Hi ค่าาา~  สาวๆ ชาว SistaCafe ทุกคนนน หลังจากลองใช้มานาน วันนี้จะขอมาเปรียบเทียบให้ดูชัดๆ กับ 2 เจลลดรอยสิวตัวดัง Puricas Dragon’s Blood และ Mizumi  B3 Acne ให้ดูกันว่าตัวไหนเด็ดตัวไหนปังกว่ากัน!

รูปภาพ:

ต้องบอกเลยว่าทั้งสองแบรนด์นี้คือตีคู่กันมาสุดๆ ในเรื่องชื่อเสียงของเรื่องการลดรอยสิว ลดรอยดำรอยแดง คือถ้าถามหาว่าตัวไหนดี?! ต้องมีสองแบรนด์นี้ในคำตอบแบบชัวร์ๆ ซึ่งตัวชั้นเองงก็ได้ลองมาทั้งสองแบรนด์ละจ้า วันนี้เลยจะมาเมาท์มอยให้ฟังว่าแต่ละอัน ดีตรงไหน ไม่ดีตรงไหน และใครมีปัญหาแบบไหนควรเลือกซื้อตัวไหนดี


สำหรับชั้นก็คือเป็นผู้หญิงที่มีปัญหาสิวเรื้อรังเวอร์ เป็นปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้นไปซักที T^T ที่หนักใจกว่าสิวใดๆ ก็คือรอยสิวนี่หละจ้าา กว่าจะหายคือต้องใช้เวลาซักพักใหญ่ๆ เลย ใครๆ ก็รู้ว่ารอยสิวไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ทุกวันนี้ก็คือโบกคอนซีลเลอร์วนไปจ้ะ อะ เลยมาได้ลองเจลลดรอยทั้งสองตัว ไปเมาท์กันเลยว่าแต่ละตัวเป็นไงกันมั่งงงง

รูปภาพ:

สำหรับตัวแรกเลยคือตัวPuricas Dragon’s BloodScarGel


ตัวนี้ชื่อเสียงนางก็คือโด่งดังมากแม่ เป็นไอเทมที่แบบคนมีสิวต้องมีจริงๆ ตัวนี้น้องเค้าจะเน้นเรื่องลดรอยแผลเป็น รอยแดง รอยดำ รวมทั้งสามารถลดรอยแผลเป็นได้ด้วย สารสกัดหลักๆ ของนางเลยก็คือ Dragon’s Blood ที่ช่วยในเรื่อการสมานแผล ฟื้นบำรุงผิว ลดเลือนจุดด่างดำต่างๆ และที่สำคัญนางสามารถทาแผลสิวได้ทันทีหลังกดหรือบีบสิวด้วย ยิ่งทารอยใหม่ๆ ยิ่งเห็นผลเร็วไปอีก


ตัวเนื้อสัมผัสของน้องของเค้าคือมีเนื้อเจลสีน้ำตาลอ่อนๆ กลิ่นสมุนไพรเบาๆ บางคนก็บอกว่าไม่ค่อยชอบกลิ่นนาง แต่สำหรับเราก็คือมันไม่ได้หอมหรอก 55555 แต่ก็พอทนได้ไม่ได้รู้สึกว่ากลิ่นแย่ขนาดนั้นนะ เราชอบเนื้อสัมผัสนางมากก เพราะซึมไวไปกับผิว ไม่รู้สึกเหนอะหน้าเลย


และหลังจากที่ใช้มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ผลลัพธ์ของนางก็คือพวกรอยสิวเล็กๆ และรอยดำจากสิวก็ค่อยๆ จางลงจริงๆ แต่ละวันเหมือนเราก็ค่อยๆ เห็นผลขึ้นว่าแบบ เออ...จางลงๆ ไปทีละนิดๆ ทุกวันนะ ซึ่งตัวนี้เราแอบลองใช้กับรอบแผลเป็นจากสิว ก็ถือว่าได้ผลในระดับนึง แต่อาจจะใช้เวลาเยอะกว่าพวกรอยสิวทั่วไปหน่อยแต่ก็จางลงพอประมาณ

รูปภาพ:

ส่วนอีกตัวนึง ผู้ท้าชิงที่แสนจะสูสีวันนี้ก็คือ น้องMizumi  B3 Acne


น้องหลอดสีเขียวน้ำทะเลตัวนี้ ส่วนผสมหลักของนางก็คือ วิตามิน B3 จ้าา จะออกแนวมาทางวิตามิน ต่างจากตัวแรกที่แบบไปทางสมุนไพรต่างๆ มากกว่า ซึ่งตัววิตามินบี 3 ก็จะช่วยเรื่อง ลดเลือนรอยแดง รอยดำจากสิว ทำให้ผิวดูเนียนใสต่างๆ ตัวนี้ก็คือเราจะคุ้นหน้าคุ้นตานางจากร้านสะดวกซื้อ อยู่แล้วอะเนอะ ไปไหนก็เจอ


ซึ่งบอกเลยว่าชั้นนโอเคกับเนื้อสัมผัสของตัวนี้มากกว่า เพราะนางเป็นเจลใสๆ ซึมง่าย และที่สำคัญคือไม่มีกลิ่น!! ปกติเป็นคนชอบสกินแคร์ที่ไม่มีกลิ่น เลยชอบตัวนี้ และเนื้อซึมง่ายไปกับผิว แต่เราติดตรงที่ อิชั้นใช้แล้ว ... หน้าเป็นขุยอะทุกคนนน T_T คือบริเวณที่ทาจะเป็นขุยหนักมาก น่าจะเป็นเพราะตัวยาอาจจะแรงกับหน้าเราไปหน่อย ไม่รู้ใครเป็นเหมือนเรามั้ย แชร์กันได้นะ


แต่ผลลัพธ์ตัวนี้สำหรับเราก็ค่อนข้างสูสีกับตัวดราก้อนบลัดนะ ใช้ไปก็รอยสิวต่างๆ จางลงแต่อาจจะต้องใช้เวลาซักนิด แต่ถ้าเป็นรอยแผลเป็นจากหลุมสิว หรือรอยแผลเล็กๆ เราว่าตัวดราก้อนบลัดน่าจะเหมาะเหม็งกว่า เพราะใช้ตัวนี้แล้วไม่เห็นผลฮะ นางน่าจะเหมาะกับรอยแดงรอยดำมากกว่า

อะ มาให้คะแนนกันดีกว่า เอาแบบชัดๆ กันไปเลย จะแบ่งเป็น Topic ตามนี้เลยยจย้าาา


1.ผลลัพธ์หลังใช้


Puricas> 9/10 ชั้นประทับจิตประทับใจตัวนี้มากกก เพราะนางใช้ได้หมด กับทุกรอยจริงๆ และผลลัพธ์ก็เห็นผล ไม่กี่วันก็ค่อยๆ จาง ที่ปลื้มคือใช้กับรอยแผลเป็นก็ได้ด้วย


Mizumi> 8/10 จริงๆ ผลลัพธ์ก็สูสี แต่น้องคนนี้เหมาะกับรอยดำรอยแดงอย่างเดียว หรือรอยสิวมากกว่า


2.เนื้อสัมผัส + กลิ่น


Puricas> 8.5/10 ซึมง่าย รู้สึกชุ่มชื้น แต่หักเรื่องกลิ่นไปหน่อยยแงง


Mizumi> 7.5/10 เนื้อเจลใสซึมง่ายมาก ไม่ติดเลยแต่!! ใช้แล้วคือ เป็นขุยย ตรงนี้หักคะแนน แง แต่คนอื่นก็มีไม่เป็นขุยนะ อาจจะเป็นเพราะผิวหน้าเราเองที่บอบบางรึเปล่าไม่แน่ใจ


3.ความคุ้มค่า และปริมาณ


Puricas> 8/10 ขนาด 8 g. / ราคา 2xx บาท


Mizumi> 10/10 ขนาด 13 g. / ราคา 1xx บาท


ถ้าเทียบกันกับราคาและขนาดก็คือ Mizumi มอบมงให้เลยจ้าาา เพราะถูกกว่าและเยอะกว่า


จบไปเป็นที่เรียบร้อยกับการรีวิวทั้งสองตัวท็อปเรื่องลดรอยค่า ลองอ่านเพื่อเอาไปใช้ตัดสินใจในการซื้อได้นะคะ สำหรับวันนี้ไปแย้ววน้า บ๊ายยบายยสาวๆ ^^