อันยองฮาเซโย (✿●U●)/ ทักทายสาวSistaCafeที่รักทุกคนเลยนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b2/23/b4/b223b4e4a4a19a7c68c83c49ae98a089.gif

สาวๆ คนไหนที่เป็นคอซีรีส์เกาหลีตัวจริงเสียงจริง ก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าวงการบันเทิงเกาหลีรวบรวมเหล่านักแสดงที่โดดเด่นเรื่องหน้าตาที่ดูดีมีเสน่ห์ แถมยังมาพร้อมกับฝีมือการแสดงที่ไม่เป็นสองรองใครเอาไว้อย่างคับคั่งแล้วถ้าจะให้เลือกนักแสดงวัยรุ่นที่ฮอตและมาแรงมากๆ ในปีนี้ก็ต้องมีชื่อของติดอยู่ในลิสต์แน่นอน โดยเธอคนนี้เข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่สมัยยังเด็กผ่านงานแสดงโฆษณา หลังจากนั้นก็มีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ให้เหล่าคนดูได้รับชมอยู่เรื่อยๆซึ่งสมัยที่นักแสดงสาวคิมยูจองยังเป็นเด็กก็ตกหัวใจคนดูด้วยใบหน้าน่ารักไร้เดียงสา แล้วพอโตขึ้นมาก็กลายเป็นนักแสดงสาวที่สวยสะพรั่งมากๆ ด้วยนะวันนี้เราเลยรวบรวมที่จัดมาให้ครบทุกแนว รับรองว่าเปิดดูได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


❶ Backstreet Rookie

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d4/90/ab/d490abd1a84ffb1dd6c50a949c280e8c.jpg

เริ่มต้นด้วยซีรีส์เกาหลีแนวตลกเบาสมองที่กระแสแรงดีไม่มีตกอย่าง“ Backstreet Rookie ”ก่อนเลยค่ะ โดยซีรีส์เรื่องนี้นางเอกสาวคิมยูจองของเรา ได้มาประกบคู่กับจีชางอุคพระเอกเกาหลีสุดหล่อขวัญใจสาวๆ นอกจากเคมีพระ - นางจะเข้ากันได้ดีมากๆ จนทำให้ฟินเบอร์ใหญ่แล้ว ยังมีฉากตลกๆ ให้ได้ฮากระจายอยู่เรื่อยๆ ด้วยนะซึ่งซีรีส์เล่าถึงเรื่องราวของจองแซตบยอลหญิงสาววัย 22 ปีที่ไม่ธรรมดา เพราะทั้งหน้าตาสวยมีเสน่ห์แล้วยังเก่งเรื่องการต่อสู้ ถึงแม้ว่าจะมีหนุ่มๆ ต่อแถวรอขายขนมจีบ แต่มีเพียงแค่ชเวแดฮยอนเจ้าของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งเท่านั้นที่ดึงดูดความสนใจของเธอได้ จองแซตบยอลเลยสมัครทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับหนุ่มที่ตัวเองแอบปิ๊งจึงเกิดเป็นความรักวุ่นๆ สุดชุลมุนที่ทำให้คนดูทั้งฟินจิกหมอน แล้วยังขำไปกับความโก๊ะของตัวละครด้วย


❷ Clean with Passion for Now

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a5/16/15/a51615fa0fdbbd4b0c4102b40b8652fc.jpg

ตามมาดูผลงานซีรีส์เกาหลีของคิมยูจองเรื่องที่สองที่เราหยิบมาบอกต่อกันอย่าง“ Clean with Passion for Now ”ได้เลยค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้ก็ถือเป็นซีรีส์แนวเบาสมองที่ดูได้แบบไม่ทำให้รู้สึกเครียดหรือจิตตกแน่นอน โดยเรื่องนี้คิมยูจองได้มาประกบคู่กับยุนคยูนซังพระเอกหนุ่มเกาหลีสายหมีหุ่นน่ากอด พอมีฉากคู่กันทีไรก็สร้างความฟินและอบอุ่นหัวใจมากๆพล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของจางซอนคยอลชายหนุ่มฐานะดีและหน้าตาหล่อเหลาเจ้าของบริษัททำความสะอาด ที่เป็นโรคกลัวเชื้อโรคและเกลียดความสกปรกเป็นที่หนึ่ง อยู่มาวันนึงเขาก็ได้พบกับกิลโอซลหญิงสาวไร้ระเบียบที่เข้ามาเป็นพนักงานใหม่ในบริษัทนี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของความรักสุดกุ๊กกิ๊กระหว่างคนสองคนที่ต่างกันสุดขั้ว


❸ Moonlight Drawn by the Clouds

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/99/c4/5799c4f30ff9013ffb3d50fe203b5b24.jpg

ใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีพีเรียดแนวย้อนยุค แต่เบื่อซีรีส์ที่มีเนื้อหาเข้มข้นจนชวนเครียด ก็ขอบอกเลยนะว่าถ้าได้เปิดดูเรื่อง“ Moonlight Drawn by the Clouds ”แล้วจะฟิน สนุก และผ่อนคลายความเครียดได้ดีสุดๆ ไปเลยละ เพราะเรื่องนี้ได้คิมยูจองและพัคโบกอมมารับบทพระ - นาง ที่นอกจากจะหน้าตาดีทั้งคู่แล้วยังเคมีดีต่อใจคนดูอีกด้วยนะซึ่งพล็อตเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องของฮงราอนหญิงสาวที่โดนบังคับให้ต้องแต่งตัวเป็นผู้ชายมาตั้งแต่ยังเด็ก และเธอเองก็เป็นกูรูด้านความรักให้กับเหล่าหนุ่มๆ แต่โชคชะตาก็นำพาให้เธอได้พบกับองค์รัชทายาทฮโยมยองผ่านจดหมายรักที่เธอเขียนให้กับลูกค้าคนหนึ่ง โดยที่ฮงราอนไม่รู้ว่าผู้ชายคนนี้คือองค์รัชทายาท ฝ่ายองค์รัชทายาทฮโยมยองก็ไม่รู้ว่าฮงราอนเป็นผู้หญิง และเริ่มสนใจในตัวเธอมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็มีเหตุให้ฮงราอนต้องเข้ามาเป็นขันทีในพระราชวังแล้วความรักระหว่างองค์รัชทายาทและขันที ( ปลอมๆ ) จะลงเอยยังไงกันแน่ล่ะเนี่ย?!


❹ Angry Mom

รูปภาพ:https://bit.ly/3gWtddN   ❺ Love cells ( 2557 - 2558 ) https://i.pinimg.com/originals/75/ef/d1/75efd1e05b0ddcc82be5a8c233f48aa4.jpg

คราวนี้เปลี่ยนอารมณ์มาดูซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัวอย่าง“ Angry Mom ”หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า“ คุณแม่ขาลุย ”บ้างดีกว่า ถึงแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้บทนำจะอยู่ที่ตัวละครที่เล่นเป็นคุณแม่ แต่บทลูกสาวที่คิมยูจองได้รับ ก็ถือเป็นตัวละครที่มีความสำคัญและเพิ่มสีสันให้ซีรีส์ได้เยอะเลยนะ เรื่องราวของซีรีส์เล่าถึงชีวิตของโจคังจาคุณแม่ยังสาวที่เคยเป็นสมาชิกแก๊งสุดบู๊ล้างผลาญสมัยเรียนมัธยมปลาย ที่เกิดตั้งท้องก่อนวัยอันควร แต่ก็พยายามจะเป็นแม่ที่ดีและคอยปกป้องลูกสาวทุกสถานการณ์ แล้วเมื่อเธอได้รู้ว่าโออารันลูกสาวของตัวเองถูกเพื่อนที่โรงเรียนกลั่นแกล้งและทำร้าย เธอจึงปลอมตัวเข้าไปเป็นนักเรียนในชื่อโจบังอุลเพื่อสั่งสอนเหล่าเด็กนักเรียนที่ชอบบูลลีคนที่อ่อนแอกว่าซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็จะแสดงให้เห็นถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูกสาว รวมทั้งสะท้อนปัญหาการกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนด้วย


❺ Love Cells

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/75/ef/d1/75efd1e05b0ddcc82be5a8c233f48aa4.jpg

ซีรีส์เกาหลีอย่าง“ Love Cells ”เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้และมีความแฟนตาซีซ่อนอยู่ โดยสร้างจากเว็บตูนที่ได้รับความนิยมมากๆ แล้วถึงแม้ว่านักแสดงสาวคิมยูจองของเราจะไม่ได้รับบทนางเอก แต่การได้สวมบทบาทเป็นเนวี่เซลล์แห่งความรักที่ทำหน้าที่เป็นคิวปิดให้คู่รักแต่ละคู่ก็คือเป็นตัวละครสำคัญของซีรีส์เรื่องนี้เลยนะโดยLove Cellsเป็นซีรีส์ที่มีทั้งหมด 2 ซีซันด้วยกัน ในซีซันแรกเป็นเรื่องราวของหนุ่มว่างงานและโสดมานาน 9 ปี ที่ตัดสินใจว่าถึงเวลาที่เขาจะต้องมีความรักและตามจีบซูเปอร์สตาร์สาวโดยมีเนวี่คอยสอนเรื่องความรักและคอยช่วยเหลืออยู่ ส่วนซีซันที่สองเนวี่ต้องทำหน้าที่นำทางความรักให้กับพัคแทจุนและเยบอมหนุ่มสาวสองคน ให้ได้มีความทรงจำดีๆ ร่วมกัน


❻ Secret Door

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4c/af/5d/4caf5da8995c7245d606d16e4eab106d.jpg

หลังจากที่เราได้แนะนำผลงานซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดแบบน่ารักใสๆ ของนักแสดงสาวคิมยูจองไปแล้ว คราวนี้ขอตัดอารมณ์ชวนมาดูซีรีส์พีเรียดที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นเกี่ยวกับการแย่งชิงอำนาจในสมัยโชซอนอย่าง“ Secret Door ”บ้างดีกว่า ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ศึกบัลลังก์เลือดระหว่างกษัตริย์และองค์ชายรัชทายาท แต่คิมยูจองก็ได้รับบทซอจีดัมนางเอกในวัยเด็กที่ถือเป็นตัวละครสำคัญคนนึงเลยนะโดยเนื้อหาของซีรีส์เล่าถึงเรื่องราวความขัดแย้งระหว่างพ่อและลูกชาย อย่างกษัตริย์ยองโจและองค์ชายรัชทายาทซาโดที่ฝ่ายกษัตริย์ยองโจมีเป้าหมายในการแสวงหาอำนาจราชวงศ์ที่เข้มแข็ง แต่องค์ชายรัชทายาทซาโดกลับใฝ่หาโลกที่มีความยุติธรรมและเท่าเทียมกันทุกชนชั้นวรรณะถือเป็นซีรีส์เกาหลีต้องห้าม ( พลาด ) ที่เหมาะกับคอซีรีส์ที่ชื่นชอบเรื่องราวแนวประวัติศาสตร์มากๆ เลย


❼ The Moon That Embraces the Sun

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/56/fd/0d/56fd0db4f5336790a78a335530ed997e.jpg

ขอปิดท้ายด้วย“ The Moon That Embraces the Sun ”หรือที่มีอีกชื่อว่า“ Moon Embracing The Sun ”ที่เป็นผลงานซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดอีกเรื่องของนักแสดงสาวคิมยูจองถึงแม้ว่าจะเป็นผลงานเก่าและเธอยังอายุน้อย แต่ความสามารถด้านการแสดงและความสวยก็ฉายแววตั้งแต่เด็กเลยนะ ซึ่งเรื่องนี้คิมยูจองรับบทเป็นโฮยอนอูนางเอกของเรื่องในวัยเด็ก โดยมีฮันกาอินนางเอกระดับท็อปของเกาหลีมารับบทตอนโตนั่นเองพล็อตเรื่องของซีรีส์เล่าเรื่องราวของโฮยอนอูเด็กสาววัย 13 ปี ลูกสาวของขุนนางระดับสูง วันหนึ่งเธอมีโอกาสได้เข้าวังไปร่วมพิธีที่พี่ชายไปรับประกาศจองหงวนด้านภาษา​ โชคชะตานำพาให้เธอได้พบกับองค์รัชทายาทอีฮวอนทั้งสองคนก็ตกหลุมรักกันและโฮยอนอูก็ได้รับคัดเลือกเป็นพระชายาขององค์องค์รัชทายาท แต่ความรักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จึงต้องฟันฝ่าอุปสรรคและการช่วงชิงอำนาจของคนในราชวังถ้าอยากรู้ว่ารักครั้งนี้จะสมหวังมั้ย… ก็ต้องตามไปดูด้วยตัวเองแล้ว


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

เอ้าาา เปิดดูยาวๆ ให้ตาแตกกันไปข้างเลยค่ะซิส!!! เพราะที่เรารวบรวมมาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 เรื่องมีความครบเครื่อง ครบรส ครบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกสุดฟิน ซีรีส์เกาหลีแนวคอมเมดี้ฮากระจาย ซีรีส์เกาหลีสะท้อนความรุนแรงในรั้วโรงเรียน ไปจนถึงซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุคแถมยังเรียงตั้งแต่ซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดไปหาซีรีส์เรื่องเก่าในตำนาน ถ้าใครได้เปิดดูจนครบทุกเรื่องนอกจากจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินในวันว่างๆ แล้ว ยังได้เห็นพัฒนาการความสวยและพัฒนาการด้านฝีมือการแสดงของนักแสดงคิมยูจองที่ปังขึ้นเรื่อยๆ ด้วยนะ(づ  ̄ ³ ̄)づ ♥