สวัสดีทุกคนค่า อยู่ว่าง ๆ ช่วงนี้เลยขนเอาแป้งผสมรองพื้นที่ออยใช้มารีวิวสักหน่อยออยหยิบมาแค่ 4 ตัวนะคะ ลองเอามาเปรียบเทียบกันดูว่าแต่ละตัวที่เคยใช้มันเป็นยังไงบ้างผลลัพธ์แต่ละตัวแตกต่างกันขนาดไหน

รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยอย่างศรีจันทร์Enchanted Duo Charm Compact Powerเป็นแป้งพัฟทูเวย์อัดแข็งผสมรองพื้น แบรนด์เค้าเคลมมาว่าใช้แทนการลงรองพื้นได้เลยรุ่นนี้จะมีคุณสมบัติที่เน้นคุมมัน กลบริ้วรอยอย่างแรกที่สะดุดตาสุดก็ตลับเลย สวยและดูดีคุณหนูมาก ชอบสุดสีที่ออยใช้คือSC50 Royal Charmอาจจะขาวกว่าหน้าออยไปนิดนึงจ้า

รูปภาพ:

ความบางเบา

: 3/5 บางเบา ถึงจะเน้นปกปิดแต่สบายผิวอยู่ ไม่หนักผิวมากค่ะ

ความปกปิด

: 4/5 ปกปิดดีสำหรับผิวที่ไม่มีรอยสิวเยอะค่ะ

ควบคุมความมัน

: 4/5 ให้เยอะหน่อย เพราะนางคุมมันได้ดี ยิ่งใช้คู่กับรองพื้นของนางนะ เริ่ดไม่ไหว

กันน้ำกันเหงื่อ

: 4/5 ยิ่งช่วงไหน เหงื่อออกเยอะๆ ออยว่านางเอาอยู่นะคะ ไม่เป็นคราบ หน้าไม่เมือก

กันแดด

: 3/5 ไม่แน่ใจว่าใส่มารึเปล่านะคะ 555 ออยเลยให้น้อยหน่อย

รูปภาพ:

คิวเพรสต้องรุ่นนี้"Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation Powder"เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นและสารกันแดดเนื้อแมทท์ บางเบา เบลอรูขุมขนและช่วยดูดซับความมันได้ดีคุมมันนานถึง 12 ชม.เลย กันน้ำ กันเหงื่อ สีไม่ดรอประหว่างวัน แล้วก็ยังช่วยป้องกันแดดด้วย SPF 30PA+++ ออยชอบนะตัวนี้ บอกเลยว่ายิ่งใช้กับรองพื้นที่อยู่ในไลน์เดียวกันคือปังจริง!แต่สีที่ออยใช้จะขาวกว่าหน้านะคะ เอาไว้เซตกับรองพื้นที่สีเข้มกว่าหน้าค่ะ

รูปภาพ:

ความบางเบา

: 3/5 บางเบาอยู่ค่ะ แต่ไม่เท่าตัวอื่น ที่ใช้เหมือนกัน แต่ผิวเนียนเบลอรูขุมขนดีนะคะ

ความปกปิด

: 4/5 ปกปิดดี ผิวกริบมาก อย่างที่บอกว่าใช้คู่กับรองพื้นจะปังกว่านี้ ผิวสวยเลย

ควบคุมความมัน

: 4/5 ออยหน้ามันมากๆ แต่ตัวนี้เอาอยู่ คุมมันดีใช้ได้เลยค่ะ

กันน้ำกันเหงื่อ

: 4/5 หน้าไม่เยิ้ม ไม่ดรอป ไม่เป็นคราบ

กันแดด

: 3/5 เค้าใส่ SPF 30PA+++ มาให้ก็ถึงว่าป้องกันได้ดี แต่ยังไงก็ต้องใช้กันแดดน้า

รูปภาพ:

น้องใหม่มาแรงจากมิสทิน ขอเข้าท้าชิงกับพี่ ๆ ด้วยแป้งพัฟMISTINE GRU Gen2เห็นรีวิวเยอะมากตัวนี้ ออยเพิ่งได้มาไม่นาน แต่ชอบมาก จะบอกว่าคุณภาพสวนทางกับราคาไปเยอะเลย แป้งพัฟเนื้อเนียนละเอียด นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย และยังมีคุณสมบัติคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ มาพร้อมสารป้องกันแสงแดด SPF 30PA+++ อีกนะ เนื้อแป้งบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิวแป้งกรูเจนทู รุ่นนี้ออยใช้สี S2 ผิวกลาง เป็นโทนเหลืองที่พอดีกับผิวออยเลย

รูปภาพ:

ความบางเบา: 4/5 ออยลอง Tap อยู่ 2-3 รอบ ก็ยังรู้สึกว่าบางเบาอยู่เลยนะ แต่เนียนมาก ไม่หนักผิว หน้าไม่เค้กด้วยความปกปิด: 4/5 ปกปิดรอยสิวได้ในระดับกลางๆ สำหรับผิวออย ถ้ารอยเยอะกว่านี้ใช้คอนซีลเลอร์ด้วยจะดีมากค่ะควบคุมความมัน: 3/5 หน้าออยมันมากอ่ะ น้องเอาอยู่แค่ 4-5 ชม.เอง แต่ผิวยังกริบสวยอยู่เหมือนเดิมค่ากันน้ำกันเหงื่อ: 4/5 ถึงจะมันเร็วแต่เรื่องนี้ไม่แพ้พี่ๆ เลย โดนน้ำสาดก็ยังไหว ไม่เป็นคราบหรือเมือกกันแดด: 3/5 เค้าใส่ SPF 30PA+++ เลยค่ะ แต่อย่างที่บอกไปว่ากันแดดก็จำเป็นเหมือนเดิมน๊า

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย มาในแพ็กเกจใหม่กับแป้งพัฟเมย์เบลลีนMaybelline Fit Meออยใช้สี 128 ตัวนี้พัฟเค้าเปลี่ยนเป็นสีดำ เป็นอีกตัวที่แบรนด์เคลมมาว่าคุมมันนานถึง 24 ชม.เนื้อแป้งดี เนียนปกปิดและอำพรางรูขุมขน พร้อมป้องกันแสงแดดด้วย SPF 44 PA++++นอกจากนี้ก็ยังกันน้ำด้วยนะ เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย โทนสีแป้งมีให้เยอะดี ออยชอบตรงนี้แหละตอบโจทย์ตั้งแต่สาวผิวขาวยันผิวเข้มเลย

รูปภาพ:

ความบางเบา: 3/5 เป็นแป้งที่รู้สึกว่าปกปิดดี แต่เนื้อไม่ค่อยบางเบานะคะ จะให้ฟีลหน้าแน่นมากกว่าความปกปิด: 5/5 กลบพวกรอยสิวกริบดีค่ะ เบลอรูขุมขนก็เก่งควบคุมความมัน: 4/5 ใช้ตัวนี้หน้าไม่เมือกค่า อาจจะมีมันแค่บางจุดเท่านั้นเองกันน้ำกันเหงื่อ: 4/5 กันน้ำดีค่ะ ไม่มีหลุดเลย ผิวยังกริบเหมือนตอนเพิ่งแต่งอ่ะกันแดด: 4/5 ใส่มาเยอะกว่าชาวบ้านเค้า เลยให้คะแนนเยอะสุดค่ะ

รูปภาพ:

อันนี้เป็นตารางเปรียบเทียบโดยรวมนะคะ ตัดสินจากความรู้สึกล้วนๆ เลย 555จริงๆ จะเรียกว่าสูสีก็ว่าได้ ไม่อยากให้ตัวไหนคะแนนน้อยหรือมากไปกว่ากันเลยอ่ะถ้าชอบฟีลหน้าแน่น แนะนำแป้งพัฟMaybelline Fit Meเลยค่ะแต่ถ้าชอบฟีลหน้าเนียน บางเบา สบายผิว เข้ากับอากาศร้อนๆ แบบนี้จะบอกว่าต้องยกให้น้องMISTINE GRU Gen2นี่แหละ ถือว่าเกินคาดมากกับราคาแค่ร้อยนิดๆ แบบนี้เอาจริงๆ เราทำกิจกรรมเยอะ บวกกับใส่แมสก์และอากาศร้อนๆ อีก แป้งกรูเจนทู อาจจะคุมมันได้ไม่ถึง 24 ชม. แต่จะได้เป็นฟีลหน้าดูดิวอี้ขึ้น แค่ซับๆ ก็โอเคแล้วค่ะ ผิวสวยเหมือนเดิม แต่ที่ชอบที่สุดคือเรื่องความเนียน น้องทำได้ดีมากกก เนื้อแป้งละเอียด บางเบา ตัวนี้แอบเกินคาดจากที่หวังอยู่ค่ะ พอลงคู่กับรองพื้นคือแบบเออ ผิวสวยจังเลยโว้ย ใช้แล้วชอบมากๆ ทุกตัวที่ออยรีวิว สามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องสำอางทั่วไปเลยค่ะ


มีขายหมดทุกที่ ในช่องทางออนไลน์ก็มีน้า ไปลองซื้อตามกันได้นะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ: