สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอชวนสาวๆ มาเมาท์มอยเรื่องรักๆ ใคร่ๆ กันหน่อยดีกว่า (~^.^)~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/87/0d/9b/870d9b73d1d769c3a9816d67a99e3cc5.jpg

ถ้าสาวซิสเคยผ่านประสบการณ์การมีแฟนมาก่อน หรือกำลังคบกับใครสักคนอยู่ มันก็คงจะมีทั้งช่วงเวลาที่สุขสมหวังเพราะความรักราบรื่นไร้ปัญหา รวมทั้งช่วงเวลาที่ผิดหวังเพราะชีวิตรักไม่เป็นอย่างที่ฝันไว้ เรียกได้ว่ามีทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้ายเวียนวนเข้ามาให้ได้พบเจอแล้วเราเชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอกับโมเมนต์ที่รู้สึกว่าคนรักเปลี่ยนไปจากเดิม ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยสนใจเราหรือไม่แคร์ความสัมพันธ์ระหว่างเราสองคนอีกต่อไป แต่ก็ยังไม่ชัวร์เหมือนกันว่าเขาเปลี่ยนไปจริงๆ หรือเราแค่คิดไปเองคนเดียวกันแน่

แต่ขอให้เชื่อมั่นในความรู้สึกของตัวเองไว้ก่อนเลยค่ะ เพราะเซนส์ของผู้หญิงมักแรงและถูกเสมอหากใครกำลังได้กลิ่นตุๆ ว่าคนรักเปลี่ยนไปก็รีบตามมาเช็กที่จะช่วยให้รู้แบบชัดๆ ชัวร์ๆ ไปอีกขั้นว่าถึงแม้เขาจะไม่ได้พูดออกมาตรงๆ แต่อีกฝ่ายกำลังหมดรักอย่างแน่นอน

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


❶ เอะอะก็ชวนทะเลาะได้ตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/66/f0/e3/66f0e3f194f60173cdc11fd5364ef33f.jpg

การที่คนสองคนตัดสินใจคบกันหรือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทุกวัน มันก็ต้องมีบ้างที่จะมีเรื่องไม่เข้าใจหรือมีปัญหาให้ได้ทะเลาะกันเป็นบางครั้งบางคราวแต่ถ้าคนรักของสาวๆ เขาหาเรื่องชวนทะเลาะได้ตลอดเวลาทั้งๆ ที่ตัวเธอเองไม่ได้ทำอะไรไม่ถูกใจหรือหาเรื่องเขาก่อน นี่ก็ถือเป็นสัญญาณเตือนระดับแรกๆ ให้ได้รู้ตัวว่าชีวิตรักเริ่มมีปัญหา หรือไม่อย่างนั้นความรู้สึกของอีกฝ่ายอาจเปลี่ยนไปจากเดิมจนทำให้เขามองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวไม่เว้นแม้แต่เธอ กลายเป็นสิ่งที่น่ารำคาญและทำให้เขารู้สึกขัดใจทุกครั้งที่มองเห็น แต่ตัวเขาเองก็ไม่กล้าพูดออกมาตรงๆ เลยเลือกใช้คำพูดและการกระทำที่รุนแรงใส่เธอแทนนั่นเองค่ะ


❷ เขาไม่มีเวลาให้กับเธอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/1b/a7/ca/1ba7ca44e7d48e1b5e6d21d1b01b0726.jpg

จริงๆ แล้วคู่รักไม่จำเป็นจะต้องทำตัวติดกันตลอดเวลา 24 ชั่วโมงหรอกนะคะ แต่ถ้าเธอไม่ได้อยู่ไกลกันข้ามจังหวัดหรือข้ามประเทศ ก็ควรต้องหาเวลามาอยู่ด้วยกันเพื่อพูดคุย ทำกิจกรรม หรือออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกันบ้างโดยถ้าเมื่อก่อนเขาชอบชวนเธอไปนั่นมานี่อยู่บ่อยๆ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องโผล่หน้ามาเจอเธอเสมอ แต่ ณ ตอนนี้เขากลับทำตัวยุ่งๆ วุ่นๆ ตลอดเวลาเหมือนนักธุรกิจพันล้าน การจะเจอหน้าเขาแต่ละครั้งมันช่างเป็นเรื่องยากเย็นซะเหลือเกิน ไม่แน่ว่าสาเหตุที่เขาไม่ยอมมาพบเจอหรือไม่มีเวลาให้กับเธอเหมือนเมื่อก่อน อาจเป็นเพราะความรู้สึกของเขาเปลี่ยนไปหรือให้ความสำคัญเธอน้อยลงก็ได้นะเพราะถ้าเธอเป็นคนสำคัญอันดับหนึ่งของเขาจริงๆ ต่อให้ยุ่งแค่ไหนก็ต้องมีเวลามาเจอเธอแน่นอน


❸ เขาเล่นโทรศัพท์ทุกครั้งตอนที่กำลังคุยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/08/cb/12/08cb12f209ffc51c1f373583391ddfd6.jpg

การที่คู่รักจะอยู่ด้วยกันได้ยาวๆ ต่างฝ่ายต่างก็ต้องเคารพพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน จะไปรุกล้ำหรือก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัวของอีกฝ่ายไม่ได้เด็ดขาด เพราะนั่นอาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนรักรู้สึกอึดอัด และทำลายความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันได้แต่ถ้าคนรักของเธอเขาเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ติดโทรศัพท์มากเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นตอนที่อยู่คนเดียวลำพัง หรือแม้แต่ตอนที่นั่งคุยกับเธออยู่เขาก็ยังคงก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ พิมพ์ไปยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไปพฤติกรรมนี้นอกจากมันจะเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติและทำเหมือนเธอไม่มีตัวตนแล้ว ยังอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าเขากำลังคุยกับคนใหม่ที่น่าสนใจกว่าก็ได้นะ


❹ เขาหยุดบอกรัก / แสดงความรัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d3/ec/e7/d3ece7db2fb41d683d8a5fb2178fe88b.jpg

คนเราแต่ละคนย่อมมีสไตล์การแสดงความรักแตกต่างกันออกไป บางคนอาจชอบบอกรักผ่านคำพูด บางคนชอบแสดงความรักผ่านการกระทำ ในขณะที่หลายๆ คนอาจเป็นคนขี้อายหรือไม่ชอบแสดงความรักบ่อยๆ สักเท่าไหร่แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอลองถามคนรักว่าเขารักเธอมั้ย? แล้วอีกฝ่ายเขามีท่าทีอึดอัด ไม่ค่อยอยากตอบ หรือบอกรักได้ไม่เต็มคำ มันอาจไม่ได้เกิดจากการที่เขารู้สึกเขินอาย แต่เป็นความรู้สึกของเขาต่างหากที่เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมหรือถ้าเมื่อก่อนเขาชอบแสดงความรักผ่านการจับมือ โอบกอด หรือจูบเธอบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่อยู่ด้วยกันแค่สองคนหรือเวลามีคนอื่นๆ อยู่ด้วย แต่พอตอนนี้เธอเป็นฝ่ายสัมผัสก่อนบ้างแล้วเขาหลบหลีกถอยห่างออกไป นี่ก็ถือเป็นสัญญาณเตือนคนหมดใจที่ชัดเจนมากๆ เลย


❺ เมื่อก่อนเคยทำสิ่งดีๆ ให้ แต่วันนี้กลับไม่เหลือ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e9/60/dc/e960dc913522912c2b107a48d668887d.jpg

ช่วงที่เริ่มต้นคบกันใหม่ๆ หรือกำลังอินเลิฟแบบสุดๆ ต่างฝ่ายก็คงจะพยายามทำสิ่งดีๆ ให้กัน ทั้งรักและเอาอกเอาใจกันเป็นอย่างดีเลยใช่มั้ยล่ะ??? ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่เลยนะที่ความรักในช่วงโปรโมชันมันจะสุกงอมหอมหวานได้ขนาดนี้ ซึ่งพอคบกันไปนานๆ เข้าอาจมีบ้างที่ระดับความหวานจะลดน้อยลงไปกว่าวันแรกๆ แต่เชื่อสิว่าถ้าเขายังรักและแคร์เธออยู่ก็ยังคงสัมผัสถึงความห่วงใยเอาใจใส่ของเขาได้แน่นอนแต่ถ้าอีกฝ่ายเขาเริ่มหมดใจ ต่อให้มีเวลาว่างมากมายแค่ไหนเขาก็จะไม่สนใจที่จะทำสิ่งดีๆ ให้กับเธอ เพราะเขาไม่ได้รู้สึกว่าเธอเป็นคนสำคัญและหมดแรงจูงใจในการดูแลเทคแคร์เธอแล้ว


❻ อนาคตชีวิตคู่ดูมีความคลุมเครือ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/37/1a/32/371a32f4db6f8d9da07143816789207a.jpg

ถ้าคนสองคนจริงจังในความสัมพันธ์ที่คบกันอยู่ ณ ตอนนี้ สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่าแต่ละฝ่ายก็ต้องเริ่มต้นวางแผนถึงอนาคตข้างหน้าร่วมกันบ้างแล้ว อย่างเช่นคิดว่าจะพาคนรักไปทำความรู้จักกับครอบครัวเมื่อไหร่? ควรต้องวางแผนชีวิตคู่ที่มั่นคงในอนาคตยังไง? จะแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบยังไงบ้าง? เป็นต้นแต่ถ้าคนรักเขาไม่ได้จริงจังกับความรักครั้งนี้หรือเริ่มหมดรักเธอแล้ว เขาก็จะไม่ได้ให้ความสำคัญกับอนาคตของชีวิตคู่สักเท่าไหร่ พอถามอะไรไปก็ได้แต่คำตอบที่ว่า“ ไม่รู้ ”/“ ไม่แน่ใจ ”/“ ยังไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น ”/“ ไม่เห็นจะสำคัญอะไร ”นั่นก็เป็นเพราะเขาไม่ได้มองเห็นเธออยู่ในอนาคตของตัวเขาเองไงล่ะ


❼ เขาไม่ยอมเปิดปากพูดความรู้สึกของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f8/89/80/f88980336e4957d4cec10e0a56028ace.jpg

จริงๆ แล้วการที่คู่รักทะเลาะกันมันก็ไม่ได้มีแค่ผลเสียอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ เพราะเวลาที่มีปัญหาหรือมีเรื่องที่ไม่เข้าใจกันเกิดขึ้น มันก็เป็นโอกาสดีที่หลังจากทะเลาะกันเสร็จแล้ว เธอสองคนจะได้พูดคุยเพื่อหาทางปรับจูนและแก้ปัญหานั้นๆ ไม่ให้มันเกิดขึ้นซ้ำสอง และสามารถประคองความรักให้คงอยู่ต่อไปได้แต่เมื่อไหร่ที่อีกฝ่ายเขาโนสนโนแคร์ ไม่ว่าเธอจะพูดหรือทำอะไรเขาก็ไม่ยอมเปิดปากพูดความรู้สึกของตัวเองออกมา พฤติกรรมแบบนี้มันไม่ได้แปลว่าเขารักเธอมากๆ จนยอมเธอได้ทุกอย่าง แต่มันอาจตีความหมายได้ว่าเขาหมดรักจนไม่สนใจว่าความรู้สึกของเธอและความสัมพันธ์ครั้งนี้อีกต่อไปแล้วก็เป็นได้


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือที่เรารวบรวมมาให้สาวๆ ได้ลองนำไปเช็กกับพฤติกรรมของคนรักคนข้างกายของตัวเองดูค่ะหากว่าเขามีพฤติกรรมตรงตามที่เราบอกไปจะได้ช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าเซนส์ของเธอไม่ได้ผิดหรือคิดไปเอง ความรู้สึกของเขากำลังเปลี่ยนไปจากเดิมจริงๆ ไม่จ้อจี้แน่นอนแล้วถ้าสาวซิสคิดว่ายังพอมีโอกาสที่จะปรับจูนเข้าหากันได้อยู่ ก็ต้องรีบชวนคนรักมานั่งมองตาแล้วพูดคุยกันว่าปัญหามันเกิดขึ้นจากอะไร หรือความต้องการของเขาคืออะไรกันแน่ เผื่อว่าเธอสองคนจะช่วยกันปรับปรุงแก้ไขให้ความรักกลับมาดีดังเดิมได้อีกครั้งแต่ถ้าสัมผัสได้ว่าอีกฝ่ายหมดรักแบบไม่มีเหลือ เธอก็จะได้รีบเตรียมใจและทำใจยอมรับตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วมูฟออนต่อไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ