สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน ศิริมาแบบจุกๆ กับโปรดักส์กันแดดของHeliocare ( เฮลิโอแคร์ )ซึ่งก่อนจะเข้าเรื่องน้องนั้น อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่ากันแดดคือสกินแคร์ที่สำคัญที่สุดเลยน้า บำรุงให้ตาย ไม่ทากันแดดก็ไม่รอดนะคะ ศิริขอเตือน เพราะรังสีจากแสงแดด ความร้อน หรือรังสีจากพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้น เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย แก่ก่อนวัย ฝ้า กระ ความหมองคล้ำ การเสื่อมสภาพของผิว ทุกความเลวร้ายของผิวรังสีพวกนี้มีผลจริงๆ ค่ะ ศิริเลยอยากให้เพื่อนๆ ใช้กันแดดเพื่อผิวที่ดียั่งยืนสืบไปเด้อออ

รูปภาพ:

HELIOCARE

ศิริพูดตรงๆ นะคะ ว่าแบรนด์นี้เคยเห็นมานานจากคุณวี วาเลนไทน์ บตบก.ชื่อดัง แต่ไม่ได้คิดจะลองใช้แบบจริงๆ จังๆ สักที รอบนี้มีโอกาสได้รู้จักน้องแบบเต็มๆ ก็รู้สึกแบบรู้งี้ชั้นน่าจะลองเปิดใจใช้ดูมานานแล้ว เอาละค่ะ มารู้จักกับน้องเค้าก่อนจะไปดูว่าทั้ง 4 ตัวนั้นเป็นอะไรยังไงบ้าง

Heliocare เป็นเวชสำอางจากประเทศสเปน มีความเด่นดังในเรื่องของกันแดด มีทั้งแบบทาและแบบกินเลยค่ะ จุดเด่นของครีมกันแดด Heliocare คือ มีนวัตกรรมFernblock® Technologyลิขสิทธิ์ 1 เดียวในโลกของแบรนด์ที่คิดค้นโดย Dr.Fitzpatrick เจ้าพ่อแห่งวงการแพทย์ผิวหนัง ร่วมกับทางทีมคณะแพทย์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นที่ยอมรับของวงการแพทย์ชั้นนำ แถมงานวิจัยรับรองมากกว่า 60 ฉบับ ดูแค่นี้ก็อยากลองแล้วมั้ย เอาจริงงงง 555

รูปภาพ:

Fernblock Technologyคือ สารสกัดที่ได้มาจากใบเฟิร์นที่ชื่อว่า Polypodium Leucotomos เต็มไปด้วยกลุ่ม Polyphenol, Flavonoid และอุดมไปด้วย Caffeic acid, Ferulic acid ที่เป็นสุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ และเพาะเลี้ยงควบคุมเฉพาะในประเทศฮอนดูรัส ที่ไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลง และสารเคมีมีความปลอดภัยสูงมาก มีการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น ระหว่างกระบวนการผลิตในโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน Medical Grade ( Cantabria Labs ประเทศสเปนจ้า ) ศิริรวมเอาหน้าที่หลักๆ ของน้องเค้าในภาษาที่เพื่อนๆ เข้าใจง่ายๆ มาฝากดังนี้ค่ะ

1.Antioxidantสามารถลดอนุมูลอิสระ ลดการเสื่อมเสียของผิวและเม็ดสีผิวจากแสงแดดได้

2.Photoimmunologicalดักจับเชื้อหรือสิ่งแปลกปลอมบริเวณผิวหนัง ทำให้ภูมิคุ้มกันที่ผิวไม่ถูกทำลาย

3.Cellular DNAช่วยลดจำนวนเซลล์และป้องกันเซลล์ผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด

4.Pigmentationลดอาการผิวแดง ผิวไหม้จากแสงแดดลดลง นอกจากนั้น ยังมีงานวิจัย ใช้ Fernblock ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาฝ้าให้ดีขึ้น

5.Photoagingลดการเกิดริ้วรอย ไม่ทำให้ผิวแก่หลังจากถูกแสงแดด ลดการทำลายคอลลาเจนจากแสงแดด

”โดยFernblockส่วนประกอบหลักที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด Heliocare เท่านั้น และตัวกันแดดเองยังสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ครบทุกรังสี ทั้ง UVA UVB HEV และ IR  ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทําให้ Heliocare เป็นกันแดดที่ “ More than Sunscreen ” แตกต่างจากกันแดดตัวอื่นๆ เป็นกันแดดที่มากกว่ากันแดดและมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากทุกรังสีค่ะ และมีงานวิจัยทำให้เห็นได้ว่า Fernblock Technology ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการกันแดด มากกว่าครีมกันแดดปกติที่ไม่มี Fernblock

รูปภาพ:

Heliocare 360 Fluid Cream SPF50+ PA++++

กันแดดรุ่นที่มีคำว่า 360 จะพิเศษกว่ารุ่นอื่นนะคะ เป็นพัฒนาสูตรเป็น Fernblock PLUS เพิ่มปริมาณ Antioxidant กลุ่ม Polyphenol เข้มข้นที่มากกว่าเดิมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวได้ดีกว่าสูตรเดิมถึง 8 เท่า ช่วยปกป้องผิวจาก PM 2.5 ด้วยค่ะHeliocare 360 Fluid Creamมีสารกันแดดครบถ้วน ป้องกันได้ทั้ง UVA UVB HEV และ IR แล้วก็เพิ่งได้รับรางวัล ELLE BEAUTY STAR OF FACIAL SUNSCREEN มาด้วยจ้า รุ่นนี้น้องเหมาะกับผิวธรรมดาไปจนถึงผิวแห้งเลยค่ะ น้องอ่อนโยนเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และสารกันเสีย

รูปภาพ:

เนื้อน้องเป็นแบบ fluid Cream ที่ออกกึ่งน้ำกึ่งครีมค่ะ เนื้อเกลี่ยง่ายเลยค่ะ เนื้อบางเบา ไม่ทิ้งคราบขาว มีสีเบจที่ช่วยปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอ ไม่ทำให้ลอยหรือเทานะคะ เพราะทาแล้วสีออกไม่เยอะ เหมือนน้องซึมเข้าผิวไปเลย มีความชุ่มชื่นอยู่แต่ไม่ถึงกับเหนียวเหนอะหนะจ้า รู้สึกผิวดูโกลว์ๆ สุขภาพดีจ้า

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ :น้องเค้าไม่ใช่ฟีลกันแดดผสมรองพื้นขนาดนั้นนะคะ เหมือนแค่ปรับผิวให้สม่ำเสมอขึ้น เนียนๆ ขึ้น รู้สึกเป็นรุ่นที่ศิริสามารถทาได้ทุกวันเลย วันสบายๆ ก็ทาแป้งฝุ่นออกได้เลย หรือวันไหนที่แต่งหน้าแน่นน้องก็ไม่ได้รบกวนเมคอัพใดใดจ้า ทาแล้วรู้สึกผิวสุขภาพดีขึ้นเลย เพราะน้องให้ความชุ่มชื้นค่ะ ไม่ได้เหนียวเลย อาจมีความรู้สึกชุ่มๆ ผิวเล็กน้อยเพราะน้องเหมาะกับผิวแห้งจนถึงผิวธรรมดาค่ะ ศิริผิวผสมมันบริเวณทีโซนก็รอดนะคะ ไม่ได้รู้สึกเหนอะหนะอะไรเลยจ้า

รูปภาพ:

Heliocare 360 Cushion Compact SPF50+ PA++++ #Beige

เป็นอีกรุ่นที่มีเทคโนโลยี Fernblock PLUS เข้ามาอยู่ในรูปแบบคุชชั่น ที่เพิ่มการปกปิดที่มาขึ้นเพราะน้องผสมรองพื้นเข้ามาค่ะ พูดง่ายๆ คือ เป็นกันแดดที่ผสมรองพื้น รุ่นนี้สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวค่ะ เหมาะกับวันที่รีบเร่งหรือวันสบายๆ ที่ไม่ได้ออกแดดจ้ามากๆ หรือสาวๆ ที่ทำงานออฟฟิศตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ น้องเอาอยู่เด้อ แต่ใครที่ทำงานออกแดดหรือวันไหนต้องเจอแดดจ้าๆ แนะนำว่า ทาตัว Heliocare 360 Fluid Cream ก่อนแล้วตามด้วยน้องคุชชั่นเพื่อประสิทธิภาพการกันแดดที่ดียิ่งขึ้นจ้า

รูปภาพ:

แพ็กเกจสวยงามตามท้องเรื่องค่ะ ตลับพกพาง่ายกระจกพร้อมพัฟคุชชั่นพร้อม พัฟคุชชั่นนุ่มใช้งานได้จริง ไม่ใช่พัฟง่อยๆ นะคะ สีที่ศิริเลือกคือสี Beige สีกลางๆเหมาะกับผิวสองสีเป็นต้นไป ใครผิวขาวไปจนเกือบผิวสองสี สี Pearl นะคะ น้องเค้ามี 2 สีให้เลือกค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อน้องมีความฉ่ำโกลว์ให้ลุคงานผิวค่ะ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวในระดับนึงน้อยกว่าตัว Fluid Cream เล็กน้อย เนื้อค่อนข้างเบาเลยกลืนไปกับผิวได้ดีมากๆ แนะนำเลือกสีให้เหมาะกับสีผิวจริงนะคะ เพราะเนื้อสีเค้าค่อนข้างออกสีเลยจ้า และสำหรับ Cushion สี Beige สามารถทาก่อนลงรองพื้นได้เลยค่ะ โดยลง Cushion ก่อนลงรองพื้น จะทำให้สาวๆ แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น งานผิวจะเนียนกริบ ผิวเนียนเรียบ แต่งหน้าเป๊ะไปอี้กกกก

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ :เรื่องการปกปิดศิริรู้สึกน้องปิดได้ในระดับ Medium ค่ะ ปกปิดกลางๆ ถ้ารอยดำหรือแดงเข้ามากๆ อาจจะไม่กริบนะคะ ใครที่เน้นการปกปิดสุดๆ อาจต้องใช้คอลซีลเลอร์ควบคู่ค่ะ แต่ใครที่ไม่มีปัญหาผิวมากหรืออยากได้งานผิวสวยๆ ไม่โป๊ะไม่หนาหรือเน้นปกปิดขนาดนั้น น้องเค้าถือว่าดีงามเลยค่ะ ให้ฟีลผิวโกลว์เล็กน้อย ไม่ฉ่ำเยิ้มจนเกินไป ไม่ได้รบกวนผิวจนเป็นสังขยานะคะ ผิวมันก็ใช้รอดค่ะแต่อาจต้องตบแป้งฝุ่นเบาๆ ช่วย สี Beige ทำให้ผิวหน้าศิริพอดีกับคอเลย เพราะปกติหน้าขาวกว่าคอค่ะ ไม่คิดว่าเป็นปัญหากับศิริมาก เพราะผิวดูธรรมชาติดี ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นมาเลย แต่แนะนำนะคะให้เพื่อนๆ เลือกสีผิวดีๆ  ใครผิวขาวกว่าศิริแนะนำสี Pearl จ้า

รูปภาพ:

Heliocare Ultra Gel SPF50+ PA++++

กันแดดเนื้อเจลที่ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ทุกสภาพผิวด้วย SPF50+ ( SPF90 ซึ่งเป็น SPF จริงๆ ) ตัวนี้จะมี Fernblock อยู่ค่ะ แต่ไม่มี Fernblock Plus นะคะ แต่การกันแดดตัวนี้ต้องให้เค้าเลย UVA/UVB Protection สารกันแดดแน่นๆ จุกๆ มีทั้งหมด 13 ตัว ไม่ทําให้ผิวอุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิวค่ะ น้องคนนี้เค้าเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิว หรือคนที่ไม่ชอบกันแดดมีสีก็สามารถใช้ได้เลยจ้า

รูปภาพ:

เนื้อน้องเค้าเป็นเนื้อเจลค่ะ เวลาลูบไปแล้วเป็นเจลบางเบาเลยค่ะ แม้บีบเนื้อออกมาจะแอบมีสีเบจ แต่น้องเค้าแทบจะไม่ออกสีเลยค่ะ เหมือนปรับผิวสม่ำเสมอนิดๆ ใครที่ไม่ได้อยากได้กันแดดที่ให้สี รุ่นนี้ใช้ได้เลยค่ะแถมเนื้อเค้าบางเบา ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ อาจจะหนึบผิวนิดๆ นิดเดียวฟีลทากันแดดปกติค่ะ แต่ไม่เหนียวแน่นอน ความฉ่ำความชุ่มชื่นน้อยกว่า 2 รุ่นก่อนหน้านี้ค่ะ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ :รุ่นนี้ศิริว่าเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการกันแดดที่มีสีค่ะ ให้ผิวดูนวลๆ ขึ้นนิดหน่อย ไม่ได้ทาแล้วแห้งแมตต์หรือฉ่ำวาวเกินไป ผิวแห้งผิวมันใช้ได้เลยค่ะ แม้ค่า SPF น้องเค้าจะสูงมาก แต่ไม่ได้ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะจนทำให้รำคาญใจ แม้ศิริจะใช้กันแดดปริมาณ 2 ข้อนิ้วค่ะ

รูปภาพ:

Heliocare Advanced Spray SPF50

สเปรย์กันแดดที่ใช้สำหรับผิวกายค่ะ มีเทคโนโลยี FernBlock แบบเดียวกันตัว Ultra Gel ที่ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะค่ะ ไม่มีสี ทาได้ทุกสภาพผิวเลย สีผิวไหนก็สามารถใช้ได้ กันน้ำและเนื้อบางเบาค่ะ

รูปภาพ:

สเปรย์เนื้อน้ำ ฉีดแล้วเป็นเนื้อน้ำสีขาว แต่เกลี่ยแล้วซึมเข้าไปกับผิวเลยค่ะ ไม่ทิ้งความเหนอะหนะกวนใจ แต่ไม่ได้บางเบาถึงขนาดไม่ได้ทาอะไรนะคะ สามารถใช้กับอากาศเมืองไทยได้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ :สิ่งที่ศิริชอบคือถึงน้องจะใช้หัวเปรย์อัดแก๊สแบบสเปรย์น้ำแร่ แต่ถือว่าหัวสเปรย์กระจายตัวดี เนื้อค่อนข้างกระจายได้ดีงามเลยค่ะ ทาแล้วไม่รบกวนผิว ไม่มีสีดำๆ ไม่ได้พอกผิวขาว ไม่ได้ทำให้ผิวมันเยิ้มให้รำคาญใจ สามารถฉีดทาซ้ำได้ระหว่างวันแล้วไม่เหนียวค่ะ

รูปภาพ:

สรุปทั้ง 4 รุ่นของ Heliocare

ความชุ่มชื้น :Heliocare 360 Fluid Cream > Heliocare 360 Cushion Compact > Heliocare Ultra Gel > Heliocare Advanced Spray

ความปกปิดหรือการให้สี :Heliocare 360 Cushion Compact > Heliocare 360 Fluid Cream > Heliocare Ultra Gel > Heliocare Advanced Spray

____________

ส่วนตัวของศิริรู้สึกประหลาดใจกับน้องคุชชั่นนะคะ เพราะ ปกติเราใช้รองพื้นคุชชั่นเฉยๆ แต่อันนี้กันกันแดดผสมรองพื้นที่ทำมาในรูปแบบคุชชั่นที่ปกปิดได้ดีเหมือนใช้คุชชั่นรองพื้นเลยค่ะ แต่ประสิทธิภาพการกันแดดดีกว่าเยอะเลย

ตัวอื่นๆ อีก 3 ตัวศิริก็ชอบนะคะ เพราะทุกตัวน้องตรงคำเคลมจริงๆ รุ่นไหนบอกเหมาะกับผิวแห้งก็คือจริงไม่จกตา รุ่นไหนบอกเหมาะกับทุกสภาพผิวศิริก็ว่าเนื้อมันได้ทุกสภาพผิวจริงๆ แต่ขอบอกทุกคนก่อนนะคะ ว่าอาจจะไม่ใช่ฟีลที่ทาแล้วบางเบ๊าบางเบาเหมือนไม่ได้ทานะคะ ก็ยังมีฟีลว่าเอ้ออ ทากันแดดอยู่นะ แต่เนื้อมันไม่ได้หนึบหรือเหนียวขนาดนั้น ไม่ได้รู้สึกเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตในอากาศเมืองไทย ส่วนตัวรู้สึกว่าน้องไม่ได้รบกวนเมคอัพใดๆ ค่ะในสภาพผิวผสมแบบศิริจ้า  ถือว่าเป็นกันแดดอีกแบรนด์ที่น่าสนใจจริงเด้ออ

รูปภาพ:

สุดท้ายอย่าลืมทากันแดดนะคะเพื่อนๆ ไม่อยากหน้าเหี่ยวหน้าแก่ ฝ้ากระ มีความหมองคล้ำ ต้องเปิดใจทานะคะ ยิ่งทาตั้งแต่อายุน้อยๆ ยิ่งดี หรือเปิดใจทาตอนนี้ก็ยังไม่สายค่ะ เพื่อคงสภาพผิวดีๆ ให้อยู่กับเรานานๆ ส่วนHeliocareใครสนใจเค้ามีนำเข้ามาขายในไทยทั้ง 4 รุ่นที่ศิรินำมาบอกต่อ สามารถหาซื้อได้Watson สาขาที่ร่วมรายการ และ Watson Online นะคะ ใครเคยลองแล้วเมาท์มอยกันได้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่มองหากันแดดอยู่น้าา วันนี้ศิริขอจบการเมาท์มอยเพียงเท่านี้ เจอกันใหม่รอบหน้า รักษาสุขภาพกันด้วยค่ะทุกคน Have a Nice Day ของให้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกคนค่ะ บะบายยยยย

#XOXO