เป็นสิวที่หัว มันมาได้ยังไง สิวบนหนังศีรษะเกิดจากหัวเรามันเกินไปจึงทำให้หัวของเราเกิดความสกปรกมากขึ้น จนส่งผลให้เกิดการอุดตันและทำให้เกิดสิวบนหนังศีรษะได้นอกจากนี้ ก็อาจจะเกิดจากแพ้สารเคมีบางชนิดอาจจะมาจากแชมพู ครีมนวดผม มูส เจล แว็กซ์ และสเปรย์ที่ใช้จัดแต่งทรงผม ทั้งหมดนี้ ก็มีส่วนที่ให้เกิดสิวที่หัวได้ วันนี้เรามีตัวช่วยรักษาบวกป้องกันสิวที่หัวมาแนะนำรวมมาให้แล้วค่ะซิส7 แชมพู ' รักษาสิวที่หัว ' ให้หายที่คนผิวแพ้ง่ายต้องมี! จะมีแชมพูตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลย!

1. Kiehl's Tea Tree Oil Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/87/72/d2/8772d28b39fb1180471f7d9484cd6f62.jpg

เปิดมาที่แชมพูตัวแรก อันนี้เป็นของแบรนด์ Kiehl's นอกจากสกินแคร์บำรุงผิวที่น่าใช้แล้ว แชมพูของเขาก็น่าใช้มากๆ เช่นเดียวกันนะคะ อย่างตัวนี้ เขาเป็นแชมพูสูตรทีทรีออยล์ สำหรับผมธรรมดาถึงผมมัน มาพร้อมสารสกัดจากโรสแมรี่ยูคาลิปตัส และลาเวนเดอร์ ตัวนี้ช่วยทำความสะอาดเส้นผม และหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ทั้งยังช่วยบำรุงและปรับสภาพโดยไม่ทำให้ผมแห้ง ที่สำคัญคือเขายังช่วยให้ความชุ่มชื้นบำรุง และปรับสภาพเส้นผม ทำให้หนังศีรษะแข็งแรงและมีชีวิตชีวา พร้อมผ่อนคลายหนังศีรษะ โดยที่ไม่ทำร้ายหนังศีรษะของเราด้วย เริ่ดมาก!

2. Plantnery Tea Tree Purify Shampoo

รูปภาพ:https://plantnery.com/wp-content/uploads/2021/05/1-2-38.jpg

ถัดมาเป็นแชมพูลดสิวจาก Plantnery ตัวนี้เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของ Tea Tree สุดยอดสารสกัดธรรมชาติจาก Australia ที่มีส่วนช่วยต้านการอักเสบ และช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือด พร้อมทั้งบำรุงทำให้หนังศีรษะและเส้นผม มีความแข็งแรง เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาสิวตามไรผม ลดปัญหาอาการคันศีรษะ อักเสบ ป้องกันและซ่อมแซมผมขาดร่วงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ ที่สำคัญคือ ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ซิลิโคน และสี อ่อนโยนต่อหนังศีรษะแพ้ง่ายมากๆ

3. Kaff & Co. Lime Essential Oil Shampoo

รูปภาพ:https://www.kaffandco.com/products_pic/8859293100063_LS4.1.jpg

ตัวนี้เป็นแชมพูน้ำมันหอมระเหยสกัดเย็นจากผิวมะกรูด ที่มีฤทธิ์ยับยั้งจุลินทรีย์ การเจริญเติบโตของเชื้อรา ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดรังแคและอาการคันศีรษะ ทั้งยังช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างสะอาดหมดจด แถมยังช่วยช่วยปรับสภาพหนังศีรษะให้สมดุล ลดการระคายเคือง นอกจากลดการเกิดรังแคได้แล้ว ยังช่วยลดสิวได้อีกด้วยนะ แถมยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับรากผม และลดการหลุดร่วง ที่สำคัญคือปราศจาก SLS, SLES, พาราเบน, น้ำหอม และการแต่งสี ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแน่นอนค่ะซิส

4. Smooth E Purifying Shampoo

รูปภาพ:https://www.kaffandco.com/products_pic/8859293100063_LS4.1.jpg

ตัวที่สี่เป็นแชมพูจาก Smooth E ตัวนี้เป็นแชมพูสูตรอ่อนโยน ที่ช่วยขจัดรังแค และลดอาการคัน พร้อมฟื้นฟู และบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางาม สุขภาพดี ซึ่งเขามาพร้อม Liquid Crystal Cleansing Technology ลดรังแค Climbazole, Zinc Pyrothione ลดเชื้อราที่เป็นสาเหตุของรังแค และ Plant Sterol ที่ช่วยลดปัญหาอาการคันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังลด 3 ปัญหาหลัก ที่ทำให้ผมร่วง ปราศจาก SLS และ Paraben ลดสารระคายเคืองหนังศีรษะ ทั้งยังปราศจาก Silicone ที่เป็นสาเหตุของการตกค้าง และอุดตันหนังศีรษะด้วย แถมเขายังมีสารสกัดจากOil ธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุงและเสริมสร้างเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง สุดปังมากๆ น่าใช้สุดๆ ไปเลยค่ะ!

5. AloEx Hair Regrowth Shampoo

รูปภาพ:https://www.kaffandco.com/products_pic/8859293100063_LS4.1.jpg

ตัวถัดมาเป็นแชมพูของ AloEx ตัวนี้เป็นแชมพูที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรไทยหลากหลายชนิด จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง หนังศีรษะไม่แข็งแรง เขามีส่วนช่วยทำความสะอาด พร้อมขจัดสารเคมี และสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกถึงรากผม พร้อมปรับสมดุลความมัน และบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น จะช่วยลดอาการคัน ลดผมมัน และรังแคได้ดี ทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้รากผม ทำให้เส้นผมงอกใหม่ได้ไวขึ้นอีกด้วยค่ะ

6. Principle Extra Balance Shampoo

รูปภาพ:https://www.kaffandco.com/products_pic/8859293100063_LS4.1.jpg

แชมพูตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดจากน้ำมันจากผิวมะกรูด และวิตามินบี5 ซึ่งเขามีส่วนช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะ ทั้งยังช่วยลดรังแคและอาการคันหนังศีรษะได้ แถมยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ส่งผลให้เส้นผมของเรางอกและยาวไวขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้ผมนุ่มเงางามชุ่มชื่นและป้องกันความแห้งกรอบของเส้นผมได้ ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีหนังศีรษะและโคนผมมัน หลังสระแล้วไม่ทำให้หนังศีรษะแห้งตึง ไม่แพ้ และไม่คันด้วย ที่สำคัญคือปราศจากสารระคายเคืองถึง 9 ชนิด อ่อนโยนมาก!

7. Kokliang Herbal Shampoo Original

รูปภาพ:https://bit.ly/3x6gBGM

ตัวสุดท้าย ที่หยิบมาแชร์ในวันนี้ อันนี้เป็นแชมพูของ Kokliang เขาเป็นแชมพูสมุนไพรสำหรับหนังศีรษะและเส้นผมที่ไม่แข็งแรง หลุดร่วงง่าย ซึ่งเขามีส่วนช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกและการสะสมของแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุหนึ่งของรังแค  ทั้งยังช่วยปรับสภาพเส้นผมที่เกิดใหม่ให้แข็งแรง ดูหนานุ่ม ยาวสลวยมีชีวิตชีวา แถมยังช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเส้นผมจากมลภาวะและจากการเป่าไดร์ได้อีกด้วย แล้วตัวนี้ยังติดโพลแนะนำว่าเป็นแชมพูที่ลดสิวหัวได้อีก ราคาไม่แพง แถมใช้ดีด้วย ควรลองสักครั้ง แล้วจะติดใจ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/87/72/d2/8772d28b39fb1180471f7d9484cd6f62.jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นสิวที่หัว ไม่ต้องเครียดนะ จริงๆ แล้วรักษาให้หายได้ เพียงแค่ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้ดี หมั่นสระผมให้สะอาด แล้วถ้ารู้ตัวว่าแพ้พวกสารเคมี ก็ควรจะหลีกเลี่ยง ลองหันมาใช้แชมพูที่อ่อนโยนแทน เท่านี้ก็น่าจะช่วยรักษาและป้องกันสิวได้แล้วขั้นนึง โอเค!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย