทบาทแสดงเป็นตัวละครสองคนในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน เลยเป็นการพิสูจน์ฝีมือการแสดงให้เห็นว่านักแสดงสาวหน้าใหม่คนนี้ สามารถถ่ายทอดอารมณ์ให้คนดูสัมผัสได้ถึงตัวละคนแต่ละคนได้อย่างชัดเจนมากๆ

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของแม่บ้านที่อาศัยอยู่กับสามีและลูกสองคน เธอได้เดินทางไปร่วมงานศพของพี่สาวที่มีชื่อว่าและได้พบกับอายูมิลูกสาวของมิซากิเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีโดยอายูมิเองก็ยังรับไม่ได้กับการจากไปของแม่ของตัวเอง และไม่กล้าเปิดอ่านจดหมายฉบับสุดท้ายที่แม่ทิ้งไว้ให้ก่อนตายยูริจึงอาสาไปงานเลี้ยงรุ่นแทนพี่สาวเพื่อบอกข่าวว่ามิซากิได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ยูริกลับถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นมิซากิ และเธอก็ได้พบกับโอโตซากะ โคชิโร่ชายผู้เป็นรักแรกของตัวเอง ที่เขาเองก็เข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นมิซากิด้วยเหมือนกัน ทั้งสองได้แลกเบอร์ติดต่อกันและไม่กี่วันเธอก็ได้รับข้อความจากโคชิโร่ที่ส่งมาว่า“ เธอจะเชื่อมั้ยว่าตอนนี้ฉันก็ยังรักเธออยู่? ”และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่เจ็บปวด แต่จะตราตรึงอยู่ในใจคนดูไปนานแสนนาน


。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆

โอ๊ยยย บอกได้เลยว่างานนี้มีรักพี่เสียดายน้องแน่ๆ เพราะมีแต่เรื่องเด็ดที่น่าดูทั้งนั้นเลยนะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพล็อตเรื่องที่หลากหลาย รวมถึงนักแสดงนำและนักแสดงสมทบที่ยกขบวนมาเพิ่มสีสันให้ภาพยนตร์มีความน่าติดตามมากขึ้น เลยช่วยการันตีอีกเสียงว่าผลงานภาพยนตร์ของนักแสดงสาวหน้าใสคนนี้เขามาพร้อมกับคุณภาพคับแก้วทุกเรื่องเลยนะแบบนี้ถ้าสาวๆ คนไหนกำลังอยู่ในช่วงว่างๆ ไม่มีอะไรทำ ก็ลองเลือกภาพยนตร์เรื่องที่ชอบแล้วรีบเปิดดูด่วนๆ เลยจ้า